Kế hoạch bài dạy Môn: Toán Tuần: 26 Tiết: 129 Lớp 4

I. Mục tiêu:

- Thực hiện các phép tính với phân số

- Rèn kĩ năng tính thành thạo

- Giáo dục học sinh cẩn thận, chính xác.

II. Chuẩn bị:

- Giáo viên:

 Phiếu học tập

 Bảng phụ

- Học sinh: Sách giáo khoa, vở

 

docx4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2405 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Môn: Toán Tuần: 26 Tiết: 129 Lớp 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: Toán Tuần: 26 Tiết: 129 Lớp: Bốn1 Ngày soạn: Thứ hai ngày 21 tháng 2 năm 2012 Ngày dạy: Thứ năm ngày 1 tháng 3 năm 2012 Tên bài dạy: LUYỆN TẬP CHUNG Sinh viên dạy: Nguyễn Thị Thanh Nữ_Nhóm 3 Mục tiêu: Thực hiện các phép tính với phân số Rèn kĩ năng tính thành thạo Giáo dục học sinh cẩn thận, chính xác. Chuẩn bị: Giáo viên: Phiếu học tập Bảng phụ Học sinh: Sách giáo khoa, vở Các hoạt động dạy_học chủ yếu: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Khởi động Ổn định lớp Kiểm tra kiến thức cũ: Luyện tập chung Chia lớp ra thành 2 đội Gọi 2 học sinh lên thực hiện Đội A: : Đội B: 5 : Muốn thực hiện phép chia 2 phân số ta làm sao? Nhận xét Giáo viên nhận xét, ghi điểm Bài mới: Luyện tập chung Giới thiệu bài mới: Trong giờ học này chúng ta cùng làm các bài toán luyện tập về các phép tính với phân số. Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới Hình thức: Cả lớp, nhóm, cá nhân. Bài 1 trang 138: Làm miệng Gọi 1 học sinh đọc đề Gọi học sinh nêu cách thực hiện va kết quả của phép cộng phân số. + + Khi quy đồng chọn mẫu số chung nhỏ nhất để quy đồng. Muốn thực hiện phép cộng hai phân số khác mẫu số ta làm sao? Giáo viên nhận xét Bài 2 trang 138: Làm bảng Gọi 1 học sinh đọc yêu cầu bài Nêu yêu cầu bài tập a) - b) - Muốn trừ 2 phân số khác mẫu số ta làm sao Giáo viên nhận xét Bài 3 trang 138: Phiếu học tập Trò chơi: “Rút thăm trúng thưởng” Gọi học sinh đọc đề toán Phiếu học tập a) x b) x 13 Muốn nhân 2 phân số ta thực hiện thế nào? Giáo viên rút thăm, nhận xét, tuyên dương Bài 4 trang 138: Làm nháp Bài tập yêu cầu gì? a) : b) : 2 Muốn thực hiện phép chia 2 phân số ta làm sao? Giáo viên sửa chữa, nhận xét Bài 5 trang 138: Làm vở Gọi học sinh đọc đề Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? Muốn tìm cả hai buổi cửa hàng bán bao nhiêu kg đường ta làm sao? Số kg đường bán buổi sáng biết chưa? Muốn tìm số kg đường bán buổi chiều ta làm sao? Muốn tìm số kg đường còn lại ta làm sao? Tóm tắt: Có: 50 kg Buổi sáng bán 10 kg Buổi chiều bán: số đường còn lại Cả hai buổi? … kg. Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò Trò chơi: “Ai nhanh hơn” Thi đua 2 đội 2: Giáo viên nhận xét tuyên dương. Nhận xét tiết học. Dặn dò: Về nhà làm các bài tập còn lại. Chuẩn bị: Luyện tập chung. Cả lớp hát. Cả lớp làm nháp theo 2 đội: Đội A: : = x = = Đội B: 5 : = = Lấy phân số thứ nhất nhân với phân số thứ 2 đảo ngược. Học sinh lắng nghe. Học sinh đọc đề. Học sinh làm miệng. + = + = + = + = Muốn cộng 2 phân số khác mẫu số, ta quy đồng mẫu số hai phân số, rồi cộng hai phân số đó. Học sinh lắng nghe. Học sinh đọc. Làm bảng . - = - = - = - = Muốn trừ 2 phân số khác mẫu số, ta quy đồng mẫu số hai phân số, rồi trừ hai phân số đó. Học sinh lắng nghe Học sinh đọc Làm phiếu học tập x= = = x 13 = = Muốn nhân hai phân số ta lấy tử số nhân với tử số, mẫu số nhân với mẫu số Học sinh lắng nghe. Học sinh trả lời. : = x = : 2 = = Để thực hiện phép chia hai phân số, ta lấy phân số thứ nhất nhân với phân số thứ hai đảo ngược Học sinh lắng nghe. 1 học sinh đọc. Có 50kg đường, buồi sáng bán 10kg đường, buổi chiều bán số đường còn lại Cả hai buổi cửa hàng bán bao nhiêu kg đường Lấy số kg đường bán buổi sáng cộng cho số kg đường bán buổi chiều Biết rồi là 10kg Ta lấy số kg đường còn lại nhân Lấy 50 – 10 kg Bài giải Số kg đường còn lại là 50 – 10 = 40 (kg) Số kg đường buổi chiều bán là: 40 x = 15 (kg) Số kg đường cả hai buổi bán là: 10 + 15 = 25 (kg) Đáp số : 25 kg Hai học sinh lên làm _ cả lớp hát. 2 : = = = 4 Học sinh lắng nghe. Học sinh lắng nghe. Duyệt, ngày tháng năm 2012. Sinh viên thực tập Giáo viên hướng dẫn Nguyễn Thị Thanh Nữ Nguyễn Thị Ngọc Điệp

File đính kèm:

  • docx2.docx
Giáo án liên quan