Kế hoạch bài dạy lớp ghép 1 + 3 tuần từ 7 - 12

Tuần 7

Tiếng Việt 1:Bài 27: Ôn tập ( tiết 1)

Đạo đức 3: Quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em

I/Mục đích yêu cầu:

*Lớp 1: Đọc được: p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr; các từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 22 đến bài 27.

- Viết được: p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr; các từ ngữ ứng dụng

- Nghe hiểu và kể lại một đoạn chuyện theo tranh truyện kể: tre ngà

* Lớp 3:

- Biết dược những việc trẻ em cần làm để thể hiện quan tâm, chăm sóc những người thân trong gia đình.

- Biết được vì sao mọi người trong gia đình quan tâm, chăm sóc lẫn nhau

- Quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em trong cuộc sống hàng ngày ở gia đình

 

doc120 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1308 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy lớp ghép 1 + 3 tuần từ 7 - 12, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
âu hỏi 1. G: Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn bài * HĐ 1 làm việc với SGK G: Yêu cầu học sinh làm việc theo cặp H: QSát các hình 1,2 và TLCH? G: giúp đỡ H: Các cặp lên trình bày H: kể vài câu truyện về thiệt hai do cháy gây ra H: Thảo luận và phân tích nguyên nhân gây ra những vụ hỏa hoạn G: Kết luận * HĐ 2: Thảo luận và đóng vai G: đặt vấn đề H: thảo luận nhóm và đóng vai G+H: Nhận xét * Hoạt động 3: Chơi trò chơi gọi cứu hỏa G: Nêu tình huống cụ thể H: Thực hành báo động cháy G: Củng cố dặn dò Tiết 3 Toán 1: Luyện tập Chính tả 3: Nghe viết: Cảnh đẹp non sông I. Mục đích yêu cầu: * NTĐ1: Thực hiện được phép cộng, phép trừ trong phạm vi 6 * NTĐ3: - Nghe- viết đúng bài chính tả; trình bày đúng hình thức các câu thơ thể lục bát, thể song thất. - Làm đúng BT (2 ) a /b II. Đồ dùng dạy học: * NTĐ1: Vở bài tập toán * NTĐ3: Bảng phụ viết nội dung bài tập2 III. Các hoạt động dạy học: NTĐ1 NTĐ3 - Gv nhận xét đánh giá, hướng dẫn SH thực hiện các phép tính trong GSK - HS thực hiện phép tính - GV nhận xét đánh giá hướng dẫn HS làm bài tập 1 - HS làm bài tập 1( dòng 1) - GV nhận xét đánh giá, hướng dẫn SH làm bài tập 2 - HS làm bài tập 2 (dòng 1) - GV nhận xét đánh giá, hướng dẫn SH làm bài tập 3 theo nhóm - HS thảo luận làm bài tập 3 (dòng 1) - GV yêu cầu lên bảng trình bày BT 3 -Đại diện nhóm trình bày - GV cùng lớp nhận xét đánh giá, hướng dẫn HS làm bài tập 4 , 5 - HS làm bài tập 4(dòng 1) và BT 5 - GV cùng lớp nhận xét đánh giá H: Cán sự lớp kiểm tra vở viết của lớp - Báo cáo - Chuẩn bị bài chính tả G: Nhận xét 1. Giới thiệu bài mới. G nêu MĐ, YC 2. HD viết chính tả G đọc bài chính tả: Cảnh đẹp non sông H đọc lại H: Viết lại những tiếng viết sai vào nháp, viết tên riêng trong bài G: Hướng dẫn cách trình bày bài ca dao G đọc cho H viết H soát lỗi G chấm bài, nhận xét 3. Hướng dẫn làm bài tập Bài 2: Lựa chọn H: Làm vào vở BT G: Chữa bài - củng cố dặn dò. Tiết 4 Tự nhiên và xã hội 1: Nhà ở Thủ công 3: Cắt dán chữ “I, T” I/Mục tiêu: * NTĐ1: Nói được địa chỉ nhà ở và kể được tên một số đồ dùng trong nhà của mình. * NTĐ3: - Biết cách kẻ, cắt, dán chữ I, T. - Kẻ, cắt,dán được chữ I, T. Các nét chữ tương đối thẳng và đều nhau. Chữ dán tương đối phẳng. II. Đồ dùng: * NTĐ1: Tranh vẽ nhà ở, sưu tầm một số tranh ảnh về nhà ở * NTĐ3: Mẫu chữ I, T tranh quy trình, giấy thủ công III. Các hoạt động dạy học: NTĐ1 NTĐ3 G: Giới thiệu bài mới- ghi bảng đầu bài. HDẫn H tìm hiểu bài. HĐ1: H: Quan sát hình 12 trong SGK. Thảo luận câu hỏi: Ngôi nhà này ở đâu? Bạn có thích ngôi nhà này không ? Tại sao ? G: Mời đại diện H trả lời. Giải thích cho H hiểu về các dạng nhà ở: nông thôn, tập thể, thành phố … HĐ2: H: quan sát theo nhóm nhỏ : Kể về những đồ dùng trong nhà. G: yêu cầu đại diện nhóm kể => Nêu kết luận ( như SGV) HĐ3: H: Vẽ tranh: Vẽ ngôi nhà mình ở . Giới thiệu cho các bạn trong lớp. G: Theo dõi gợi ý cho H. Nhà ở rộng hay chật ? Nhà có sân không ? Nhà có mấy gian ? H: Hoàn chỉnh ngôi nhà mình vẽ. G: Nhận xét chung=> Nêu kết luận ( SGV )- Củng cố tiết học. H chuẩn bị đồ dùng H thực hành cắt dán chữ I, T G: Nhắc lại các bước B1: Kể chữ I, T B2: Cắt chữ B3: Dán chữ H: Thực hành cá nhân , trưng bày sản phẩm H+G: Đánh giá nhận xét G củng cố dặn dò. Thứ sáu ngày 11 tháng 11 năm 2011 Tiết 1 Tiếng Việt1: Bài 50: uôn – ươn ( T1) Tập làm văn3: Nói về cảnh đẹp đất nước I/Mục đích yêu cầu: * NTĐ1:- Đọc được : uôn, ươn, chuồn chuồn,vươn vai; từ và các câu ứng dụng. - Viết được: uôn, ươn, chuồn chuồn, vươn vai. - Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề: chuồn chuồn, châu chấu, cào cào. * NTĐ3: - Nói được những điều em biết về một cảnh đẹp của nước ta dựa vào một bức tranh (hoặc một tấm ảnh) , theo gợi ý ( BT1).Viết được những điều nói ở bài tập 1 thành một đoạn văn ngắn( Khoảng 5 câu) II/Đồ dùng dạy học: * NTĐ1: Tranh minh hoạ bài học trong SGK * NTĐ3: ảnh trong SGK.Bảng phụ viết câu hỏi gợi ý ở BT1. III/Các hoạt động dạy học: NTĐ1 NTĐ3 - GV kiểm tra bài cũ, giới thiệu vần mới hướng dẫn HS đọc - HS nhìn bảng đánh vần - GV hướng dẫn nhận diện chữ và phát âm - HS nhìn bảng phát âm - GV chỉnh sửa phát âm hướng dẫn đánh vần và đọc trơn - HS nhìn bảng đánh vần và đọc trơn - GV nhận xét chỉnh sửa phát âm, hướng dẫn viết vần vào bảng con - HS viết vần vào bảng con - GV nhận xét chỉnh sửa, hướng dẫn đọc từ ngữ ứng dụng - HS đọc từ ngữ ứng dụng - GV nhận xét giải thích các từ ngữ - HS đọc - GV chỉnh sửa phát âm hướng dẫn đọc đồng thanh - HS đọc đồng thanh từ ngữ ứng dụng Nhận xét giờ học G:KTBC H đọc bài văn tuần 11 G+H nhận xét. 1/Giới thiệu bài. 2/HD Làm bài tập. *Bài 1: - Nói những điều em biết về cảnh đẹp của đất nước mà em chọn theo gợi ý SGK H quan sát tranh Biển Phan Thiết SGK H trả lời dựa vào gợi ý. - Tập nói theo cặp. G: cho H thi nối tiếp nói theo cặp. Lớp nhận xét và bổ sung. *Bài 2: H viết lại thành 1 đoạn văn dài từ 5-7 câu. H : viết bài vào vở. H đọc bài viết G nhận xét chấm điểm. G : củng cố dặn dò. Tiết 2 Tiếng Việt1: Bài 50: uôn – ươn ( T2) Toán 3: Luyện tập I/Mục đích yêu cầu: * NTĐ1: Đã nêu ở tiết 1 * NTĐ3: Thuộc bảng chia 8 và vận dụng được trong giải toán ( có một phép chia8) II/Đồ dùng dạy học: * NTĐ1: Đã nêu ở tiết 1 * NTĐ3: Vở BT toán III/Các hoạt động dạy học: NTĐ1 NTĐ3 - HS luyện đọc lại các âm ở tiết 1 - GV nhận xét, chỉnh sửa phát âm yêu cầu đọc các từ tiếng ứng dụng - HS đọc từ ngữ ứng dụng theo nhóm, tổ - GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh hoạ đọc câu ứng dụng - HS quan sát tranh đọc câu ứng dụng - GV nhận xét chỉnh sửa lỗi phát âm, hướng dẫn HS viết từ ngữ ứng dụng vào vở tập viết - HS viết bài - GV quan sát HS viết bài giúp đỡ HS yếu, điều chỉnh tư thế ngồi - HS viết bài - GV thu bài chấm chữa bài. Hướng dẫn quan sát tranh đọc tên bài luyện nói - HS quan sát đọc tên bài luyện nói - GV cùng HS tìm hiểu nội dung bài luyện nói - HS quan sát trao đổi theo câu hỏi - GV nhận xét cho HS đọc bài H: cs kiểm tra bài làm của bạn . H lên chữa bài 4 G: nhận xét chấm điểm. 1/Giới thiệu bài. 2/HD làm bài tập. *Bài 1: Tính nhẩm. H nêu yêu cầu. H nêu kết quả làm G nhận xét. *Bài 2: Tính nhẩm. H : làm vào vở. Đổi vở KT chéo bài. G: HD bài 3 Số gạo còn lại sau bán là: 58- 18 = 40 ( kg) Mỗi túi có số kg là: 40 : 2 = 20 ( kg) Đáp số 20kg H lên bảng làm (1H) Lớp làm vào vở - nhận xét. G chấm điểm Bài 4 Tô màu 1/8 số ô vuông H: Nêu cách tìm số ô vuông cần tô màu Cả lớp làm bài và nêu kết quả G củng cố dặn dò. Tiết 3 Mĩ thuật1: Vẽ tự do Tự nhiên xã hội 3: Một số hoạt động ở trường I Mục tiêu: * NTĐ1: Tìm chọn nội dung đề tài. - Vẽ được bức tranh đơn giản có nội dung gắn với đề tài và vẽ màu theo ý thích * NTĐ3: - Nêu được các hoạt động chủ yếu của H khi ở trường như hoạt động học tập, vui chơi, văn nghệ, thể dục thể thao, lao động vệ sinh, tham quan ngoại khoá. - Nêu được trách nhiệm của H khi tham gia các hoạt động đó . -Tham gia các hoạt động do nhà trường tổ chức. II/Đồ dùng dạy học: * NTĐ1: Tranh vẽ mẫu…. Vở tập vẽ * NTĐ3: Các hình trong SGk trang 46- 47. III/Các hoạt động dạy học: NTĐ1 NTĐ3 G: Giới thiệu bài mới: HDẫn H chọn và vẽ một đề tài mình thích, đưa một số bài mẫu để H quan sát. H: quan sát bài mẫu – Nhận xét mẫu chọn cho mình một đề tài để vẽ. G: HDẫn H cách vẽ tranh. Đặt một số câu hỏi yêu cầu H trả lời để H nắm được ảnh chính và ảnh phụ … H: Thực hành vẽ tranh theo ý thích của mình. G: Theo dõi- uốn nắn nhắc nhở giúp đỡ H. HDẫn cách tô màu. H: Tô màu vào tranh vẽ . Hoàn chỉnh bài vẽ của mình. G: Nhận xét đánh giá bài vẽ của từng H. - Củng cố tiết học. Giao việc về nhà cho H H: Mở SGKtrang 46-47 quan sát tranh và thảo luận câu hỏi. G:1/Giới thiệu bài. *HĐ1: quan sát theo cặp. G HD quan sát tranh và TLCH theo gợi ý H: thảo luận theo cặp. G: cho các cặp lên trình bày kết quả thảo luận. H+G nhận xét và bổ sung. G kết luận. *HĐ2: Làm việc theo tổ học tập H: thảo luận theo gợi ý. H nói tên các môn học mình được điểm tốt hoặc điểm kém. H: thi kể, nêu lí do vì sao được điểm tốt hoặc điểm kém. G+H nhận xét. G kết luận. - Củng cố dặn dò. Tiết 4 Thủ công 1: Ôn tập chủ đề “ Xé, dán giấy” Mĩ thuật 3:Vẽ Tranh : Đề tài ngày nhà giáo Việt Nam I.Mục tiêu: * NTĐ1: Củng cố được kiến thức, kĩ năng xé, dán giấy. - Xé, dán được ít nhất một hình trong các hình đã học. Đường xé ít răng cưa. Hình dán tương đối phẳng. * NTĐ3: - Hiểu nội dung đề tài ngày nhà giáo Việt Nam - Biết cách vẽ tranh về ngày nhà giáo Việt Nam. Vẽ được tranh về ngày nhà giáo Việt Nam II. Chuẩn bị: * NTĐ1: G: chuẩn bị các bài từ bài 4 đến bài 9 H: Chuẩn bị giấy thủ công các màu … * NTĐ3: Sưu tầm một số tranh vẽ Đề tài Ngày nhà giáo Việt Nam - Hình gợi ý cách vẽ tranh H: Vở tập vẽ, bút chì, màu vẽ III. Các hoạt động dạy- học: NTĐ1 NTĐ3 H: NTKT đồ dùng trong tiết học thủ công. G: Giới thiệu bài mới- Ghi bảng đầu bài . Cho H quan sát các bài từ bài 4 đến bài 9. H: Nhắc lại các cách xé, dán giấy từ bài 4 đến bài 9. H tiến hành cách xé các hình đã học. G: theo dõi nhắc nhở giúp đỡ cá nhân yếu chậm. H: Thực hành tiếp xé các chi tiết còn lại. G: HDẫn xếp, dán hình. Đánh giá sản phẩm theo 2 mức : hoàn thành và chưa hoàn thành. - Củng cố tiết học. Giao việc về nhà cho H. Kiểm tra đồ dùng của H- Giới thiệu bài: HĐ1 : Tìm chọn nội dung đề tài Cho H quan sát tranh ? Trong vẽ hình ảnh gì ? ? Hình ảnh chính , cảnh phụ ? Màu sắc được vẽ ntn? H : Trả lời H+G nhận xét bổ sung HĐ2: Cách vẽ tranh G: Hướng dẫn vẽ bảng lớp + Bước 1: Tìm chọn nội dung đề tài + Bước 2: Vẽ mảng chính trước + Bước 3: Vẽ màu tươi sáng G: cho H quan sát, nhắc lại các bước Chọn hình ảnh chính,phụ, bố cục hợp lý -Chọn màu vẽ HĐ3: Thực hành.G cho H quan sát bài H thực hành- G theo dõi HĐ4: nhận xét đánh giá . H trưng bày bài H+G nhận xét đánh giá G: Nhận xét, củng cố bài - dặn dò. Kí duyệt của tổ chuyên môn: ……………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docGIAO AN LOP GHEP 12 TUAN 7 DEN TUAN 12.doc