Kế hoạch bài dạy lớp ghép 1 + 3 tuần từ 1 - 6

Tiết 1

Tiếng việt 1: ổn định tổ chức

Tập đọc 3: Cậu bé thông minh .

I/Mục đích yêu cầu

* Lớp 1; HS làm quen với nề nếp trong 1 tiết học . Biết chuẩn bị các đồ dung học tập.

*Lớp 3: - Đọc đúng, rành mạch, biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm , dấu phẩy và giữa các cụm từ ; bước đầu biết đọc phân biệt

 Lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật .

 - Hiểu ND bài: ca ngợi sự thông minh và tài trí của cậu bé .

II/Đồ dùng dạy học

Lớp 1: GV chuẩn bị đồ dùng học tập của lớp 1 .

Lớp 3: Bảng phụ viết sẵn câu, đoạn văn cần luyện đọc .

III/ Các hoạt động dạy học:

 

doc120 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1539 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy lớp ghép 1 + 3 tuần từ 1 - 6, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i - HD luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ. H đọc nối tiếp câu, đoạn G: HD cách ngắt nghỉ. H: Đọc đoạn trong nhóm 3/HD tìm hiểu bài G Nêu câu hỏi H Trả lời G Giảng ND bài - ghi bảng * ND: Bài văn tả những hồi tưởng đẹp đẽ của nhà văn về buổi đầu tiên đến trường. 4/Luyện đọc lại bài. H Thi đọc đoạn, cả bài G+H nhận xét G Củng cố dặn dò. Tiết 2 Tiếng Việt 1: Bài 25: ng – ngh (Tiết 2) Toán 3: Phép chia hết - Phép chia có dư I/Mục đích yêu cầu: *Lớp 1: Đã nêu ở tiết 1 *Lớp 3: Giúp H nhận biết phép chia hết và phép chia có dư. - Nhận biết số dư phải bé hơn số chia. II/Đồ dùng dạy học: *Lớp 3: Các tấm bìa có chấm tròn ( như hình vẽ SGK ), que tính, … III/các hoạt động dạy học: NTĐ1 NTĐ3 - HS luyện đọc lại các âm ở tiết 1 GV nhận xét, chỉnh sửa phát âm yêu cầu đọc các từ tiếng ứng dụng - HS đọc từ ngữ ứng dụng theo nhóm, tổ - GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh hoạ đọc câu ứng dụng - HS quan sát tranh đọc câu ứng dụng - GV nhận xét chỉnh sửa lỗi phát âm, hướng dẫn HS viết từ ngữ ứng dụng vào vở tập viết - HS viết bài - GV quan sát HS viết bài giúp đỡ HS yếu, điều chỉnh tư thế ngồi - HS viết bài - GV thu bài chấm chữa bài. Hướng dẫn quan sát tranh đọc tên bài luyện nói - HS quan sát đọc tên bài luyện nói - GV cùng HS tìm hiểu nội dung bài luyện nói - HS quan sát trao đổi theo câu hỏi - GV nhận xét cho HS đọc bài - HS đọc lại các vần vừa Nhận xét giờ học G: KT bài cũ. H: Lên bảng làm bài H+G Nhận xét. 1/Giới thiệu bài. 2/HD nhận biết phép chia hết và phép chia có dư. G: Viết lên bảng 8 : 2 và 9 : 2 H: Lên thực hiện. G: Nêu câu hỏi. H: Nhận ra đặc điểm của từng phép chia. Lưu ý H: Số dư phải bé hơn số chia 3/Thực hành. H: Làm bài 1(SGk-29). G: Chữa bài 1-HD bài 2. H: Đọc yêu cầu. H: Lên bảng làm (2H), lớp làm bài vào vở H+G nhận xét. H: Chữa bài vào vở. G: HD bài 3 H: Đọc yêu cầu H: Lên bảng làm (2H), lớp làm bài vào vở H+G nhận xét. H: Chữa bài vào vở. Tiết 3 Âm nhạc 1 : Học hát bài : Tìm bạn thân I/Mục tiêu: -Biết hát theo giai điệu với lời 1 của bài . -Biết hát kết hợp vỗ tay theo lời 1 của bài hát II/Đồ dùng dạy học: Nhạc cụ . III/ Các hoạt động dạy học: Nội dung Cách thức tổ chức các hoạt động / Kiểm tra bài cũ. Hát bài Mời bạn vui múa ca B/ Bài mới. 1/Giới thiệu bài.: Tìm bạn thân 2/HD bài. *HĐ1: Dạy lời 1 - Dạy hát *HĐ2: Gõ đệm theo phách Nào ai ngoan ai xinh ai tươi x x x x 3/ Củng cố dặn dò. G: Kiểm tra 2H. Lớp hát lại 1 lần. G: Giới thiệu bài mới. G: Hát mẫu bài hát H: Lắng nghe G hát G: Đọc mẫu cho H đọc đồng thanh lời ca. H: Đọc đồng thanh G :Dạy hát tong câu cho đến hết lời 1 H: Hát lại cả lời 1 theo bàn G: HDẫn H gõ đệm theo phách làm mẫu H: thực hiện theo mẫu G: HDẫn H vừa hát vừa gõ đệm H: Thực hiện G: Củng cố tiết học - Nhận xét chung – Dặn dò về nhà ôn lại bài hát chuẩn bị tiết sau Tiết 4 Toán 1: Luyện tập chung Thủ công 3: Gấp, cắt dán ngôi sao 5 cánh I/Mục đích, yêu cầu: *Lớp 1: So sánh được các số trong phạm vi 10; cấu tạo của số 10. Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10 *Lớp 3: H biết cách gấp ,dán ngôi sao5 cánh.Gấp được ngôi sao5 cánh và lá cờ đỏ sao vàng. II/Đồ dùng dạy học: *Lớp 1: Vở BT toán *Lớp 3: Mẫu lá cờ đỏ sao vàng. Tranh quy trình, giấy thủ công. III/Các hoạt động dạy học: NTĐ1 NTĐ3 - Gv nhận xét đánh giá, hướng dẫn SH làm bài tập 1 - HS làm bài tập 1 GV nhận xét đánh giá hướng dẫn HS làm bài tập 2 - HS làm bài tập 2 - GV nhận xét đánh giá, hướng dẫn SH làm bài tập 3 - HS làm bài tập 3 GV nhận xét đánh giá, hướng dẫn SH làm bài tập 4 theo nhóm - HS thảo luận làm bài tập - GV yêu cầu lên bảng trình bày bài tập 4 - Đại diện nhóm trình bày - GV cùng lớp nhận xét đánh giá, hướng dẫn HS làm bài tập 5 - HS làm bài tập 5 GV cùng lớp nhận xét đánh giá : Cs kiểm tra đồ dùng của lớp. G :1/Giới thiệu bài. 2/HD thực hành gấp. H nhắc lại cách gấp Bước 1:Gấp giấy để cách ngôi sao. Bước 2: Cắt ngôi sao vàng 5 cách. Bước 3: Dán ngôi sao vào lá cờ. H: Thực hành gấp. (cá nhân). - Trưng bày sản phẩm. G+H Nhận xét chọn sản phẩm đẹp để trưng bày. H: Thu dọn đồ dùng. G: Củng cố dặn dò Thứ sáu ngày 30 tháng 9 năm 2011 Tiết 1 Tiếng Việt 1: Bài 26: y – tr ( tiết 1 ) Tự nhiên và xã hội 3: Cơ quan thần kinh I/Mục tiêu: *Lớp 1: -Đọc được: y, tr, y tá, tre ngà; từ và câu ứng dụng. - Viết được: y, tr, y tá, tre ngà. - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: nhà trẻ *Lớp 3: Nêu được tên và chỉ đúng vị trí các bộ phận của cơ quan thần kinh trên tranh vẽ hoặc mô hình II/Đố dùng dạy học: *Lớp 1: Tranh minh hoạ bài học trong SGK *Lớp 3: Các hình trong SGK(trang 26-27) III/Các hoạt động dạy học: NTĐ1 NTĐ3 - GV giới thiệu hướng dẫn HS nêu lại các vần, chữ đã học - HS đọc các chữ đã học trong tuần GV nhận xét, hướng dẫn ghép chữ thành tiếng - HS chỉ bảng đọc - GV nhận xét chỉnh sửa lỗi phát âm, hướng dẫn HS ghép tiếng với đâu thanh - HS đọc - GV nhận xét chỉnh sửa lỗi phát âm, yêu cầu đọc từ ngữ ứng dụng - HS đọc từ ngữ ứng dụng - GV nhận xét chỉnh sửa phát âm giải thích từ ngữ, hướng dẫn viết - HS viết từ ngữ ứng dụng - GV quan sát HS viết bài giúp đỡ HS yếu - HS viết bài GV quan sát SH viết bài thu chấm chữa - HS trao đổi bài chữa lỗi - GV nhận xét chỉnh sửa G: 1/Giới thiệu bài - nêu yêu cầu bài học. 2/ Bài mới. *HĐ1: Quan sát. H: Quan sát theo nhóm - TLCH theo gợi ý. G: Treo tranh yêu cầu H lên bảng chỉ trên sơ đồ. G: Kết luận: Cơ quan thần kinh gồm có bộ não ,tủy sống và các dây thần kinh. *HĐ2:T hảo luận. H: Chơi trò chơi “con thỏ, ăn cỏ, uống nước chui vào hang ” H Thảo luận nhóm mục bạn biết trang 27-SGk. Đại diện nhóm lên báo cáo KQ. G: Nhận xét nêu kết quả chung. *Củng cố dặn dò . Tiết 2 Tiếng Việt 1: Bài 26: y – tr ( tiết 2 ) Toán 3: Luyện tập I/Mục đích yêu cầu: *Lớp 1: Đã nêu ở tiết 1. *Lớp 3: Xác định được phép chia hết và phép chia có dư. - Vận dụng phép chia hết trong giải toán II/Đồ dùng dạy học: *Lớp 1: Đã nêu ở tiết 1 *Lớp 3: Vở BT toán III/các hoạt động dạy học: NTĐ1 NTĐ3 - HS đọc các từ ngữ đã học ở tiết 1 - GV giới thiệu hướng dẫn HS đọc bảng ôn - HS đọc bảng ôn - GV nhận xét, hướng dẫn ghép chữ thành tiếng - HS chỉ bảng đọc - GV nhận xét chỉnh sửa lỗi phát âm, hướng dẫn HS ghép tiếng với đâu thanh - HS đọc GV nhận xét chỉnh sửa lỗi phát âm, yêu cầu đọc từ ngữ ứng dụng - HS đọc từ ngữ ứng dụng - GV nhận xét chỉnh sửa phát âm giải thích từ ngữ, hướng dẫn viết - HS viết từ ngữ ứng dụng - GV quan sát HS viết bài giúp đỡ HS yếu - HS viết bài - GV quan sát SH viết bài thu chấm chữa - HS trao đổi bài chữa lỗi - GV nhận xét chỉnh sửa G: 1/KT bài cũ. H: Lên bảng làm bài (2H) 12 : 3 = 12 : 5 G+H Nhận xét. 2/Giới thiệu bài -HD luyện tập. - Giao việc. H: Làm bài vào vở. Đổi vở KT chéo bài. G: Nhận xét -HD bài 2. H: Đọc yêu cầu bài. H: Lên bảng làm (2H). G+H Nhận xét *BT3: H đọc bài toán G Giúp H hiểu đề bài. H: Giải bài vào vở. G: Chấm bài và chữa bài *Củng cố dặn dò. Tiết 4 Thể dục 1: Bài 6 : Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái. Dàn hàng, dồn hàng. Trò chơi: “ Đi qua đường lội” I/Mục tiêu: Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng dọc. Biết cách đứng nghiêm, đứng nghỉ. Nhận biét đúng hướng để xoay người theo hướng đó. Làm quen cách dàn hàng, dồn hàng. Biết cách chơi trò chơi II/Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Chuẩn bị còi. III/Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Cách thức tổ chức các hoạt động 1/Phần mở đầu. - Nhận lớp, phổ biến ND bài học. - Đứng tại chỗ tay và hát. - Đi theo vòng tròn và hít thở sâu - Trò chơi “Diệt các con vật có hại” 2/Phần cơ bản. - Tiếp tục ôn tập hợp hàng dọc ,dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ,quay phải, quay trái - Học dàn hàng, dồn hàng - Ôn trò chơi: Qua đường lội 3/Phần kết thúc: - Cả lớp đứng vỗ tay và hát. - Hệ thống lại bài. - Nhận xét bài học và giao bài tập về nhà. H: Xếp hàng ngang (2hàng ). G: Nhận lớp, phổ biến ND bài học. H: Tập theo cs lớp. H: Chơi trò chơi (cả lớp) G: Quan sát HD. G: Chia nhóm -giao việc. H: Tập theo nhóm. G: Quan sát chung. G: Giải thích động tác - làm mẫu. H: Từng em tập theo đường kẻ. G: Nhận xét chữa. H: Tự chơi trò chơi. H: Xếp thành vòng tròn và hát. G: và H hệ thống lại bài. G: Nhận xét tiết học và giao bài tập về nhà. Tiết 4 Thủ công 1: Xé, dán hình quả cam (tiết 1 ) Tập làm văn 3: Kể lại buổi đầu đi học I/Mục đích yêu cầu: *Lớp 1: Biết cách xé, dán hình quả cam - Xé dán được hình quả cam. Đường xé có thể bị răng cưa. Hình dán tương đối phẳng. Có thể dùng bút màu để vẽ cuống và lá. *Lớp 3: - Bước đầu kể lại được một vài ý nói về buổi đầu đi học - Viết lại được những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn (khoảng 5 câu ) II/ Đồ dùng dạy học: * Lớp 1: G: Mẫu quả cam H: Giấy màu, giấy nháp, hồ dán, bút chì ,vở thủ công * Lớp 3: Vở bài tập Tiếng Việt III/Các hoạt động dạy học: NTĐ1 NTĐ3 - GV hướng dẫn qua thao tác mẫu cho HS đánh dấu đếm ô và vẽ hình - HS thực hiện GV hướng dẫn HS thao tác vẽ hình tròn - HS thực hiện - GV quan sát giúp đỡ nhắc nhở một số chú ý - HS thực hành xé dán hình GV quan sát HS xé dán hình giúp đỡ - HS thực hành - GV quan sát HS thực hành hướng dẫn trưng bày sản phẩm - HS trưng bày sản phẩm - GV cùng lớp nhận xét đánh giá sản phẩm - HS quan sát nhận xét bài bạn Nhận xét giờ học H: Thảo luận theo yêu cầu BT: Kể cho nhau nghe về ngày đầu đi học của mình. G: 1/Giới thiệu bài. 2/HD làm bài tập. a)bài 1: Kể lai ngày đầu tiên đi học. H: đọc yêu cầu. G: Giúp H hiểu rõ yêu cầu. H: Nối tiếp nhau kể .H+G nhận xét. b)bài tập 2: Viết lại những điều em vừa kể thành một đoạn văn. G: Nêu yêu cầu và giao việc. H: Viết bài vào vở. G: Cho H đọc lại bài viết. H+G nhận xét và bổ sung. Củng cố dặn dò. Kí duyệt của chuyên môn: ……………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docGIAO AN LOP GHEP 12.doc
Giáo án liên quan