Kể chuyện: Lời ước dưới trăng

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Dựa vào lời kể của GV và các tranh minh họa kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện theo lời kể của mình một cách hấp dẫn, biết phối hợp với cử chỉ, nét mặt, điệu bộ để câu chuyện thêm sinh động.

- Biết nhận xét bạn kể theo các tiêu chí đã nêu. Hiểu nội dung và ý nghĩa truyện: Những điều ước cao đẹp mang lại niềm vui, hạnh phúc cho mọi người.

- Rèn KNS: rèn kĩ năng nói, kể trước lớp, biết thông cảm, giúp đỡ người khác.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

- Bảng lớp ghi sẵn các câu hỏi gợi ý cho từng đoạn.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2903 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kể chuyện: Lời ước dưới trăng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kể chuyện: Lời ước dưới trăng I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU - Dựa vào lời kể của GV và các tranh minh họa kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện theo lời kể của mình một cách hấp dẫn, biết phối hợp với cử chỉ, nét mặt, điệu bộ để câu chuyện thêm sinh động. - Biết nhận xét bạn kể theo các tiêu chí đã nêu. Hiểu nội dung và ý nghĩa truyện: Những điều ước cao đẹp mang lại niềm vui, hạnh phúc cho mọi người. - Rèn KNS: rèn kĩ năng nói, kể trước lớp, biết thông cảm, giúp đỡ người khác. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Bảng lớp ghi sẵn các câu hỏi gợi ý cho từng đoạn. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. KIỂM TRA BÀI CŨ : B. BÀI MỚI : 1. Giới thiệu bài : 2. Giáo viên kể chuyện - Yêu cầu HS quan sát tranh minh họa đọc lời dưới tranh và thử đoán xem câu chuyện kể về ai. Nội dung truyện là gì ? - Câu chuyện kể về một cô gái tên là Ngàn bị mù. Cô cùng các bạn cầu ước một điều gì đó rất thiêng liêng và cao đẹp. - GV kể mẫu toàn truyện 1 lần 3. Hướng dẫn kể chuyện a) Kể trong nhóm - GV chia nhóm 4 HS, mỗi nhóm kể về 1 bức tranh, sau đó kể toàn truyện. - Kể trong nhóm. - GV đi giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn. GV có thể gợi ý cho HS kể dựa theo câu hỏi nội dung trên bảng. b) Kể trước lớp - Tổ chức cho HS thi kể trước lớp - 4 HS tiếp nối nhau kể theo nội dung từng bức tranh (3 lượt) - Gọi HS nhận xét bạn kể. - Nhận xét bạn kể theo các tiêu chí đã nêu c) Tìm hiểu nội dung và ý nghĩa của truyện - Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung - 2 em đọc - Phát giấy + bút dạ. Yêu cầu HS thảo luận nhóm để trả lời câu hỏi - Hoạt động trong nhóm - Gọi 1 nhóm trình bày, các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - Nhận xét, tuyên dương nhóm có ý tưởng hay. - Bình chọn nhóm có kết cục hay nhất và bạn kể chuyện hấp dẫn nhất. C. CỦNG CỐ, DẶN DÒ : - Hỏi : Qua câu chuyện, em hiểu điều gì ? - Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docdfjahiuweyflknmakdslfjpoawjefiahklfdnajk (79).doc
Giáo án liên quan