Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe , đã đọc (tiết 26 )

I-Mục đích:

 -Rèn kĩ năng nói, biết kể tự nhiên bằng lời của mình một câu cchuyeaauđã nghe, đã đọc có nhân vật , ý nghĩa nói về lòng dũng cảm của con người.

 -Hiểu truyện trao đổi được với các bạn về ý nghĩa câu chuyện.

 -Lắng nghe bạn kể , nhân xét đúng lời kể của bạn.

 II- Đô dùng dạy học:

 -Một số truyện viết về lòng dũng cảm.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1443 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe , đã đọc (tiết 26 ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE , ĐÃ ĐỌC (TIẾT 26 ) I-Mục đích: -Rèn kĩ năng nói, biết kể tự nhiên bằng lời của mình một câu cchuyeaauđã nghe, đã đọc có nhân vật , ý nghĩa nói về lòng dũng cảm của con người. -Hiểu truyện trao đổi được với các bạn về ý nghĩa câu chuyện. -Lắng nghe bạn kể , nhân xét đúng lời kể của bạn. II- Đô dùng dạy học: -Một số truyện viết về lòng dũng cảm. III-Hoạt động dạy và học; Tg Giáo viên Học sinh 4 ‘ 1 ‘ 8’ 20’ 2’ 1 –Bài cũ: -Kiểm tra 2 hs. Hỏi: Vì sao truyện có tên là “ Những chú bé không chết”. -Gv nhận xét cho điểm. 2- Bài mới: 2.1-Giới thiệu: Các em đã được nghe, được đọc nhiều truyện trên sách báo,qua lời kể của bố mẹ.Trong tiết học hôm nay mỗi em sẽ một câu chuyện mình đã nghe , đã đọc về lòng dũng cảm cho cả lớp cùng nghe. -Gv ghi đề lên bảng. 2.2Hướng dẫn hs kể chuyện: a- Hướng dẫn hs tìm hiểu y/c của đề bài: -Cho hs đọc đề bài. - Gv ghi lên bảng đề bài và gạch dưới những từ ngữ quan trọng. Đề bài: Kể lại một câu chuyện nói về lòng dũng cảm mà em đã được nghe hoặc được đọc. - Cho hs đọc các gợi ý 1, 2 , 3 , 4. -GV : NHững chuyện được nêu làm ví dụ trong gợi ý 1 (ở lại với chiến khu, Nỗi dằn vặt của An- đrây –ca..) là những chuyện trong sgk. -Một số hs tiếp nối nhau giới thiệu tên câu chuyện mình sẽ kể. b-Hs thực hành kể chuyện: -Cho hs kể chuyện trong nhóm. -Cho hs thi nhau kể -Gv nhận xét, khen những hs kể hay , nối ý nghĩa đúng. 3-Củng cố và dặn dò: -Gv nhận xét tiết học. -Dặn hs về nhà kể lại câu chuyện vừa kể ở lớp cho người thân nghe. -Dặn hs về nhà đọc trước nội dung của tiết kể chuyện tuần 27. -Hs kể 2 đoạn truyện Những chú bé không chết. -Vì : Ba chú bé ăn mặc giống nhau nên tên phát xít nhầm tưởng chú bé bị giết sống lại. - Vì tinh thần dũng cảm, sự hy sinh cao cả của các chú bé sẽ sống mãi trong tâm trí mọi người. -Hs lắng nghe. -Hs mở sgk. -1 hs đọc y/c đề bài -4 hs nối tiếp nhau đọc các gợi ý 1, 2, 3 , 4 -Một số hs nối tiếp nói tên câu chuyện mình kể. -Từng cặp hs kể cho nhau nghe và trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện mình kể. -Một số hs thi nhau kể và nói về ý nghĩa câu chuyện mình kể. -Lớp nhận xét.

File đính kèm:

  • docKECHUY~1.DOC
Giáo án liên quan