Kể chuyện: con vịt xấu xí

-Dựa theo lời kể của GV, sắp xếp đúng thứ tự tran minh hoạ cho trước ( SGK); bước đầu kể lại được từng đoạn cc Con vịt xấu xí rõ ý chính, đúng diễn biến.

-Hiểu được lời khuyên qua cc: Cần nhận ra cái dẹp của người khác, biết thương yêu người khác, không lấy mình làm chuẩn để đánh giá người khác.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2903 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kể chuyện: con vịt xấu xí, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kể chuyện: CON VỊT XẤU XÍ I/ Mục tiêu: -Dựa theo lời kể của GV, sắp xếp đúng thứ tự tran minh hoạ cho trước ( SGK); bước đầu kể lại được từng đoạn cc Con vịt xấu xí rõ ý chính, đúng diễn biến. -Hiểu được lời khuyên qua cc: Cần nhận ra cái dẹp của người khác, biết thương yêu người khác, không lấy mình làm chuẩn để đánh giá người khác. II/ĐDDH: Tranh SGK III/Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/Bài cũ: 2 hs kể chuyện về một người có khả năng hoặc có sức khoẻ đb. 2/Bài mới: Giới thiệu - ghi đề. a/HĐ1: GV kể chuyện. -GV kể 2 lần, kết hợp tranh minh hoạ . b/HĐ2: HD HS thực hiện các yc của bài tập. -a/ Sắp xếp lại thứ tự các tranh minh hoạ cc theo trình tự đúng. -GV yc. GV treo tranh theo thứ tự sai, y/c HS sắp xếp đúng theo nội dung cc. b/ Kể từng đoạn và toàn cc, trao đổi về ý nghĩa cc. -GV nêu y/c của đề. -GV nhận xét và nêu lại nội dung chính của cc. 3/ Củng cố, dặn dò: -Tập kể lại cc. Chuẩn bị bài mới. -HS theo dõi và sáp xếp được nội dung từng tranh theo thứ tự. -2hs đọc y/c của đề BT1. -HS thực hiện theo yc ,phát biểu ý kiến. Thứ tự đúng:2-1-3-4. -HS suy nghĩ và đọc đề BT2,3,4. -HS KC theo nhóm -HS tiếp nối nhau kể theo tranh, sau đó kể toàn bộ câu chuyện. -Thi kể trước lớp. Nêu ý nghĩa câu chuyện. -Lớp bình chọn bạn kể hay nhất. Đạo đức : LỊCH SỰ VỚI MỌI NGƯỜI (T2) I/Mục tiêu: Học xong bài này , HS có khả năng : -Biết ý nghĩa của việc cư xử lịch sự với mọi người. -Nêu được VD về việc cư xử lịch sự với mọi người. -Biết cư xử lịch sự với mọi ngươi xung quanh. II/Đồ dùng dạy học: - Mỗi HS có ba tấm bìa màu : xanh , đỏ ,trắng - Một số đồ dùng , đồ vật phục vụ cho trò chơi đóng vai. III/Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Bài cũ: -Thế nào là lịch sự với mọi người? - Em tỏ thái độ, cư xử nào mà chứng tỏ em đã lịch sự với mọi người? 2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề a/HĐ1: Bày tỏ ý kiến (bài tập 2,SGK) -Cho HS thảo luận theo cặp *GV kết luận : b/HĐ2 : Đóng vai (Bài tập 4,SGK) Chia nhóm và giao nhiệm vụ cho các nhóm thảo luận và chuẩn bị đóng vai tình huống bài tập 4. Các nhóm khác có thể lên đóng vai nếu có cách giải quyết khác. *GV nhận xét chung -Kết luận chung Hoạt động tiếp nối Thực hiện cư xử lịch sự với mọi người xung quanh trong cuộc sông hằng ngày 3/Củng cố - dặn dò : - HS về nhà thực hiện cư xử lịch sự với mọi người -2 HS trả lời -Thực hành nhóm đôi -Đại diện nhóm trả lời câu hỏi -Các ý kiến ( c) (d) là đúng -Các ý kiến (a),(b),(c),(d) là sai -Các nhóm đóng vai tình huống , HS khác nhận xét bổ sung. Lớp nhận xét, đánh giá các cách giải quyết

File đính kèm:

  • docKe chuyen.doc
Giáo án liên quan