Hướng dẫn nội dung tích hợp học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong môn Tiếng Việt cấp tiểu học

Tập đọc

Tặng cháu - Tình thương yêu bao la của Bác đối với thiếu nhi.

- Những lời dạy của Bác với thiếu nhi về học tập, rèn luyện đạo đức. Bộ phận - Hiểu được tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi: Bác rất yêu thiếu nhi, Bác mong muốn các cháu thiếu nhi phải học giỏi để trở thành người có ích cho đất nước.

Kể chuyện

Niềm vui bất ngờ - Tình thương yêu bao la của Bác đối với thiếu nhi. Bồi dưỡng tình cảm của thiếu nhi đối với Bác Bộ phận - Qua câu chuyện có thật về Bác giúp HS hiểu được tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi, mặc dù bận trăm công nghìn việc, nhưng lúc nào Bác cũng nhớ đến thiếu nhi. Thiếu nhi cả nước cũng rất yêu Bác, lúc nào cũng mong gặp Bác.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 542 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hướng dẫn nội dung tích hợp học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong môn Tiếng Việt cấp tiểu học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HƯỚNG DẪN NỘI DUNG TÍCH HỢP HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH TRONG MÔN TIẾNG VIỆT CẤP TIỂU HỌC STT Lớp Tên bài Chủ đề Mức độ tích hợp Gợi ý nội dung tích hợp 1 1 Tập đọc Tặng cháu - Tình thương yêu bao la của Bác đối với thiếu nhi. - Những lời dạy của Bác với thiếu nhi về học tập, rèn luyện đạo đức. Bộ phận - Hiểu được tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi: Bác rất yêu thiếu nhi, Bác mong muốn các cháu thiếu nhi phải học giỏi để trở thành người có ích cho đất nước. 2 1 Kể chuyện Niềm vui bất ngờ - Tình thương yêu bao la của Bác đối với thiếu nhi. Bồi dưỡng tình cảm của thiếu nhi đối với Bác Bộ phận - Qua câu chuyện có thật về Bác giúp HS hiểu được tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi, mặc dù bận trăm công nghìn việc, nhưng lúc nào Bác cũng nhớ đến thiếu nhi. Thiếu nhi cả nước cũng rất yêu Bác, lúc nào cũng mong gặp Bác. 3 1 Luyện tập Lăng Bác - Bồi dưỡng tình cảm của thiếu nhi đối với Bác Bộ phận - Qua bài thơ giúp HS hiểu được tình cảm của một bạn nhỏ đối với Bác Hồ khi đến thăm Lăng Bác. 4 2 Tập đọc Thư Trung thu - Tình thương yêu bao la của Bác đối với thiếu nhi. Bồi dưỡng tình cảm của thiếu nhi đối với Bác. - Những lời dạy của Bác với thiếu nhi về học tập, rèn luyện đạo đức. Bộ phận - Giúp HS hiểu được tình cảm âu yếm, yêu thương đặc biệt của Bác Hồ với thiếu nhi và của thiếu nhi với Bác Hồ. Nhớ lời khuyên của Bác. Yêu Bác. 5 2 Tập đọc Ai ngoan sẽ được thưởng - Tình thương yêu bao la của Bác đối với thiếu nhi. - Những lời dạy của Bác với thiếu nhi về học tập, rèn luyện đạo đức. Bộ phận - Giúp HS hiểu: Bác Hồ rất yêu thiếu nhi. Bác rất quan tâm xem thiếu nhi ăn, ở, học tập thế nào. Bác khen ngợi khi các em biết tự nhận lỗi. Thiếu nhi phải thật thà; dũng cảm, xứng đáng là cháu ngoan của Bác Hồ.

File đính kèm:

  • docDu thao day tich hop Tieng VIet.doc