Giáo Dục Công Nghệ Lớp 6 - Jrang Cil Cao Trang - Tuần 3 - Tiết 6 - Bài 3: Thực Hành Lựa Chọn Trang Phục

I. MỤC TIÊU:

 1. Kiến thức:

 - Nắm vững những kiến thức đã học về lựa chọn vải, lựa chọn trang phục.

 2. Kĩ năng:

 - Chọn được vải và kiểu may trang phục hoặc chọn áo quần may sẵn phù hợp với vóc dáng của bản thân.

 3. Thái độ :

 - Có ý thức lựa chọn và bảo quản trang phục để bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm chi tiêu.

 4. Tích hợp môi trường: HS có thức bảo vệ môi trường xung quanh, không vứt rác bừa bãi ra phòng học, sân trường.

II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:

 1. Chuẩn bị giáo viên:

 - Đọc kĩ nội dung trong SGK và các tài liệu liên quan.

 - Tranh ảnh và mẫu vật có liên quan.

 2. Chuẩn bị của học sinh:

 - Đọc kĩ nội dung bài thực hành trước ở nhà.

 - Sưu tầm các loại trang phục.

III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số lớp.

 2. Kiểm tra bài cũ:

- Có mấy cách lựa chọn trang phục?

- Có thể phân chia trang phục thành mấy loại?

 3. Bài mới:

 a. Giới thiệu bài :

 Các tiết học trước các em đã nắm được cách lựa chọn vải và kiểu may cho phù hợp với vóc dáng, lựa chọn trang phục cho phù hợp với vật dụng đi kèm sao cho vừa hợp với trang phục và tiết kiệm chi phí. để vận dụng hiểu biết này vào cuộc sống, tiết học này sẽ giúp các em nắm vững hơn kiến thức đã học và biết vận dụng để lựa chọn trang phục cho chính bản thân mình.

 b. Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh:

 

docx3 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Ngày: 15/10/2015 | Lượt xem: 870 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo Dục Công Nghệ Lớp 6 - Jrang Cil Cao Trang - Tuần 3 - Tiết 6 - Bài 3: Thực Hành Lựa Chọn Trang Phục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 3 Ngày soạn :03 /09/2013 TIẾT 6 Ngày dạy: 07/ 09/ 2013 BÀI 3: THỰC HÀNH LỰA CHỌN TRANG PHỤC I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Nắm vững những kiến thức đã học về lựa chọn vải, lựa chọn trang phục. 2. Kĩ năng: - Chọn được vải và kiểu may trang phục hoặc chọn áo quần may sẵn phù hợp với vóc dáng của bản thân. 3. Thái độ : - Có ý thức lựa chọn và bảo quản trang phục để bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm chi tiêu. 4. Tích hợp môi trường: HS có thức bảo vệ môi trường xung quanh, không vứt rác bừa bãi ra phòng học, sân trường. II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: 1. Chuẩn bị giáo viên: - Đọc kĩ nội dung trong SGK và các tài liệu liên quan. - Tranh ảnh và mẫu vật có liên quan. 2. Chuẩn bị của học sinh: - Đọc kĩ nội dung bài thực hành trước ở nhà. - Sưu tầm các loại trang phục. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số lớp. 2. Kiểm tra bài cũ: - Có mấy cách lựa chọn trang phục? - Có thể phân chia trang phục thành mấy loại? 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài : Các tiết học trước các em đã nắm được cách lựa chọn vải và kiểu may cho phù hợp với vóc dáng, lựa chọn trang phục cho phù hợp với vật dụng đi kèm sao cho vừa hợp với trang phục và tiết kiệm chi phí. để vận dụng hiểu biết này vào cuộc sống, tiết học này sẽ giúp các em nắm vững hơn kiến thức đã học và biết vận dụng để lựa chọn trang phục cho chính bản thân mình. b. Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh: Tên thực hành Vật liệu – dụng cụ Quy trình thực hành Kết quả thực hành Lựa chọn trang phục Mẫu vải, mẫu trang phục, phụ trang đi kèm, kiểu mẫu trang phục - GV giới thiệu cách làm. - HS tiến hành thực hành theo nhóm. c. Các hoạt động dạy - học: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1: Tổ chức thực hành GV phổ biến các công việc cần làm trong tiết thực hành và nêu vấn đề liên quan đến bài thực hành. GV yêu cầu cả lớp chia thành các nhóm nhỏ để dễ thực hành. GV hướng dẫn và giám sát học sinh thực hành. Học sinh lắng nghe HS tập trung thành 4 nhóm. HS làm việc theo sự chỉ dẫn của giáo viên Hoạt động 2: Hướng dẫn HS thực hành GV hướng dẫn và làm mẫu trước cho học sinh. GV chia câu hỏi cho các nhóm thực hành + Nhóm 1: Hãy chọn cho bạn em bộ trang phục đi chơi vào mùa hè? + Nhóm 2,3: Cũng với vóc dáng ấy hãy chọn 1 bộ trang phục đi chơi cho mùa lạnh? Sau đó hãy vẽ trang phục mà em chọn lên giấy + Nhóm 4: Nếu gia đình em có đám tiệc, em nên chọn trang phục ntn cho thích hợp? GV yêu cầu đại diện của các nhóm trình bày bài làm của nhóm mình và các nhóm khác bổ sung góp ý. HS quan sát và theo dõi HS theo dõi và thực hiện Các nhóm cử đại diện lên trình bày bài làm của nhóm mình và các nhóm khác bổ sung. Họat động 3: Đánh giá kết quả thực hành GV thu phiếu làm việc của nhóm. GV Cho 1 số nhóm đóng góp ý kiến nhận xét về tinh thần, nội dung. Giới thiệu một số phương án hợp lý khác. Nêu yêu cầu để HS có thể vận dụng tại gia đình. Thu bài và chấm điểm nhóm. Các nhóm nộp bài Nghe và rút kinh nghiệm. 4. Dọn vệ sinh lớp – dụng cụ thực hành: - GV cho HS tiến hành thu dụng cụ và vệ sinh lớp học 5. Nhận xét- dặn dò: - GV nhận xét tiết thực hành. - Về nhà các em xem lại bài và chuẩn bị nội dung tiếp theo. 6. Rút kinh nghiệm: . .

File đính kèm:

  • docxTuan 3 Cong Nghe 6 Tiet 6 2013 2014.docx
Giáo án liên quan