Giáo án Tuần 35 Năm học: 2013 - 2014 - Phan Tiến Dũng

1) Phần mở đầu: (5p)

- Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.

- Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai.

- Đi đều vòng tròn, hít thở sâu.

2) Phần cơ bản: (25p)

* Chuyền cầu theo nhóm hai người.

GV chia tổ cho HS tập luyện, từng tổ thi để chọn đôi giỏi nhất, sau đó thi để chọn vô đich lớp.

* Trò chơi “Ném bóng trúng đích”

- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi.

- GV mời cán sự lên điều khiển trò chơi. HS chơi trò chơi tập thể.

 

doc8 trang | Chia sẻ: lantls | Ngày: 11/10/2014 | Lượt xem: 718 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 35 Năm học: 2013 - 2014 - Phan Tiến Dũng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ch lớp. * Trò chơi “Ném bóng trúng đích” - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi. - GV mời cán sự lên điều khiển trò chơi. HS chơi trò chơi tập thể. Phần kết thúc: (5p) - Một số động tác thả lỏng. - GV cho HS đứng hát và vỗ tay. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV hệ thống bài, nhận xét tiết học. _________________________ Khối III Bài 69: Thể dục Tung bắt bóng theo nhóm 2 - 3 người Trò chơi “Chuyền đồ vật” I. Mục tiêu: - Thực hiện được tung bắt bóng theo nhóm 2 - 3 người. - Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. II. Địa điểm - phương tiện: Sân trường; Còi, 2 HS 1 quả bóng. III. Nôi dung và phương pháp lên lớp: Phần mở đầu: (5p) - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Tập bài thể dục PTC: 1 lần liên hoàn 2x8 nhịp. - Trò chơi “Tìm người chỉ huy” * Chạy chậm một vòng xung quanh sân. Phần cơ bản: (25p) * Kiểm tra tung và bắt bóng theo nhóm 2- 3 người. - GV chia HS thành từng nhóm 3 em và cho HS ôn tập. Đứng thành hình tam giác, thực hiện động tác tung và bắt bóng qua lại cho nhau. Khi tung và bắt bóng cần thực hiện phối hợp toàn thân. - Cách đánh giá: Theo 2 mức Hoàn thành (hoàn thành tốt và hoàn thành) và chưa hoàn thành. + Hoàn thành: Một 1 lần, mỗi em tung bóng được 2 lần và bắt bóng được 2 lần, động tác phối hợp nhẹ nhàng, khéo léo. + Chưa hoàn thành: Bắt được bóng dưới 2 lần, tung bóng nhiều sai sót, động tác phối hợp không nhịp nhàng, thiếu cố gắng trong tập luyện. * Trò chơi “Chuyền đồ vật”. - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, giải thích, chia HS thành từng đội có số HS bằng nhau để thi đua với nhau - GV cho HS chơi thử, sau đó chơi chính thức. - GV làm trọng tài và nhắc HS khi chạy tránh va chạm, xô vào nhau. Phần kết thúc: (5p) - Chạy chậm vòng tròn thả lỏng, hít thở sâu. - GV nhận xét phần kiển tra, tuyên dương và nhắc nhở. - GV nhận xét tiết học. ______________________________ Buổi chiều Khối V Bài 69: Thể dục Trò chơi: “lò cò tiếp sức” và “lăn bóng” I. Mục tiêu: - Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. - Biết cách tự tổ chức chơi những trò chơi đơn giản. II. Địa điểm - phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện: Còi, bóng. III. Nôi dung và phương pháp lên lớp: Phần mở đầu: 6 - 10 phút. - Cán sự điều khiển lớp tập trung, GV nhận lớp, phổ biến nhanh nhiệm vụ, yêu cầu bài học: 1 phút. - Đi vòng tròn, hít thở sâu: 1 phút. - Xoay các khớp cổ chân, gối, hông, vai, cổ tay: 1 - 2 phút. * Ôn các động tác tay, chân, vặn mình, toàn thân, thăng bằng và nhảy của bài thể dục phát triển chung. Phần cơ bản: 18 - 22 phút. * Trò chơi: Lò cò tiếp sức:. GV nêu tên trò chơi. HS nhắc lại luật chơi. HS chơi theo nhóm. GV quan sát, nhắc nhở. * Trò chơi: Lăn bóng: GV nêu tên trò chơi. HS nhắc lại luật chơi. HS chơi theo nhóm. Gv quan sát, nhắc nhở. Phần kết thúc: 4 - 6 phút. - GV cùng HS hệ thống lại bài học. - Một số động tác hồi tĩnh: - GV nhận xét đánh giá tiết học. ___________________________ Khối III Bài 70: Thể dục Tổng kết năm học I. Mục tiêu: Nhắc lại những nội dung cơ bản đã học trong năm học và thực hiện cơ bản đúng các động tác theo yêu cầu của GV. II. Địa điểm - phương tiện: Sân trường hoặc phòng học. III. Nôi dung và phương pháp lên lớp: Phần mở đầu: (5p) - Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu tiết học. - Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai. - Đi đều vòng tròn, hít thở sâu. Phần cơ bản: (25p) GV cùng HS hệ thống lại các nội dung đã học trong năm học bằng hình thức nhớ lại sau đó ghi bảng. Cho HS thực hiện động tác xen kẽ. GV đánh giá kết quả học tập và nhận xét tinh thần , thái độ học tập của HS trong năm học. Tuyên dương tổ, cá nhân. Phần kết thúc: (5p) - Một số động tác thả lỏng. - GV cho HS đứng hát và vỗ tay. - chơi trò chơi. - Dặn dò HS tự ôn tập trong hè. _____________________________ Thứ tư, ngày 14 tháng 5 năm 2014 Buổi sáng Khối II Bài 70: Thể dục Tổng kết năm học I. Mục tiêu: - Nhắc lại những nội dung chính đã học trong năm. - Thực hiện cơ bản đúng những động tác đã học trong năm. II. Địa điểm - phương tiện: Sân trường hoặc phòng học. III. Nôi dung và phương pháp lên lớp: Phần mở đầu: (5p) - Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu tiết học. - Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai. - Đi đều vòng tròn, hít thở sâu. Phần cơ bản: (25p) GV cùng HS hệ thống lại các nội dung đã học trong năm học bằng hình thức nhớ lại. Cho HS thực hiện các động tác xen kẽ. GV đánh giá kết quả học tập và nhận xét tinh thần, thái độ học tập của HS trong năm học. Tuyên dương tổ, cá nhân. Phần kết thúc: (5p) - Một số động tác thả lỏng. - GV cho HS đứng hát và vỗ tay. - Chơi trò chơi. - Dặn dò HS tự ôn tập trong hè. _____________________________ Buổi chiều Khối IV Bài 69: Thể dục Di chuyển tung, bắt bóng trò chơI “trao tín gậy” I. Mục tiêu: - Thực hiện được động tác di chuyển tung và bắt bóng bằng hai tay. - Biết cách chơi và tham gia chơi được. II. Địa điểm - phương tiện: - Địa điểm : trên sân trường, vệ sinh nơi tập đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện : Còi, bóng, dây, gậy. III. Nôi dung và phương pháp lên lớp: Phần mở đầu: 6 -10p - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - HS khởi động các khớp, ôn bài TDPTC. - Trò chơi : “Lịch sự” Phần cơ bản: 18 -22 p Bài tập RLTTCB : - GV tập hợp HS 2 – 4 hàng dọc GV cho HS đứng đối diện nhau. Kẻ vạch xuất phát, GV nêu động tác và làm mẫu cho HS sau đó cho các tổ tự quản tập luyện. - GV hướng dẫn HS tập luyện dưới hình thức thi xem tổ nào có nhiều người tung và bắt bóng giỏi . Trò chơi vận động: Trò chơi “Dẫn bóng” : GV nêu tên trò chơi, kết hợp chỉ dẫn sân chơi và làm mẫu. Cho HS chơi thử rồi cho HS chơi chính thức (1- 2 lần), do cán sự điều khiển. Phần kết thúc: 4 -6 p - GV cùng HS hệ thống bài. - Đứng vỗ tay và hát. - GV đánh giá, nhận xét kết quả giờ học. ____________________________ Buổi chiều Khối IV Bài 70: Thể dục Tổng kết năm học I. Mục tiêu: Nhắc lại những nội dung cơ bản đã học trong năm học và thực hiện cơ bản đúng các động tác theo yêu cầu của GV. II. Địa điểm - phương tiện: Sân trường hoặc phòng học. III. Nôi dung và phương pháp lên lớp: Phần mở đầu: (5p) - Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu tiết học. - Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai. - Đi đều vòng tròn, hít thở sâu. Phần cơ bản: (25p) GV cùng HS hệ thống lại cac nội dung đã học trong năm học bằng hình thức nhớ lại sau đó ghi bảng. Cho HS thực hiện động tác xen kẽ. GV đánh giá kết quả học tập và nhận xét tinh thần, thái độ học tập của HS trong năm học. Tuyên dương tổ, cá nhân. Phần kết thúc: (5p) - Một số động tác thả lỏng. - GV cho HS đứng hát và vỗ tay. - Chơi trò chơi. - Dặn dò HS tự ôn tập trong hè. ___________________________ Khối III Bài 70: (Đã soạn ở chiều thứ 3). ______________________________ Thứ năm, ngày 15 tháng 5 năm 2014 Khối V Âm nhạc Tiết 35: Tập biểu diễn I. Mục tiêu HS hát đúng giai điệu và thuộc lời ca, hát diễn cảm. HS hát kết hợp biểu diễn các bài hát. II. Đồ dùng dạy học Nhạc cụ. III. Hoạt động dạy học ổn định: (2p) - GV kiểm tra sĩ số lớp. - GV cho HS hát một bài hát tập thể. Bài mới: (31p) * Hđ: Tập biểu diễn GV lập chương trình biểu diễn. GV hướng dẫn cho HS hát kết hợp biểu diễn. HS chú ý lắng nghe. GV cho một HS có năng khiếu lên dẫn chương trình, nếu nhóm nào có bạn dẫn chương trình thì cho bạn đó lên. GV cho HS lên hát biểu diễn trước lớp cá nhân, song ca, tốp, nhóm. HS lên thực hiện. Lớp và GV nhận xét – tuyên dương những HS hát tốt, nhắc nhở những HS chưa hoàn thành, cần cố gắng. GV cho HS dưới lớp vỗ tay cho các bạn lên biểu diễn. HS dưới lớp thực hiện. Củng cố: (2p) GV nhận xét tiết học. __________________________ Khối V Bài 70: Thể dục Tổng kết năm học I. Mục tiêu: Nhắc lại những nội dung cơ bản đã học trong năm học và thực hiện cơ bản đúng các động tác theo yêu cầu của GV. II. Địa điểm - phương tiện: Sân trường hoặc phòng học. III. Nôi dung và phương pháp lên lớp: Phần mở đầu: (5p) - Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu tiết học. - Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai. - Đi đều vòng tròn, hít thở sâu. Phần cơ bản: (25p) GV cùng HS hệ thống lại cac nội dung đã học trong năm học bằng hình thức nhớ lại sau đó ghi bảng. Cho HS thực hiện động tác xen kẽ. GV đánh giá kết quả học tập và nhận xét tinh thần , tháI độ học tập của HS trong năm học. Tuyên dương tổ, cá nhân. Phần kết thúc: (5p) - Một số động tác thả lỏng. - GV cho HS đứng hát và vỗ tay. - chơi trò chơi. - Dặn dò HS tự ôn tập trong hè. _____________________________ Thứ sáu, ngày 3 tháng 5 năm 2013 Thứ tư, ngày 1 tháng 5 năm 2013 Khối III Bài 67: Thể dục Tung bắt bóng theo nhóm 2 - 3 người Trò chơi “Chuyền đồ vật” I. Mục tiêu: - Thực hiện được tung bắt bóng theo nhóm 2 - 3 người. - Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. II. Địa điểm - phương tiện: Sân trường; Còi, 2 HS 1 quả bóng. III. Nôi dung và phương pháp lên lớp: Phần mở đầu: (5p) - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Tập bài thể dục PTC: 1 lần liên hoàn 2x8 nhịp. - Trò chơi “Tìm người chỉ huy” * Chạy chậm một vòng xung quanh sân. Phần cơ bản: (25p) * Tung và bắt bóng theo nhóm ba người. - GV cho HS tập tung và bắt bóng tại chỗ, di chuyển một số lần. - GV chia HS thành từng nhóm 3 em. Đứng thành hình tam giác, thực hiện động tác tung và bắt bóng qua lại cho nhau. Khi tung và bắt bóng cần thực hiện phối hợp toàn thân. - Sau khi HS thực hiện được. GV hướng dẫn cách di chuyển để bắt bóng, mới đầu chỉ là tiến lên lùi xuống, dần dần di chuyển sang trái, sang phải để bắt bóng. Động tác nhanh nhẹn, khéo léo, không vội vàng. * Trò chơi “Chuyền đồ vật”. - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, giải thích các trường hợp phạm qui. - GV cho HS chơi thử, sau đó chơi chính thức. - GV làm trọng tài và nhắc HS khi chạy tránh va chạm, xô vào nhau. Phần kết thúc: (5p) - Đứng vòng tròn thả lỏng, hít thở sâu. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét giờ học.

File đính kèm:

  • docGA AN 35.doc
Giáo án liên quan