Giáo án Tuần 34 Lớp 2A chuẩn

I. Mục đích yêu cầu:

 - Đọc rành mạch toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ.

 - Hiểu ND: Tấm lòng nhân hậu, tình cảm quý trọng của bạn nhỏ đối với bạc hàng xóm làm nghề nặn đồ chơi. (trả lời được các CH 1, 2, 3, 4).

II. Phương pháp dạy học:

 Trực quan, đàm toại, LTTH

III. Công việc chuẩn bị:

 *Bảng ghi sẵn từ, câu cần luyện đọc.

 

doc36 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1276 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 34 Lớp 2A chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iêng - GT: thêm về các tên của Bác Hồ . b) Quan sát và nhận xét - So sánh chiều cao của các chữ với chữ thường.? - Chữ hoa V, N, Q, H, C, M cao 2 li rưỡi; chữ g, h cao 2 li rưỡi; các chữ còn lại cao 1 ly c) Viết bảng 2.3 Hướng dẫn viết vào Vở tập viết + Mỗi chữ cái hoa viết 1 dòng cỡ nhỏ + Mỗi từ ứng dụng viết 1 dòng cỡ nhỏ - Thu và chấm 10 bài. 3. Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học - Yêu cầu HS về nhà hoàn thành nốt bài. Tiết 2 Mĩ thuật Vẽ tranh :đề tài phong cảnh đơn giản I. Mục tiêu: - HS nhận biết được tranh phong cảnh - Cảm nhận được vẻ đẹp của phong cảnh thiên nhiên - Biết cách vẽ tranh phong cảnh - Nhớ lại và vẽ được 1 bức tranh phong cảnh theo ý thích II. đồ dùng dạy học - Sưu tầm tranh phong cảnh - Màu, vở vẽ III. Các hoạt động dạy học. A. Kiểm tra bài cũ: - - Kiểm tra đồ dùng học tập của HS B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Ghi đầu bài 2. Giảng bài *Hoạt động 1: Tìm chọn nội dung đề tài - Giới thiệu tranh ảnh - HS quan sát - Tranh phong cảnh thường vẽ những gì ? - Nhà, cây, cổng, làng, con đường…. - Tranh phong cảnh có thể vẽ thêm những gì ? - Người , con vật *Hoạt động 2: Cách vẽ tranh phong cảnh ? - Yêu cầu HS nhớ lại những cảnh đẹp xung quanh mình. Tìm cảnh định vẽ. - GV gợi ý cách vẽ. - Hình ảnh chính vẽ trước, vẽ to, rõ và khoảng giữa phần giấy. + Hình ảnh phụ vẽ sau + Vẽ màu theo ý thích - HS chú ý nghe *Hoạt động 3: Thực hành - HS vẽ vào VTV - GV cho hs xem các bài vẽ đẹp khen ngợi 1 số HS làm bài tốt - HS tự nhận xét bài của bạn C. Củng cố – Dặn dò: - Hoàn thành tốt bài vẽ để chuẩn bị cho cuối năm. - Chuẩn bị bài sau Tiết 3 Toán ôn tập về hình học I. Mục đích yêu cầu: - Nhận dạng được và gọi đúng tên hình tứ giác, hình chữ nhật, đường thẳng, đường gấp khúc, hình tam giác, hình vuông, đoạn thẳng. - Biết vẽ hình theo mẫu. II. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, LTTH III. Công việc chuẩn bị: Bảng phụ IV. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ -2 HS lên chữa bài 3,4 tiết trước 3. Bài mới HĐ1. Giới thiệu bài : HĐ2. Hướng dẫn ôn tập Bài 1 - Chỉ từng hình vẽ trên bảng và yêu cầu HS đọc tên của từng hình -Đọc tên hình theo yêu cầu Bài 2 - Cho HS thấy hình ngôi nhà: 1 hình vuông to làm thân nhà, 1 hình vuông nhỏ làm cửa sổ, 1 hình tứ giác làm mái nhà. -HS vẽ hình vào vở bài tập . Bài 3 - Vẽ hình phần a lên bảng , sau đó dùng thước để chia thành 2 phần, có thể thành - Lựa chọn cách vẽ và lên bảng vẽ : hoặc không thành 2 hình tam giác, sau đó yêu cầu HS lựa chọn cách vẽ đúng. Chữa bài tập Làm bài Bài 4 GV vẽ lên bảng - Hình bên có máy tam giác , là những tam giác nà? - Có bao nhiêu tứ giác, đó là những hình nào? - Có bao nhiêu hình chữ nhật, đó là những hình nào? - Có 5 tam giác: là hình 1, hình 2, hình 3, hình 4, hình (1+2) - Có 5 tứ giác, đó là hình (1+3), hình (2+4), hình (1+2+3), hình (1+2+4), hình (1+2+3+4) - Có 3 hình chữ nhật (1+3), hình (2+4), hình (1+2+3+4) 4. Củng cố , dặn dò Tổng kết tiết học .VN ôn lại bài. Tiết 4 Chính tả ( Nghe - viết ) Đàn bê của anh hồ giáo I. Mục đích yêu cầu: Nghe – viết chính xác bài CT, trình bày đúng đoạn tóm tắt bài Đàn bê của anh Hồ Giáo. Làm được BT(2) a / b hoặc BT(3) a / b, hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn. II. Phương pháp dạy học: Đàm thoại , LTTH III. Công viêc chuẩn bị: Bảng phụ IV. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. ổn định tổ chức 2-Kiểm tra bài cũ - Gọi 2 HS lên bảng yêu cầu HS viết tìm và viết các từ có chứa âm ch/ tr . 3. Dạy - học bài mới HĐ1. Giới thiệu bài HĐ2. Hướng dẫn viết chính tả a) Ghi nhớ nội dung đoạn cần viết - GV đọc đoạn văn cần viết . - Theo dõi bài trong SGK. - Đoạn văn nói về điều gì ? - Tình cảm của đàn bê ... Hồ Giáo - Con bê đực có đặc điểm gì đáng yêu ? - Chúng chốc chốc lại ... đuổi nhau. - Những con bê cái thì ra sao ? - Chúng rụt rè, nhút ... những bé gái . b) Hướng dẫn cách trình bày - Tìm tên riêng trong đoạn văn ? - Hồ Giáo - Những chữ nào thường phải viết hoa ? - Những chữ đầu câu và tên riêng trong bài phải viết hoa . c) Hướng dẫn viết từ khó - Gọi HS đọc các từ khó :quấn quýt, quần vào chân, nhảy quầng, rụt rè, quơ quơ. - 3 HS lên bảng viết các từ này. - HS dưới lớp viết vào nháp . d) Viết chính tả e) Soát lỗi g) Chấm bài HĐ3. Hướng dẫn làm bài tập chính tả Bài 2 - Gọi HS thực hành hỏi đáp theo cặp 1 - Nhiều cặp HS được thực hành. HS1 : Chỉ nơi tập trung đông người mua bán . HS 2 : Chợ Chợ- chò – tròn Bảo – hổ – rỗi ( rảnh ) Bài 3 - Trò chơi : Thi tìm tiếng - HS hoạt động trong nhóm - Chia lớp thành 4 nhóm. Phát cho mỗi nhóm 1 tờ giấy to và 1 bút dạ. a,Chè, tràm, trúc, chò, chỉ, chuối, chanh, chay, chôm chôm. Tủ, đũa , chõ, võng, chảo, chổi … 4. Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học . - Dặn HS về nhà ôn lại bài. Tiết 5 Thủ công Ôn tập thực hành thi khéo tay làm đồ chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu: - Biết cách làm con bướm bằng giấy . - Làm được con bướm bằng giấy. Con bướm tương đối cân đối. Các nếp gấp tương đối đều, phẳng. II. Phương pháp dạy học: Trực quan, đàm thoại, LLTT III. Công việc chuẩn bị: - Con bướm mẫu gấp bằng giấy . - Quy trình làm con bướm có hình vẽ minh hoạ cho từng bước. IV. Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ Kiểm tra sự chuẩn bị của giáo viên 3. Bài mới HĐ1. GT và ghi bảng HĐ2. Hướng dẫn quan sát và nhận xét Con bướm được làm bằng gì? Có những bộ phận nào ? Làm bằng giấy Đầu , cánh ,… Sau đó GV gỡ hai cánh bướm trở về tờ giấy hình vuông để HS nhận xét về cách gấp bướm ( nếp gấp cách đều ). HĐ3. Giáo viên hướng dẫn mẫu HS chú ý theo dõi Yêu cầu HS nhắc lại quy trình gấp , cắt Bước 1: Cắt giấy Bước 2 : Gấp cánh bướm Bước 3: Buộc thân bướm Bước4: Buộc thân bướm Bước 5: Làm râu bướm HĐ4. Thực hành Cho HS thực hành gấp , cát con bướm HS thực hành HĐ5 Nhận xét, đánh giá YC học sinh trưng bày sản phẩm HS nhận xét , đánh giá sản phẩm Bình chọn sản phẩm đẹp . 4. Củng cố , dặn dò Nhận xét , đánh giá tiết học HD VN . chuẩn bị bài sau Thứ sáu ngày 7 tháng 5 năm 2010 Tiết 1 Toán ôn tập về hình học ( Tiếp theo ) I. Mục đích yêu cầu: Biết tính độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác, hình tứ giác. II. Phương pháp dạy học: LTTH III. Công viẹc chuẩn bị: Bảng phụ IV. Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ Kiểm tra bài3,4 tiết trước. 3. Bài mới : HĐ1. Giới thiệu bài : HĐ2. Hướng dẫn ôn tập Bài 1 HS nêu cách tính độ dài đgấp khúc ? - Đọc tên hình theo yêu cầu Bài 2 - Yêu cầu HS nêu cách tính chu vi của hình tam giác sau đó thực hành tính Bài 3 - Yêu cầu HS nêu cách tính chu vi của hình tứ giác sau đó thực hành tính - Chu vi của hình tứ giác đó là : 5 cm + 5 cm + 5 cm + 5cm = 20 cm - Các cạnh của hình tg có đặc điểm gì ? - Các cạnh bằng nhau - Tính cv của hình tứ giác cách khác ? - Bằng cách : 5 cm x 4= 20 cm Bài 4 - Cho HS dự đoán và yêu cầu các em tính độ dài của hai đường gấp khúc ? - Độ dài đường gấp khúc ABC dài : 5 cm + 6 cm = 11 cm - Độ dài đường gấp khúc AMNOPQC 2cm + 2cm + 2cm + 2 cm + 2cm + 1 cm = 11 cm Bài 5 - Tổ chức cho HS thi xếp hình 4. Củng cố, dặn dò : - Tổng kết tiết học .VN: Ôn lại bài. Tiết 2 Thể dục Chuyền cầu I. Mục tiêu: - Biết cách chuyền cầu bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ theo nhóm hai người. - Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II. Địa điểm – phương tiện: - Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện : còi, 5 quả cầu III. Nội dung - phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp A. phần Mở đầu: - GV phổ biến nội dung bài học - Xoay các khớp vai, hông, gối… * Ôn một số động tác của bài TDPT chung 10 X X X X X X X X X X X X X X X D - Tâng cầu cá nhân - Tâng cầu theo nhóm 2 người B. Phần cơ bản: 20' a. Nộidung kiểm tra: - Chuyền cầu theo nhóm 2 người b. Phương pháp kiểm tra: - 2 người đứng ở 2 bên vạch giới hạn , chuyền cầu cho nhau (mỗi HS chuyền cầu 1-3 lần ) c.Cách đánh giá: - Hoàn thành đón và chuyền cầu tối thiểu được 1 lần - Chưa hoàn thành : Không đón và chuyền cầu được lần nào. c. Phần kết thúc: 5 - Đi đều theo 2-4 hàng dọc và hát - Một số động tác thả lỏng - GV nhận xét công bố kết quả Tiết 3 Tập làm văn Kể ngắn về người thân I. Mục đích yêu cầu: - Dựa vào các câu hỏi gợi ý, kể được một vài nét về nghề nghiệp của người thân (BT1). - Biết viết lại những điều đã kể thành một đoạn văn ngắn (BT2). II. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, LTTH III. Công việc chuẩn bị: * Bảng ghi sẵn các câu hỏi gợi ý . IV. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. ổn định tổ chức 2. KTBC: Kể về một việc tốt của em. - 5 HS đọc bài làm của mình 3. Dạy - học bài mới HĐ1. Giới thiệu bài HĐ2. Hướng dẫn làm bài tập Bài 1 - Y/C HS nói rõ 3 ý. - Nhiều HS được kể . - nghề nghiệp, công việc và ích lợi của công việc đó Cho điểm những HS nói tốt . + Bố em là bộ đội. Hàng ngày bố em đến trường dạy các chú bộ đội bắn súng, tập luyện đội ngũ. Bố con rất yêu công việc của mình vì bố con đã dạy rất nhiều chú bộ đội khoẻ mạnh, giỏi để bảo vệ Tổ quốc . + Mẹ của con là cô giáo. Mẹ con đi dạy từ sáng đến chiều. Tối đến mẹ con còn soạn bài, chấm điểm. Công việc của mẹ được nhiều người yêu quý vì mẹ dạy dỗ trẻ thơ nên người . Bài 2 - GV yêu cầu và để HS tự viết - HS viết vào vở . - Gọi HS đọc bài của mình . - Một số HS đọc bài trước lớp . - Gọi HS nhận xét bài của bạn - Nhận xét bài bạn - Với mỗi tình huống GV gọi từ 3 đến 5 HS lên thực hành. a, Thật tiếc quá / Thế à ! Đọc xong bạn kể cho tớ nghe nhé ./… b, Con sẽ cố gắng vậy.//.. c, Vâng, con sẽ ở nhà ./… Bài 3 + Lời ghi nhận xét của thầy cô. + Ngày tháng ghi. + Suy nghĩ của , việc em sẽ làm sau khi đọc xong trang sổ liên lạc đó . Nhiều HS được nói. 4. Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà ôn tập để KTHKII

File đính kèm:

  • docTuan 34 Lop 2 CKT KN .doc
Giáo án liên quan