Giáo án Tuần 27 Lớp 3

I. Mục tiêu:

- Ôn bài tập phát triển chung với hoa và cờ. Yêu cầu thuộc bài và thực hiện được các động tác tương đối chính xác.

- Trò chơi "Hoàng anh - Hoàng yến" hoặc trò chơi do giáo viên chọn. Học sinh biết cách chơi và chơi đúng, chủ động

II. Địa điểm- Phương tiện.

1. Địa điểm: Sân trường đủ điều kiện luyện tập.

2. Phương tiện: Chuẩn bị bông hoa, cờ để đeo ở ngón tay, kẻ sân cho trò chơi.

 

doc14 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1344 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 27 Lớp 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ậm, rét buốt. Nhìn thấy cây nêu ngất ngưởng trụi lá trước sân đình, tôi tính thầm “A, còn ba hôm nữa lại Tết, Tết hạ cây nêu!” Nhà nào khá giả lại gói bánh chưng. Nhà tôi thì không biết Tết hạ cây nêu là gì. Cái tôi mong nhất bây giờ là ngày làng vào đám. Tôi bấm đốt tay: mười một hôm nữa. Tiết 3: HĐNG Tiết 4: Tiếng Việt(T) ÔN TẬP I/ Mục tiêu: - Học sinh viết lại được đoạn văn kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật đã được học ở tuần 23 II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh B.Dạy bài mới: 1.Giới thiệu bài: Trong tiết học hôm nay, các em sẽ được viết về một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em đã xem. 2.Hướng dẫn HS làm bài tập: GV ghi đề lên bảng . Em hãy viết một đoạn văn ngắn ( 6 đến 8 câu) kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em đã được xem. Gọi HS đọc đề. ? Biểu diễn nghệ thuật là biểu diễn những gì? GV: Buổi biểu diễn nghệ thuật có thể diễn ra tại các nhà hát , rạp xiếc , hoặc cũng có thể là sân khấu được dựng ở ngoài trời như sân nhà văn hóa , sân trường …Người biểu diễn có thể là các nghệ sĩ chuyên nghiệp cũng có thể là các cô, các bác , các anh các chị, các bạn mà cá em gặp hằng ngày . -GV treo câu hỏi gợi ý: a. Đó là buổi bỉểu diễn nghệ thuật gì? Kịch, ca nhạc, múa, xiếc,…? b. Buổi biểu diễn được tổ chức ở đâu? Khi nào? c. Em cùng xem với những ai? d. Buổi biểu diễn có những tiết mục nào? e. Em thích tiết mục nào nhất? Hãy nói cụ thể về tiết mục đó. Gọi 1-2 HS khá giỏi nói lai trướclớpbài làm cũ của mình. * Thực hành viết bài. Y/c HS viết bài vào vở GV theo dõi giúp đỡ HS yếu. Cho 1 HS viết vào phiếu. - GV nhận xét – chấm điểm. Gọi 3-5 em đọc bài viết của mình trước lớp. GV nx, ghi điểm. 4.Củng cố dặn dò: -Nhận xét tiết học. -Biểu dương những HS kể hay – viết đẹp. -Dặn dò về nhà viết lạibài kể vềmột lễ hội mà em biết. -3HS đọc đề …là biểu diễn nghệ thuật chèo , tuồng , cải lương, kịch nói , ca nhạc ,… - HS đọc các gợi ý.. -1 – 2 HS nói mẫu VD: …Chủ nhật tuần vừa qua, em được xem một buổi biểu diễn xiếc trên ti vi. Buổi biểu diễn có nhiều tiết mục: Xiếc voi đá bóng khỉ bắt bóng, khỉ đi chợ bằng xe đạp, hổ nhảy qua vòng lửa, người đi trên dây… Em thích nhất là tiết mục voi đá bóng cho khỉ bắt. Tiết mục này làm khán giả rất thán phục Trên sân khấu một chú khỉ đứng giữ khung thành……….. - HS viết bài vào vở .1 em viết vào phiếu. Cả lớp nx chỉnh sưả cho bạn - HS đọc bài. - Lớp theo dõi NX –Chọn bạn có bài viết hay. Thứ 6 ngày 15 tháng 3 năm 2013 Tiết 1: Tập làm văn: ÔN TẬP GIỮA HỌC HÌ II (tiết 8) I/ Mục tiêu: Học sinh viết lại được đoạn văn kể về người lao động trí óc. II/ Các hoạt động dạy học, Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 3/. Bài mới: 1.Gtb: Nêu nội dung và yêu cầu tiết học. 2. Hướng dẫn: GV ghi đề lên bảng, gọi HS đọc đề: Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn ngắn ( 6 đến 8 câu) kể về một người lao động trí óc mà em biết. -Yêu cầu học sinh kể tên 1 số nghề lao động trí óc ? -Để giúp học sinh dễ dàng thực hiện bài, giáo viên có thể gợi ý kể về 1 người thân trong gia đình hoặc 1 người hàng xóm… -Giáo viên có thể mở rộng thêm các ý bài bằng câu hỏi gợi ý. ? Người ấy tên gì? Làm nghề gì? Ở đâu? Quan hệ với em như thế nào? ?Công việc hằng ngày của người đó ra sao? ?Em có thích công việc ấy không ?... -Gọi 1-2 học sinh khá nói lại trước lớp, một số học sinh kháctiếp tục nói trước lớp. * Thực hành viết đoạn văn: Chú ý HS việc sử dụng dấu chấm câu. -Yêu cầu học sinh cả lớp viết vào vở. -Học sinh đọc bài làm. -Gọi một số học sinh đọc bài làm, chỉnh sữa lỗi, chấm điểm 1 số bài – Nhận xét. 4/. Củng cố ,dặn dò -Giáo viên đọc đoạn văn hay cho học sinh nghe tham khảo. -Giáo dục tư tưởng cho HS. -Giáo viên nhận xét chung giờ học -1 học sinh đọc. -Giáo viên, bác sĩ, nhà bác học, kĩ sư… -Lắng nghe. -2 học sinh đọc các câu hỏi gợi ý. -2 học sinh -5 – 7 học sinh thực hiện nói trước lớp. Chú ý tập trung vào phần biểu hiện cảm xúc . -Viết bài vào vở. -4 - 5 học sinh. -Lớp nhận xét, sửa sai, bổ sung. -Lắng nghe và nêu ý kiến về đoạn văn hay. -Lắng nghe. Tiết 2: Toán: SỐ 100 000 – LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: - Biết số 100 000. - Biết cách đọc , viết và thứ tự các số có năm chữ số . - Biết số liền sau của số 99 999 là số 100 000. II/ Chuẩn bị: Các thẻ ghi số 10 000.Phiếu kẻ sẵn BT3. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh A. Kiểm tra bài cũ: ? Hãy viết số lớn nhất có năm chữ số - Nhận xét-ghi điểm. B. Bài mới: 1.Giới thiệu bài: -Bài học hôm nay sẽ cho các em biết số đứng liền sau số 99 999 là số nào. 2.Giới thiệu số 100 000. -GV yêu cầu HS lấy 8 thẻ có ghi số 10 000, mỗi thẻ biểu diễn 10 000 đồng thời gắn lên bảng 8 thẻ như thế. -GV hỏi có mấy chục nghìn? -GV yêu cầu HS lấy thêm một thẻ có ghi số 10 000 đặt vào cạnh 8 thẻ số lúc trước, đồng thời gắn thêm 1 thẻ số trên bảng. -GV hỏi: Tám chục nghìn thêm một chục nghìn nữa là mấy chục nghìn? -GV yêu cầu HS lấy thêm một thẻ có ghi số 10 000 đặt vào cạnh 9 thẻ số lúc trước, đồng thời gắn thêm 1 thẻ số trên bảng. -GV hỏi: Chín chục nghìn thêm một chục nghìn nữa là mấy chục nghìn? -Chín chục nghìn thêm một chục nghìn nữa là mười chục nghìn. Để biểu diễn số mười chục nghìn người ta viết số 100 000 (GV viết lên bảng). -GV hỏi: Số mười chục nghìn gồm mấy chữ số ? Là những chữ số nào? -GV nêu: Mười chục nghìn gọi là một trăm nghìn. (Hay là mười vạn). -Y/c HS viết số 100 000. - Gọi HS đọc số 100 000 3.Luyện tập thực hành: Bài 1 -Yêu cầu HS đọc đề bài. -GV yêu cầu HS đọc dãy số a. -Bắt đầu từ số thứ hai, mỗi số trong dãy số này bằng số đứng liền trước thêm bao nhiêu đơn vị? -Vậy số nào đứng sau số 20 000? -Yêu cầu HS điền tiếp vào dãy số, sau đó đọc dãy số của mình. -GV nhận xét cho cả lớp đồng thanh đọc dãy số trên, sau đó yêu cầu HS tự làm phần b, c, d. -GV chữa bài và hỏi: +Các số trong dãy b là những số như thế nào? +Các số trong dãy c là những số như thế nào? +Các số trong dãy d là những số như thế nào? -GV nhận xét và cho điểm HS. Bài 2: -Bài tập YC chúng ta làm gì? -Vạch đầu tiên trên tia số là số nào? -Trên tia số có tất cả bao nhiêu vạch? -Vạch cuối cùng biểu diễn số nào? -Vậy hai vạch biểu diễn hai số liền nhau trên tia số hơn kém nhau bao nhiêu đơn vị? -Yêu cầu HS tự làm bài. -Yêu cầu HS đọc các số trên tia số. -GV nhận xét và cho điểm HS. Bài 3: -Yêu cầu HS đọc đề bài. -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? -Hãy nêu cách tìm số liền trước của một số? -Hãy nêu cách tìm số liền sau của một số? -Yêu cầu HS tự làm bài, gọi HS nêu kết quả, GV điền vàobảng. -GV nhận xét và cho điểm HS. -Hỏi: Số liền sau số 99 999 là số nào? -GV: Số 100 000 là số nhỏ nhất có 6 chữ số, số đứng liền sau số có năm chữ số lớn nhất 99 999. Bài 4: -Gọi 1 HS đọc đề bài. -GV yêu cầu HS tự làm bài. Tóm tắt: Có : 7000 chỗ Đã ngồi : 5000 chỗ Chưa ngồi: ……chỗ? -GV nhận xét và cho điểm HS. 4 Củng cố – Dặn dò: -Nhận xét giờ học, tuyên dương HS có tinh thần học tập tốt. -YC HS về nhà luyện tập thêm các bài tập và chuẩn bị bài sau. -HS viết vào bảng con -Là số 99 999. -Nghe giới thiệu. -HS thực hiện thao tác theo yêu cầu của GV. -HS: Có tám chục nghìn. -HS thực hiện thao tác. -Là chín chục nghìn. -HS thực hiện thao tác. -Là mười chục nghìn. -Nhìn bảng đọc số 100 000. -Số 100 000 gồm 6 chữ số, chữ số 1 đứng đầu và 5 chữ số 0 đứng sau. HS viết bảng con HS đọc theo dãy. -1 HS nêu yêu cầu BT. -HS đọc thầm. -Bắt đầu từ số thứ hai, mỗi số trong dãy số này bằng số đứng liền trước thêm mười nghìn (hay một chục nghìn) đơn vị. -Số 30 000. -1 HS lên bảng làm bài, lớp làm VBT: 10 000; 20 000; 30 000; 40 000; 50 000; 60 000; 70 000; 80 000; 90 000; 100 000. -3 HS lên bảng làm BT, lớp làm VBT. +Là cácsố tròn nghìn, bắt đầu từ số 10 000 +Là các số tròn trăm, bắt đầu từ số 18000 +Là các số tự nhiên liên tiếp, bắt đầu từ số 18235. -Điền số thích hợp vào chỗ trống trên tia số. -Số 40 000. -Tất cả có 7 vạch. -Số 100 000. -Hơn kém nhau 10 000. -1 HS lên bảng làm bài, lớp làm VBT. -HS đọc: 40 000; 50 000; 60 000; 70 000; 80 000; 90 000; 100 000. -1 HS nêu yêu cầu BT. -Tìm số liền trước, số liền sau của một số có 5 chữ số. -Muốn tìm số liền trước của một số ta lấy số đó trừ đi một đơn vị. -Muốn tìm số liền sau của một số ta lấy số đó cộng thêm một đơn vị. - Lớp làm vở. Số liền trước Số đã cho Số liền sau 12 533 12 534 12 535 43 904 43 905 43 906 62 369 62 370 62 371 39 998 39 999 40 000 99 998 99 999 100 000 -1 HS đọc đề bài SGK. -1 HS lên bảng, lớp làm vào VBT. Bài giải: Số chỗ chưa có người ngồi là: 7000 – 5000 = 2000 (chỗ) Đáp số: 2000 chỗ. -Lắng nghe và ghi nhận. Tiết 3: Sinh hoạt: NHẬN XÉT TUẦN 27 I/ Giáo viên nêu yêu cầu tiết sinh hoạt cuối tuần. Giáo viên nhận xét chung lớp. Về nề nếp tương đối tốt. Về học tập: Có tiến bộ, đa số các em biết nhân, chia các số có bốn chữ số với số có một chữ số và làm quen được với số liệu thống kê, số có 5 chữ số. II/ Phương hướng tuần tới: Tiếp tục giao bài và nhắc nhở thường xuyên theo từng ngày học cụ thể. Hướng tuần tới:. Chuẩn bị cho thi khảo sát lần 3; ....... Tăng cường khâu truy bài đầu giờ, BTT lớp kiểm tra chặt chẽ hơn. ______________________________________________ Tiết 4: Tự học: LUYỆN VIẾT BÀI 26 I. Mục tiêu: Giúp HS hoàn thành bài 26 trong vở thực hành VĐVĐ II. Đồ dùng dạy học: Vở thvđvđ III. Các hoạt động daỵ học B/ Bài mới: 1/ GTB 2.Hướng dẫn viết chữ Yc hs viết các chữ 3/ HD viết từ ứng dụng: -HS đọc các từ ứng dụng. - QS và nhận xét từ ứng dụng: -Nhận xét chiều cao các chữ, khoảng cách như thế nào? Viết bảng con c/ HD viết đoạn thơ ứng dụng: - HS đọc đoạn thơ ứng dụng: 4/HD viết vào vở tập viết: - GV cho HS quan sát bài viết mẫu trong vở . Sau đó YC HS viết vào vở. - Thu chấm 10 bài. Nhận xét . 5/ Củng cố – dặn dò: -Nhận xét tiết học, chữ viết của HS. Dặn dò -HS laéng nghe. - 3 HS leân baûng vieát , lôùp vieát baûng con: -3 HS ñoïc. Hs nx côõ chöõ 3 HS leân baûng, lôùp vieát baûng con.. -HS vieát vaøo vôû taäp vieát theo HD cuûa GV.

File đính kèm:

  • docGA LOP 3chuan(10).doc
Giáo án liên quan