Giáo án Tuần 25 Lớp 1A

I. Mục tiêu :

1. HS đọc trơn cả bài . Phát âm đúng các tiếng, từ ngữ khó : tiếng có vần ai, ay, ương; từ ngữ : cô giáo, bè bạn, thân thiết, dạy em, điều hay, mái trường.

2. Ôn các vần ai, ay : tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần ai, ay.

- Biết nghỉ hơi khi gặp các dấu câu: dấu chấm, dấu phẩy

3. Hiểu các từ ngữ trong bài : ngôi nhà thứ hai, thân thiết .

- Nhắc lại được nội dung bài. Hiểu được sự thân thiết của ngôi trườngvới bạn bè. Bồi dưỡng tình cảm yêu mếncủa HS với mái trường .

- Biết hỏi đáp theo mẫu về trường , lớp của em.

II. Đồ dùng dạy học:

- Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK

- Bảng nam châm, bộ chữ học vần thực hành.

 

doc12 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 981 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 25 Lớp 1A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đọc lại bài - Đánh vần những tiếng gạch chân - Viết bảng con - HS viết bài vào vở - Soát bài bằng bút chì - viết số lỗi ra lề vở - viết lại những lỗi sai - Đổi vở soát bài - Đọc yêu cầu - Một HS làm mẫu - Thi làm bài đúng, nhanh trong vở bài tập . - Chữa bài trên bảng - Đọc lại bài - Sửa bài trong vở - Tự làm bài tập - Chữa bài - nhận xét Tiết 4: Toán $ 94: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu : Giúp HS: - Củng cố về làm tính trừ (đặt tính, tính )và trừ nhẩm các số tròn chục ( trong phạm vi 100) - Củng cố về giải toán . II. Các hoạt động dạy học : Bài 1: Đặt tính rồi tính - HS tự làm bài. Chữa bài trên bảng - Nhận xét - kết luận Bài 2: Số ? - Thi đua làm bài nhanh - Đọc bài - nhận xét Bài 3: Đúng ghi đ sai ghi s - HS tự làm bài . Chữa bài - nhận xét a, 60 cm - 10 cm = 50 s b, 60cm - 10 cm = 50cm đ c 60 cm - 10 cm = 40 cm s Bài 4: Giải bài toán - Đọc đầu bài , nêu tóm tắt , tự giải bài toán - Chữa bài - nhận xét Bài giải Lan có tất cả số cái bát là : 20 + 10 = 30 (cái bát ) Đáp số : 30 cái bát Bài 5: + - ? - Tự làm bài , chữa bài - nhận xét 50 - 10 = 40 30 + 20 = 50 40 - 20 = 20 III. Củng cố - dặn dò : Gv nhắc lại ND chính của bài Nhận xét giờ học Thứ tư ngày 2 tháng 3 năm 2011 Tiết 1: Thể dục GV chuyên dạy Tiết 2+3: Tập đọc TẶNG CHÁU I. Mục tiêu : 1. HS đọc trơn cả bài . Phát âm đúng các tiếng, từ ngữ khó : tiếng có vần yêu; tiếng có thanh hỏi : vở, tỏ; từ ngữ : tặng cháu, lòng yêu, gọi là, nước non. 2. Ôn các vần ao, au : tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần ao, au. 3. Hiểu các từ ngữ trong bài : nước non - Hiểu được tình cảm của BÁC HỒ với thiếu nhi: Bác rất yêu thiếu nhi, Bác mong muốn các cháu thiếu nhi phải học giỏi để trở thành người có ích cho đất nước. - Tìm và hát được các bài hát về BÁC HỒ - Học thuộc lòng bài thơ. II. Đồ dùng dạy học : - Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK - Bảng nam châm, bộ chữ học vần thực hành. III. Các hoạt động dạy học : A. KTBC: - Đọc bài "Trường em" - Trong bài Trường học được gọi là gì? vì sao nói " Trường học là ngôi nhà thứ hai của em ? B. Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn HS luyện đọc - GV đọc mẫu: giọng chậm rãi, nhẹ nhàng, tình cảm . - Hướng dẫn phân tích tiếng : gọi, nước, non, cháu, yêu, chút - Giải nghĩa từ: nước non 3. Ôn các vần ao, au - Tìm tiếng trong bài có vần ao, au -Tìm tiếng ngoài bài có vần ao, au - Phân tích tiếng - Nhận xét - bổ xung 4. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói a, Tìm hiểu bài đọc - Bác Hồ tặng vở cho ai ? - Bác mong bạn nhỏ làm điều gì ? - KL - Đọc diễn cảm lại bài thơ b, Học thuộc lòng bài thơ - Nhận xét - đánh giá c, Hát các bài hát về Bác Hồ 4. Củng cố - dặn dò: - Một HS đọc lại toàn bài - Chuẩn bị bài tập đọc "Cái nhãn vở " - HS theo dõi - Luyện đọc tiếng, từ ngữ: vở, gọi là, nước non - Luyện đọc câu nối tiếp - Luyện đọc đoạn, cả bài +, đọc trong nhóm bốn HS +, đọc trong nhóm trước lớp +, đọc cá nhân +,đọc đồng thanh - Nhận xét - đánh giá - Cả lớp đọc đồng thanh - Thi tìm nhanh tiếng có vần ao,au: cháu, sau - Đọc câu mẫu - Phân tích tiếng : cau, mào - Thi tìm tiếng,từ có vần ao, au - Viết vào vở bài tập tiếng, từ có vần ao, au - Thi nói câu chứa tiếng có vần ao, au - Một HS đọc câu hỏi, 2 HS đọc câu thơ và trả lời câu hỏi . - Hai HS thi đọc diễn cảm lại bài thơ - Luyện đọc thuộc lòng bài thơ - Thi đọc thuộc lòng bài thơ -Trao đổi các bài hát về BÁC HỒ - Hát một số bài Tiết 4: Toán $ 95: ĐIỂM Ở TRONG, ĐIỂM Ở NGOÀI MỘT HÌNH I. Mục tiêu : Giúp HS : - Nhận biết bước đầu về điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình . - Củng cố về cộng, trừ các số tròn chục và giải toán . II. Các hoạt động dạy học : 1. Giới thiệu điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình a, Giới thiệu điểm ở trong, điểm ở ngoài hình vuông. - GV vẽ hình vuông và các điểm A, N trên bảng +, Điểm A ở trong hình vuông +, Điểm N ở ngoài hình vuông b, Giới thiệu điểm ở trong, ngoài hình tròn c, Giới thiệu điểm ở trong, điểm ở ngoài hình tam giác .( tương tự) 2. Thực hành : Bài 1: Đúng ghi đ, sai ghi s Bài 2: Vẽ : - Nhận xét - KL - Lưu ý : Cách đặt tên điểm Bài 3: Tính : Bài 4: Giải bài toán III. Củng cố - dặn dò: - Cách vẽ và nêu điểm ở trong, ở ngoài một hình . - Quan sát - HS nhắc lại - Tự xem hình vẽ trong sách và tự nêu: Điểm O ở trong hình tròn , Điểm P ở ngoài hình tròn . - Nêu yêu cầu bài toán - Tự làm bài - Đọc bài - nhận xét - KL - Nêu yêu cầu - Tự làm bài - Chữa bài trên bảng - Tự làm bài - Chữa bài - nhận xét - Đọc đề toán - Viết tóm tắt, tự giải bài toán - Chữa bài - nhận xét Thứ năm ngày 3 tháng 3 năm 2011 Tiết 1: Toán $ 96 : LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu : Giúp HS : - Củng cố về các số tròn chục và cộng, trừ các số tròn chục . - Củng cố về nhận biết điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình . II. Các hoạt động dạy học : Bài 1:Viết (theo mẫu ) Bài 2: Viết các số theo thứ tự Bài 3: Đặt tính rồi tính : Bài 4: Giải bài toán : Bài giải Cả hai lớp vẽ được số bức tranh là : 20 + 30 = 50( bức tranh) Đáp số : 50 bức tranh Bài 5: Vẽ điểm ở trong, ở ngoài - Đọc mẫu - Tự làm bài - đọc bài - nhận xét - Đọc số - Tự sắp xếp các số - Đọc bài - nhận xét - Tự làm bài - Chữa bài trên bảng - Nhận xét - KL - Tự làm bài - Đọc bài - nhận xét - Tự vẽ - kiểm tra chéo - Nhận xét - KL III. Củng cố - dặn dò : - Học bài và làm bài tập. Tiết 2: Thủ công Giáo viên chuyên dạy Tiết 3: Chính tả (tập chép) TẶNG CHÁU I. Mục tiêu: - HS chép lại chính xác, không mắc lỗi nào trong bài Tặng cháu . Tốc độ viết tối thiểu 2 chữ trên phút . - Điền đúng chữ n hay l , dấu hỏi hay dấu ngã II. Đồ dùng dạy học : -Bảng phụ viết bài tập số 2 III. Các hoạt động dạy học: KTBC: - Kiểm tra bài viết ở nhà : Trường em - Làm lại bài tập số 2 1. Giới thiệu bài : 2. Hướng dẫn tập chép - GV viết bảng bài thơ Tặng cháu - GV gạch chân những tiếng HS dễ viết sai. - GV nhắc tư thế ngồi viết, cách trình bày bài . - Chữa những lỗi phổ biến 3. Hướng dẫn làm bài tập chính tả a, Điền chữ l hay n - Nhận xét - kết luận : nụ hoa, con cò bay lả bay la . b, Điền dấu hỏi hay dấu ngã ( tương tự): 4. Củng cố - dặn dò : - Chép lại bài và làm lại bài tập - HS theo dõi - Hai HS đọc lại bài - Đánh vần những tiếng gạch chân - Viết bảng con - HS viết bài vào vở - Soát bài bằng bút chì - viết số lỗi ra lề vở - viết lại những lỗi sai - Đổi vở soát bài - Đọc yêu cầu - Một HS làm mẫu - Thi làm bài đúng, nhanh trong vở bài tập . - Chữa bài trên bảng - Đọc lại bài - Sửa bài trong vở - Tự làm bài tập - Chữa bài - nhận xét Tiết 4: Kể chuyện RÙA VÀ THỎ I. Mục tiêu: 1. HS nghe kể chuyện, nhớ và kể lại từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh. Sau đó, kể lại được toàn bộ câu chuyện. Bước đầu, biết đổi giọng để phân biệt lời của Rùa, của Thỏ và lời người dẫn chuyện . 2. Hiểu lời khuyên của câu chuyện: chớ chủ quan, kiêu ngạo. Chậm như Rùa nhưng kiên trì và nhẫn nại ắt thành công. - Giáo dục Hs: + Biết tôn trọng người khác. + Tự nhận thức được bản thân. + Biết lắng nghe phản hồi tích cực. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh minh họa truyện kể trong SGK - Mặt nạ Rùa và Thỏ cho HS tập kể chuyện theo cách phân vai. III. Các hoạt động dạy học : 1. Giới thiệu bài : 2. GV kể chuyện : - Kể chuyện lần một - Kể chuyện lần hai kết hợp với tranh minh họa . 3. Hướng dẫn kể từng đoạn câu chuyện theo tranh - Nhận xét - bổ xung 4. Hướng dẫn phân vai kể toàn truyện - GV và hai HS kể mẫu - Chia nhóm giao việc - Củng cố ý nghĩa câu chuyện - HS lắng nghe - Nghe và quan sát - Quan sát tranh 1 đọc câu hỏi dưới tranh và trả lời - Thi kể đoạn 1 - nhận xét - ( tranh 2, 3, 4 tượng tự ) - Kể chuyện trong nhóm - Thi kể chuyện trước lớp - Nhận xét - đánh giá - Nêu ý nghĩa câu chuyện IV. Củng cố - dặn dò : - Kể lại câu chuyện cho người thân - Chuẩn bị truyện Cô bé trùm khăn đỏ Thứ sáu ngày 4 tháng 3 năm 2011 Tiết 1+2: Tập đọc CÁI NHÃN VỞ I. Mục tiêu: 1. HS đọc trơn cả bài . Phát âm đúng các tiếng, từ ngữ khó : quyển vở, nắn nót, viết, ngay ngắn, khen 2. Ôn các vần ang, ac : tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần ang, ac. - Biết nghỉ hơi khi gặp các dấu câu: dấu chấm, dấu phẩy 3. Hiểu các từ ngữ trong bài : nắn nót, ngay ngắn. - Biết viết nhãn vở. Hiểu được tác dụng của nhãn vở. Tự làm và trang trí được một cái nhãn vở II. Đồ dùng dạy học: - Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK - Bảng nam châm, bộ chữ học vần thực hành. - Bút màu III. Các hoạt động dạy học: 3. Ôn các vần ai, ay - Tìm tiếng trong bài có vần ai, ay - Tìm tiếng ngoài bài có vần ai, ay - Nhận xét - bổ xung 4. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói a, Tìm hiểu bài đọc - Trong bài trường học được gọi là gì? Vì sao ? - Đọc diễn cảm lại bài văn b, Luyện nói : Hỏi nhau về trường , lớp - GV nêu yêu cầu bài luyện nói - Câu hỏi gợi ý : +,Trường của bạn là trường gì ? +, Bạn thích đi học không ? +, Ở trường, bạn yêu ai nhất ? +, Ở trường bạn thích cái gì nhất ? +, Ai là bạn thân nhất của bạn ? +, Bạn thích học môn gì nhất ? +, Bạn học được điều gì hay ở trường? +, Bạn đến trường có vui không ? - Nhận xét - đánh giá 5. Củng cố - dặn dò: - Một HS đọc lại toàn bài - Chuẩn bị bài tập đọc "Tặng cháu " - HS theo dõi - Luyện đọc tiếng, từ ngữ: cô giáo, dạy em, rất yêu, mái trường, điều hay. - Luyện đọc câu nối tiếp - Luyện đọc đoạn, cả bài +, đọc trong nhóm ba HS +, đọc trong nhóm trước lớp +, đọc cá nhân +,đọc đồng thanh - Nhận xét - đánh giá - Thi tìm nhanh tiếng có vần ai, ay: thứ hai, mái trường, dạy em, điều hay - Đọc mẫu - Phân tích tiếng : hai, dạy - Thi tìm tiếng có vần ai, ay - Viết vào vở bài tập tiếng có vần ai, ay - Thi nói câu chứa tiếng có vần ai, ay - Một HS đọc câu hỏi, 2 HS đọc câu văn và trả lời câu hỏi . - Hai HS thi đọc diễn cảm lại bài văn - Hai HS nói mẫu - Nói trong cặp - Thi nói về trường , lớp Tiết 3: Tự nhiên và xã hội Giáo viên bộ môn dạy

File đính kèm:

  • docTuần 25.doc
Giáo án liên quan