Giáo án Tuần 11 Lớp 3B2

 - Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời nhân vật

 - Hiểu ý nghĩa truyện : Đất đai Tổ quốc là thứ thiêng liêng, cao quý nhất .

 * GDBVMT: Học sinh yêu cảnh đẹp thiên nhiên trên đất nước ta, từ đó thêm yêu qúy, trân trọng đối với từng tấc đất của quê hương.

B.Kể chuyện

 - Biết sắp xếp lại các tranh minh hoạ trong Sgk theo đúng thứ tự câu chuyện. Dựa vào tranh, kể lại được trôi chảy, mạch lạc câu chuyện đất quý, đất yêu.

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 991 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 11 Lớp 3B2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
= 48 ( mét ) d. Bài 4 : Viết phép nhân thích hợp vào chỗ chấm ? Củng cố kĩ năng tính nhẩm, t/c giao hoán vừa chuẩn bị cho việc học diện tích. - Phát phiếu y/c hs đếm kĩ số ô vuông rồi tự làm bài . - Nhận xét, kết luận: a. 8 x 3 = 24 (ô vuông ) b. 3 x 8 = 24 (ô vuông ) Nhận xét : 8 x 3 = 3 x 8 3. Củng cố, dặn dò : - Hệ thống lại nội dung bài học - Dặn HS về nhà làm bài ở vở bài tập. - Nhận xét tiết học . - HS lên bảng đọc - HS nêu miệng - Nhận xét:8 x 2=2 x 8 - Tự làm bài vào phiếu - 1 hs đọc, lớp theo dõi - tự giải và trình bày bài toán vào vở. - Nêu y/c của bài tập - Đếm số ô vuông ở phiếu rồi nêu kquả Tự nhiên xã hội Thực hành: phân tích và vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng (Tiếp) /43 I. mục tiêu - Tiếp tục phân tích mối quan hệ họ hàng trong tình huống cụ thể . - Biết mối quan hệ,biết xưng hụ với những người trong họ hàng. - Lấycc1- nx3 ( 1/2 Hs ) II. Đồ dùng dạy học - Các hình trong SGK . - HS mang ảnh họ nôi, ngoại. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của Gv 1. Hoạt động 1. Làm việc với phiếu BT. * Tiến hành: + Giáo viên phát tranh vẽ cho các nhóm và nêu yêu cầu làm việc theo phiếu bài tập. Hoạt động của Hs - HS các nhóm quan sát và thảo luận theo phiếu bài tập. - Các nhóm đổi chéo phiếu bài tập cho nhau để chữa bài. + Làm việc cả lớp. - GV nhận xét. - Các nhóm làm việc, trình bày trước lớp. 2. Hoạt động 2. Vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng * Tiến hành: Bứớc 1. Nhắc lại cách vẽ + GV gọi HS nhắc lại - 2 HS nhắc lại cách vẽ Bước 2: Làm việc cá nhân - HS vẽ sơ đồ vào nháp Bước 3: GV gọi 1 số HS lên trình bày - 3 - 4 HS trình bày và giới thiệu sơ đồ về mối quan hệ họ hàng mới vẽ -> GV nhận xét tuyên dương -> HS nhận xét 3. Hoạt động 3: Chơi trò chơi xếp hình * Mục tiêu: Củng cố hiểu biết của HS về mối quan hệ họ hàng * Tiến hành. - GV chia nhóm và yêu cầu HS dán ảnh theo từng thế hệ gia đình trên giấy khổ Ao ( theo sơ đồ) HS dán theo nhóm - Từng nhóm giới thiệu về sơ đồ của nhóm mình + GV nhận xét tuyên dương 4. Củng cố dặn dò. - Nêu lại ND bài ( 1HS ) - Về nhà học bài, chuẩn bị bài. - HS nhận xét Thể dục động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung I. Mục tiêu: - Ôn 4 động tác vươn thở, tay chân, và lườn của bài thể dục phát triển chung . Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác . - Học động tác toàn thõn . Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng . - Chơi trò chơi : " Nhúm ba nhúm bảy ". Yêu cầu biết cách chơi và chơi một cách tương đối chủ động . II. Địa điểm phương tiện: - Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện : còi, kẻ vạch trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp : Nội dung Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu: - Cán sự báo cáo sĩ số - Gv nhận lớp phổ biến nội dung bài học -HS thực hành - Giậm chân tại chỗ vỗ tay và hát - Đứng thành vòng tròn quay mặt vào trong khởi động B. Phần cơ bản : 1. Ôn 5 động tác của bài thể dục phát triển chung . -HS tập ụn lại cỏc động tỏc theo đội hỡnh hàng dọc. -Giỏo viờn hướng dẫn h/s ụn lại lần lượt từng động tỏc theo đội hỡnh hàng dọc. -HS tập theo nhịp hụ của giỏo viờn(lần 1) + Lần 1: GV hô - HS tập -Yờu cầu học sinh tập,cỏn sự điều khiển. + Lần 2 + 3 : Cán sự điều khiển - Giỏo viờn chia tổ cho h/s luyện tập -HS luyện tập theo tổ -Tổ chức cho h/s thi luyện tập giữa cỏc tổ. - Các tổ thi đua tập luyện 2. Học động tác toàn thân : + Lần 1 : GV vừa làm mẫu vừa giải thích và hô nhịp đồng thời HS bắt chước tập theo -HS quan sỏt tập theo. -Gv yêu cầu h/s luyện tập theo đội hình hàng dọc -HS thực hành - Chia tổ cho h/s tập -HS luyện tập theo tổ. Gv quan sát hướng dẫn bổ sung. -Kiểm tra một số nhúm. -HS luyện tập , nhận xét -> GV quan sát, sửa sai 3. Chơi trò chơi : Nhóm 3 nhóm 7 - GV nêu lại cách chơi, luật chơi -HS lắng nghe. -Giỏo viờn quan sỏt ,hướng dẫn bổ sung - HS chơi trò chơi C. Phần kết thúc : - Giỏo viờn cho h/s tập một số dộng tỏc thả lỏng tay chõn. - Đứng tại chỗ vỗ tay hỏt.Giỏo viờn nhận xột giờ học,giao bài về nhà. -HS thực hành Thứ sáu ngày 16 tháng 11 năm 2012 Tập làm văn Nghe - Kể : Tôi có đọc đâu! Nói về quê hương ( Mức độ tích hợp: Bộ phận ) I. Mục tiêu - Nghe kể lại câu chuyện : Tôi có đọc đâu. - Biết nói về quê hương ( hoặc nơi mỡnh đang sống ) theo gợi ý trong sách giáo khoa. * GDBVMT: Giỏo dục cho h/s tỡnh cảm yờu quớ quờ hương II.đồ dùng dạy học - Bảng lớp viết sẵn gọi ý kể chuyện - Bảng phụ viết sẵn gợi ý nói về quê hương . III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của Gv A. Bài cũ: - 3 - 4 HS đọc lại bài : Lá thư đã viết ở tiết 10 -> GV nhận xét B. GTB : ghi đầu bài : 1. Hướng dẫn làm bài a. Bài tập 1 : Hoạt động của Hs - 3 Hs đọc bài tiết trước - GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập - 2 HS nêu yêu cầu bài tập - Cả lớp đọc thầm gợi ý, quan sát tranh minh hoạ - GVkể chuyện lần 1 - HS chú ý nghe + Người viết thư thấy người bên cạnh làm gì ? - Ghé mắt đọc trộm lá thư của mình + Người viết thư viết thêm vào thư điều gì ? - “Xin lỗi mình không viết tiếp được nữa, vì hiện đang có người đọc trộm thư”. + Người bên cạnh kêu lên như thế nào ? - “Không đúng! Tôi có đọc trộm thư của anh đâu!” +Cõu chuyện đỏng cười ở chỗ nào? -Người bờn cạnh thanh minh là mỡnh khụng đọc trộm thư lại càng chưng tỏ anh ta đọc trộm vỡ chỉ cú đọc trộm anh ta mới biết người viết thư đang viết về anh ta. - GV kể lần 2 - HS chăm chú nghe - GV gọi HS kể - 1 HS giỏi kể lại chuyện - GV yêu cầu HS kể theo cặp - Từng cặp HS kể cho nhau nghe - GV gọi HS kể trước lớp - 4 - 5 HS nhìn bảng đẫ viết các gợi ý, thi kể nội dung câu chuyện trước lớp -> HS nhận xét -> GV nhận xét ghi điểm + Câu chuyện buồn cười ở chỗ nào ? - HS nêu b. Bài tập 2 : - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2 HS nêu yêu cầu bài tập - GV giúp HS nắm vững yêu cầu - HS nhận xét câu hỏi gợi ý trên bảng - GV yêu cầu HS làm việc theo cặp - HS tập nói theo cặp - GV gọi HS trình bày - HS trình bày trước lớp -> GV nhận xét * GDBVMT: Giỏo dục cho h/s tỡnh cảm yờu quớ quờ hương . -> HS nhận xét 3. Củng cố dặn dò : - Nêu lại nội dung bài ? - 1 HS nờu lại nội dung bài - Về nhà học bài chuẩn bị bài sau * Đánh giá tiết học . Toán Nhân số có ba chữ số với số có một chữ số / 56 I. Mục tiêu - Giúp HS : Biết cách thực hiện phép nhân số có ba chữ số với số có một chữ số - Vận dựng vào trong giải toỏn cú phộp nhõn. * Làm các bài tập:1,2 (cột a), 3,4 - SGK tr. 56 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Phấn màu, bảng phụ,bảng con. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của Gv A. Bài cũ: - 2 h/s đọc bảng nhân 8. - HS nhận xột, giỏo viờn ghi điểm B. Bài mới: 1.Giới thiờụ bài: Giỏo viờn giới thiệu Hoạt động của Hs - 2 Hs đọc bài -HS lắng nghe 2.Hướng dẫn thực hiệu phộp nhõnsố cú ba chữ số với số cú một chữ số * yêu cầu HS nắm được cách nhân . a. GT phép nhân : 123 x 2 -1 HS đặt tớnh theo cột dọc trờn bảng, lớp đặt tớnh ra giấy nhỏp - GV viết phép tính : 123 123 x 2 x 2 + Ta phải nhân như thế nào ? - Nhân từ phải sang trái + GV gọi HS đứng tại chỗ thực hiện - HS nhân : 123 x 2 246 + 2 nhân 3 bằng 6, viết 6 + 2 nhân 2 bằng 4, viết 4 + 2 nhân 1 bằng 2, viết 2 - Yờu cầu h/s nhắc lại cỏch nhõn -> GV kết luận : 123 x 2 = 246 b. Giới thiệu phép nhân 326 x 3 . 326 - 3 nhân 6 bằng 1 viết 8 nhớ1 - GVHD tương tự như trên x 3 - 3 nhân 2 bằng 6 viết 6 thêm 1 bằng 7, viết 7 - 3 nhân 3 bằng 9, viết 9 - GV gọi HS nhắc lại phép nhân - Vài HS nhắc lại phép nhân 3. Bài tập. a. Bài 1: * Rèn luyện cho HS cách nhân - GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập - 2 HS nêu yêu cầu bài tập - GV yêu cầu HS thực hiện bảng con - HS làm vào bảng con 341 212 203 x 2 x 4 x 3 -> GV nhân xét sau mỗi lần giơ bảng 684 848 609 b. Bài 2: * Rèn kỹ năng đặt tính và cách nhân - GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập - 2 HS nêu yêu cầu bài tập - GV yêu cầu HS làm vào bảng con - HS làm vào bảng con 437 319 171 205 x 2 x 3 x 5 x 4 874 957 855 820 - Giỏo viờn hỏi lại cỏch đặt tớnh, cỏch tớnh. - HS nờu lại cỏch đặt tớnh, cỏch tớnh -> GV sửa sai cho HS c.Bài 3: Giải được bài toán có lời văn - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2 HS nêu yêu cầu bài tập - GV HD HS phân tích bài toán - HS phân tích bài toán + giải vào vở -Bài toỏn cho biết gỡ? -Bài toỏn hỏi gỡ? Bài giải: -Gọi 1h/s túm tắt bài, 1h/s trỡnh bày bài giải Số người trên 3 chuyến bay là : 116 x 3 = 348 ( người ) Đáp số : 348 người - Gọi h/s nhận xột bài -HS nhận xột bài của bạn d. Bài 4: * Củng cố về tìm số bị chia thương qua phép nhân vừa học . - GV gọi HS nêu yêu cầubài tập - 2 HS nêu yêu cầu bài tập - GV yêu cầu HS làm vào bảng con - HS làm vào bảng con - Gọi h/s phỏt biểu qui tắc tỡm số bị chia x : 7 = 101 x : 6 = 107 x = 101 x 7 x = 107 x 6 x = 707 x = 642 -> GV nhận xét sửa sai 4. Củng cố dặn dò - Nêu lại ND bài ? - 1 HS nội dung bài học - Về nhà học bài chuẩn bị bài sau * Đánh giá tiết học ----------------------------------------------------------- đạo đức ôn tập và thực hành kỹ năng giữa kỳ i I Mục tiêu - HS hệ thống lại được những kiến thức đã học - áp dụng những kiến thức đã học để làm bài tập. - Lấy chứng cứ cho NX 3 II Đồ dùng - SGK và các bài tập III các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn ôn tập *Hoạt động 1: Hệ thống lại kiến thức Mục tiêu: HS nhớ được những kiến thức đã học Cách tiến hành - Gv yêu cầu HS nhắc lại những bài đã học - HS hệ thống lại những kiến thức - GV ghi lại lên trên bảng * Hoạt động 2: Liên hệ Mục tiêu: HS vận dụng những kiến thức đã học để liên hệ với bản thân Cách tiến hành - GV yêu cầu HS nhắc lại những nội dung đã học - GV yêu cầu HS kể những việc làm cảu bản thân thông qua những nội dung đã học * Hoạt động 3: Đóng vai Mục tiêu: HS biét sử lý những tình huống qua việc đóng vai Cách tiến hành - GV đưa ra các tình huống - HS thảo luận chuẩn bị đóng vai - HS thể hiện 3. Nhận xét đánh giá 4. Củng cố dặn dò

File đính kèm:

  • docTuan 11.doc
Giáo án liên quan