Giáo án Tự chọn Tiếng Việt 5: Rèn chữ

Tự chọn (Tiếng việt)

LUYỆN VIẾT BÀI 5 - 6

I.Mục tiêu:

 - Học sinh biết chọn một đoạn văn, chép lại bằng kiểu chữ nghiêng nét thanh, nét đậm.

- Rèn cho học sinh kĩ năng viết đúng, viết đẹp.

- Giáo dục học sinh ý thức tự giác rèn chữ viết.

II.Chuẩn bị : Phấn màu.

III.Hoạt động dạy học:

1.Kiểm tra bài cũ: Gọi học sinh lên bảng viết chữ Đ ; M N

GV nhận xét bài

2.Dạy bài mới:

a.Giới thiệu bài : Ghi bảng.

b.Hướng dẫn học sinh viết bài.

* GV nêu yêu cầu của giờ học.

 Học sinh tự chọn một đoạn văn, sau đó chép lại bằng kiểu chữ nghiêng nét thanh, nét đậm.

- Học sinh chọn và viết bài.

- Giáo viên quan sát và kiểm tra các em viết bài

- Hướng dẫn đến những em viết còn chậm, sai lỗi chính tả

- Giáo viên thu chấm một số bài

- Nhận xét và khen những học sinh viết đẹp, đúng với yêu cầu của bài.

 

doc43 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 551 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tự chọn Tiếng Việt 5: Rèn chữ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
rình tự lấp. + Khi tháo xong phải xếp gọn các chi tiét vào hộp theo vị trí quy định. Hoạt động 3 : Củng cố ,dặn dò : - Giáo viên nhận xét giờ học. - Dặn dò học sinh về nhà chuẩn bị cho bài sau thực hành. Kĩ thuật Lắp rô bốt (tiếp) I.Mục tiờu : - HS chọn đỳng và đủ cỏc chi tiết để lắp rô bốt. - Lắp được rô bốt đỳng kĩ thuật, đỳng quy trỡnh và trưng bày sản phẩm. - Giỏo dục HS cú ý thức học tốt bộ mụn. II. Đồ dựng dạy học: Bộ lắp ghộp mụ hỡnh kĩ thuật. III. Hoạt động dạy học: A . Kiểm tra bài cũ : ( 3 phỳt ). Em hóy nờu cỏch lắp rô bốt.? B. Dạy bài mới : ( 37 phỳt ) 1. Giới thiệu bài : Trực tiếp. 2. Dạy bài mới : Hoạt động 1: Học sinh thực hành lắp rô bốt. a/ Chọn chi tiết. b/ Lắp từng bộ phận. + Trước khi học sinh thực hành, GV cần cho HS đọc phần ghi nhớ trong SGK để cả lớp nắm rõ quy trình lắp rô bốt. + Trong quá trình lắp, GV nhắc HS lưu ý vị trí trên, dưới của các thanh + Giáo viên quan sát và uốn nắn kịp thời những học sinh lắp còn lúng túng. c/ Lắp ráp rô bốt. + Giáo viên quan sát và uốn nắn học sinh trong khi các em thực hành. Hoạt động 2: Đánh giá sản phẩm. + GV cho học sinh trưng bày sản phẩm theo nhóm. + GV nhắc lại các tiêu chuẩn đánh giá trong SGK. + Cử học sinh dựa vào tiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm của bạn. + GV nhận xét, đánh giá sản phẩm của HS theo 2 mức: Hoàn thành và chưa hoàn thành. Những em hoàn thành sớm và vẫn đảm bảo yêu cầu đạt A+. + GV nhắc nhở HS tháo các chi tiết và xếp vào đúng vị trí các ngăn hộp. Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò: Giáo viên nhận xét giờ học. - Dặn dò học sinh về nhà chuẩn bị cho giờ sau hoàn thành sản phẩm. Thứ sáu ngày tháng năm 2007 đạo đức biết ơn các gia đình thương binh, liệt sĩ I.Mục tiờu : - Học sinh biết ghi nhớ công ơn của các gia đình thương binh, liệt sĩ. - Rèn cho học sinh ý thức giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ. - Giáo dục học sinh có thái độ kính trọng và biết ơn các gia đình thương binh, liêt sĩ. II. Đồ dựng dạy học: Điều tra khu dân cư của mình các gia đình thương binh, liệt sĩ. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động 1: Học sinh làm việc cá nhân. - Cho học sinh trình bày trước lớp. - Kể tên các chú thương binh và các gia đình thương binh, liệt sĩ mà em biết? + Em hãy cho biết hoàn cảnh của các gia đình thương binh, liệt sĩ đó như thế nào? Hoạt động 2: Học sinh thảo luận nhóm 4. - Gọi học sinh trả lời theo các câu hỏi gợi ý sau: - Đối với những cô chú thương binh chúng ta cần phải có thái độ như thế nào? + Kính trọng, lễ phép, sẵn sàng giúp đỡ các cô, chú khi cần thiết. - Đối với những gia đình thương binh, liệt sĩgặp khó khăn ta cần phải làm gì? Học sinh tự đưa ra các cách giúp đỡ của bản thân và nhóm của mình. Hoạt động 3: Liên hệ bản thân. Em đã làm được những việc gì để thể hiện sự biết ơn các thương binh liệt sĩ. Hoạt động 4: Sắm vai, diễn kịch hoặc cho học sinh hát, đọc thơ về chủ đề biết ơn các thương binh liệt sĩ. Củng cố, dặn dò: - Giáo viên nhận xét giờ học. - Dặn học sinh về nhà chuẩn bị cho bài sau. Thứ sáu ngày tháng năm 2007 đạo đức Chăm sóc và bảo vệ đài tưởng niệm tượng đài liệt sĩ I.Mục tiờu : - Học sinh có ý thức chăm sóc và bảo vệ tượng đài liẹt sĩ. - Rèn cho học sinh có ý thức bảo vệ tượng đài. - Giáo dục học sinh có thái độ kính trọng và biết ơn các gia đình thương binh, liêt sĩ. II. Đồ dựng dạy học: Dụng cụ lao động III. Hoạt động dạy học: Hoạt động 1: Giáo viên cho học sinh thấy được mục đích của việc chăm sóc và bảo vệ tượng đài liệt sĩ. - Tượng đài liệt sĩ là nơi ghi nhận những anh hùng liệt sĩ đã hi sinh trong cuộc kháng chiến chống quân thù để bảo vệ nền đọkc lập tự do của Tổ quốc. - Chăm sóc bảo vệ cảnh quan cây cối, bia ghi tên các anh hùng liệt sĩ là trách nhiệm của mỗi chúng ta. - Việc làm dó nhắc nhở mỗi chúng ta luuôn ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ. Hoạt động 2: Liên hệ. Em đã làm được những việc gì để chăm sóc tượng đài liệt sĩ. - Giáo viên cho học sinh quét dọn khu tượng đài, nhổ cỏ, chăm sóc cây cảnh, lau chùi các bia mộ liệt sĩ - Hướng dẫn từng nhóm học sinh tham gia những công việc khác nhau. - Tập trung nhận xét, tuyên dương những tổ nhóm làm tốt. Củng cố, dặn dò: - Giáo viên nhận xét giờ học. - Dặn học sinh về nhà chuẩn bị cho bài sau. Nhắc nhở học sinh ra về đi đường cẩn thận để đảm bảo an toàn giao thông. Thứ sáu ngày tháng năm 2007 đạo đức Tôn trọng và bảo vệ các cơ quan trong huyện việt yên I.Mục tiờu : - HS biết tôn trọng và bảo vệ các cơ quan nhà nước đóng ở khu vực trường em. - Học sinh biết vì sao phải tôn trọng và bảo vệ các cơ quan trong huyện.. - Giáo dục thái độ cho học sinh phải biết bảo vệ các cơ quan trong huyện. II. Đồ dựng dạy học: ảnh các cơ quan huyện. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động 1: Tìm hiểu một số cơ quan đơn vị trong huyện. - Cho học sinh kể tên các cơ quan trong UBND huyện Việt Yên mà em biết. - Em đã đến cơ quan đó lần nào chưa? - Em đến vào dịp nào? - Đến cơ quan đó để làm gì? - Giáo viên chốt ý đúng. Hoạt động 2: Tìm hiểu UBND huyện làm những việc gì? - Cho học sinh hoạt động nhóm. Gọi học sinh trình bày. - Cả lớp và giáo viên nhận xét chốt ý đúng. + UBND huyện giải quyết những công việc, là nơi điều hành mọi công việc từ hoạt động xã hội, chính trị an ninh, sản xuất trong huyện.Mọi người phải tôn trọng và có trách nhiệm bảo vệ. Hoạt động 3: Liên hệ bản thân. Ngày ngày em thường đi học qua khu vực này em cần phải có thái độ như thế nào đối với các cơ quan trong huyện? Hoạt động 4: Làm bài tập điền đúng, sai. + Không vẽ lên tường nhà của các cơ quan. Đ + Không ném gạch đá vào cơ quan. Đ + Vào các cơ quan huyện trèo cây. S + Thả trâu bò vào trong huyện. S + Tự do vào chơi, nói chuyện làm mất trật tự. S Củng cố, dặn dò: Giáo viên nhận xét giờ học. Dặn học sinh về nhà chuẩn bị cho bài sau. Tuần 32 Thứ hai ngày tháng năm 2007 đạo đức biết ơn các gia đình thương binh, liệt sĩ I.Mục tiờu : - Học sinh biết ghi nhớ công ơn của các gia đình thương binh, liệt sĩ. - Rèn cho học sinh ý thức giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ. - Giáo dục học sinh có thái độ kính trọng và biết ơn các gia đình thương binh, liêt sĩ. II. Đồ dựng dạy học: Điều tra khu dân cư của mình các gia đình thương binh, liệt sĩ. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động 1: Học sinh làm việc cá nhân. - Cho học sinh trình bày trước lớp. - Kể tên các chú thương binh và các gia đình thương binh, liệt sĩ mà em biết? + Em hãy cho biết hoàn cảnh của các gia đình thương binh, liệt sĩ đó như thế nào? Hoạt động 2: Học sinh thảo luận nhóm 4. - Gọi học sinh trả lời theo các câu hỏi gợi ý sau: - Đối với những cô chú thương binh chúng ta cần phải có thái độ như thế nào? + Kính trọng, lễ phép, sẵn sàng giúp đỡ các cô, chú khi cần thiết. - Đối với những gia đình thương binh, liệt sĩgặp khó khăn ta cần phải làm gì? Học sinh tự đưa ra các cách giúp đỡ của bản thân và nhóm của mình. Hoạt động 3: Liên hệ bản thân. Em đã làm được những việc gì để thể hiện sự biết ơn các thương binh liệt sĩ. Hoạt động 4: Sắm vai, diễn kịch hoặc cho học sinh hát, đọc thơ về chủ đề biết ơn các thương binh liệt sĩ. Củng cố, dặn dò: - Giáo viên nhận xét giờ học. - Dặn học sinh về nhà chuẩn bị cho bài sau. Tuần 33 Thứ hai ngày tháng năm 2007 đạo đức Chăm sóc và bảo vệ đài tưởng niệm tượng đài liệt sĩ I.Mục tiờu : - Học sinh có ý thức chăm sóc và bảo vệ tượng đài liẹt sĩ. - Rèn cho học sinh có ý thức bảo vệ tượng đài. - Giáo dục học sinh có thái độ kính trọng và biết ơn các gia đình thương binh, liêt sĩ. II. Đồ dựng dạy học: Dụng cụ lao động III. Hoạt động dạy học: Hoạt động 1: Giáo viên cho học sinh thấy được mục đích của việc chăm sóc và bảo vệ tượng đài liệt sĩ. - Tượng đài liệt sĩ là nơi ghi nhận những anh hùng liệt sĩ đã hi sinh trong cuộc kháng chiến chống quân thù để bảo vệ nền đọkc lập tự do của Tổ quốc. - Chăm sóc bảo vệ cảnh quan cây cối, bia ghi tên các anh hùng liệt sĩ là trách nhiệm của mỗi chúng ta. - Việc làm dó nhắc nhở mỗi chúng ta luuôn ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ. Hoạt động 2: Liên hệ bản thân. Em đã làm được những việc gì để chăm sóc tượng đài liệt sĩ. - Giáo viên cho học sinh quét dọn khu tượng đài, nhổ cỏ, chăm sóc cây cảnh, lau chùi các bia mộ liệt sĩ - Hướng dẫn từng nhóm học sinh tham gia những công việc khác nhau. - Tập trung nhận xét, tuyên dương những tổ nhóm làm tốt. Củng cố, dặn dò: - Giáo viên nhận xét giờ học. - Dặn học sinh về nhà chuẩn bị cho bài sau. Nhắc nhở học sinh ra về đi đường cẩn thận để đảm bảo an toàn giao thông. Tuần 34 Thứ hai ngày tháng năm 2007 đạo đức Tôn trọng và bảo vệ các cơ quan trong huyện việt yên I.Mục tiờu : - HS biết tôn trọng và bảo vệ các cơ quan nhà nước đóng ở khu vực trường em. - Học sinh biết vì sao phải tôn trọng và bảo vệ các cơ quan trong huyện.. - Giáo dục thái độ cho học sinh phải biết bảo vệ các cơ quan trong huyện. II. Đồ dựng dạy học: ảnh các cơ quan huyện. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động 1: Tìm hiểu một số cơ quan đơn vị trong huyện. - Cho học sinh kể tên các cơ quan trong UBND huyện Việt Yên mà em biết. - Giáo viên đưa ra một số câu hỏi gợi ý cho học sinh. - Em đã đến cơ quan đó lần nào chưa? - Em đến vào dịp nào? - Đến cơ quan đó để làm gì? - Giáo viên chốt ý đúng. Hoạt động 2: Tìm hiểu UBND huyện làm những việc gì? - Cho học sinh hoạt động nhóm - Gọi học sinh trình bày. - Cả lớp và giáo viên nhận xét chốt ý đúng. + UBND huyện giải quyết những công việc, là nơi điều hành mọi công việc từ hoạt động xã hội, chính trị an ninh, sản xuất trong huyện.Mọi người phải tôn trọng và có trách nhiệm bảo vệ. Hoạt động 3: Liên hệ bản thân. Ngày ngày em thường đi học qua khu vực này em cần phải có thái độ như thế nào đối với các cơ quan trong huyện? Hoạt động 4: Làm bài tập điền đúng, sai. + Không vẽ lên tường nhà của các cơ quan. Đ + Không ném gạch đá vào cơ quan. Đ + Vào các cơ quan huyện trèo cây. S + Thả trâu bò vào trong huyện. S + Tự do vào chơi, nói chuyện làm mất trật tự. S Củng cố, dặn dò: Giáo viên nhận xét giờ học. Dặn học sinh về nhà chuẩn bị cho bài sau.

File đính kèm:

  • docren chu.doc