Giáo án Tổng hợp môn lớp 5 - Tuần 22

I- Mục tiêu

 1. Biết đọc nhấn giọng những từ ngữ cần thiết, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ.Đọc trôi chảy toàn bài với giọng kể lúc trầm lắng, lúc hào hứng, sôi nổi; biết phân biệt lời các nhân vật.

 2. Hiểu ý nghĩa của bài: Ca ngợi những người dân chài táo bạo, dám rời mảnh đất quê hương quen thuộc tới lập làng giữa một hòn đảo ngoài biển khơi để xây dựng cuộc sống mới, giữ một vùng biển trời của tổ quốc( trả lời được câu hỏi1,2,3).

 3. Giáo dục học sinh tính bạo dạn trong cuộc sống.

II-Đồ dùng dạy học

Tranh ảnh về những làng ven biển, làng đảo về chài lưới, giúp giải nghĩa các từ khó.

III- Các hoạt động dạy học chủ yếu

 

doc32 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 504 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tổng hợp môn lớp 5 - Tuần 22, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhở, giỳp đở HS +Thi đua giữa cỏc tổ với nhau. +GV cựng cỏc tổ cũn lại QS,NX, chọn tổ xuất sắc. *Thực hiện như trờn. *Tập bật cao theo tổ. +GV làm mẫu cỏch bật nhảy với tay lờn cao chạm vào vật chuẩn, sau đú cho HS bật nhảy thử một số lần. +Cho HS chơi chớnh thức theo lệnh của GV. +Tập phối hợp chạy-mang vỏc theo từng nhúm 3 người. GV làm mẫu sau đú HS làm theo. +Thi bật nhảy cao theo cỏch với tay lờn cao chạm vật. *GV nờu tờn trũ chơi, yờu cầu HS nhắc lại cỏch chơi và quy luật chơi. +Cho cỏc đội thi đấu xem đội nào cú nhiều người nhảy qua ở mức cao nhất. +GV nhắc HS trỏnh chấn thương và động viờn khuyến khớch cỏc em trong khi tập. + Cả lớp thực hiện. +GV cựng HS hệ thống lại bài học. +GV giao bài về nhà: Nhảy dõy kiểu chân trước, chân sau. 1 lần 1 lần. 2 lần A. Phần mở đầu +Chạy thành vũng trũn xung quanh sõn tập 1 phỳt. +Đứng thành vũng trũn khởi động cỏc khớp cổ tay, chõn, gối. +Thực hiện trũ chơi “Nhảy lướt súng”. B. Phần cơ bản *ễn tung và bắt búng . *ễn nhảy dõy kiểu chõn trước, chõn sau *Tập bật cao và tập chạy-mang vỏc *Chơi trũ chơi “Trồng nụ, trồng hoa” C. Phần kết thúc +Chạy chậm, thả lỏng tớch cực kết hợp hớt thở sõu Ngày soạn : 22/1/2008 Ngày dạy : Thứ năm ngày 1 tháng 2 năm 2008 Thể dục –T.Số 44 Nhảy dây –di chuyển tung bắt bóng. I/Mục tiờu: ễn di chuyển tung và bắt búng, ụn nhảy dõy kiểu chõn trước, chõn sau. Yờu cầu thực hiện được động tỏc tương đối đỳng. Ôn bật cao, tập phối hợp chạy – nhảy- mang vác. Yờu cầu thực hiện được động tỏc cơ bản đỳng. Chơi trò chơi: Trồng nụ, trồng hoa. Yờu cầu biết cỏch chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II/Chuẩn bị: Địa điểm: Trờn sõn trường. Phương tiện: Chuẩn bị mỗi em một dõy nhảy và đủ số lượng búng để HS tập luyện. III/Hoạt động dạy học: TG HĐ của GV và HS ĐL Nội dung 6’ 30’ 4’ GV nhận lớp phổ biến nhiệm vụ, yờu cầu tiết học. GV điều khiển –HS thực hiện +Cỏc tổ tập trung theo khu vực do GV phõn. +HS tự ụn tung và bắt búng bằng hai tay, sau đú tập tung búng bằng một tay và bắt búng bằng hai tay. +Tổ trưởng chỉ huy của tổ mỡnh. +GV quan sỏt cỏc tổ làm việc, nhắc nhở, giỳp đỡ HS thực hiện tốt hơn. +Thi đua giữa cỏc tổ với nhau +GV cựng cỏc tổ cũn lại quan sỏt, nhận xột, chọn tổ xuất sắc. * Thực hiện như trờn. *GV làm mẫu và giảng giải ngắn gọn, sau đú cho HS bật thử một số lần bằng cả hai chõn. + Các tổ tập theo khu vực đã quy định. + Tổ chức thi nhảy giữa các tổ. *GV nờu tờn trũ chơi, nhắc lại cỏch chơi. +Chia cỏc đội cú số HS đều nhau. +Cho HS di chuyển và bắt búng một số lần, rồi chơi thử. +HS chơi chớnh thức. +GV cựng HS hệ thống lại bài học. +GV giao bài về nhà: ễn động tỏc bụng và bắt búng. 1lần 1lần 1lần 1lần 1lần A. Phần mở đầu +Chạy thành vũng trũn xung quanh sõn tập +Đứng thành vũng trũn khởi động cỏc khớp cổ tay, chõn, gối, sau đú chao dõy rồi bật nhảy tại chỗ nhẹ nhàng. +Thực hiện trũ chơi “Kết bạn”. B. Phần cơ bản * Ôn di chuyển tung và bắt bóng. *ễn nhảy dõy kiểu chõn trước, chõn sau * Ôn bật cao, tập phối hợp chạy – nhảy- mang vác. *Chơi trò chơi: Trồng nụ, trồng hoa C. Phần kết thúc +Chạy chậm, thả lỏng tớch cực kết hợp hớt thở sõu TG HĐ của GV và HS Nội dung A. Kiểm tra bài cũ B. Bài mới * Giới thiệu bài C. Củng cố, dặn dò. TG HĐ của GV và HS Nội dung A. Kiểm tra bài cũ B. Bài mới * Giới thiệu bài C. Củng cố, dặn dò. TG HĐ của GV và HS Nội dung A. Kiểm tra bài cũ B. Bài mới * Giới thiệu bài C. Củng cố, dặn dò. TG HĐ của GV và HS Nội dung A. Kiểm tra bài cũ B. Bài mới * Giới thiệu bài C. Củng cố, dặn dò. TG HĐ của GV và HS Nội dung A. Kiểm tra bài cũ B. Bài mới * Giới thiệu bài C. Củng cố, dặn dò. TG HĐ của GV và HS Nội dung A. Kiểm tra bài cũ B. Bài mới * Giới thiệu bài C. Củng cố, dặn dò. Sinh hoạt – T.số 22 Sơ kết tuần Văn nghệ: Ca ngợi Đảng, ca ngợi bác hồ I. Mục tiêu - HS nhận thấy ưu khuyết điểm trong tuần, nắm được phương hướng tuần 23. Trình bày những bài thơ, bài hát ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ. - Giáo dục HS ý thức tổ chức kỷ luật, biết ơn Đảng, biết ơn Bác Hồ. II. Các hoạt động dạy học * Sơ kết tuần 1. Nhận xét ưu, khuyết điểm tuần 22: + Chuyên cần:...................................................................................................................... + Đạo đức: ........................................................................................................................... + Học tập: ............................................................................................................................. + Nề nếp:............................................................................................................................... + Lao động:............................................................................................................................ 2. Công tác tuần tới: - Nghiêm túc thực hiện tốt nội quy, quy định của lớp, của trường, của đội. - Làm tốt đề cương ôn tập. - Giữ gìn và bảo vệ sách vở, đồ dùng học tập. - Vệ sinh cá nhân, mặc ấm khi đến lớp. - Làm tốt khu vực vệ sinh được phân công. * Hoạt động ngoài giờ. HS chuẩn bị trong nhóm các tiết mục văn nghệ đã chuẩn bị. Các nhóm lên trình bày trước lớp các bài thơ bài hát, điệu múa ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ. HS nêu những suy nghĩ của bản thân về những bài thơ, bài hát đó. HS nêu những việc cần làm để xứng đáng với công ơn của Bác. GVNX, tuyên dương. Nhận xét của Ban giám hiệu ................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... Mĩ thuật –T.số 22 Vẽ trang trớ: TèM HIỂU VỀ KIỂU CHỮ IN HOA NẫT THANH NẫT ĐẬM I/Mục tiờu: +HS nhận biết được đặc điểm của kiểu chữ in hoa nột thanh nột đậm. +HS xỏc định được nột thanh, nột đậm và nắm được cỏch kẻ chữ. +HS cảm nhận được vẻ đẹp của kiểu chữ in hoa nột thanh nột đậm. II/Chuẩn bị: *HS: Vở thực hành. Bỳt chỡ, tẩy, màu vẽ. *GV: Một số kiểu chữ in hoa nột thanh nột đậm và cỏc kiểu chữ in hoa. III/Hoạt động dạy học: TG HĐ của GV và HS Nội dung 3’ 1’ 6’ 5’ 20’ 3’ 2’ Tổ trưởng báo cáo sự chuẩn bị của tổ viên. GV giới thiệu 1 số kiểu chữ khác nhau-HSQSNX: + Các kiểu chữ giống nhau và khác nhau như thế nào? + Nêu đặc điểm riêng của từng kiểu chữ? + Dòng chữ nào là kiểu chữ in hoa nét thanh, nét đậm? + Dựa vào SGK và cho biết cách đưa nét bút như thế nào để tạo được nét thanh, nét đậm? GV kẻ mẫu kết hợp HD. + Khi kẻ chữ nét thanh, nét đậm cần lưu ý gì? HS làm việc cá nhân. HS trưng bày và giới thiệu sản phẩm. HSNX, đánh giá. GVNX chung. HS nêu lại cách kẻ chữ nét thanh, nét đậm. GVNX, dặn dò. A. Kiểm tra bài cũ Kiểm tra sự chuẩn bị của HS B. Bài mới * Giới thiệu bài * Quan sát, nhận xét. * Cách kẻ chữ - Những nét đưa lên, đưa ngang là nét thanh, nét kéo xuống là nét đậm. - Tìm khuôn khổ chữ, xác định vị trí của các nét. - Trong 1 dòng các nét thanh có độ mảnh như nhau, các nét đậm có độ dày bằng nhau. * Thực hành: Kẻ các chữ A, B, M, N sau đó vẽ màu vào các con chữ và nền. * NX, đánh giá. ( Hình dáng chữ, màu sắc của chữ và nền, cách vẽ màu) C. Củng cố, dặn dò. Về nhà tập kẻ 1 số chữ khác. Âm nhạc – T.số 22 ÔN tập bài hát: Tre ngà bên lăng bác. Tập đọc nhạc: TĐN số 6. I/ Mục tiêu: - HS học thuộc lời ca, thể hiện tình cảm trìu mến, tha thiết của bài Tre ngà bên lăng Bác. - HS tập hát kết hợp vận động theo nhạc. Trình bày bài hát theo hình thức đơn ca, song ca, tốp ca. - HS đọc đúng giai điệu, ghép lời kết hợp gõ phách bài TĐN số 6. II/ Chuẩn bị: Nhạc cụ quen dùng. III/ Các hoạt động dạy học TG HĐ của GV và HS Nội dung 3’ 1’ 15’ 17’ 4’ 1 HS hát- GVNX. GV bắt nhịp – cả lớp hát. GVHD – 3 HS thực hiện. GVHD – HS thực hiện. GVHD – 2 HS làm mẫu. Cả lớp hát từng câu kết hợp vận động. Cả lớp hát cả bài kết hợp vận động. 5-6 HS trình bày. GV giới thiệu bài TĐN + Bài TĐN viết ở loại nhịp gì? Có mấy nhịp? + Bài TĐN chia làm mấy câu? Mỗi câu có mấy nhịp? 1 HS xung phong nói tên nốt nhạc ở khuông nhạc thứ nhất. Cả lớp đồng thanh nói tên nốt nhạc ở khuông nhạc thứ 2. HS xung phong nói tên nốt nhạc từ thấp đến cao. GVHD – Cả lớp luyện cao độ. GV gõ tiết tấu làm mẫu- HS xung phong gõ lại. GV bắt nhịp – Cả lớp cùng đọc tiết tấu kết hợp gõ phách. GV bắt nhịp – Cả lớp thực hiện. HS đọc cả bài kết hợp gõ tiết tấu. - Nửa lớp đọc nhạc, nửa lớp hát lời –Kết hợp gõ phách. 1 HS đọc nhạc đồng thời 1 HS hát lời. Cả lớp hát lời và gõ phách. Cả lớp thực hiện. GVNX, dặn dò. A. Kiểm tra bài cũ Hát bài: Tre ngà bên lăng Bác. B. Bài mới * Giới thiệu bài * Ôn bài Tre ngà bên lăng Bác. - Hát cả bài kết hợp gõ đệm. - Trình bày bài hát có lĩnh xướng, song ca kết hợp gõ đệm. Lĩnh xướng: Bên lăng Bác....thêu hoa. Song ca: Rất trong... tre ngà. - Trình bày bài hát bằng hình thức song ca, đồng ca kết hợp gõ đệm: Song ca: Bên lăng...thêu hoa. Đồng ca: Rất trong...tre ngà. - Hát kết hợp vận động theo nhạc. - Trình bày bài hát theo nhóm, hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc. * Tập đọc nhạc: TĐN số 6- Chú bộ đội Bài TĐN viết ở nhịp 2/4, có 8 nhịp. - Bài TĐN chia làm 2 câu, mỗi câu có 4 nhịp. - Tập nói tên nốt nhạc. - Luyện tập cao độ Đô-Rê-Mi-Son Đô-Rê-Mi-Rê-Đô, Đô -Rê-Mi-Son, Son-Mi-Rê-Đô. - Luyện tập tiết tấu. - Tập đọc từng câu. - Tập đọc cả bài. - Ghép lời ca. C. Củng cố, dặn dò. Hát bài Tre ngà bên lăng Bác. Đọc nhạc rồi hát lời kết hợp gõ phách bài TĐN.

File đính kèm:

  • docTuan 22.doc