Giáo án Tổng hợp khối 5 - Tuần 24 năm 2014

MÔN :TẬP ĐỌC

 BI: LUẬT TỤC XƯA CỦA NGƯỜI Ê-ĐÊ

I. MỤC TIU BI HỌC:

 - Đọc với giọng trang trọng, thể hiện tính nghiêm túc của văn bản.

 - Hiểu nội dung: Luật tục nghiêm minh và công bằng của người Ê-đê xưa; kể được 1 đến 2 luật của nước ta. (Trả lời được các câu hỏi trong SGK).

II. CHUẨN BỊ: - Bảng phụ.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:

 

doc18 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 312 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tổng hợp khối 5 - Tuần 24 năm 2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ho¹t ®éng 2: Thùc hµnh *C¸ch tiÕn hµnh: §äc th«ng tin vµ tr¶ lêi c¸c c©u hái Tr 99. + §iỊu g× x¶y ra nÕu sư dơng nguån ®iƯn 12V cho dơng cơ dïng ®iƯn cã sè v«n quy ®Þnh lµ 6V? CÇu ch×, c«ng t¬ ®iƯn cã vai trß g×? + Mêi c¸c nhãm nªu kÕt qu¶ th¶o luËn. + GV cho HS quan s¸t mét vµi dơng cơ, thiÕt bÞ ®iƯn (cã ghi sè v«n). + GV cho HS quan s¸t cÇu ch×. TKNL: Một số biện pháp phịng tránh gây hỏng đồ điện; đề phịng điện quá mạnh gây chập và cháy. - GD KNS: KN øng phã - HS lµm viƯc theo nhãm - Cã thĨ lµm ch¸y, háng dơng cơ sư dơng ®iƯn ®ã. CÇu ch× giĩp tr¸nh nh÷ng nguy hiĨm vỊ ®iƯn. C«ng t¬ ®Ĩ ®o n¨ng l­ỵng ®iƯn ®· dïng. c. Ho¹t ®éng 3: Th¶o luËn vỊ tiÕt kiƯm ®iƯn. *C¸ch tiÕn hµnh: + T¹i sao ta ph¶i sư dơng ®iƯn tiÕt kiƯm? + Nªu c¸c biƯn ph¸p ®Ĩ tr¸nh l·ng phÝ n¨ng l­ỵng ®iƯn. - HS liªn víi viƯc sư dơng ®iƯn ë nhµ. *§Ĩ an toµn vµ tr¸nh l·ng phÝ khi dïng ®iƯn chĩng ta cÇn lµm g×? - TKNL: Các biện pháp tiết kiệm điện, - GD KNS: KN b×nh luËn, ra quyÕt ®Þnh, sư dơng tiÕt kiƯm ®iƯn. - TiÕt kiƯm ®iƯn lµ tiÕt kiƯm tiỊn cđa... - ChØ dïng ®iƯn khi cÇn thiÕt, ra khái - nhµ t¾t hªt dơng cơ sư dơng ®iƯn - Kh«ng nªn sê tay vµo n¬i mach ®iƯn hë, tay ­ít kh«ng nªn tiÕp sĩc víi ®iƯn...dïng ®iƯn khi cÇn thiÕt, ra khái nhµ t¾t hÕt dơng cơ sư dơng ®iƯn 3. Cđng cè, dỈn dß: - HS nªu l¹i néi dung bµi; Liªn hƯ thùc tÕ về sư dơng ®iƯn. - GV nhËn xÐt giê häc. MƠN :TỐN BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Biết tính diện tích hình tam giác, hình thang, hình bình hành, hình trịn. II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: Bảng phụ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.- Khởi động 2.- Kiểm tra bài cũ: + Nêu cách tính diện tích hình tam giác, - GV nhận xét 3. Bài mới : Luyện tập: *Bài 1: +Yêu cầu HS đọc đề bài. Vẽ hình và ghi các số liệu đã cho vào hình vẽ + HS nhận xét và nhắc lại cách tính tỉ số phần trăm của hai số? GV nhận xét. Bài 2: - HS đọc đề bài , vẽ hình vào vở. - HS làm bài vào vở, GV đi kèm cặp giúp đỡ. - GV đánh giá. Gợi ý cho HS giỏi tìm cách giải khác. Bài 3: - HS đọc và phân tích đề bài . + Tính diện tích phần tơ màu bằng cách nào? + HS làm vào vở. - GV: nhận xét và KL. + HS làm bài vào vở, 1 HS làm bảng lớp - HS đọc - HS làm bài - Mời HS báo cáo, HS khác bổ sung - Tìm diện tích hình trịn, hình tam giác xong trừ lại. - HS báo cáo kết quả. HS khác bổ sung. 4. Củng cố - dặn dị: - Gọi HS nhắc lại cách tính diện tích các hình đã học; Chuẩn bị bài sau. - GV nhận xét tiết học. MƠN :ĐỊA LÝ BÀI: ƠN TẬP I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: - Tìm được vị trí châu Á, châu Âu trên bản đồ. - Khái quát châu Á, châu Âu về: diện tích, địa hình, khí hậu, dân cư, hoạt động kinh tế. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bản đồ địa lý tự nhiên thế giới. - Các bản đồ, hình minh họa từ bài 17 đến bài 21. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.- Khởi động 2.- Kiểm tra bài cũ: HS trả lời các câu hỏi về nội dung bài trước. - GV nhận xét 3. Bài mới : Hoạt động 1 Trị chơi đối đáp nhanh GV chọn hai đội chơi, mỗi đội 7 HS, đứng thành hai nhĩm ở hai bên bảng, giữa bảng treo bản đồ tự nhiên thế giới. - Hướng dẫn cách chơi và tổ chức chơi - GV tổng kết trị chơi, tuyên bố đội thắng cuộc. Hoạt động 2: So sánh một số yếu tố tự nhiên và xã hội giữa châu Á và châu Âu. - GV yêu cầu HS kẻ bảng như bài 2 trang 115 SGK vào vở và tự làm bài tập này. - GV nhận xét và kết luận phiếu làm đúng: Tiêu chí Diện tích Khí hậu Địa hình Chủng tộc Hoạt động kinh tế - HS lập thành 2 đội tham gia trị chơi, các bạn ở dưới làm cổ động viên. - HS tham gia trị chơi. Một số câu hỏi ví dụ: 1.Bạn hãy chỉ và nêu vị trí địa lý của Châu Á. 2.Bạn hãy chỉ và nêu giới hạn Châu Á cá phía đơng, tây, nam ,bắc. - HS làm bài cá nhân, 1 HS làm bài trên bảng lớp. -HS nhận xét và bổ sung ý kiến. Châu âu a.Rộng 10 triệu km2 d.Chủ yếu ở đới khí hậu ơn hịa. g.Đồng bằng chiếm 2/3 diện tích, kéo dài từ tây sang đơng. h. Chủ yếu là người da trắng i. Hoạt động cơng nghiệp phát triển. 4. Củng cố - dặn dị: - GV tổng kết nội dung về Châu Á và Châu Âu - Dặn dị HS về nhà ơn lại các kiến thức, kĩ năng đã học về Châu Á và Châu Âu, chuẩn bị bài Châu Phi. - GV nhận xét tiết học. THỨ SÁU 28 THÁNG 2 NĂM 2014 MƠN :LUYỆN TỪ VÀ CÂU BÀI: NỐI CÁC VẾ CÂU GHÉP I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: - Nắm được cách nối các vế câu ghép. - ND điều chỉnh: Chỉ làm phần bài tập: làm được BT1, 2 (không gọi từ nối là từ hô ứng). II. CHUẨN BỊ: - Bảng nhĩm. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.- Khởi động: 2.- Kiểm tra bài cũ: GV yêu cầu HS làm lại các BT 2 tiết Ơn tập câu ghép - GV nhận xét và cho điểm. 3. Bài mới : a. Giới thiệu bài: b. Phần Luyện tập: Bài tập 1 (làm việc nhĩm 4) - GV cho một HS đọc nội dung BT1. - HS nêu yêu cầu của BT và làm bài theo nhĩm, sau đĩ trình bày kết quả. - GV dán 2, 3 bảng nhĩm mời 2, 3 HS lên bảng làm bài. - GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng. Bài tập 2 (làm việc cả lớp) - GV cho 1 HS đọc yêu cầu của bài tập. - GV yêu cầu từng HS làm bài - Mời HS trình bày kết quả, HS khác bổ sung. - GV nhận xét, kết luận. - HS hát. - HS đọc, cả lớp theo dõi trong SGK. - HS thảo luận và ghi kết quả. - HS đọc, cả lớp theo dõi trong SGK. a) Mưa càng to, giĩ càng thổi mạnh. b) Trời mới hửng sáng, nơng dân đã ra đồng. Trời chưa hửng sáng, nơng dân đã ra đồng. Trời vừa hửng sáng, nơng dân đã ra đồng. c) Thủy Tinh dâng nước cao bao nhiêu, Sơn Tinh làm núi cao bấy nhiêu. 4. Củng cố - dặn dị: - Gọi HS nhắc lại nội dung bài thực hành - Dặn HS ghi nhớ cách nối các vế câu ghép. - GV nhận xét tiết học. MƠN :TỐN BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: - Biết tính diện tích, thể tích hình hộp chữ nhật và hình lập phương. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bộ đồ dùng dạy học Tốn 5. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.- Khởi động: 2.- Kiểm tra bài cũ: - Nêu cách tính thể tích hình hộp CN, LP? - GV nhận xét 3. Bài mới : Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài. - GV gợi ý + Bể cá cĩ hình dạng gì? Kích thước bao nhiêu? + Nhận xét gì về đơn vị đo của các kích thước? + Diện tích kính dùng để làm bể tương ứng với diện tích nào của hình hộp chữ nhật? - HS làm bài vào vở, 1 HS làm bảng lớp - GV đánh giá Bài 2: Yêu cầu HS đọc đề bài. - GV chia nhĩm 4 và giao nhiệm vụ. - GV nhận xét. * Bài 3: - HS nêu yêu cầu bài. GV gợi ý, cho HS làm cá nhân - GV nhận xét chốt lại kết quả đúng và cho điểm. 4. Củng cố - dặn dị: - Cách tính diện tích, thể tích hình hộp CN, LP. - Nhận xét tiết học - 3 HS nêu - HS nhận xét và chữa bài - Nhĩm thực hiện. - Đại diện nhĩm báo cáo kết quả. Nhĩm khác nhận xét, bổ sung. - HS làm vào vở. - Mời HS nêu kết quả. HS khác bổ sung MƠN :TẬP LÀM VĂN BÀI: ƠN TẬP VỀ TẢ ĐỒ VẬT (TT) I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: - Lập được dàn ý bài văn miêu tả đồ vật. - Trình bày bài văn miêu tả đồ vật theo dàn ý đã lập một cách rõ ràng, đúng ý. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: bảng phụ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.- Khởi động: 2. Bài mới : a. Giới thiệu và ghi tựa bài. b. Hướng dẫn HS luyện tập: Bài tập 1 - GV cho HS đọc yêu cầu BT 1 trong SGK. - HS nĩi đề bài các em đã chọn. - HS đọc gợi ý 1 trong SGK. - GV yêu cầu HS dựa theo gợi ý 1 viết nhanh dàn ý bài văn vào vở. - Mời HS trình bày. - GV nhận xét, bổ sung và hồn chỉnh các dàn ý. Bài tập 2 - HS đọc yêu cầu của BT2 và gợi ý 2. - GV yêu cầu từng HS dựa vào dàn ý đã lập, trình bày miệng bài văn tả đồ vật của mình trong nhĩm. - GV cho đại diện các nhĩm thi trình bày miệng dàn ý bài văn trước lớp. - GV nhận xét, kết luận. 3. Củng cố - dặn dị: - Dặn những HS viết dàn ý chưa đạt về nhà sửa lại dàn ý; cả lớp chuẩn bị viết hồn chỉnh bài văn tả đồ vật trong tiết TLV tới. - GV nhận xét tiết học. - HS lắng nghe . - Xác định lập dàn ý miêu tả một trong 5 đồ vật. - HS thực hiện yêu cầu. - HS khác bổ sung, - HS tự sửa dàn ý bài viết của mình. - HS đọc, cả lớp theo dõi trong SGK. Ví dụ: a) Mở bài: - Em cĩ cái đồng hồ báo thức, do ba tặng em nhân ngày sinh nhật. b) Thân bài: - Chiếc đồng hồ rất xinh. Vỏ nhựa màu đỏ tươi, chiếc vịng nhỏ để cầm nhỏ màu vàng. - Đồng hồ cĩ 3 kim, kim giờ to màu đỏ, kim phút gầy màu xanh, kim giây mảnh, dài màu tím. - Một gĩc nhỏ trong mặt đồng hồ gắn hình một chú gấu bé xíu, rất ngộ. - Đồng hồ chạy bằng pin, các nút điều chỉnh phía sau rất dễ sử dụng. - Tiếng chạy của đồng hồ rất êm, khi báo thức thì giịn giã, vui tai. Đồng hồ giúp em khơng bao giờ đi học muộn. c) Kết bài: - Em rất thích chiếc đồng hồ này và cảm thấy khơng thể thiếu người bạn luơn nhắc nhở em khơng bỏ phí thời gian SINH HOẠT LỚP I.Mục tiêu: - Duy trì tốt nền nếp lớp. Giữ vững sĩ số HS. - Giúp cho HS ngoan, học tốt. - Giáo dục các em tinh thần cầu tiến và biết giúp đỡ bạn bè. II. Chuẩn bị: - GV: kế hoạch tới. - Lớp trưởng: Đánh giá hoạt động trong tuần. III. Các hoạt động: Đánh giá các hoạt động tuần qua: Lớp trưởng đánh giá tình hình tuần qua; lớp bổ sung, đánh giá. Từng tổ trưởng báo cáo và nhận xét về tổ viên của mình. Giáo viên phát biểu ý kiến: đánh giá tinh thần, thái độ và hành vi của HS trong những ngày qua. HS văn nghệ: các bài hát dân gian mà em yêu thích. Kế hoạch tới: + Duy trì tốt nền nếp lớp học, tập thể dục giữa giờ, chào cờ đầu tuần. + Thực hiện biểu điểm thi đua của Đội và giúp đỡ Sao NĐ lớp 1B. + Đi học đều, chuẩn bị bài đầy đủ theo dặn dị của thầy. + Cùng gia đình tham gia các phong trào phịng chống cháy nỗ ở địa phương. + Kiểm tra vở sạch chữ đẹp vào cuối tuần. + Chuẩn bị các hoạt động TDTT: đá bĩng, kéo co, đổ nước vào chai. Dặn dị: Giữ gìn vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay; Ăn chín, uống sơi. Phịng chống dịch bệnh cúm, khơng ăn gà vịt bị bệnh chết. Gặp người lớn tuổi, thầy cơ giáo phải chào hỏi, nĩi năng lễ phép. Khơng tham gia chơi các trị chơi cĩ hại: bi da, game online, đánh bài, đá gà, ... Khơng được tập hút thuốc lá. Tổ trưởng Ban giám hiệu Ngày: .. Tổ trưởng Ngày: .. Phĩ Hiệu trưởng

File đính kèm:

  • docG an lop 5 T 24 co CKTKN,MT,BD,KNS.DOC.doc