Giáo án Toán + Tiếng Việt lớp 4 Tuần 6

Toán: LUYỆN TẬP

I. Mục tiêu: Giúp H:

 - Đọc được một số thông tin trên biểu đồ

II. Chuẩn bị: Bảng phụ vẽ sẵn biểu đồ bài 2

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

doc22 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1090 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Toán + Tiếng Việt lớp 4 Tuần 6, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. Nội dung Hoat động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Kiểm tra: 4-5’ 2 Bài mới : 30’ a. Củng cố kỹ năng làm tính trừ 10-12’ b. Luyện tập: 15-17’ Bài 1: 4-5’ Bài 2: 3-4’ Bài 3: 4-5’ 3. Củng cố, dặn dò: 3-5’ Gọi H lên bảng yêu cầu làm các bài tập HD luyện tập thêm T 29 Nhận xét và cho điểm H Giới thiệu bài, nêu mục tiêu T viết lên bảng 2 phép tính trừ 865279-450237 và 647253-285749 sau đó yêu cầu đặt tính rối tính -Yêu cầu H cả lớp nhận xét bài làm của cả 2 bạn Hỏi H vừa lên bảng em hãy nêu lại cách đặt tính và thực hiện phép tính của mình -Nhận xét sau đó yêu cầu H 2 trả lời câu hỏi:vậy khi thực hiện phép trừ các số tự nhiên ta đặt tính như thế nào? Thực hiện phép tính theo thứ tự ? -Yêu cầu H tự đặt tính và thực hiện phép tính sau đó chữa bài. Nhận xét cho điểm -Yêu cầu H tự làm bài vào vở sau đó gọi 1 H đọc kết quả bài làm trước lớp -Gọi 1 H đọc đề -Ycầu H q sát và nêu c làm Yêu cầu H làm bài Tổng kết giờ học Nhắc H về nhà làm bài tập ø 3 H lên bảng thực hiện yêu cầu Lắng nghe Lắng nghe 2 H lên làm, lớp làm bảng con -Kiểm tra chéo nêu nhận xét Nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính:647253-285749 -Khi thực hiện các phép trừ các số tự nhiên ta thực hiện đặt tính sao cho các hàng đơn vị thẳng cột với nhau thực hiện phép tính theo thứ tự từ phải sang trái -2 H lên bảng làm bài .nêu thực hiện phép tính 987864-783251( trừ không nhớ) và phép tính839084-246973( trừ có nhớ) -làm bài và kiểm tra bài lẫn nhau -Đọc, nêu -1 H lên bảng làm Lắng nghe Luyện từ và câu: MRVT: TRUNG THỰC -TỰ TRỌNG I.Mục tiêu -Biết thêm được một số tư ngữ ø thuộc chủ điểm trung thực-tự trọng -Bước đầu biết xếp các từ Hán Việt có tiếng’’ trung’’theo hai nhóm nghĩa và đặt câu với một từ trong nhóm II.Đồ dùng dạy- học: Từ điển III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Nội dung Hoat động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Kiểm tra: 4-5’ 2 Bài mới Bài tập 1: 6-7’ Bài tập 2 6-7’ Bài tập 3 7-8’ Bài tập 4 7-8’ 3. củng cố, dặn do: 3-5’ø Kiểm tra bài Danh từ riêng và danh từ chung Nhận xét, đánh giá cho điểm -Giới thiệu bài, nêu mục tiêu -Cho H đọc yêu cầu bài 1 -Giao việc, theo dõi, giúp đỡ -Cho H trình bày kết quả Nhận xét, chốt lại kết quả Tự trọng, tự kiêu, tự ti, tự tin, tự ái -Cho Hđọc yêu cầu bài tập Giao việc, theo dõi, giúp đỡ -Cho H trình bày kết quả Nhận xét chốt lại lời giải đúng -Cho H đọc yêu cầu bài tập 3 -Giao việc, theo dõi, giúp đỡ -Nhận xét chốt lời giải đúng: Ở giữa: trung bình, trung tâm, trung thu Trước sau như một: trung thành Yêu cầu H đặt câu Nhận xét, chốt câu H đặt đúng, sửa câu sai cho H -Nhận xét tiết học Yêu cầu H về nhà viết lại,2,3 câu văn các em vừa đặt ở bài tập 4 H lên bảng trả lời, nêu ví dụ Lắng nghe Lắng nghe -1 H đọc to, cả lớp đọc thầm theo -H làm bài cá nhân vào nháp -H chép những từ điền đúng -1 H đọc to, cả lớp lắng nghe -Làm bài cá nhân trình bày kết quả trước lớp Theo dõi, chữa bài 1 H đọc, lớp theo dõi -H làm bài cá nhân 1 Số H đọc câu mình đặt với từ đã chọn, lớp nhận xét Lắng nghe H đạt câu vào bảng con H chép câu đúng vào vở Lắng nghe Kể chuyện: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC I.Mụctiêu: Giúp H: - Dựa vào gợi y,ù biết chọn và kể lại được câu chuyện mình đã nghe, đã đọc nói về lòng tự trọng -Hiểu truyện và nêu được nội dung ý nghĩa của câu chuyện II. Chuẩn bị. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. Nội dung Hoat động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Kiểm tra: 4-5’ 2 bài mới: 30’ a. Tìm hiểu đề bài: 8-9’ b. Kể chuyện trong nhóm: 9-10’ c. Thi kể trước lớp: 9-10’ 3. củng cố, dặn dò: 3-5’ -Gọi H lên bảng kể lại một câu chuyện mà em đã được nghe, được đọc nói về lòng nhân hậu -Nhận xét đánh giá cho điểm -Giới thiệu bài, nêu mục tiêu -Cho H đọc đề bài -Gạch câh dưới những từ ngữ quan trọng trong đề bài Yêu cầu H nối tiếp nhau đọc gợi ý -Cho H đọc lại gợi ý 2 -Giới thiệu tên câu chuyện của mình -Đưa bảng phụ ghi dàn ý bài kể chuyện -Cho H thực hành kể theo cặp Theo dõi, giúp đỡ các nhóm -Cho H kể trước lớp -Nhận xét khen thưởn những H chọn được truyện đúng đề tài+ kể hay -T nhận xét -Nhận xét chung về tiết học -Yêu cầu H về nhà kể lại -2 H lên bảng kể, lớp nhận xét -Nghe Lắng nghe -1 H đọc đềø bài, lớp đọc thầm -4 H đọc nối tiếp gợi ý -Đọc lại gợi ý 2 Lần lượt nêu tên câu chuyện của mình định kể -Đọc lại dàn ý của bài kể chuyện -Từng cặp H kể cho nhau nghe Nêu ý nghĩa câu chuyện mình kể -Đậi diện các nhóm lên thi kể -Lớp nhận xét Lắng nghe Tập làm văn: LUYỆN TẬP XÂY DỰNG ĐOẠN VĂN KỂ CHUYỆN I.Mục tiêu Dựa vào 6 tranh minh hoạ truyện ba lưỡi rừu và những lời dẫn giải dưới tranh để kể lại được cốt truyện . H nắm được cốt truyện Ba lưỡi rừu phát triển ý dưới 2,3 trranh thành 2,3 đoạn văn kể chuyện Đồ dùng dạy – học: Tranh III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu. Nội dung Hoat động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Kiểm tra: 4-5’ 2 Bài mới: 30’ a. Làm bài tập 1 12-15’ b. Làm bài 2 15-17’ 3. Củng cố, dặn dò: 3-5’ Gọi H kiểm tra bài Nhận xét đánh giá Giới thiệu bài, nêu mục tiêu Cho H đọc yêu cầu BT1 T treo 6 bức tranh lên bảng HD quan sát tranh Giao việc:Dựa vào tranh và lời kể dưới tranh kể lại cốt truyện Ba lưỡi cày Truyện có mâý nhân vật: đó là những nhân vật nào? Nội dung truyện nói điều gì? T chốt lại:Câu chuyện nói về chàng trai tiều phu được ông tiên thử tính thật thà trung thực Cho H đọc lại lời dẫn giải dưới tranh Cho H kể chuyện trong nhóm T theo dõi, nhận xét Cho H đọc yêu cầu bài tập 2+ đọc gợi ý Yêu cầu, theo dõi, giúp đỡ những H còn lúng túng Cho H thi kể từng đoạn+ chốt lại những đoạn đúng hay khen những H kể hay Nhận xét tiết học Khuyến khích H về nhà viết 2 H lên bảng trả lời Lắng nghe Lắng nghe 1 H đọc yêu cầu BT1 H quan sát tranh+ đọc lời dẫn giải dưới tranh Truyện có 2 nhân vật đó là tiều phu và cụ già H phát biểu tự do Lắng nghe 6 Em đọc nối tiếp mỗi em đọc 1 lời dẫn giải dưới mỗi tranh Kể theo nhóm đôi H lên thi kể trước lớp H đọc thầm Làm việc theo nhóm đôi, phát triển ý thành đoạn trutện H thi kể từng đoạn Lắng nghe Ôn Tiếng Việt: Luyện chữ: CHỊ EM TÔI I. Mục tiêu: - Giúp H nghe- viết đúng, trình bày đúng một đoạn văn trong bài Chị em tôi từ Cho đến một hôm đến thủng thẳng - Rèn ý thức luyện viết chữ đẹp II. Đồ đùng: III. Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Bài cũ: 4-5’ 2. Bài mới: 25’ a) Tìm hiểu nội dung đoạn viết b) Hướng dẫn viết từ khó c) Luyện viết d) chấm chữa 3. Củng cố, dặn dò: 3-5’ Đọc một số tiếng khó viết trong tiết trước Nhận xét, sửa sai Giới thiệu bài, nêu mục tiêu Đọc nội dung bài viết Một hôm, vừa yên vị trong rạp chiếu bóngcô chị thấy em làm gì? Cô chị tỏ thái độ thế nào? Nội dung của đoạn thơ nói gì? Về đến nhà cô chị làm gì? Thái độ cô em thế nào? Nội dung đoạn viết nói gì? Yêu cầu H nêu các từ khó viết trong bài Hướng dẫn viết từ khó: yên vị, giận dữ, năn nỉ, Đọc doạn viết Theo dõi, giúp H yếu Đọc lài bài Yêu cầu H đổi chéo vở kiểm tra Thu vở một số em, chấm bài, nhận xét, chữa lỗi Nhận xét tiết học Dặn H về viết lại các tếng sai H viết bảng con H lắng nghe H lắng nghe Em gái cùng một đứa bạn lướt qua trước mặt chị Ngạc nhiên, giận dữ, bỏ về Mắng em dám bỏ học đi chơi Thủng thẳng thưa H lần lượt nêu H viết bảng con H viết H dò bài H thực hiện Nộp bài, theo dõi, sửa sai Lắng nghe Hoạt động tập thể: SINH HOẠT ĐỘI A. Mục tiêu: - Nhận xét, đánh giá những hoạt động trong tuần qua - Giúp H nhận ra những ưu điểm và tồn tạ đểû phát huy g ưu điểm và khắc phục tồn tại - Nêu phương hướng và kế hoặch tuần tới B. Nội dung 1. Ổn định tổ chức - Lớp hát tập thể 1 bài 2. Nhận xét, đánh giá các hoạt động - Các phân đội báo cáo kết quả hoạt động trong tuần qua - Chi đội trưởng tổng kết các hoạt động của chi đội - Chị phụ trách đánh giá lại các hoạt động a. Những ưu điểm chính + Về số lượng: duy trì đầy đủ, không có đội viên nghỉ học + Về chất lượng *Hạnh kiểm: Đa số chăm ngoan, không có đội viên hư hỏng, tệ nạn bạo lực * Học lực: Nhiều đội viên có ý thức học tập tốt, xây dựng bài, học và làm bài đầy đủ +Các hoạt động khác: *Vệ sinh phong quang: Vệ sinh lớp học khá sạch sẽ, Vệ sinh cá nhân tốt *Hoạt động ngoài giờ tham gia đầy đủ, khá tốt * Trang phục đúng quy định * An toàn giao thông thực hiện khá tốt b. Một số tồn tại - Một số quên sách, vở bài tập - Thể dục giữa giờ chậm: 3. Bình chọn đội viên được tuyên dương 4. Kế hoạch tuần tới *Phát huy những ưu điểm, thực hiện tốt mọi kế hoạch của trường, đội đềø ra 5. Sinh hoạt văn nghệ

File đính kèm:

  • docTuần 6.doc