Giáo án Toán Lớp 2B cả năm

I. Mục tiêu:

 - Giúp học sinh củng cố về:

 + Đọc viết thứ tự các số trong phạm vi 100.

 + Số có một chữ số,số có hai chữ số.

 + Số liền trước, số liền sau.

II. Đồ dùng dạy học.

 - GV: Bảng phụ, bút dạ.

 - HS: Vở BT, bảng con.

 

doc81 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1122 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Toán Lớp 2B cả năm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. - HS nhận xét ,bổ sung. C.Củng cố, dặn dò: (2p'): - Nhận xét giờ học, -VN làm BT 1, 2, 3, . SGK – 74 Toán Tiết 74: Luyện tập I.Mục tiêu: -Giúp HS củng cố kỹ năng trừ nhẩm.Củng cố về thực hiện phép trừ có nhớ dạng tính cột. Củng cố về tìm thành phần chưa biết trong một phép trừ. - Củn cố về cách vễ đường thẳng. qua 2 điểm . qua một điểm. II.Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ, VBT. III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV TG Hoạt động của HS A. Bài cũ : - 2 em lên bảng làm BT 1, 2 ,3SGK T.73. - GV nhận xét cho điểm. B. Luyện tập. * Bài1: Tính nhẩm. - Củng cố về tính nhẩm,lập bảng trừ. *Bài 2: Đặt tính rồi tính. - Củng cố về cách đặt tính. * Bài 3: Tìm x: - Củng cố về tìm Số trừ và số BT *Bài 4: Vễ đường thẳng. - Củng cố về đường thẳng. - Cho HS làm, chữa và nhận xét 5p' 7p' 7p’ 6p’ 8p’ - 2 HS lên bảng làm bài - Dưới lớp KT BT lẫn nhau. - HS nhận xét. - T/c thi tính nhẩm nhanh. - Chữa và nhận xét. - HS làm việc cá nhân - HS trình bày kq - HS nhận xét. -HS làm việc cặp đôi. - HS trình bày Kq. - HS nhận xét bổ sung. -HS làm việc nhóm. - HS trình bày trước lớp. - HS nhận xét , bổ sung C.Củng cố, dặn dò: (2p'): - Nhận xét giờ học, -VN làm BT 1, 2, 3, 4, SGK – 74 Toán Tiết 75: Luyện tập chung I.Mục tiêu: -Giúp HS củng cố kỹ năng trừ nhẩm.Củng cố về thực hiện phép trừ có nhớ dạng tính viết. Củng cố về tìm thành phần chưa biết trong một phép trừ, phép cộng về giải toán về giảI toán bằng phép từ với qua hệ “ ngắn hơn”. II.Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ, VBT. III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV TG Hoạt động của HS A. Bài cũ : - 2 em lên bảng làm BT 1, 2 ,3SGK T.74. - GV nhận xét cho điểm. B. Luyện tập. * Bài1: Tính nhẩm. - Củng cố về tính nhẩm. *Bài 2: Đặt tính rồi tính. - Củng cố về cách đặt tính. * Bài 3: tính. - Củng cố về phép trừ liên tiếp. * Bài 4: Tìm x: - Củng cố về tìm Số trừ và số BT *Bài 5: Bài toán. - Bài toán cho biết gì? - Bài toán hỏi gì? GV nhận xét bổ sung. C.Củng cố, dặn dò: (2p') - Nhận xét giờ học -VN làm BT 1, 2, 3, 4 SGK- 75 5p' 7p' 7p’ 6p’ 8p’ - 2 HS lên bảng làm bài - Dưới lớp KT BT lẫn nhau. - HS nhận xét. - T/c thi tính nhẩm nhanh. - Chữa và nhận xét. - HS làm việc cá nhân - HS trình bày kq - HS nhận xét. -HS làm việc cặp đôi. - HS trình bày Kq. - HS nhận xét bổ sung. -HS làm việc nhóm. - HS trình bày trước lớp. - HS nhận xét , bổ sung Toán Tiết 76: Ngày , giờ I.Mục tiêu: - Giúp HS nhận biết được một ngày có 24 giờ: biết các buổi và tên gọi các giờ tương ứng trong một ngày; bước đầu nhận biết đơn vị đo thời gian: ngày, giờ. - Củng cố biểu tượng về thời gian( thời điểm khoảng thời gian, các buổi sáng , trưa, chiều, tối, đêm) và đọc giờ đúng trên đồng hồ. - Bước đầu có biểu tượng về sử dụng thời gian trong đời sống thực tế hàng ngày. II.Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ, VBT. Đồng hồ bàn, đồng hồ điện tử, đồng hồ bàn. III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV TG Hoạt động của HS A. Bài cũ : - 2 em lên bảng làm BT 1, 2 ,3SGK T.75. - GV nhận xét cho điểm. B. Bài mới. 1. HD và thảo luận cùng HS về nhịp sống tự nhiên hàng ngày. - GV hD HS như sách HD. 2. Thực hành: * Bài1: HD HS xem hình vẽ rồi làm bài tập. - Củng cố về cách xem đồng hồ. *Bài 2: Xem tranh và hiểu được thời gian nêu trong tranh.. - Củng cố về cách xem đồng hồ. VD: Sự việc “ Em ngủ” Thời điểm: Lúc 10 giờ đêm. GV nhận xết bổ sung. * Bài 3: GV giới thiệu cho HS biết về đồng hồ điện tử. - Củng cố cách xem đồng hồ. VD : Đồng hồ đang chỉ 15 giờ hay lúc 3 giờ chiều. Các phép tính cho hS tự làm. - GV nhận xét bổ sung.. 5p' 7p' 7p’ 6p’ 8p’ - 2 HS lên bảng làm bài - Dưới lớp KT BT lẫn nhau. - HS nhận xét. - T/c thi tính nhanh. - Chữa và nhận xét. - HS làm việc cá nhân - HS trình bày kq - HS nhận xét. -HS làm việc cặp đôi. - HS trình bày Kq. - HS nhận xét bổ sung. -HS làm việc nhóm. - HS trình bày trước lớp. - HS nhận xét , bổ sung C.Củng cố, dặn dò: (2p'): - Nhận xét giờ học, -VN làm BT 1, 2, 3, SGK 76, 77. Toán Tiết 77: Thực hành xem đồng hồ I.Mục tiêu: - Giúp HS : Tập xem đồng hồ( ở thời điểm buổi sáng, buổi chiều, buổi tối) làm quen với số chỉ giờ lớn hơn 12 ( chẳng hạn 17 giờ, 23 giờ,…) - Làm quen với những hoạt động sinh hoạt, học tập thường ngày liên quan đến thời gian ( đúng giờ, muộn giờ, sáng tối,…) II. Đồ dùng: - Bảng phụ, VBT. Đồng hồ bàn, đồng hồ điện tử, đồng hồ bàn. III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV TG Hoạt động của HS A. Bài cũ : - 2 em lên bảng làm BT 1, 2 ,3SGK T.77. - GV nhận xét cho điểm. B. Thực hành xem đồng hồ. * Bài1: HD HS xem hình vẽ rồi làm bài tập. - Củng cố về cách xem đồng hồ. - HS làm việc cá nhân. - GV nhẫn xét và chữa. + Tranh 1: Nối với đồng hồ 2. + Tranh 2: Nối vối đồng hồ 1. *Bài 2: Liên hệ giờ ghi trên đồng hồ với thời gian thực tế. - Củng cố về cách vẽ đồng hồ. - Y/C HS làm việc cặp đôi. - GV nhận xét và chữa. * Bài 3: Đánh dấu x vào ô trống thích hợp. - GV giúp hs hiểu yêu cầu của đề bài. - HS làm việc nhóm. - GV nhận xét bổ sung , chữa.. + Tranh1: Tú đi học muộm. + Tranh2: Cửa hàng đống cửa. + Tranh3: Lan tập đàn lúc 19 giờ tối. C.Củng cố, dặn dò: (2p'): - Nhận xét giờ học, -VN làm BT 1, 2, 3, SGK – 78, 5p' 8p' 10p’ 10p’ - 2 HS lên bảng làm bài - Dưới lớp KT BT lẫn nhau. - HS nhận xét. - HS làm việc cá nhân - HS trình bày kq - HS nhận xét. -HS làm việc cặp đôi. - HS trình bày Kq. - HS nhận xét bổ sung. -HS làm việc nhóm. - HS trình bày trước lớp. - HS nhận xét , bổ sung Toán Tiết 78: Ngày , tháng I.Mục tiêu: - Giúp HS : Biết đọc tên các trong ngày tháng . Bước đầu biết xem lịch: biết đọc thứ, ngày tháng trên tờ lịch ( tờ lịch tháng). Làm quen với đơn vị đo thời gian: ngày tháng (nhận biết tháng 11 có 30 ngày; tháng 12 có 31 ngày) - Củng cố nhận biết về đơn vị đo thời gian: ngày , tuần lễ; tiếp tục củng cố biểu tượng về thời điểm và khoảng thời gian. Biết vận dụng các biểu tượng đó để trả lời các câu hỏi đơn giản. II. Đồ dùng: Bảng phụ, VBT. Một quyển lịch tháng cấu trúc tương tự như mẫu vẽ SGK. III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV TG Hoạt động của HS A. Bài cũ : - 2 em lên bảng làm BT 1, 2 ,3SGK T.78. - GV nhận xét cho điểm. B. Bài mới. 1. Giới thiệu. Cách đọc tên các ngày tháng. - GV giới thiệu như SGK. 2.Thực hành. * Bài1: Đọc, viết ( theo mẫu) - C. cố về cách đọc, viết ngày , tháng. - HS làm việc cá nhân. - GV nhận xét và chữa. + Ngày 20 tháng 11. + Ngày mười năm tháng mười một. + Ngày 11 tháng 11. *Bài 2: a.Viết tiếp các ngày còn thiếu tr/tờ lịch th. 12 ( có 31 ngày) - Củng cố về cách viết những các ngày trong tháng.. - Y/C HS làm việc cặp đôi. - GV nhận xét và chữa. b. Xem tờ lịch trên rồi viết tiếp chữ hoặc số vào ô trống. - HS làm việc nhóm. - GV nhận xét bổ sung , chữa 5p' 8p' 10p’ 10p’ - 2 HS lên bảng làm bài - Dưới lớp KT BT lẫn nhau. - HS nhận xét. - HS nghe. - HS làm việc cá nhân - HS trình bày kq - HS nhận xét. - HS làm việc nhóm đôi - HS trình bày kết quả. - HS nhận xét bổ sung. -HS làm việc nhóm. - HS trình bày trước lớp. - HS nhận xét , bổ sung C.Củng cố, dặn dò: (2p'): - Nhận xét giờ học, -VN làm BT 1, 2, 3, SGK – 79, Toán Tiết 79: Thực hành xem lịch I.Mục tiêu: - Giúp HS : Rèn kĩ năng xem lịch tháng ( nhận biết thứ, ngày, tháng trên lịch) - Củng cố nhận biết về các đơn vị đo thời gian: ngày, tháng, tuần lễ: củng cố biểu tượng về thời gian( thời điểm và khoảng thời gian) II. Đồ dùng: Bảng phụ, VBT. Tờ lịch tranh tháng 1 và tháng 4 năm 2004. III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV TG Hoạt động của HS A. Bài cũ : - 2 em lên bảng làm BT 1, 2 ,3SGK T.79. - GV nhận xét cho điểm. B. Bài mới. - HD HS làm lần lượt các bài trong sách. * Bài 1: - Y/C HS quan sát tờ lịch tháng 1, ghi tiếp vào ngày còn thiếu vào tờ lịch trong tháng. - GVcho HS nhận xét . + Tháng 1 có 31 ngày. Bài 2: a.Viết tiếp ngày còn thiếu trong tờ lịch tháng tư ( có 30 ngày) - Cho HS làm việc cặp đôi. - GVHS nhận xét. Tháng 4 có 30 ngày. b. Xem tờ lịch trên rồi viết chữ thích hợp vào ô trống. - Tháng tư có … ngày thứ bảy đó là ngày… - Thứ năm tuần này là ngày 22 tháng 4. thứ năm tuần trước là ngày…… Thứ 5 tuần này là ngày… - Ba mươi tháng tư là ngày thứ…. 5p' 8p' 10p’ 10p’ - 2 HS lên bảng làm bài - Dưới lớp KT BT lẫn nhau. - HS nhận xét. - HS làm việc cá nhân - HS trình bày kq - HS nhận xét. - HS làm việc cặp đôi - HS trình bày kết quả. - HS nhận xét bổ sung. -HS làm việc nhóm. - HS trình bày trước lớp. - HS nhận xét , bổ sung C.Củng cố, dặn dò: (2p'): - Nhận xét giờ học, -VN làm BT 1, 2, SGK – 80 Toán Tiết 80: Luyện tập chung I.Mục tiêu: - Giúp HS : Củng cố nhận biết về các đơn vị đo thời gian : ngày, giờ ; ngày, tháng). Củng cố kĩ măng xem giờ đúng, xem lịch tháng. II. Đồ dùng: Bảng phụ, VBT. Tờ lịch tranh tháng 1 và tháng 5 cấu trúc tương tự như SGK. Mô hình đồng hồ. III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV TG Hoạt động của HS A. Bài cũ : - 2 em lên bảng làm BT 1, 2 SGK T.80. - GV nhận xét cho điểm. B. Luyện tập. * Bài 1: Nối mỗi câu với đồng hồ chỉ giờ thích hợp. - Giúp HS hiểu y/c của đề bài. - Củng cố cách xem đồng hồ. - GV nhận xét. Bài 2: a.Viết tiếp ngày còn thiếu trong tờ lịch tháng 5 ( có 31 ngày) - Cho HS làm việc cá nhân. - GVHS nhận xét. Tháng 5 có 31 ngày. b. Xem tờ lịch trên rồi viết chữ thích hợp vào ô trống. - Củng cố về cách xem lịch. - GV nhận xét và chữa. * Bài 3 vẽ thêm kim đồng hồ để đồng hố chỉ thời gian tương ứng. - Thực hành vẽ kim đồng hồ để đồng hồ chỉ thời gian nêu trong bài. - Y/C HS làm việc nhóm. - GV nhận xét và chữa. 5p' 8p' 10p’ 10p’ - 2 HS lên bảng làm bài - Dưới lớp KT BT lẫn nhau. - HS nhận xét. - HS làm việc cặp đôi - HS trình bày kq - HS nhận xét. - HS làm việc cá nhân. - HS trình bày kết quả. - HS nhận xét bổ sung. -HS làm việc nhóm. - HS trình bày trước lớp. - HS nhận xét , bổ sung C.Củng cố, dặn dò: (2p'): - Nhận xét giờ học, -VN làm BT 1, 2, 3, SGK – 81.

File đính kèm:

  • docGiao an toan lop 2.doc