Giáo án Toán- Lớp 2 Thực hành (Tiết 2/ Tuần 29)

Toán- Lớp 2

THỰC HÀNH (Tiết 2/ Tuần 29)

(Vở thực hành Tiếng Việt và Toán)

I. Mục tiêu:

- Ôn tập củng cố về bảng đơn vị đo độ dài.

- Vận dụng kiến thức đ học hoàn thành các bài tập, nhanh, chính xác.

- Có ý thức học tập tốt, trình bày bài sạch đẹp.

II. Chuẩn bị:

- GV: có bảng phụ

- HS: Vở thực hành TV- Toán.

III. Các hoạt động dạy – học:

1/ Ổn định:

2/ Kiểm tra:

- Gọi HS viết, đọc các số sau : 245, 236, 485, 154 (Dong, Hừm, Hèn)

So sánh (Brun)

123 321 425 .254

- Nhận xét, ghi điểm.

 

doc9 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2700 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán- Lớp 2 Thực hành (Tiết 2/ Tuần 29), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ủng cố kiến thức về đơn vị đo độ dài Bài 5: Đố vui: Đúng ghi Đ, sai ghi S - Cho HS nêu yc - Cho HS thảo luận nhóm, thi đua theo nhóm - Cho cc nhĩm trình by - Nhận xét, tuyên dương GV chốt: Đ b) S c) Đ d) S e) Đ - HS nêu - HS thảo luận - HS trình by - HS nhận xét 3. Củng cố – dặn dò: - Củng cố kiến thức toàn bài - Nhận xét tiết học ---------------------------------------------------------- Mĩ thuật- Lớp 1 XEM TRANH THIẾU NHI VẼ VỀ ĐỀ TÀI SINH HOẠT I. Mục tiêu: - Học sinh làm quen, tiếp xúc với tranh vẽ của thiếu nhi. - Học sinh tập quan sát mô tả hình ảnh và màu sắc trên tranh. - Học sinh nhận ra vẽ đẹp của tranh thiếu nhi. I. Chuẩn bị : Giáo viên: - Sưu tầm tranh thiếu nhi vẽ cảnh sinh hoạt -Tranh vẽ cảnh hoạt động bảo vệ môi trường, cảnh của các ngày lễ hội,... Học sinh: Sưu tầm các loại tranh vui chơi của thiếu nhi. III. Các hoạt động dạy- học. 1. Ổn định lớp. 2. Kiểm tra bài cũ. Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh. 3. Bài mới. Giới thiệu bài: Giáo viên ghi đề bài. Học sinh nhắc lại. HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH Hoạt động 1: Giới thiệu tranh. MT : Hs làm quen, tiếp xúc với tranh vẽ của thiếu nhi. - Giáo viên giới thiệu sơ lược về các loại tranh.- Tranh sinh hoạt gia đình (bữa cơm, học bài, xem ti vi,... - cảnh sinh hoạt ở phố phường, làng xóm. - Cảnh sinh hoạt các ngày lễ hội. - Người vẽ lựa chọn hình ảnh đặc sắc gây cho mình nhớ nhiều nhất, cảnh vui chơi ở sân trường(chạy, nhảy, kéo co…) cảnh vui chơi ngày hè, như đua thuyền… Hoạt động 2 : Hướng dẫn học sinh xem tranh. MT : Học sinh tập quan sát mô tả hình ảnh và màu sắc trên tranh. - Giáo viên treo tranh mẫu chủ đề vui chơi và đặt câu hỏi gợi ý. H. Bức tranh vẽ những gì? H. Hình ảnh nào là chính? Hình ảnh nào là phụ? H. Trong tranh có những màu sắc nào? H. Màu nào chiếm phần lớn trong tranh? H. Em có thích bức tranh này không? Vì sao? - Giáo viên cho học sinh xem tranh khi HS trả lời câu hỏi. H. Tranh này vẽ cảnh đang diễn ra ở đâu? H. Các hoạt động trong tranh diễn ra như thế nào? H. Em thích điểm nào nhất trên bức tranh của bạn? - Giáo viên cho học sinh xem tranh và trả lời lần lượt cho mỗi bức tranh. - Giáo viên nhận xét sau mỗi lần học sinh trả lời. Hoạt đông 3: Tóm tắt kết luận. MT : HS nhận ra vẻ đẹp của tranh thiếu nhi. - Giáo viên nhấn mạnh. - Giáo viên đặt ra một số câu hỏi để học sinh nhớ lại kiến thức vừa học. H. Em thích bức tranh nào nhất? Vì sao? Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá. MT : HS rút ra kinh nghiệm. - Giáo viên nhận xét tiết học, khen một số học sinh tích cực phát biểu. - Nhận xét tiết học chung. - Học sinh quan sát tranh. Học sinh nghe giảng. - Học sinh xem tranh và trảlời câu hỏi. - Vẽ cảnh các bạn đua thuyền. - Học sinh là chính, cây cối là phụ. - Màu xanh, màu đỏ, màu tím, màu vàng. - Màu xanh chiếm phần lớn trong tranh. Hs tự trả lời - Học sinh quan sát tranh. - Cảnh này diễn ra ở sân trường. - Hình ảnh chạy nhảy nô đùa. - Các bạn đang hoạt động theo nhóm. - Học sinh lần lượt nhấn mạnh các điểm chính trong tranh. - Học sinh nghe. - HS nghe giáo viên hệ thống lại cả bài. - Học sinh nhắc lại kiến thức vừa học qua xem tranh. - Học sinh nêu cảm nghĩ riêng của từng cá nhân. - Học sinh nghe. 4. Dặn dò: Về tâp quan sát tranh, xem bài học sau ----------------------------------------------------------------- Buổi chiều Tiếng Việt -Lớp 2 THỰC HÀNH (Tiết 2/ Tuần 29) (Vở thực hành Tiếng Việt và Toán) I. Mục tiêu: -Củng cố kiến thức phân biệt các lỗi chính tả hay sai; ôn tập về câu hỏi Để làm gì? luyện tập về từ ngữ miu tả. -HS vận dụng các kiến thức đã học làm đúng các bài tập. -HS có ý thức tích cực học tập, tự tin trong làm bài. II. Chuẩn bị: -HS: Vở ô ly, bảng con, bút, thước -GV có bảng phụ III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ: - Đọc bài “Giàn mướp” (Sương, Linh) - Điền: ch hay tr (Phúc) Màu …ắng, châm …ọc - Nhận xét, ghi điểm 3/ Bài mới: Giáo viên Học sinh Hoạt động 1: Tìm từ đúng điền vào chỗ trống MT: HS biết tìm từ đúng điền vào chỗ trống Bài 1: Điền vào chỗ trống -Cho HS đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Cho HS nhận xét, sửa sai GV chốt: a) xanh, sau, sĩ, sầu, xanh, suốt b) Tinh, nhìn, Xin, mình, thinh Hoạt động 2: Ôn tập về câu hỏi Để làm gì? MT: HS củng cố kiến thức về câu hỏi Để làm gì? Bài 2: Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm -Cho HS đọc yêu cầu -HV làm mẫu -Cho HS đọc thầm và thực hành bài tập vào vở. HT: GV theo dõi giúp đỡ HS yếu hoàn thành bài tập. -Nhận xét, sửa sai GV chốt: a) Người ta trồng mướp để làm gì? b) Ông mang về bốn quả đào để làm gì? c) Chiều chiều bà thường ra ngồi dưới gốc đa để làm gì? Hoạt động 2: Luyện tập về từ ngữ miêu tả. MT: HS luyện tập về từ ngữ miêu tả. Bài 3: Nối để tạo hình ảnh so snh -Cho HS nêu yêu cầu -Cho HS làm bài -Cho HS nhận xét, sửa sai GV chốt: xanh thẫm, đỏ thắm, vàng rực, dập dờn -HS nêu -HS làm vào vở, 2 em làm bảng phụ -HS nhận xét, sửa sai - HS nêu - HS lắng nghe - HS đọc thầm và thực hành bài tập vào vở. - HS nhận xét, sửa sai -HS nêu -HS làm vào vở, 2 em làm bảng phụ -HS nhận xét, sửa sai 4.Củng cố – dặn dị: -Nhận xét chung giờ học. -Dặn dò: Về xem lại bài ----------------------------------------------------- Toán - Lớp 2: LUYỆN TẬP CỦNG CỐ (GV tự soạn) I. Mục tiêu: - Ôn tập củng cố các số có 3 chữ số. - Vận dụng kiến thức đ học hoàn thành các bài tập, nhanh, chính xác. - Có ý thức học tập tốt, trình bày bài sạch đẹp. II. Chuẩn bị: - GV: có bảng phụ - HS: Vở thực hành TV- Toán. III. Các hoạt động dạy – học: 1/ Ổn định: 2/ Kiểm tra: -Gọi HS làm bài: (Phương, Lan) Sắp xếp thứ tự từ bé đến lớn: 241, 124, 256, 452, 414 Sắp xếp thứ tự từ lớn đến bé: 241, 124, 256, 452, 414 - Nhận xét, ghi điểm. 3/ Bài mới: Hoạt động dạy của giáo viên Hoạt động học của học sinh Hoạt động 1: Củng cố kiến thức cũ MT: HS củng cố về bảng nhân, bảng chia đ học -Cho HS đọc bảng nhân, bảng chia đ học -Nhận xét, tuyên dương -GV ghi điểm -HS đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh -Nhận xét, tuyên dương Hoạt động 2: Củng cố thực hành bài 1,2,3,4. Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về các số có 3 chữ số Bài 1: Viết -Cho HS đọc yc bài H/ Dựa vào đâu để làm bài tập này ? GV làm mẫu -Yêu cầu học sinh làm vở -Nhận xét, tuyên dương. GV chốt: VD Số Trăm Chục Đơn vị Đọc là 254 2 5 4 Hai trăm năm mươi bốn Bài 2: Viết - Cho HS nêu yc bài. - GV làm mẫu - Cho HS làm vở, 1 số em lên bảng. Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm - Nhận xét, sửa sai, tuyên dương. GV chốt: a) Đọc số Viết số Hai trăm sáu mươi mốt Hai trăm năm mươi tư Một trăm hai mươi lăm Một trăm bốn mươi lăm Năm trăm tám mươi bảy Chín trăm năm mươi sáu 261 254 125 145 587 956 b) Số Đọc là 245 895 451 155 456 555 Hai trăm bốn mươi lăm Tám trăm chin mươi lăm Bốn trăm năm mươi mốt Một trăm năm mươi lăm Bốn trăm năm mươi sáu Năm trăm năm mươi lăm Bài 3: Số? - Cho HS nêu yc bài. - Cho học sinh làm vở Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm - Chấm bài, nhận xét, sửa sai, tuyên dương. GV chốt: a) 401-402-403-404-405-406-407-408-409-410 b) 810-811-812-813-814-815-816-817-819-820 Bài 4: -Cho HS nêu yc bài -Cho HS thi đua theo nhóm 4 -Nhận xét, tuyên dương GV chốt: a) 245,345,445,545,645,745 b) 745,645,545,445,345,245 -1 em nêu y/c bài Cấu tạo số có 3 chữ số Theo di -1 học sinh làm vở. -1 vài học sinh nhận xét. -Sửa bài nếu sai -1 em nêu y/c bài -HS theo di -HS vở, 3 em lên bảng. -1 vài học sinh nhận xét. -Sửa bài nếu sai -1 em nêu y/c bài -HS vở, 3 em lên bảng. -1 vài học sinh nhận xét. -Sửa bài nếu sai -HS nêu -HS thi đua theo nhóm -HS nhận xét bài nhóm bạn -Lắng nghe, sửa sai Hoạt động 3 : Đố vui Mục tiêu : HS thi đua làm đúng bài tập Bài 5: -Cho HS nêu yc bài -Cho HS thi đua theo nhóm 2 -Nhận xét, tuyên dương GV chốt: 854,845,458,485,548,584 -HS nêu -HS thi đua theo nhóm -HS nhận xét bài nhóm bạn -Lắng nghe, sửa sai 3. Củng cố – dặn dò: - Củng cố kiến thức toàn bài - Nhận xét tiết học ------------------------------------------------------------- Toán-Lớp 1 LUYỆN TẬP (Tiết 2/ Tuần 20) ( Vở THTV-T) I/ Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố về cộng, trừ trong phạm vi 20, tính dãy tính - Rèn HS biết tính cộng, trừ trong phạm vi 20. - Giáo dục học sinh yêu thích toán học, tự tin khi làm bài . II/ Chuẩn bị: - Giáo viên: Sách, số, tranh. - Học sinh: Vở BTCC . III/ Hoạt động dạy và học : 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ: Bài 1: Tính. ( Phấn, Bơsh) 12 + 5 - 5 = 10 – 3 + 2 = Bài 2: Tính (Hương) 1 4 1 5 + - 3 2 - Cho HS nhận xét, tuyên dương. 3/ Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN: HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH: Hoạt động 1: Luyện tập thực hành bài 1,2,3 MT: HS vận dụng bảng cộng, trừ trong phạm vi 10 để làm đúng các bài tập. Bài 1: Đặt tính rồi tính -Nêu yc bài H/ Khi đặt tính ta chú ý điều gì? -Cho HS nêu cách đặt tính -Cho HS làm vở, 2 em lên bảng -Nhận xét, tuyên dương GV chốt: 18 1 6 1 9 17 15 19 - - - - - - 3 2 6 6 3 3 1 5 1 4 1 3 1 1 1 2 1 6 GV nhắc lại cách đặt tính và tính Bài 2: Tính nhẩm -Cho HS làm -Chấm điểm, nhận xét, sửa sai GV chốt 16 - 1 = 15 14 – 2 = 12 19 – 7 = 12 17 - 1 = 16 18 - 2 = 16 15 - 4 = 11 Bài 3: Tính: -Nêu yc bài -Cho HS nêu cách tính -Cho HS làm vở -Nhận xét, tuyên dương. GV chốt: 12 + 5 - 3 = 14 15 - 4 + 2 = 13 19 - 3 - 3 = 13 Hoạt động 2: Đố vui MT: HS viết số đúng Bài 4 : Viết các số 2,2,3,5,5 vào các ô thích hợp để khi cộng các số ở từng hàng ngang hoặc ở từng cột dọc đều nhận được kết quả bằng 10 -Cho HS thảo luận nhóm 2 -Cho 2 nhóm thực hiện -Nhận xét, tuyên dương GV chốt: VD: 2 5 3 5 3 2 3 2 5 -HS nêu -Viết số thẳng cột -HS nêu HS làm vở, 2 em làm bảng phụ -Nhận xét, sửa sai -1 em nêu y/c bài -HS làm vở, 1 số em lên bảng -Nhận xét, sửa sai -HS nêu y/ c -1 em nêu -HS tự làm bài -Nhận xét, sửa sai -HS đọc Y/c bài - HS thảo luận -Cho 2 nhóm thực hiện -Nhận xét, tuyên dương 4/ Củng cố, Dặn dò: Củng cố lại kiến thức toàn bài -Dặn học sinh về ôn bài.

File đính kèm:

  • doctuan 30 thu 6.doc
Giáo án liên quan