Giáo án Toán khối 5 tiết 65: Chia một số thập phân cho 10,100,1000,...

Toán

Tiết 65: chia một số thập phân cho 10,100,1000,

I, Mục tiêu:

- Biết và vận dụng được quy tắc chia 1 số thập phân cho 10, 100,1000,.

- Rèn kĩ năng chia nhẩm

II. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

1, Kiểm tra bài cũ:

- GV gọi 2 HS lên bảng yêu cầu HS làm các bài tập

- 2 HS lên bảng làm bài, HS dới lớp theo dõi và nhận xét.

2. Bài mới

a, Giới thiệu bài

- GV giới thiệu bài:

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Ngày: 02/04/2019 | Lượt xem: 172 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán khối 5 tiết 65: Chia một số thập phân cho 10,100,1000,..., để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán Tiết 65: chia một số thập phân cho 10,100,1000, I, Mục tiêu: - Biết và vận dụng được quy tắc chia 1 số thập phân cho 10, 100,1000,.... - Rèn kĩ năng chia nhẩm II. Các hoạt động dạy học chủ yếu: TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 5p 2p 14p 15p 3p 1, Kiểm tra bài cũ: - GV gọi 2 HS lên bảng yêu cầu HS làm các bài tập - 2 HS lên bảng làm bài, HS dới lớp theo dõi và nhận xét. 2. Bài mới a, Giới thiệu bài - GV giới thiệu bài: 3, Hướng dẫn thực hiện chia 1 số thập phân cho 10, 100, 1000,.... a) Ví dụ 1 - Em có nhận xét gì về số bị chia 213,8 và 21,38? b) Ví dụ 2 - GV yêu cầu HS đặt tính và thực hiện phép tính 89,13 : 100 - Em có nhận xét gì về số bị chia 89,13 và thương 0,8913? c) Quy tắc chia 1 số thập phân với 10, 100, 1000,... - GV yêu cầu HS nêu quy tắc chia 1 số thập phân cho 10, 100, 1000,.... Luyện tập - thực hành Bài 1 - GV yêu cầu HS tính nhẩm Bài 2 - GV yêu cầu HS đọc đề bài toán và tự làm bài - GV yêu HS nêu cách nhẩm từng phép tính trên Bài 3 - GV gọi HS đọc đề bài toán. - GV yêu cầu HS 3. Củng cố, dặn dò - GV tổng kết tiết học và dặn dò HS nghe để xác định nhiệm vụ của tiết học _ 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào giấy nháp - HS tính nhẩm, sau đó tiếp nối nhau đọc kết quả trước lớp, mỗi HS làm 2 phép tính - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập

File đính kèm:

  • docTOAN(1).doc