Giáo án Toán 5 tiết 6: Luyện tập

Tiết 6 Toán

 LUYỆN TẬP

I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh:

 - Nhận biết các phân số thập phân.

 - Chuyển một số phân số thành phân số thập phân.

 - Giải bài toán về tìm giá trị một phân số của một số cho trước.

II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 1.

III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:

A. Kiểm tra bài cũ:

+ Viết phân số thành số thập phân.

- Nhận xét cho điểm từng học sinh.

B. Bài mới:

1. Giới thiệu bài: Trong tiết học này các em sẽ cùng làm các bài toán về phân số thập phân và tìm giá trị phân số của một số cho trước.

 

doc2 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 479 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 5 tiết 6: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 6 Toán LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh: - Nhận biết các phân số thập phân. - Chuyển một số phân số thành phân số thập phân. - Giải bài toán về tìm giá trị một phân số của một số cho trước. II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 1. III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: HĐ Giáo viên Học sinh Thực hành A. Kiểm tra bài cũ: + Viết phân số thành số thập phân. - Nhận xét cho điểm từng học sinh. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Trong tiết học này các em sẽ cùng làm các bài toán về phân số thập phân và tìm giá trị phân số của một số cho trước. 2. Hướng dẫn luyện tập Bài 1/9: - GV treo bảng phụ đã vẽ sẵn tia số lên bảng, gọi 1 HS lên bảng làm bài, yêu cầu các HS khác vẽ tia số vào vở và điền các phân số thập phân. - GV nhận xét bài làm của HS trên bảng lớp, sau đó yêu cầu HS đọc các phân số thập phân trên tia số. Bài 2/9: - Gọi HS đọc đề bài + Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? - Yêu cầu HS làm bài. - Nhận xét. Bài 3/9: - Yêu cầu HS đọc đề bài. - Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? - GV yêu cầu HS làm bài. - Gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng. - Nhận xét. Bài 4/9: - Yêu cầu HS đọc đề bài. - Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? - GV yêu cầu HS làm bài. - Gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng. Bài 5/9: - Gọi HS đọc đề bài toán. + Em hiểu câu “Số học sinh giỏi toán bằng số học sinh cả lớp.” Như thế nào? - Yêu cầu HS giải vào vở và yêu cầu 1 HS lên bảng. - Kiểm tra việc làm bài của HS, nhận xét. + 2 HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp làm vào bản con. - HS nghe. - 1 HS lên bảng. - Theo dõi bài chữa của GV để tự kiểm tra bài mình, sau đó đọc các phân số thập phân. - 1 HS đọc + HS trả lời. - 3 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở sau đó đổi vở kiểm tra. - 1 HS đọc + HS trả lời. - 2 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở. - Nhận xét bài làm của bạn và tự kiểm tra bài của mình. - 1 HS đọc + HS trả lời. - 1 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở. - Nhận xét bài làm của bạn và tự kiểm tra bài của mình. - 1 HS đọc trước lớp, HS cả lớp đọc thầm đề bài trong SGK. + HS trả lời. - HS tìm và nêu: - HS làm bài vào vở bài tập, sau đó đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau. Hoạt động nối tiếp: Chuẩn bị bài: ÔN TẬP: PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ HAI PHÂN SỐ

File đính kèm:

  • doctiet 6 (2) - luyen tap.doc