Giáo án Toán 5 tiết 143: Ôn tập về số thập phân (tiếp theo)

Tiết 143 Toán

 ÔN TẬP VỀ SỐ THẬP PHÂN (tiếp theo)

I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh củng cố về: cách viết số thập phân, phân số dưới dạng phân số thập phân, tỉ số phần trăm, viết các số đo dưới dạng số thập phân, so sánh các số thập phân.

II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng, phấn, SGK.

III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:

A. Kiểm tra bài cũ:

- Gọi HS lên bảng làm bài tập.

- Một bài trắc nghiệm.

- GV nhận xét cho điểm HS.

B. Bài mới:

1. Giới thiệu bài: Hôm trước chúng ta đã ôn tập về đọc, viết, so sánh số thập phân, số thập phân bằng nhau. Hôm nay sẽ tiếp tục ôn các nội dung về số thập phân.

2. Hướng dẫn ôn tập, thực hành.

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 668 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 5 tiết 143: Ôn tập về số thập phân (tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 143 Toán Thứ tư, ngày 09/04/2008 ÔN TẬP VỀ SỐ THẬP PHÂN (tiếp theo) I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh củng cố về: cách viết số thập phân, phân số dưới dạng phân số thập phân, tỉ số phần trăm, viết các số đo dưới dạng số thập phân, so sánh các số thập phân. II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng, phấn, SGK. III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: HĐ Giáo viên Học sinh A. Kiểm tra bài cũ: - Gọi HS lên bảng làm bài tập. - Một bài trắc nghiệm. - GV nhận xét cho điểm HS. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Hôm trước chúng ta đã ôn tập về đọc, viết, so sánh số thập phân, số thập phân bằng nhau. Hôm nay sẽ tiếp tục ôn các nội dung về số thập phân. 2. Hướng dẫn ôn tập, thực hành. Bài 1/151: - Yêu cầu HS đọc đề bài. - Yêu cầu HS tự làm bài. + Thế nào là phân số thập phân? + Hãy nêu cách đưa các số thập phân và phân số về dạng phân số thập phân? - Gọi HS chữa bài của bạn, sau đó yêu cầu HS đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau. - GV chữa bài, nhận xét. Bài 2/151: - Yêu cầu HS đọc đề bài thảo luận cách làm. - Gọi 1 HS lên bảng viết, dưới lớp tự viết vào vở. - Gọi HS chữa bài của bạn trên bảng lớp, sau đó yêu cầu HS đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau. - GV chữa bài, nhận xét. + Hãy nêu cách viết số thập phân dưới dạng tỉ số phần trăm? + Nêu cách viết tỉ số phần trăm dưới dạng số thập phân? + Hãy nêu cách tìm tỉ số phần trăm của hai số? Bài 3/151: - Yêu cầu HS đọc đề bài tự làm vào vở. - Gọi HS đọc kết quả. - Gọi HS chữa bài của bạn trên bảng lớp, sau đó yêu cầu HS đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau. - GV chữa bài, nhận xét. + Nêu cách viết số đo từ dạng phân số về dạng số thập phân. Bài 4/151: - Yêu cầu HS đọc đề. - Yêu cầu HS tự làm bài vào vở. - GV gọi HS đọc các số thập phân đó. - Gọi HS chữa bài của bạn trên bảng lớp, sau đó yêu cầu HS đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau. - GV chữa bài, nhận xét. + Nêu cách so sánh hai số thập phân với nhau. - HS lên bảng làm bài. - HS dùng thẻ chữ cái. - HS nghe. - 1 HS đọc. - HS làm bài vào vở, bảng lớp. + HS trả lời. + HS nêu. - Thực hiện. - HS đọc đề bài và làm bài. - Thực hiện. + HS trả lời. - HS đọc đề và làm bài. - Thực hiện. + HS trả lời. - HS đọc đề bài và tự làm bài. - HS nối tiếp nhau đọc. - HS thực hiện theo yêu cầu. + HS nối tiếp nhau nêu. Hoạt động nối tiếp: Chuẩn bị bài: Ôn tập về đo độ dài và đo khối lượng Lượng giá:

File đính kèm:

  • docTiet 143 - on tap ve so thap phan (tt).doc