Giáo án Tiếng Việt lớp 3 - Phần Tập dọc - Tiết 51: Báo cáo kết quả tháng thi đua “noi gương chú bộ đội

I MỤC TIÊU:

1.Rèn kỹ năng đọc thành tiếng:

 - Đọc trôi trảy, lưu loát toàn bài ; đọc đúng giọng một bản báo cáo.Chú ý đọc đúng :

 + Các từ : noi gương, làm bài, lao động, liên hoan .

2.Rèn kỹ năng đọc –hiểu :

 -Nắm được nghĩa của các từ ngữ trong bài

 -Hiểu nội dung một bản báo cáo hoạt động của tổ, lớp. Rèn cho HS thói quen mạnh dạn, tự tin khi điều khiển một cuộc họp tổ, họp lớp.

II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 -Tranh minh hoạ bài đọc trong sách giáo khoa.

III HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 A. KIỂM TRA BÀI CŨ:

 - 3 HS đọc thuộc lòng bài Bộ đội về làng và trả lời các câu hỏi về nội dung bài.

 - GV nhận xét, cho điểm.

B.GIỚI THIỆU BÀI MỚI : Báo cáo kết quả tháng thi đua “noi gương chú bộ đội”

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 856 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tiếng Việt lớp 3 - Phần Tập dọc - Tiết 51: Báo cáo kết quả tháng thi đua “noi gương chú bộ đội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 51 Thứ năm ngày 13 tháng 1 năm 2005 Tập đọc BÁO CÁO KẾT QUẢ THÁNG THI ĐUA “NOI GƯƠNG CHÚ BỘ ĐỘI” I MỤC TIÊU: 1.Rèn kỹ năng đọc thành tiếng: - Đọc trôi trảy, lưu loát toàn bài ; đọc đúng giọng một bản báo cáo..Chú ý đọc đúng : + Các từ : noi gương, làm bài, lao động, liên hoan. 2.Rèn kỹ năng đọc –hiểu : -Nắm được nghĩa của các từ ngữ trong bài -Hiểu nội dung một bản báo cáo hoạt động của tổ, lớp. Rèn cho HS thói quen mạnh dạn, tự tin khi điều khiển một cuộc họp tổ, họp lớp. II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Tranh minh hoạ bài đọc trong sách giáo khoa. III HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: A. KIỂM TRA BÀI CŨ: - 3 HS đọc thuộc lòng bài Bộ đội về làng và trả lời các câu hỏi về nội dung bài. - GV nhận xét, cho điểm. B.GIỚI THIỆU BÀI MỚI : Báo cáo kết quả tháng thi đua “noi gương chú bộ đội” GIÁO VIÊN HỌC SINH 1 2 3 Luyện đọc - GV đọc mẫu toàn bài với giọng rộn ràng ở đọan1, chậm rãi ở đoạn 2 , nhấn giọng ở các từ ngữ tả. -GV hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ. + Đọc từng đoạn trước lớp GV có thể chia bài thành 3 đoạn, Đoạn 1: 3 dòng đầu. Đoạn 2: Nhận xét các mặt Đoạn 3: Đề nghị khen thưởng + Đọc từng đoạn trong nhóm + Thi đọc giữa các nhóm Hướng dẫn tìm hiểu bài - GV chốt lại câu trả lời đúng Luyện đọc lại -GV yêu cầu HS đọc đúng giọng báo cáo. -GV nhận xét ,tuyên dương những HS đọc đúng giọng báo cáo nhất. -HS kết hợp đọc thầm -HS nối tiếp nhau từng đoạn.trong báo cáo -HS đọc các từ được chú giải cuối bài. -Nhóm trưởng điều khiển các bạn trong nhóm đọc từng đoạn -Cá nhân các nhóm thi đọc với nhau -Các nhóm thảo luận trao đổi về nội dung bài. -1 HS đọc câu hỏi , các HS khác trả lời 1. Theo em, báo cáo trên là của ai? ( bạn lớp trưởng) 2. bạn đó báo cáo với những ai? (Với tất cả các bạn trong lớp về kết quả thi đua của lớp trong tháng thi đua” noi gương chú bộ đội” 3. Bản báo cáo gồm những nội dung nào?(Nêu nhận xét về các mặt hoạt động của lớp: học tập, lao động, các công tác khác. Cuối cùng là đề nghị khen thưởng những cá nhân và tập thể tốt nhất.) 4. báo cáo kết quả thi đua trong tháng để làm gì? (Để thấy lớp đã thực hiện đợt thi đua như thế nào/ Để biểu dương những cá nhân và tập thể hưởng ứng tích cực phong trào thi đua/ Tổng kết những thành tích của lớp, tổ, cá nhân. Nêu khuyết điểm còn mắc để sửa chữa/ Để mọi người tự hào về lớp về bản thân.) -HS thi đọc từng đoạn. -Cả lớp theo dõi, nhận xét những HS đọc đúng nhất. IV CỦNG CỐ –DẶN DÒ -Báo cáo kết quả thi đua trong tháng để làm gì? -GV nhận xét tiết học; nhắc HS nhớ lại những gì tổ, lớp đã làm được trong tháng qua để chuẩn bị cho tiết TLV cuối tuần 20. .

File đính kèm:

  • doc51.doc
Giáo án liên quan