Giáo án Thủ công Lớp 2 Tiết 25-26

I - MỤC TIÊU

 HS biết cách làm dây xúc xích bằng giấy thủ công.

 - Làm được dây xúc xích để trang trí làm đồ chơi, yêu thích sản phẩm lao động của mình.

II - CHUẨN BỊ

- Dây xúc xích mẫu bằng giấy thủ công hoặc giữ màu.

- Quy trình làm dây xúc xích trang trí có hình vẽ minh hoạ cho từng bước.

- Giấy thủ công hoặc giấy màu, giấy trắng, keo, hồ dán.

III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU

1. Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét

 - GV giới thiệu dây xúc xích mẫu và đặt câu hỏi định hướng cho HS quan sát, nhận xét :

- Các vòng của dây xúc xích làm bằng gì ? Có hình dáng, màu sắc, kích thước như thế nào ? Để có được dây xúc xích ta phải làm thế nào ?

 - GV nhận xét và kết luận : Để có được dây xúc xích trang trí, ta phải cắt nhiều nan giấy màu dài bằng nhau. Sau đó dán lồng các nan giấy thành những vòng tròn nối tiếp nhau.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2521 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thủ công Lớp 2 Tiết 25-26, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thủ công 2 Thứ ngày tháng năm 2007 TIẾT 25 LÀM DÂY XÚC XÍCH TRANG TRÍ ( tiết 1) I - MỤC TIÊU HS biết cách làm dây xúc xích bằng giấy thủ công. - Làm được dây xúc xích để trang trí làm đồ chơi, yêu thích sản phẩm lao động của mình. II - CHUẨN BỊ - Dây xúc xích mẫu bằng giấy thủ công hoặc giữ màu. - Quy trình làm dây xúc xích trang trí có hình vẽ minh hoạ cho từng bước. - Giấy thủ công hoặc giấy màu, giấy trắng, keo, hồ dán. III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU 1. Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét - GV giới thiệu dây xúc xích mẫu và đặt câu hỏi định hướng cho HS quan sát, nhận xét : - Các vòng của dây xúc xích làm bằng gì ? Có hình dáng, màu sắc, kích thước như thế nào ? Để có được dây xúc xích ta phải làm thế nào ? - GV nhận xét và kết luận : Để có được dây xúc xích trang trí, ta phải cắt nhiều nan giấy màu dài bằng nhau. Sau đó dán lồng các nan giấy thành những vòng tròn nối tiếp nhau. 2. Giáo viên hướng dẫn mẫu Bước 1 : Cắt thành các nan giấy - Lấy 3 - 4 tờ giấy thủ công khác màu cắt thành các nan giấy rộng ô, dài 2 ô (H. ra). Mỗi tờ giấy cắt lấy 4 - 6 nan. - Nếu là tờ giấy thủ công có chiều dài 24 ô, rộng 6 ô thì nên làm như sau : Gấp đôi tờ giấy theo chiều rộng để lấy dấu gấp. Sau đó mở tờ giấy ra và cắt theo đường dấu gấp sẽ được hai tờ giấy hình chữ nhật có chiều dài 6 ô, rộng 2 ô. Cắt các nan giấy theo chiều rộng tờ giấy, mỗi nan dài 2 ô, rộng 1 ô (H.1b) . Bước 2 : Dán các nan giấy thành dây xúc xích - Bôi hồ vào một đầu nan và dán nan thứ nhất thành vòng tròn. - Dán chồng khít hai đầu nan vào khoảng 1ô. mặt màu quay ra ngoài (H.2). - Luồn nan thứ hai khác màu sào ông nan thứ nhất (H.3 ). Sau đó bôi hồ vào một đầu nan và dán thành vòng tròn thứ hai. Luồn tiếp nan thứ ba khác màu vào trong nan thứ hai, bôi hồ vào một đầu nên ít dán thành vòng tròn thứ ba ( Hồ ). - Làm giống như vậy đối với các vòng nan thứ tư, thứ năm ... cho đến khi được dây xúc xích dài theo ý muốn (H.5). - HS nhắc lại cách làm đã xúc xích và thực hiện thao tác cắt dán hai vòng xúc xích. Chú ý uốn nắn thao tác cắt giấy để các em cắt được nan giấy thẳng theo đường kẻ. - GV tổ chức cho HS tập cái các nan giấy. Thủ công 2 Thứ ngày tháng năm 2007 TIẾT 26 LÀM DÂY XÚC XÍCH TRANG TRÍ (tiếp theo) I - MỤC TIÊU HS biết cách làm dây xúc xích bằng giấy thủ công. - Làm được dây xúc xích để trang trí làm đồ chơi, yêu thích sản phẩm lao động của mình. II - CHUẨN BỊ - Dây xúc xích mẫu bằng giấy thủ công hoặc giữ màu. - Quy trình làm dây xúc xích trang trí có hình vẽ minh hoạ cho từng bước. - Giấy thủ công hoặc giấy màu, giấy trắng, keo, hồ dán. III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU 3. Học sinh thực hành làm dây xúc xích trang trí - HS nhắc lại quy trình làm dây xúc xích bằng giấy thủ công : + Bước 1 : Cắt thành các nan giấy. + Bước 2 : Dán các nan giấy thành dây xúc xích. - HS thực hành làm dây xúc xích bằng giấy thủ công. Nhắc HS cắt các nan giấy cho thẳng theo đường kẻ và có độ dài bằng nhau. - Trong khi HS thực hành, GV quan sát và giúp những em còn lúng túng. - Động viên các em làm dây xúc xích dài với nhiều vòng và nhiều màu sắc khác nhau để có thể sử dụng trang trí góc học tập hoặc trang trí trong gia đình. - Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm. - Đánh giá sản phẩm của HS. IV NHẬN XÉT - DẶN DÒ Nhận xét về sự chuẩn bị, tinh thần học tập, kĩ năng thực hành và sản phẩm của HS. - Dặn dò HS giờ học sau mang giấy thủ công. bút chì, bút màu, thước kẻ, kẻo, hồ dán để học bài "Làm đồng hồ đeo tay".

File đính kèm:

  • docTHU CONG 2 tiet 25-26.doc
Giáo án liên quan