Giáo án Thể dục Tuần 23 Năm học: 2013 - 2014 - Phan Tiến Dũng

- Thực hiện được động tác di chuyển tung và bắt bóng.

- Thực hiện được nhảy dây kiểu chân trước, chân sau.

- Thực hiện được động tác bật cao.

- Biết được cách chơi và tham gia chơi được .

 

doc10 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1123 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Tuần 23 Năm học: 2013 - 2014 - Phan Tiến Dũng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c 4, 5, 6, .....). Tất cả HS nhanh chống kết thành nhóm 2 người, nếu đứng một mình hoặc nhiều hơn 2 người là phạm luật chơi. Sau mỗi lần chơi GV cho HS chạy đổi chiều. - Một tổ HS lên chơi thử. Sau đó cả lớp chơi. - GV theo dõi hướng dẫn thêm. - GV đánh giá kết quả cuộc chơi. Phần kết thúc: (5p) - Một số động tác thả lỏng. * Trò chơi “Diệt các con vật có hại”. - GV cùng HS hệ thống bài, nhận xét tiết học. _____________________________ Khối IV Bài 45: Thể dục Bật xa - Trò chơi “Con sâu đo” I. Mục tiêu: - Bước đầu biết cách thực hiện động tác bật xa tại chỗ (tư thế chuẩn bị, động tác tạo đà, động tác bật nhảy). - Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “Con sâu đo”. II. Địa điểm - phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, bảo đảm an toàn tập luyện. - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, dụng cụ phục vụ tập bật xa, kẻ sẵn vạch chuẩn bị và xuất phát cho trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Phần mở đầu: 6- 10 phút. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu của giờ học. - Tập bài TD phát triển chung: 1 lần (2 x 8 nhịp). - Trò chơi “Đứng ngồi theo lệnh” - Chạy chậm trên địa hình tự nhiên. Phần cơ bản: 18- 22 phút. Bài tập RLTTCB: * Học kĩ thuật bật xa. + GV nêu tên bài tập, hướng dẫn, giải thích kết hợp làm mẫu cách tạo đà, cách bật xa, rồi cho HS bật thử và tập chính thức. + Trước khi tập cho HS khởi động kĩ các khớp, tập bật nhảy nhẹ nhàng, yêu cầu HS khi tiếp đất cần làm động tác chùng chân. + GV hướng dẫn các em thực hiện phối hợp bài tập nhịp nhàng, chú ý bảo đảm an toàn. Trò chơi vận động. - Làm quen trò chơi “Con sâu đo”. - GV nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi thứ nhất. - Cho một số nhóm lên làm mẫu đồng thời giải thích ngắn gọn cách chơi. Cho HS chơi thử sau đó chơi thật; theo dõi các trường hợp phạm quy. - Tổng kết, nhận xét trò chơi. Phần kết thúc: 4- 6 phút. - Chạy chậm thả lỏng tích cực, hít thở sâu. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. ______________________________ Buổi chiều Khối IV Bài 46: Thể dục Bật xa và tập phối hợp chạy nhảy Trò chơi “Con sâu đo” I. Mục tiêu: - Bước đầu biết cách thực hiện động tác phối hợp chạy, nhảy. - Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “Con sâu đo”. II. Địa điểm - phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, bảo đảm an toàn tập luyện. - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, dụng cụ phục vụ tập bật xa, kẻ sẵn vạch chuẩn bị và xuất phát cho trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Phần mở đầu: 6 phút. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu của giờ học. - Chạy chậm trên địa hình tự nhiên. - Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ” - Tập bài TD phát triển chung: 1 lần.(2 x 8 nhịp). Phần cơ bản: 24 phút Bài tập RLTTCB: - Ôn bật xa: + Trước khi tập cho HS khởi động kĩ các khớp, tập bật nhảy nhẹ nhàng, một số lần, sau đó nhắc lại yêu cầu và cách thực hiện bài tập. + Cho lớp tập luyện theo từng nhóm tại nơi quy định. + Thi đua giữa các tổ xem có ai bật xa nhất sẽ được tuyên dương. Khi bật xong, GV nhắc HS thả lỏng tích cực. + Thi bật nhảy từng đôi một (1 lần). - Học phối hợp chạy, nhảy. + GV hướng dẫn và giải thích ngắn gọn các động tác rồi làm mẫu, sau đó cho HS làm thử. + Cho HS tập theo đội hình hàng dọc. (lần lượt từng em). Trò chơi vận động: - GV nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi thứ hai. - Cho một số nhóm lên làm mẫu đồng thời giải thích ngắn gọn cách chơi. Cho HS chơi thử sau đó chơi thật, có thể cho HS thi theo đội; theo dõi các trường hợp phạm quy. - Tổng kết, nhận xét trò chơi. Phần kết thúc: 5 phút - Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhị. - GV cùng HS hệ thống bài. - GVnhận xét giờ học. _____________________________ Khối III Bài 46: (Đã soạn ở chiều thứ 3). ________________________________ Thứ năm, ngày 20 tháng 2 năm 2014 Khối V Âm nhạc Tiết 23: Ôn tập hai bài hát: Hát mừng; Tre ngà bên lăng Bác Ôn Tập đọc nhạc: TĐN số 6 I. Mục tiêu: HS biết hát theo giai điệu và đúng thuộc lời ca kết hợp vận động phụ hoạ. Biết đọc nhạc và ghép lời bài tập đọc nhạc số 6. II. Đồ dùng dạy học: Nhạc cụ, bảng phụ. III. Hoạt động dạy - học: Bài cũ: (3p) GV gọi hai HS lên hát hai bài hát Hát mừng; Tre ngà bên lăng Bác. HS lên thực hiện lần lượt. GV nhận xét - tuyên dương. Bài mới: (25p) * Hđ 1: Ôn tập bài hát Hát mừng GV đánh đàn giai điệu bài hát. HS nghe thực hiện lại bài hát tập thể. GV nhận xét - sửa sai. HS thực hiện lại. GV cho HS luyện hát theo dãy. Dãy 1 hát, dãy 2 vỗ đệm, dãy 3 nhận xét và ngược lại. HS thực hiện theo dãy. Lớp và GV nhận xét thi đua. GV cho HS hát kết hợp thực hiện các động tác phụ hoạ đơn giản. HS thực hiện. GV cho HS lên hát cá nhân, song ca, tốp, .... lên hát và biểu diễn hai bài hát. HS thực hiện. Lớp và GV nhận xét - tuyên dương những bạn hát thể hiện tốt, nhắc nhở những bạn chưa hoàn thành cần cố gắng. * Hđ 2: Ôn tập bài hát Tre ngà bên lăng Bác GV cho HS hát kết hợp vận động phụ hoạ bài hát. HS thực hiện tập thể. GV nhận xét - sửa sai. HS thực hiện lại. GV cho HS lên hát bài cá nhân. HS lên thực hiện. Lớp và GV nhận xét - tuyên dương. GV cho HS hát kết hợp vỗ đệm theo phách (nhịp 3/8 tương tự nhịp 3/4). HS chú ý thực hiện. GV nhận xét - sửa sai. HS thực hiện lại tập thể. GV gọi HS lên thể hiện. HS lên thực hiện cá nhân. Lớp và GV nhận xét - tuyên dương. * Hđ 3: Ôn tập đọc nhạc: TĐN số 6 GV treo bảng phụ, đánh đàn giai điệu. HS chú ý quan sát. GV cho HS luyện đọc cao độ: Đồ - Rê - Mi - Son HS lắng nghe và luyện đọc theo đàn đi lên và đi xuống. GV đánh đàn giai điệu. HS nghe thực hiện tập thể. GV nhận xét - sửa sai. HS thực hiện lại. GV cho HS hát vỗ đệm. HS thực hiện tập thể. GV nhận xét. GV mời một số HS lên đọc bài. HS thực hiện. Lớp và GV nhận xét. GV đánh đàn cho HS thực hiện tập thể. HS đọc bài. GV nhận xét - sửa sai. HS nghe đọc lại. GV gọi HS lên thể hiện lại bài tập đọc nhạc cá nhân, tốp. HS lên thực hiện. Lớp và GV nhận xét - tuyên dương khen ngợi cá nhân, tốp HS tích cực học và học tốt, nhắc nhở những HS chưa hoàn thành, chưa mạnh dạn, nhiệt tình trong học tập. Củng cố, dặn dò: (8p) GV đánh đàn giai điệu bài hát Tre ngà bên lăng Bác. HS thực hiện. GV đánh đàn bài TĐN số 6. HS thực hiện lại tập thể. GV nhận xét tiết học. _____________________________ Khối V Bài 46: Thể dục Nhảy dây - trò chơI “qua cầu tiếp sức” I. Mục tiêu: - Thực hiện được động tác di chuyển tung và bắt bóng. - Thực hiện được nhảy dây kiểu chân trước, chân sau. - Thực hiện được động tác bật cao. - Biết được cách chơi và tham gia chơi được . II. Địa điểm - phương tiện: - Phương tiện: Bàn ghế GV, đành dấu 3 đến 5 điểm thành một hàng ngang trước và cách lớp 3 - 5m để HS lên kiểm tra. Mỗi HS 1 dây nhảy. - Địa điểm: Trên sân trường. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Phần mở đầu: (6p) - GV tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học. - Cho HS khởi động toàn thân. - Tập bài TDPTC. - Chơi trò chơi “Kết bạn”. Phần cơ bản: (25p) Ôn tập và kiểm tra nhảy dây kiểu chân trước chân sau. - Cho HS ôn tập theo nhóm, GV kiểm tra nhắc nhở. - Kiểm tra nhảy dây. + Nội dung kiểm tra: Kiểm tra kĩ thuật và thành tích nhảy dây kiểu chân trước chân sau. + Tổ chức và phương pháp kiểm tra: KT làm nhiều đợt, mỗi đợt 3 - 5 em. Gv quan sát đánh giá. Chơi trò chơi “Qua cầu tiếp sức” - GV hướng dẫn luật chơi cách chơi. - Cho HS chơi thử sau đó chơi thật. Phần kết thúc: (5p) - Cho HS thực hiện động tác thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống lại bài. - GV nhận xét và đánh giá kết quả tiết học. ________________________________ Khối III Bài 45: Thể dục Nhảy dây theo kiểu chụm hai chân Trò chơi “Chuyền bóng tiếp sức” I. Mục tiêu: - Bước đầu biết cách thực hiện nhảy dây kiểu chụm hai chân và biết cách so dây, chao dây, quay dây. - Biết cách chơi và tham gia chơi được. II. Địa điểm - phương tiện: Còi, dụng cụ, 2 em một dây. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Phần mở đầu: (5p) - GV nhận lớp, phổ biến nôi dung, yêu cầu giờ học. - Đi đều theo 1-4 hàng dọc. - Chạy chậm xung quanh sân tập. - GV cho HS khởi động các khớp. Phần cơ bản: (25p) * Học nhảy cá nhân kiểu chụm hai chân: - GV nêu tên và làm mẫu động tác và giải thích. HS chú ý lắng nghe. - Tập so dây, mô phỏng động tác trao dây, quay dây và cho HS chụm hai chân bật nhảy không có dây, sau đó nhảy cùng dây. - GV chia nhóm cho HS tập. GV quan sát, chỉnh sửa cho những bạn thực hiện chưa đứng. Sau đó GV mời em nhảy tốt ra nhảy cho cả lớp quan sát. - GV cho từng tốp lên nhảy dây thi đua. - Lớp và GV nhận xét thi đua. * Trò chơi “Chuyền bóng tiếp sức”. - GV tập 2 hàng dọc nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi kết hợp. - GV mời một nhóm lên chơi thử. - HS chơi trò chơi chính thức. Phần kết thúc: (5p) - Đứng tại chỗ hát vỗ tay một bài hát. - GV hệ thống lại tiết học. - GV nhận xét giờ học. ___________________________ Buổi chiều Khối II Bài 45 Thể dục Đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông Trò chơi “Kết bạn” I. Mục tiêu - Bước đầu HS thực hiện được đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông. - Biết cách chơi và tham gia chơi được. II. Địa điểm - phương tiện - Sân trường, dọn dẹp sạch sẽ. - Giáo viên chuẩn bị một cái còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp Phần mở đầu: (5p) - Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - Chạy nhẹ thành hàng dọc. - Ôn một số động tác của bài TD PTC. Phần cơ bản: (25p) * Đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 4-5 lần 10m. - GV cho HS ôn tập. GV cho HS tập theo tổ. - Tập hợp HS theo hàng dọc sau vạch kẻ. - Lớp và GV nhận xét. - GV cho cán sự lên điều khiển lớp. - GV cho HS thực hiện theo tổ. Các em chú ý đi tự nhiên, tay chân phối hợp nhịp nhàng, bàn chân thẳng với vạch kẻ, thân người thẳng. * Trò chơi “Kết bạn” - GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi kết hợp. - GV mời một nhóm lên chơi thử. - GV cho HS chơi trò chơi. Phần kết thúc: (5p) - Cúi lắc người thả lỏng. - GV cho HS đứng hát 1bài hát. - GV cùng HS hệ thống bài, nhận xét tiết học. ___________________________________

File đính kèm:

  • docGA AN TD 23.doc