Giáo án Thể dục Tuần 19 Năm học: 2013 - 2014 - Phan Tiến Dũng

1) Phần mở đầu: (5p)

- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.

- Khởi động các khớp.

- Chơi trò chơi : Chui qua hầm.

2) Phần cơ bản: (25p)

- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.

+ Tập từ 2- 3 lần liên hoàn các động tác.

+ Chia tổ ôn luyện theo khu vực đã phân công.

+ Mỗi tổ biểu diễn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số 1 lần.

+ GV nhận xét, đánh giá.

- Triển khai đội hình tập bài thể dục PTC.

+ GV cho HS thực hiện dưới sự điều khiển của cán sự lớp.

+ GV cho cán sự điều khiển tập lại bài thể dục phát triển chung.

+ GV nhận xét, chỉnh sửa cho HS.

 

doc8 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1102 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Tuần 19 Năm học: 2013 - 2014 - Phan Tiến Dũng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
khởi động xoay các khớp. - Đi đều vòng tròn, hít thở sâu. Phần cơ bản: (25p) * Ôn trò chơi “Bịt mắt bắt dê” - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi, chơi theo đội hình vòng tròn. - GV cho 4 HS lên chơi thử. - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi chính thức. HS chơi trò chơi và tham gia nhiệt tình. * Ôn trò chơi “Nhóm ba, nhóm bảy”: 2-3 lần - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi, chơi theo đội hình vòng tròn. - GV cho HS đứng tại chỗ, GV hô “Nhóm ba!” để HS làm quen với nhóm ba người, sau đó hô “Nhóm bảy!” để HS hình thành nhóm 7 bạn, một vài lần cho HS nắm bắt trò chơi. - GV cho HS đọc lại vần điệu của trò chơi. “Tung tăng múa ca, nhi đồng chúng ta, họp thành nhóm ba hay là nhóm bảy” - GV cho HS chơi sau khi hết vần điệu thì hô “Nhóm ba!” hoặc “Nhóm bảy!”. - GV nhận xét, tổng kết trò chơi, có phân thắng - thua. Phần kết thúc: (5p) - Cúi người thả lỏng. - GV cho HS đứng hát và vỗ tay. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV hệ thống bài, nhận xét tiết học. _____________________________ Buổi chiều Khối IV Bài 38: Thể dục Đi vượt chướng ngại vật thấp Trò chơi "Thăng bằng" I. Mục tiêu: - Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp - yêu cầu thực hiện thuần thục kĩ năng này ở tương đối chủ động. - Học trò chơi "Thăng bằng". Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II. Địa điểm - phương tiện: - Sân trường sạch - đảm bảo an toàn tập luyện. - Còi - kẻ trước sân chơi, dụng cụ tập luyện. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Phần mở đầu: (5p) - Phổ biến nội dung, yêu cầu. - HS chạy chậm thành 1 hàng dọc theo nhịp hô của GV - xung quanh sân tập. - Trò chơi: Chui qua hầm. - Đứng tại chổ xoay các khớp. Phần cơ bản: (25p) Đội hình đội ngũ và bài tập rèn luyện thân thể cơ bản: - Ôn tập hợp thành ngang, dóng hàng, quay sau. Lớp trưởng điều khiển - GV sửa cho HS. + Cả lớp tập liên hoàn các động tác trên theo hiệu lệnh của GV. - Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp. - Mỗi em cách nhau 2m, đi xong quay về cuối hàng, chờ tập tiếp. Trò chơi vận động: Học trò chơi "Thăng bằng". + GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi. + Cho HS khởi động kĩ các khớp cổ chân, đầu gối, khớp hông. + 2 HS chơi thử. + Cho 4 đôi cùng chơi một lượt - hết cả lớp, chọn ra người giỏi nhất thi tiếp một số lần nữa để chọn bạn giỏi nhất. Phần kết thúc: (5p) - Đi theo hàng dọc thành vòng tròn và hát. - Đứng tại chổ thả lỏng, hít thở sâu. - GV cùng HS hệ thống lại bài và nhận xét. ____________________________ Khối V Bài 37: Thể dục Trò chơi "Đua ngựa" và "Lò cò tiếp sức" I. Mục tiêu: - Ôn đi đều và đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối chính xác. - Chơi hai trò chơi “Đua ngựa” và "Lò cò tiếp sức". Yêu cầu HS biết được cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II. Địa điểm, phương tiện: Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện: Kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Phần mở đầu: 5 phút. - Cán sự điều khiển lớp tập trung, GV nhận lớp, phổ biến nhanh nhiệm vụ, yêu cầu bài học. - HS chạy chậm thành 1 hàng dọc theo nhịp hô của GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, gối, vai, hông. * Chơi trò chơi khởi động: Kết bạn. Phần cơ bản: 25 phút. Chơi trò chơi "Đua ngựa". Ôn đi đều theo 2 - 4 hàng dọc và đổi chân khi đi đều sai nhịp. Chơi trò chơi: "Lò cò tiếp sức". GV nhắc lại cách chơi cho các em và cho chơi thử sau đó cho chơi chính thức. Phần kết thúc: 5 phút. - Đứng tại chỗ, vỗ tay và hát. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét khen ngợi và biểu dương. ________________________________ Thứ năm, ngày 17 tháng 1 năm 2013 Khối V Bài 38: Thể dục Tung và bắt bóng Trò chơi "Bóng chuyền sáu" I. Mục tiêu: - Biết cách tung và bắt bóng bằng hai tay, tung và bắt bóng bằng một tay. - Thực hiện được nhảy dây kiểu chụm 2chân. - Chơi hai trò chơi “Bóng chuyền sáu”. Yêu cầu HS biết được cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II. Địa điểm, phương tiện: Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện: Kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Phần mở đầu: 5 phút. - Cán sự điều khiển lớp tập trung, GV nhận lớp, phổ biến nhanh nhiệm vụ, yêu cầu bài học. - HS chạy chậm thành 1 hàng dọc theo nhịp hô của GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, gối, vai, hông. * Chơi trò chơi khởi động: Kết bạn. Phần cơ bản: 25 phút. Ôn tung và bắt bóng bằng hai tay, tung và bắt bóng bằng một tay và bắt bóng bằng hai tay. - GV cho HS luyện tập theo tổ, do tổ trưởng chỉ huy. - GV đi quan sát từng tổ và sửa sai nhắc nhở, giúp HS thực hiện chưa đúng. - GV cho HS thi đua giữa các tổ. GV biểu dương tổ tập đúng. Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. - GV chọn một vài em nhảy dây tốt lên biểu diễn. - GV cho HS thực hiện nhảy dây theo tổ. HS thực hiện. - GV quan sát, sửa sai cho HS thực hiện chưa đúng. - GV mời đại diện tổ lên thực hiện thi đua. Lớp và GV nhận xét thi đua. Chơi trò chơi: "Bóng chuyền sáu". - GV nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi và qui định khu vực chơi. - Cho HS tập trước động tác vừa di chuyển vừa bắt bóng. - GV cho HS chơi trò chơi 1-2 lần, sau đó chơi chính thức. Phần kết thúc: 5 phút. - Đứng tại chỗ, vỗ tay và hát. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét khen ngợi và biểu dương. ________________________________ Khối V Âm nhạc Tiết 19: Học bài hát Hát mừng Dân ca Hrê (Tây nguyên) Đặt lời: Lê Toàn Tùng I.Mục tiêu: HS biết bài hát Hát mừng thuộc dân ca Hrê (Tây Nguyên) HS hát đúng giai điệu và lời ca thể hiện được tình cảm bài hát Hát mừng. HS biết yêu quí dân ca, yêu cuộc sống hoà bình, ấm no hạnh phúc. II.Đồ dùng dạy học: Nhạc cụ, tranh minh hoạ, bản đồ, III.Hoạt động dạy - học: ổn định: (2p) - GV cho HS hát một bài hát tập thể. - GV kiểm tra sĩ số lớp. Bài mới: (30p) * Hđ 1: Học bài hát Hát mừng GV giới thiệu bài: Treo bản đồ, tranh minh hoạ. GV chỉ vị trí của vùng Tây Nguyên và vùng mà người dân Hrê sinh sống. HS chú ý quan sát. GV cho một số em lên tìm và chỉ vị trí. HS thực hiện. GV nhận xét. GV hỏi: Bức tranh trên vẽ những gì? (HS: …..). GV củng cố: Người dân Tây Nguyên rất yêu âm nhạc và đã sáng tạo ra nhiều bài dân ca và những nhạc cụ như: Cồng chiêng; Trưng; Klông pút; …. HS chú ý lắng nghe. GV cho HS nghe đàn giai điệu bài hát. HS lắng nghe. GV đánh dấu những tiếng luyến láy. GV chia câu cho HS đọc theo tiết tấu. HS nghe đọc lời ca đồng thanh tập thể. GV dùng đàn tập cho HS từng câu theo lối móc xích. HS nghe hát từng câu tập thể. Tập xong GV cho HS nghe đàn giai điệu hát lại cả bài. HS thực hiện. GV nhận xét – sửa sai. HS thực hiện lại. * Hđ 2: Luyện tập GV đánh đàn giai điệu cho HS luyện hát. GV nhận xét. GV cho HS hát vỗ đệm theo tiết tấu lời ca. HS nghe thực hiện tập thể. Gv nhận xét sửa sai. HS thực hiện lại. GV cho HS hát vỗ đệm theo nhịp 2, GV thực hiện và cho HS thực hiện theo. HS chú ý hát kết hợp vỗ. GV nhận xét. GV chia lớp thành 2 dãy cho HS luyện hát. Dãy 1 hát lời, dãy 2 vỗ đệm và ngược lại. HS thực hiện theo dãy. Lớp và GV nhận xét thi đua giữa 2 dãy. GV cho đại diện dãy lên thực hiện. HS thực hiện. Lớp và GV nhận xét – tuyên dương. Củng cố, dặn dò: (3p) GV đánh đàn giai điệu. HS nghe hát lại bài hát tập thể. _______________________________ Thứ sáu, ngày 18 tháng 1 năm 2013 Buổi chiều Khối III Bài 38: Thể dục Ôn Đội hình đội ngũ Trò chơi “Thỏ nhảy” I. Mục tiêu: - Biết cách đi theo vạch kẻ thẳng, đi hai tay chống hông, đi kiễng gót, đi vượt chướng ngại vật thấp. - Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được. * Giảm tải: Có thể không dạy đi chuyển hướng phải, trái. II. Địa điểm - phương tiện: Còi, dụng cụ, vạch kẻ sân cho trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Phần mở đầu: (5p) - GV nhận lớp, phổ biến nôi dung, yêu cầu giờ học. - Khởi động các khớp. - GV cho HS chạy 1 vòng xung quanh sân tập. - Chơi trò chơi : Chui qua hầm. Phần cơ bản: (25p) - Ôn các bài tập RLTTCB. + GV cho HS ôn lại các động tác đi theo vạch kẻ thẳng, đi hai tay chống hông, đi kiễng gót, đi vượt chướng ngại vật thấp, mỗi động tác 2 – 3 lần. + Chia tổ ôn luyện theo khu vực đã phân công. + GV quan sát – sửa sai, nhận xét, đánh giá. - Trò chơi “Thỏ nhảy” + GV nêu tên trò chơi, và hỏi : Con thỏ nhảy như thế nào? HS trả lời. GV củng cố, giải thích và hướng dẫn cách chơi. + GV làm mẫu, cho HS bật nhảy thử bằng 2 chân bắt chước cách thỏ nhảy. + GV cho HS chơi thử. Sau đó chơi chính thức theo 2 đội thi đua nhau. + GV nhận xét, tổng kết trò chơi. Phần kết thúc: (5p) - Đứng tại chỗ hát vỗ tay một bài hát. - Đi vòng tròn quanh sân hít thở sâu. - GV hệ thống lại tiết học. - GV nhận xét giờ học. _____________________________ Tuần 19 Khối IV Bài 37: Thể dục Đi vượt chướng ngại vật thấp Trò chơi “Chạy theo hình tam giác” I. Mục tiêu: - Thực hiện cơ bản đúng đi vượt chướng ngại vật thấp. - Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “Chạy theo hình tam giác”. II. Địa điểm - phương tiện: Chuẩn bị còi, dụng cụ và sân tập kẻ sẵn các vạch. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: 1. Phần mở đầu: (5p) - GV nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu của giờ học: Đi vượt chướng ngại vật thấp. Trò chơi - Chạy theo hình tam giác. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. Trò chơi: “Bịt mắt bắt bắt dê”. - Chạy chậm theo vòng tròn. 2. Phần cơ bản: (25p) a) Bài tập RLTTCB: Ôn động tác đi vượt chướng ngại vật thấp. GV nhắc lại ngắn gọn cách thực hiện, cho HS ôn lại các động tác. GV cho thực hiện 2-3 lần cự li 10-15 mét. GV cho HS tập theo tổ, chú ý bao quát lớp và nhắc nhở các em đảm bảo an toàn trong khi tập. b) Trò chơi vận động: Trò chơi “Chạy theo hình tam giác” GV nêu tên trò chơi. HS nhắc lại cách chơi. GV giải thích ngắn gọn, nhắc HS khi chạy phải thẳng hướng, động tác phải nhanh, khéo léo, không được phạm quy. Tổ chức cho HS chơi. 3. Phần kết thúc: (5p) - Đứng vỗ tay, hát. - Đi theo vòng tròn xung quanh sân tập, vừa đi vừa hít thở sâu. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà.

File đính kèm:

  • docGA AN TD 19.doc