Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 37 đến 70

 1. Nhận lớp.

- Ổn định tổ chức lớp, kiểm tra quân số, điều kiện tập luyện của học sinh.

- Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.

 2. Khởi động.

- Chạy một vòng sân.

- Xoay các khớp:

 + Khớp cổ tay kết hợp cổ chân.

 + Khớp khuỷu tay, khớp vai.

 + Khớp hông.

 + Khớp gối.

- Ép dây chằng ngang - dọc.

- Tại chỗ tập ba động tác bổ trợ:

 + Chạy bước nhỏ.

 + Chạy nâng cao đùi.

 + Đá gót chạm mông

 

doc97 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 19/12/2020 | Lượt xem: 10 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 37 đến 70, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
học sinh chỉ tham gia kiểm tra một lần. - Những hs không đảm bảo sức khoẻ không kiểm tra, hoặc có kiểm tra nhưng chạy 200m (Nữ) và 250m (Nam). Hoặc kiểm tra vào ngày khác. 4. Cách đánh giá, xếp loại. - Đạt (Đ): Chạy đúng kĩ thuật và chạy hết cự ly của cả nam và nữ. - Chưa Đạt (CĐ): Chạy đúng kĩ thuật nhưng chạy không hết cự ly của cả nam và nữ. 5. Kết thúc. *. Nhận xét giờ kiểm tra. *. Đọc điểm, dặn dò học sinh chuẩn bị cho bài sau. Ngày soạn:.. Tiết: 67. Dạy lớp: 6a Tiết:.Ngày giảng:...Sĩ số:.....Vắng:.. Dạy lớp: 6b Tiết:.Ngày giảng:...Sĩ số:.....Vắng:.. ÔN TẬP HỌC KÌ II BẬT NHẢY. I. Mục Tiêu. 1. Kiến thức: - Ôn tập, hoàn thiện và nâng cao thành tích bật nhảy. - Trò chơi bổ trợ phát triển sức mạnh của chân. 2. Kĩ năng: - Hs thực hiện được tương đối tốt các kỹ thuật, động tác của nội dung bài học. 3. Thái độ: - Hs chú ý tập luyện trong giờ và biết vận dụng các kiến thức đã học vào học tập và rèn luyện thường xuyên. II. Phương Tiện - Địa Điểm. * Phương tiện: - Gv chuẩn bị giáo án, đồ dùng dạy học. - Hs chuẩn bị VSSB, đồ dùng học tập, trang phục đảm bảo. * Địa điểm: - Sân trường đảm bảo an toàn, vệ sinh. III. Tiến Trình Dạy - Học. NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC. I. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Nhận lớp. - Ổn định tổ chức lớp, kiểm tra quân số, điều kiện tập luyện của học sinh. - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2. Khởi động. - Tập bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp: + Khớp cổ tay kết hợp cổ chân. + Khớp khuỷu tay, khớp vai. + Khớp hông. + Khớp gối. - Ép dây chằng ngang - dọc. - Tại chỗ tập ba động tác bổ trợ: + Chạy bước nhỏ. + Chạy nâng cao đùi. + Đá gót chạm mông. 6'- 8' 2l x 8N - Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số. - Gv nói ngắn gọn ND, yêu cầu bài học. Đội hình nhận lớp. €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €gv - Cán sự điều khiển lớp khởi động. - Gv chú ý quan sát, nhắc nhở hs khởi động tích cực, hết các biên độ động tác. Đội hình khởi động. € € € € € € € € € € € € € € € € € € €gv. II. PHẦN CƠ BẢN. 1. Bật Nhảy. *. Ôn: - Đá lăng trái - phải. - Đá lăng sang ngang. - Bật cao . - Bật xa. 2. Trò chơi. *. “ Chạy nhanh tiếp sức”. - Chuẩn bị: + Kẻ 2 vạch chuẩn bị và xuất phát cho hai đội. + Cắm hai cờ làm vạch đích. - Cách chơi: Người đầu tiên của mỗi đội bắt đầu chạy nhanh từ vạch xuất phát vòng qua đích và chạy nhanh về đội của mình để người thứ 2 tiếp tục thực hiện như vậy cho đến người cuối cùng của đội mình. + Đội nào hoàn thành sớm hơn và ít phạm quy thì đội đó thắng. *. Thưởng - phạt. - Đội thua cuộc hát tập thể một bài. Đội thắng cuộc vỗ tay cổ vũ. 30'- 32' - Gv cho hs ôn tập một số bài tập bổ trợ theo đội hình lớp. Sau 3 – 4 lần tập Gv cho từng hàng tập, các hàng khác đứng quan sát và nhận xét. - Hs tích cực tập luyện. - Gv chú ý quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho hs. Đội hình tập luyện. € € € € € € € € € € € € € € € € € € €gv. - Gv tập trung lớp, phổ biến trò chơi, cách chơi cho hs nắm. - Chia đội và tổ chức hướng dẫn hs chơi trò chơi. - Hs chơi trong 3 hiệp đội nào thắng 2 hiệp thì đội đó thắng cuộc. - Gv chú ý quan sát và nhắc nhở hs tập luyện nghiêm túc. *.Đội hình trò chơi. xp ******* *│* → → ▐ ******* *│* → → ▐ (*). GV III. PHẦN KẾT THÚC. 1. Thả lỏng. - Hs thả lỏng, rũ chân tay. 2. Củng cố, nhận xét và giao bài tập về nhà cho hs ôn luyện. 4'- 5' - Gv hướng dẫn hs thực hiện một số động tác thả lỏng chân tay. - Gv củng cố lại nội dung bài và nhận xét, đánh giá giờ học. - Hướng dẫn hs về nhà ôn luyện các nội dung hs còn yếu. Đội hình nhận lớp. €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €gv Ngày soạn:.. Tiết: 68. Dạy lớp: 6a Tiết:.Ngày giảng:...Sĩ số:.....Vắng:.. Dạy lớp: 6b Tiết:.Ngày giảng:...Sĩ số:.....Vắng:.. ÔN TẬP HỌC KÌ II BẬT NHẢY. I. Mục Tiêu. 1. Kiến thức: - Ôn tập, hoàn thiện và nâng cao thành tích bật nhảy. - Trò chơi bổ trợ phát triển sức mạnh của chân. 2. Kĩ năng: - Hs thực hiện được tương đối tốt các kỹ thuật, động tác của nội dung bài học. 3. Thái độ: - Hs chú ý tập luyện trong giờ và biết vận dụng các kiến thức đã học vào học tập và rèn luyện thường xuyên. II. Phương Tiện - Địa Điểm. * Phương tiện: - Gv chuẩn bị giáo án, đồ dùng dạy học. - Hs chuẩn bị VSSB, đồ dùng học tập, trang phục đảm bảo. * Địa điểm: - Sân trường đảm bảo an toàn, vệ sinh. III. Tiến Trình Dạy - Học. NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC. I. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Nhận lớp. - Ổn định tổ chức lớp, kiểm tra quân số, điều kiện tập luyện của học sinh. - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2. Khởi động. - Tập bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp: + Khớp cổ tay kết hợp cổ chân. + Khớp khuỷu tay, khớp vai. + Khớp hông. + Khớp gối. - Ép dây chằng ngang - dọc. - Tại chỗ tập ba động tác bổ trợ: + Chạy bước nhỏ. + Chạy nâng cao đùi. + Đá gót chạm mông. 6'- 8' 2l x 8N - Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số. - Gv nói ngắn gọn ND, yêu cầu bài học. Đội hình nhận lớp. €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €gv - Cán sự điều khiển lớp khởi động. - Gv chú ý quan sát, nhắc nhở hs khởi động tích cực, hết các biên độ động tác. Đội hình khởi động. € € € € € € € € € € € € € € € € € € €gv. II. PHẦN CƠ BẢN. 1. Bật Nhảy. *. Ôn: - Đá lăng trái - phải. - Đá lăng sang ngang. - Bật cao . - Chạy đà tự do nhảy xa. 2. Trò chơi. *. “ Bật xa tiếp sức”. - Chuẩn bị: + Kẻ 2 vạch chuẩn bị và xuất phát cho hai đội. + Cắm hai cờ làm vạch đích. - Cách chơi: Người đầu tiên của mỗi đội bắt đầu bật xa từ vạch xuất phát vòng qua đích và chạy nhanh về đội của mình để người thứ 2 tiếp tục thực hiện như vậy cho đến người cuối cùng của đội mình. + Đội nào hoàn thành sớm hơn và ít phạm quy thì đội đó thắng. *. Thưởng - phạt. - Đội thua cuộc hát tập thể một bài. Đội thắng cuộc vỗ tay cổ vũ. 30'- 32' - Gv cho hs ôn tập một số bài tập bổ trợ theo đội hình lớp. Sau 3 – 4 lần tập Gv cho từng hàng tập, các hàng khác đứng quan sát và nhận xét. - Hs tích cực tập luyện. - Gv chú ý quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho hs. Đội hình tập luyện. * * * * * * * * * * * * * * * * (*): Gv. - Gv tập trung lớp, phổ biến trò chơi, cách chơi cho hs nắm. - Chia đội và tổ chức hướng dẫn hs chơi trò chơi. - Hs chơi trong 3 hiệp đội nào thắng 2 hiệp thì đội đó thắng cuộc. - Gv chú ý quan sát và nhắc nhở hs tập luyện nghiêm túc. *.Đội hình trò chơi. xp ******* *│* → → ▐ ******* *│* → → ▐ (*). GV III. PHẦN KẾT THÚC. 1. Thả lỏng. - Hs thả lỏng, rũ chân tay. 2. Củng cố, nhận xét và giao bài tập về nhà cho hs ôn luyện. 4'- 5' - Gv hướng dẫn hs thực hiện một số động tác thả lỏng chân tay. - Gv củng cố lại nội dung bài và nhận xét, đánh giá giờ học. - Hướng dẫn hs về nhà ôn luyện các nội dung hs còn yếu. Đội hình nhận lớp. €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €gv Ngày soạn:.. Tiết: 69. Dạy lớp: 6a Tiết:.Ngày giảng:...Sĩ số:...Vắng:.. Dạy lớp: 6b Tiết:.Ngày giảng:...Sĩ số:...Vắng:.. KIỂM TRA HỌC KÌ II. BẬT NHẢY. I. Mục Tiêu. 1. Kiến thức: - Nhằm đánh giá quá trình tập luyện của học sinh trong quá trình học và tập luyện nội dung bật nhảy. 2. Kĩ năng: - Hs thực hiện được các kĩ thuật động tác bật nhảy, thi đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. 3. Thái độ: - Hs nghiêm túc trong giờ và biết vận dụng để tập luyện thường xuyên. II. Phương Tiện - Địa Điểm. * Phương tiện: - Gv chuẩn bị giáo án, sổ ghi điểm, đồ dùng dạy học. - Hs chuẩn bị VSSB, đồ dùng học tập, trang phục đảm bảo. * Địa điểm: - Sân trường đảm bảo an toàn, vệ sinh. III. Tiến Trình Dạy - Học. 1. Nhận lớp. - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra quân số, điều kiện kiểm tra của học sinh. - Phổ biến ND, yêu cầu bài học và cho cán sự lớp điều khiển lớp khởi động. 2. Nội dung kiểm tra. - Kiểm tra kỹ thuật bật xa và thành tích. 3. Tổ chức và phương pháp kiểm tra. - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 3- 5 học sinh. - Mỗi học sinh được thực hiện 03 lần. Mỗi lần thực hiện theo hiệu lệnh của Gv cho đến khi hết lượt thì gọi nhóm khác. - Gv lấy lần thành tích cao nhất trong 3 lần. - Trường hợp đặc biệt Gv có thể cho kiểm tra lại lần 2 hoặc kiểm tra vào ngày khác. 4. Cách đánh giá, xếp loại. - Đạt (Đ): Đúng kĩ thuật và thành tích đạt từ 1,65m trở lên (đối với nam), và từ 1,55m trở lên (đối với nữ). - Chưa Đạt (CĐ): Kĩ thuật chưa đúng, thành tích chỉ đạt từ 1,64m trở xuống (đối với nam), và từ 1,54m trở xuống (đối với nữ). 5. Kết thúc. *. Nhận xét giờ kiểm tra. *. Đọc điểm, dặn dò học sinh chuẩn bị cho bài sau. Ngày soạn:.. Tiết: 70. Dạy lớp: 6a Tiết:.Ngày giảng:...Sĩ số:...Vắng:.. Dạy lớp: 6b Tiết:.Ngày giảng:...Sĩ số:...Vắng:.. KIỂM TRA TCRLTT CHẠY BỀN. I. Mục Tiêu. 1. Kiến thức: - Nhằm đánh giá quá trình tập luyện của học sinh trong quá trình học và tập luyện nội dung chạy bền. 2. Kĩ năng: - Hs thực hiện được kĩ thuật chạy bền, thi đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. 3. Thái độ: - Hs nghiêm túc trong giờ và biết vận dụng để tập luyện thường xuyên. II. Phương Tiện - Địa Điểm. * Phương tiện: - Gv chuẩn bị giáo án, sổ ghi điểm, đồ dùng dạy học. - Hs chuẩn bị VSSB, đồ dùng học tập, trang phục đảm bảo. * Địa điểm: - Sân trường đảm bảo an toàn, vệ sinh. III. Tiến Trình Dạy - Học. 1. Nhận lớp. - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra quân số, điều kiện kiểm tra của học sinh. - Phổ biến ND, yêu cầu bài học và cho cán sự lớp điều khiển lớp khởi động. 2. Nội dung kiểm tra. - Kiểm tra kỹ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên. Nam chạy 350m, Nữ chạy 300m không tính thời gian. 3. Tổ chức và phương pháp kiểm tra. - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 3- 5 học sinh. Mỗi học sinh chỉ tham gia kiểm tra một lần. - Những hs không đảm bảo sức khoẻ không kiểm tra, hoặc có kiểm tra nhưng chạy 200m (Nữ) và 250m (Nam). Hoặc kiểm tra vào ngày khác. 4. Cách đánh giá, xếp loại. - Đạt (Đ): Chạy đúng kĩ thuật và chạy hết cự ly của cả nam và nữ. - Chưa Đạt (CĐ): Chạy đúng kĩ thuật nhưng chạy không hết cự ly của cả nam và nữ. 5. Kết thúc. *. Nhận xét giờ kiểm tra. *. Đọc điểm, dặn dò học sinh chuẩn bị cho bài sau.

File đính kèm:

  • docTD 6 ki 2.doc