Giáo án Thể dục Lớp 5 - Chương trình cả năm - Võ Hồng Tri

I. Mục tiêu, yêu cầu:

- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: Cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra, vào lớp, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đừng nghiêm nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau.

- Yêu cầu báo cáo mạch lạc, tập hợp hàng nhanh, động tác quay phải, quay trái đúng kĩ thuật, đều, đẹp, đúng với khẩu lệnh.

- Trò chơi “Chạy tiếp sức”, yêu cầu HS biết chơi đúng luật, trật tự nhanh nhẹn, hào hứng trong khi chơi.

 

II/ Địa điểm – phương tiện:

- Địa điểm: Học tại sân thể dục.

- Phương tiện: Còi, vôi và các dụng cụ liên quan.

 

III/ Nội dung và phương pháp lên lớp:

 

doc95 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 552 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 5 - Chương trình cả năm - Võ Hồng Tri, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c thả lỏng - GV hệ thống lại bài học. - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. - Giao bài tập về nhà: Nhảy dây kiểu chân trước, chân sau. 6-10p 18-22p 4-6p - GV tập trung lớp thành 3-4 hàng dọc, sau đó chuyển thành hàng ngang để nghe phổ biến. - HS thực hiện. - GV điều khiển, hướng dẫn cho cán sự lớp làm theo. - Đội hình 4 hàng ngang cự ly rộng. - Tập di chuyển ngang không bóng trước, sau đó mới tập di chuyển và tung bắt theo nhóm 2 người. Các tổ có thể tập dưới sự chỉ huy của tổ trưởng, tập di chuyển tung bắt bóng theo nhóm 2 người. - Cho lớp chia nhóm ra tập luyện. Có thể cho các tổ thi đua với nhau. - Tập bật cao theo tổ.GV làm mẫu cách bật nhảy với tay lên cao chạm vào vật chuẩn, sau đó cho HS bật nhảy thử một số lần, rồi mới bật chính thức theo lệnh của GV. - Tập phối hợp chạy-mang vác theo từng nhóm 3 người:1-2lần x 6-8m. GV làm mẫu, sau đó HS thực hiện. - GV điều khiển. Rút kinh nghiệm sau giờ học ..................................................................................................................................... .................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... Tam Kỳ, ngày 19 tháng 10 năm 2009 Người soạn Võ Hồng Tri PHÒNG GD-ĐT TP.TAM KỲ GIÁO ÁN THỂ DỤC KHỐI 5 TRƯỜNG TH LÊ THỊ HỒNG GẤM @&? Tuần 23 – Tiết 1 TÊN BÀI DẠY - Nhảy dây – bật cao. - Trò chơi “Qua cầu tiếp sức”. I. Mục tiêu, yêu cầu: - Ôn di chuyển tung và bắt bóng, ôn nhảy dây kiểu chân trước, chân sau. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. - Ôn bật cao. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng. - Làm quen trò chơi “Qua cầu tiếp sức”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được. II/ Địa điểm – phương tiện: - Địa điểm: Học tại sân thể dục. - Phương tiện: Chuẩn bị mỗi em một dây nhảy và đủ số lượng bóng để chơi trò chơi. III/ Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung LVĐ Phương pháp lên lớp I. Phần mở đầu: 1/ Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. 2/ Khởi động chung: - Chạy quanh sân một vòng. - Khởi động xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ chân, bả vai, hông, gối *Chơi trò chơi: “Lăn bóng”. II. Phần cơ bản: - Ôn di chuyển tung và bắt bóng:. * Thi di chuyển và tung bắt bóng theo từng đôi. - Ôn nhẩy dây kiểu chân trước, chân sau: - Tập bật cao. * Thi nhảy cao theo cách với tay lên cao chạm vật chuẩn. - Làm quen trò chơi “Qua cầu tiếp sức” III. Phấn kết thúc: - Tập một số động tác thả lỏng - GV hệ thống lại bài học. - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. - Giao bài tập về nhà: Nhảy dây kiểu chân trước, chân sau để chuẩn bi kiểm tra. 6-10p 18-22p 4-6p - GV tập trung lớp thành 3-4 hàng dọc, sau đó chuyển thành hàng ngang để nghe phổ biến. - HS thực hiện. - GV điều khiển, hướng dẫn cho cán sự lớp làm theo. - Đội hình 4 hàng ngang cự ly rộng. - Ccá tổ tập theo khu vực đã qui định, dưới sự chỉ huy của tổ trưởng, tập di chuyển tung bắt bóng qua lại theo nhóm 2 người, không để bóng rơi. - 1 lần, mỗi lần tung và bắt bóng qua lại được 3 lần trở lên. - Cho lớp chia nhóm ra tập luyện. Có thể cho các tổ thi đua với nhau. - Tập bật cao theo tổ.GV làm mẫu cách bật nhảy với tay lên cao chạm vào vật chuẩn, sau đó cho HS bật nhảy thử một số lần, rồi mới bật chính thức theo lệnh của GV. - Tập phối hợp chạy-mang vác theo từng nhóm 3 người:1-2lần x 6-8m. GV làm mẫu, sau đó HS thực hiện. - GV nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi và định chơi. Chia lớp thành các đội chơi điều nhau rồi cho chơi thử một lần trước khi chơi chính thức. - GV điều khiển. Rút kinh nghiệm sau giờ học ..................................................................................................................................... .................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... Tam Kỳ, ngày 19 tháng 10 năm 2009 Người soạn Võ Hồng Tri PHÒNG GD-ĐT TP.TAM KỲ GIÁO ÁN THỂ DỤC KHỐI 5 TRƯỜNG TH LÊ THỊ HỒNG GẤM @&? Tuần 23 – Tiết 2 TÊN BÀI DẠY - Nhảy dây . - Trò chơi “Qua cầu tiếp sức”. I. Mục tiêu, yêu cầu: - Kiểm tra nhảy dây kiểu chân trước, chân sau. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và đạt thành tích cao. II/ Địa điểm – phương tiện: - Địa điểm: Học tại sân thể dục. - Phương tiện: Chuẩn bị mỗi em một dây nhảy và đủ số lượng bóng để chơi trò chơi. III/ Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung LVĐ Phương pháp lên lớp I. Phần mở đầu: 1/ Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. 2/ Khởi động chung: - Chạy quanh sân một vòng. - Khởi động xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ chân, bả vai, hông, gối *Chơi trò chơi: “Lăn bóng”. II. Phần cơ bản: - Kiểm tra nhảy dây kiểu chân trước chân sau: * Cách đánh giá: - Hoàn thành tốt: Nhảy cơ bản đúng kĩ thuật động tác và thành tích đạt tối thiểu 12(nữ), 10 lần(nam). - Chưa hoàn thành: Nhảy không đúng hoặc cơ bản đúng kĩ thuật, thành tích đạt dưới 6 lần(nữ), 4 lần(nam). - Chơi trò chơi “Qua cầu tiếp sức” III. Phấn kết thúc: - Tập một số động tác thả lỏng - GV hệ thống lại bài học. - GV nhận xét, đánh giá, công báo kết quả kiểm tra. - Giao bài tập về nhà. 6-10p 18-22p 4-6p - GV tập trung lớp thành 3-4 hàng dọc, sau đó chuyển thành hàng ngang để nghe phổ biến. - HS thực hiện. - GV điều khiển, hướng dẫn cho cán sự lớp làm theo. - Đội hình 4 hàng ngang cự ly rộng. - Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 3-4 HS. HS được kiểm đứng vào vị trí qui định. HS thực hiện khi nào dây vướng chân thì đứng lại. - GV lưu ý: Những HS chưa hoàn thành GV có thể cho kiểm tra lại lần 2. - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và định chơi. Cho chơi thử một lần trước khi chơi chính thức. - GV điều khiển. Rút kinh nghiệm sau giờ học ..................................................................................................................................... .................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... Tam Kỳ, ngày 19 tháng 10 năm 2009 Người soạn Võ Hồng Tri PHÒNG GD-ĐT TP.TAM KỲ GIÁO ÁN THỂ DỤC KHỐI 5 TRƯỜNG TH LÊ THỊ HỒNG GẤM @&? Tuần 24 – Tiết 1 TÊN BÀI DẠY - Phối hợp chạy và bật nhảy. - Trò chơi “Qua cầu tiếp sức”. I. Mục tiêu, yêu cầu: - Tiếp tục ôn phối hợp chạy-mang vác, bật cao. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng. - Học mới phối hợp chạy và bật nhảy. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng. - Chơi trò chơi “Qua cầu tiếp sức”. II/ Địa điểm – phương tiện: - Địa điểm: Học tại sân thể dục. - Phương tiện: Chuẩn bị mỗi em một dây nhảy và đủ số lượng bóng để chơi trò chơi. III/ Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung LVĐ Phương pháp lên lớp I. Phần mở đầu: 1/ Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. 2/ Khởi động chung: - Chạy quanh sân một vòng. - Khởi động xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ chân, bả vai, hông, gối *Kiểm tra bài cũ. II. Phần cơ bản: - Ôn phối hợp chạy-mang vác: - Ôn bật cao: - Học phối hợp chạy và bật nhảy: - Chơi trò chơi “Qua cầu tiếp sức” III. Phấn kết thúc: - Tập một số động tác thả lỏng - GV hệ thống lại bài học. - GV nhận xét, đánh giá buổi học. - GV hướng dẫn HS về nhà tự tập chạy đà bật cao. 6-10p 18-22p 4-6p - GV tập trung lớp thành 3-4 hàng dọc, sau đó chuyển thành hàng ngang để nghe phổ biến. - HS thực hiện. - GV điều khiển, hướng dẫn cho cán sự lớp làm theo. - Đội hình 4 hàng ngang cự ly rộng. - Chia tổ tập luyện khoảng 5 phút, sau đó từng tổ báo cáo kết quả ôn tập do cán sự điều khiển. - 2 đợt, mỗi đợt bật liên tục 2-3 lần, tập đồng loạt cả lớp theo lệnh của GV, giữa hai đợt GV có thể nhận xét. - GV nêu tên và giải thích bài tập kết hợp chỉ dẫn các hình vẽ trên sân, sau đó GV hoặc cán sự làm mẫu chậm 1-2 lần, rồi lần lượt cho HS thực hiện chậm 2-3 lần. - Chia HS trong lớp thành 2-4 đội tùy theo số dụng cụ đã chuẩn bị, GV phổ biến cách chơi. Trong quá trình chơi, GV giám sát chặt chẽ, động viên các em và nhắc nhở về tổ chức kỉ luật. - GV điều khiển. Rút kinh nghiệm sau giờ học ..................................................................................................................................... .................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... Tam Kỳ, ngày 19 tháng 10 năm 2009 Người soạn Võ Hồng Tri

File đính kèm:

  • docGIAO AN 5.doc
Giáo án liên quan