Giáo án Thể dục Khối 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2010-2011

I - MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

- HS nắm được mục tiêu, nội dung của chương trình Thể dục lớp 6. Từ đó các em đề ra các mục tiêu phấn đấu cho bản thân.

- Nắm được các yếu lĩnh cơ bản, các tác dụng của TDTT đối với cơ, xương, tuần hoàn, hô hấp và quá trình trao đổi chất.

2. Kĩ năng:

3. Thái độ:

- Có thái độ, hành vi đúng đắn trong ứng xử với bạn bè và tự giác, tích cực, kiên trì trong tập luyện TDTT.

II - ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:

- Lớp học

III - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

I- Phương pháp tổ chức:

- GV cung cấp cho HS các thông tin về mục tiêu, nội dung chương trình TD6 (HS có thể ghi chép và đặt câu hỏi- GV giải đáp).

- Cùng HS thảo luận về lợi ích của TDTT, GV hướng dẫn HS tiếp thu kiến thức.

II- Nội dung:

 

docx72 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 385 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2010-2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lần hít vào, hai lần thở ra". Ngày soạn: 02/12/ 2010 Ngày dạy: /12/ 2010 I - Mục tiêu: 1. Kiến thức: - HS nắm được cách chơi và luật chơi của trò chơi. Hiểu được tác dụng của trò chơi. - Nắm được kĩ thuật chạy đà tự do, ném bóng xa. 2. Kĩ năng: - HS thực hiện được các động tác bổ trợ, và chơi được trò chơi một cách hào hứng. - Thực hiện được ở mức cơ bản đúng kĩ thuật chạy đà tự do, ném bóng xa. - Thực hiện được các động tác hỗi tĩnh sau khi chạy bền. Vận dụng được trong tự tập hàng ngày. 3. Thái độ: - Qua giờ học giúp HS có tinh thần thoải mái và tích cực hơn trong các giờ học khác. II - Địa điểm phương tiện: - Sân tập rộng. Bóng ném. III - Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A - Phần mở đầu: 1 - Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, sức khoẻ học sinh. - GV phổ biến nội dung giờ học. 2 - Khởi động: - Bài thể dục PTC. - Xoay các khớp: đầu cổ, cổ tay, vai cánh tay, hông, gối, cổ chân. 3- Kiểm tra: - Không kiểm tra. II - Phần cơ bản: 1. Bổ trợ: + Tung và bắt bóng bằng hai tay. + Tung và bắt bóng qua khoeo chân. + Chuyền và bắt bóng bằng hai tay. + Kéo dây cao su. + Đập và bắt bóng - Trò chơi: Ném vòng vào cổ chai 2. Ôn tập: - Chạy đà (tự do) ném bóng xa. 3. Chạy bền: - Trò chơi: Hai lần hít vào, hai lần thở ra. C - Phần kết thúc: - HS thả lỏng, hồi tĩnh - GV nhận xét, đánh giá giờ học - Giao bài tập về nhà. (8phút) 2’ 6’ (32’ ) 14’ 1-2 lần 13’ 5’ 5’ - Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp. Phổ biến nội dung giờ học. - Đội hình khởi động: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV hướng dẫn về các nội dung cần ôn tập và học mới. - Cho cả lớp thực hiện 1-2 lần. - Yêu cầu 2-3 HS lên thực hiện. - Lớp quan sát, nhận xét. - GV nhận xét, nhắc lại yêu cầu cần thực hiện và chia nhóm luyện tập. - Nhóm I: Bổ trợ * * * * * * * * * * * - Nhóm II: Ôn tập * * * * * * * * * * * * * - GV tổ chức cho HS chơi. - Đội hình tập trung lớp: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * p Tiết 33: - TTTC (Ném bóng): Ôn: Chạy đà tự do ném bóng xa. - Chạy bền: Trò chơi "Chạy theo vòng số 8". Ngày soạn: 04/12/ 2010 Ngày dạy: /12/ 2010 I - Mục tiêu: 1. Kiến thức: - HS nắm được cách chơi và luật chơi của trò chơi. Hiểu được tác dụng của trò chơi. - Nắm được kĩ thuật chạy đà tự do, ném bóng xa. 2. Kĩ năng: - HS thực hiện được các động tác bổ trợ, và chơi được trò chơi một cách hào hứng. - Thực hiện được ở mức cơ bản đúng kĩ thuật chạy đà tự do, ném bóng xa. - Thực hiện được các động tác hỗi tĩnh sau khi chạy bền. Vận dụng được trong tự tập hàng ngày. 3. Thái độ: - Qua giờ học giúp HS có tinh thần thoải mái và tích cực hơn trong các giờ học khác. II - Địa điểm phương tiện: - Sân tập rộng. Bóng ném. III - Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A - Phần mở đầu: 1 - Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, sức khoẻ học sinh. - GV phổ biến nội dung giờ học. 2 - Khởi động: - Bài thể dục PTC. - Xoay các khớp: đầu cổ, cổ tay, vai cánh tay, hông, gối, cổ chân. 3- Kiểm tra: - Không kiểm tra. II - Phần cơ bản: 1. Bổ trợ: + Tung và bắt bóng bằng hai tay. + Tung và bắt bóng qua khoeo chân. + Chuyền và bắt bóng bằng hai tay. + Kéo dây cao su. + Đập và bắt bóng - Trò chơi: Ném vòng vào cổ chai 2. Ôn tập: - Chạy đà (tự do) ném bóng xa. 3. Chạy bền: - Trò chơi: Chạy theo vòng số 8 C - Phần kết thúc: - HS thả lỏng, hồi tĩnh - GV nhận xét, đánh giá giờ học - Giao bài tập về nhà. (8phút) 2’ 6’ (32’ ) 14’ 1-2 lần 13’ 5’ 5’ - Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp. Phổ biến nội dung giờ học. - Đội hình khởi động: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV hướng dẫn về các nội dung cần ôn tập và học mới. - Cho cả lớp thực hiện 1-2 lần. - Yêu cầu 2-3 HS lên thực hiện. - Lớp quan sát, nhận xét. - GV nhận xét, nhắc lại yêu cầu cần thực hiện và chia nhóm luyện tập. - Nhóm I: Bổ trợ * * * * * * * * * * * - Nhóm II: Ôn tập * * * * * * * * * * * * * - GV tổ chức cho HS chơi. * * * - Đội hình tập trung lớp: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * p Tiết 34: - TTTC (Ném bóng): Ôn: Chạy đà tự do ném bóng xa. Một số bài tập phát triển sức mạnh tay và bổ trợ kĩ thuật. Ngày soạn: 04/12/ 2010 Ngày dạy: /12/ 2010 I - Mục tiêu: 1. Kiến thức: - HS nắm được cách chơi và luật chơi của trò chơi. Hiểu được tác dụng của trò chơi. - Nắm được kĩ thuật chạy đà tự do, ném bóng xa. 2. Kĩ năng: - HS thực hiện được các động tác bổ trợ, và chơi được trò chơi một cách hào hứng. - Thực hiện được ở mức cơ bản đúng kĩ thuật chạy đà tự do, ném bóng xa. - Thực hiện được các động tác hỗi tĩnh sau khi chạy bền. Vận dụng được trong tự tập hàng ngày. 3. Thái độ: - Qua giờ học giúp HS có tinh thần thoải mái và tích cực hơn trong các giờ học khác. II - Địa điểm phương tiện: - Sân tập rộng. Bóng ném. III - Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A - Phần mở đầu: 1 - Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, sức khoẻ học sinh. - GV phổ biến nội dung giờ học. 2 - Khởi động: - Bài thể dục PTC. - Xoay các khớp: đầu cổ, cổ tay, vai cánh tay, hông, gối, cổ chân. 3- Kiểm tra: - Không kiểm tra. II - Phần cơ bản: 1. Bổ trợ: + Tung và bắt bóng bằng hai tay. + Tung và bắt bóng qua khoeo chân. + Chuyền và bắt bóng bằng hai tay. + Kéo dây cao su. + Đập và bắt bóng - Trò chơi: Ném vòng vào cổ chai 2. Ôn tập: - Chạy đà (tự do) ném bóng xa. C - Phần kết thúc: - HS thả lỏng, hồi tĩnh - GV nhận xét, đánh giá giờ học - Giao bài tập về nhà. (8phút) 2’ 6’ (32’ ) 16’ 1-2 lần 16’ 5’ - Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp. Phổ biến nội dung giờ học. - Đội hình khởi động: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV hướng dẫn về các nội dung cần ôn tập và học mới. - Cho cả lớp thực hiện 1-2 lần. - Yêu cầu 2-3 HS lên thực hiện. - Lớp quan sát, nhận xét. - GV nhận xét, nhắc lại yêu cầu cần thực hiện và chia nhóm luyện tập. - Nhóm I: Bổ trợ * * * * * * * * * * * - Nhóm II: Ôn tập * * * * * * * * * * * * * - Đội hình tập trung lớp: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * p Tiết 35: Kiểm tra: TTTC (ném bóng) Ngày soạn: 10/12/ 2010 Ngày dạy: / / 2010 I - Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Đánh giá mức độ tiếp thu kiến thức về kĩ thuật 4 bước đà chéo ném bóng xa của học sinh. 2. Kĩ năng: - Đánh giá kĩ năng thực hiện giai đoạn kĩ thuật 4 bước đà chéo, ném bóng xa của học sinh. 3. Thái độ: - Rèn ý thức tự giác tích cực cho HS trong tập luyện trên lớp và tự tập ở nhà. II - Địa điểm phương tiện: - Sân tập rộng, bóng ném, bàn (ghế) giáo viên ngồi. III - Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A - Phần mở đầu: 1 - Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, sức khoẻ học sinh. - GV phổ biến nội dung giờ học. 2 - Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng 200m. - Xoay các khớp: đầu cổ, cổ tay, vai cánh tay, hông, gối, cổ chân. - HS tự ôn lại nội dung kiểm tra. II - Phần cơ bản: - Kiểm tra kĩ thuật chạy đà tự do ném bóng xa và thành tích ném bóng xa của HS. * Biểu điểm: - Điểm 9-10: Thực hiện đúng giai đoạn chạy đà- ném bóng xa, thành tích đạt mức “giỏi” RLTT - Điểm 7-8: Thực hiện tương đối đúng giai đoạn giai đoạn chạy đà- ném bóng xa, còn một vài sai sót nhỏ, thành tích đạt mức “khá” RLTT. - Điểm 5-6: Thực hiện được tương đối đúng tư thế ném bóng, thành tích đạt mức “đạt” RLTT. - Điểm 3-4: Không thực hiện được giai đoạn chạy đà và không đạt thành tích ở mức “đạt” RLTT. C - Phần kết thúc: - HS thả lỏng, hồi tĩnh - GV nhận xét, đánh giá giờ học - Công bố điểm kiểm tra của từng HS. (8phút) 2’ 6’ (33’ ) 5’ - Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung giờ kiểm tra. - Đội hình khởi động: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 1 HS. - Mỗi HS tham gia kiểm tra 3 lần ném liên tục. Thành tích và kĩ thuật ở lần ném tốt nhất sẽ được tính điểm. - Trường hợp đặc biệt GV cho kiểm tra lần 2. Khi kiểm tra lần 2, điểm số không được quá 8 điểm. - Các HS đã kiểm tra hoặc chưa tham gia kiểm tra xếp theo hàng ngang để theo dõi và nhận xét. * * * * * * * * * * * * * - Đội hình tập trung lớp: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * p Tiết 36: Kiểm tra: tiêu chuẩn rltt (chạy 30m) Ngày soạn: 15/12/ 2010 Ngày dạy: / / 2010 I - Mục tiêu: - Đánh giá thành tích đạt được từ đó đối chiếu với tiêu chuẩn rèn luyện thân thể để đánh giá mức độ phát triển thể lực của học sinh. II - Địa điểm phương tiện: - Đồng hồ bấm giây. - Đường chạy 40m có vạch xuất phát và vạch đích. III - Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A - Phần mở đầu: 1 - Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, sức khoẻ học sinh. - GV phổ biến nội dung giờ học. 2 - Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng 200m. - Xoay các khớp: đầu cổ, cổ tay, vai cánh tay, hông, gối, cổ chân. II - Phần cơ bản: - Kiểm tra thành tích chạy 3m - xuất phát cao. * Mức độ đánh giá: Mức độ Thành tích Nam Nữ Tốt < 5'' 40 < 6''40 Đạt < 6''40 < 7''40 C - Phần kết thúc: - HS thả lỏng, hồi tĩnh - GV nhận xét, đánh giá giờ học - Công bố điểm kiểm tra của từng HS. (8phút) 2’ 6’ (33’ ) 5’ - Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung giờ kiểm tra. - Đội hình khởi động: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 HS. - Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần xuất phát cao. - Trường hợp đặc biệt GV cho kiểm tra lần 2. - Các HS đã kiểm tra hoặc chưa tham gia kiểm tra xếp theo hàng ngang để theo dõi và nhận xét. ** ** ** ** ** ** ** ** - Đội hình tập trung lớp: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * p

File đính kèm:

  • docxgiao an TD 6 tron bo hay.docx