Giáo án Thể dục cả năm khối 5

THỂ DỤC

TỔ CHỨC LỚP- ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ

TRÒ CHƠI: KẾT BẠN

A.Mục tiêu.

- Giới thiệu chương trình thể dục lớp 5, HS biết được một số nội dung cơ bản của chương trình và thái độ học tập đúng.

- Một số quy định về nội quy, yêu cầu luyện tập.

- Ôn đội hình đội ngũ, biết cách chơi trò chơi, hứng thú trong khi chơi.

B. Chuẩn bị.

- Còi.

- Vệ sinh nơi tập.

 

doc76 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1074 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục cả năm khối 5, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n 2 x 8 nhịp 18 - 22’ 14 - 16’ 7 – 8’ 7 – 8’ 5 - 6’ 2 - 3’ 4 - 6’ * * * * * * * * x * * * * * * * * - Cán sự điều khiển lớp theo đội hình vòng tròn. - Cán sự hô nhịp lớp tập 2 hàng ngang- gv quan sát sửa sai. - HS tự tâng cầu theo đội hình vòng tròn - Gv quan sát chỉnh sửa. - HS tập theo nhóm 3-5 em- GV quan sát hướng dẫn. - GV nêu tên trò chơi và cách chơi, luật chơi. - Cho hs chơi thử 1 lần và chơi chính thức, gv quan sát hướng dẫn - Các tổ thi đua chơi với nhau. - HS thực hiện. * * * * * * * * x * * * * * * * * Rút kinhnghiệm:.............................................................................................. Tuần 33: Thứ hai ngày 19 tháng 4 năm 2009 Thể dục TIẾT 65: MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN :TRÒ CHƠI “DẪN BÓNG” I.Mục tiêu: - ễn phát cầu bằng đùi, bằng mu bàn chân và chuyền cầu bằng mu bàn chõn.Yêu cầu thực hiện cơ bản và đúng động tác và nâng cao thành tích. - Chơi trũ chơi : “dẫn bóng”- Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách có chủ động, nâng cao dần thành tích. - HS có ý thức rèn luyện thể dục thể thao. II.Địa điểm –phương tiện - Sõn bói làm vệ sinh sạch sẽ, an toàn. Cũi, búng, cầu và kẻ sõn chuẩn bị chơi. III.Các hoạt động dạy học. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức. 1. Phần mở đầu: Nhận lớp, phổ biến yờu cầu giờ học Khởi động các khớp . Chạy nhẹ trên sân 200- 250m - Ôn bài thể dục tay không. 2. Phần cơ bản. a ) Đá cầu - Ôn phát cầu bàng mu bàn chân - Thi phát cầu bàng mu bàn chân - Chuyền cầu bằng mu bàn chân. b) Học trũ chơi: “Dẫn bóng” - Cách chơi, luật chơi sgv.. - Thi đua giữa các tổ. 3. Phần kết thỳc: - Làm động tác hồi tĩnh - GV hệ thống bài học. - Nhận xột – dặn dò 6 - 10’ 1- 2’ 1- 2’ 1lần 2 x 8 nhịp 18 - 22’ 14 - 16’ 7 – 8’ 5 – 6’ 7 – 8’ 5 - 6’ 2 - 3’ 4 - 6’ * * * * * * * * x * * * * * * * * - Cán sự điều khiển lớp theo đội hình vòng tròn. - Cán sự hô nhịp lớp tập 2 hàng ngang- gv quan sát sửa sai. - HS tự phát cầu theo đội hình vòng tròn - Gv quan sát chỉnh sửa. - HS thi đua theo tổ – Gv quan sát nhận xét. - HS tập theo nhóm 3-5 em- GV quan sát hướng dẫn. - GV nêu tên trò chơi và cách chơi, luật chơi. - Cho hs chơi thử 1 lần và chơi chính thức, gv quan sát hướng dẫn - Các tổ thi đua chơi với nhau. - HS thực hiện. * * * * * * * * x * * * * * * * * Rút kinh nghiệm:................................................................................................................. Thứ sáu ngày 23 tháng 4 năm 2009 Thể dục TIẾT 66: MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN:TRÒ CHƠI: “DẪN BÓNG” I.Mục tiêu: - ễn tập kiểm tra kĩ thuật động tác phát cầu bằng mu bàn chõn.Yờu cầu thực hiện cơ bản và đúng động tác và nâng cao thành tích. - Chơi trũ chơi : “dẫn bóng”- Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách có chủ động, nâng cao dần thành tích. - HS có ý thức rèn luyện thể dục thể thao. II.Địa điểm –phương tiện - Sõn bói làm vệ sinh sạch sẽ, an toàn. Cũi, búng, cầu và kẻ sõn chuẩn bị chơi. III.Các hoạt động dạy học. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức. 1. Phần mở đầu: Nhận lớp, phổ biến yờu cầu giờ học Khởi động các khớp . - Ôn bài thể dục tay không. 2. Phần cơ bản. a ) Kiểm tra đá cầu - Ôn phát cầu bàng mu bàn chân - Kiểm tra phát cầu bàng mu bàn chân b) Học trũ chơi: “Dẫn bóng” - Cách chơi, luật chơi sgv.. - Thi đua giữa các tổ. 3. Phần kết thỳc: - Làm động tác hồi tĩnh - GV hệ thống bài học. - Nhận xột – dặn dò 6 - 10’ 1- 2’ 1- 2’ 1lần 2 x 8 nhịp 18 - 22’ 14 - 16’ 5 – 6’ 10 – 12’ 4 - 6’ 2 - 3’ 4 - 6’ * * * * * * * * x * * * * * * * * - Cán sự điều khiển lớp theo đội hình vòng tròn. - Cán sự hô nhịp lớp tập 2 hàng ngang- gv quan sát sửa sai. - HS tự phát cầu theo đội hình vòng tròn - Gv quan sát chỉnh sửa. -Kiểm tra mỗi đợt 3 em, mỗi em phát cầu 3 lầnliên tiếp, phát qua lưới sang bên kia.– Gv quan sát nhận xét, đánh giá. - GV nêu tên trò chơi và cách chơi, luật chơi. - Cho hs chơi thử 1 lần và chơi chính thức, gv quan sát hướng dẫn - Các tổ thi đua chơi với nhau. - HS thực hiện. * * * * * * * * x * * * * * * * * Rút kinh nghiệm:.......................................................................................................... Tuần 34 : Thứ hai ngày 26 tháng 4 năm 2010 Thể dục TIẾT 67: TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC” VÀ “DẪN BÓNG” I.Mục tiêu: - Chơi hai trũ chơi : “Nhảy ô tiếp sức” và “ dẫn bóng” - Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách có chủ động, nâng cao thành tích. - HS có ý thức rèn luyện thể dục thể thao. II.Địa điểm –phương tiện - Sõn bói làm vệ sinh sạch sẽ, an toàn. Cũi, búng, cầu và kẻ sõn chuẩn bị chơi. III.Các hoạt động dạy học. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức. 1. Phần mở đầu: Nhận lớp, phổ biến yờu cầu giờ học Khởi động các khớp . - Ôn bài thể dục tay không. 2. Phần cơ bản. a) Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức” - Cách chơi, luật chơi sgv.. b) Trũ chơi: “Dẫn bóng” - Cách chơi, luật chơi sgv. - Thi đua giữa các tổ. 3. Phần kết thỳc: - Làm động tác hồi tĩnh - GV hệ thống bài học. - Nhận xột – dặn dò 6 - 10’ 1- 2’ 1- 2’ 1lần 2 x 8 nhịp 18 - 22’ 9 - 10’ 9 - 10’ 4 - 6’ 2 - 3’ * * * * * * * * X * * * * * * * * - Cán sự điều khiển lớp theo đội hình vòng tròn. - Cán sự hô nhịp lớp tập 2 hàng ngang- gv quan sát sửa sai. - GV nêu tên trò chơi HS nêu lại cách chơi, luật chơi. - Cho hs chơi thử 1 lần và chơi chính thức, gv quan sát hướng dẫn - Tổ chức hs chơi theo đội hình sân đã chuẩn bị. - Cỏc tổ thi đua chơi với nhau. - GV và HS nhận xét. - HS thực hiện. * * * * * * * * x * * * * * * * * Rút kinh nghiệm:........................................................................................................... Thứ sáu ngày 30 tháng 4 năm 2010 Thể dục TIẾT 68: TRÒ CHƠI “NHẢY ĐÚNG - NHẢY NHANH” VÀ “AI KÉO KHOẺ” I.Mục tiêu: - Chơi hai trũ chơi : “Nhảy đúng – nhảy nhanh” và “ Ai kéo khoẻ” - Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách có chủ động, nâng cao thành tích. - HS có ý thức rèn luyện thể dục thể thao. II.Địa điểm –phương tiện - Sõn bói làm vệ sinh sạch sẽ, an toàn. Cũi, búng, và kẻ sõn chuẩn bị chơi. III.Các hoạt động dạy học. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức. 1. Phần mở đầu: Nhận lớp, phổ biến yờu cầu giờ học Khởi động các khớp . - Ôn bài thể dục tay không. 2. Phần cơ bản. a) Trò chơi “Nhảy đúng – nhảy nhanh” - Cách chơi, luật chơi sgv.. b) Trũ chơi: “Ai kéo khoẻ” - Cách chơi, luật chơi sgv. - Thi đua giữa các tổ. 3. Phần kết thỳc: - Làm động tác hồi tĩnh - GV hệ thống bài học. - Nhận xột – dặn dò 6 - 10’ 1- 2’ 1- 2’ 1lần 2 x 8 nhịp 18 - 22’ 9 - 10’ 9 - 10’ 4 - 6’ 2 - 3’ * * * * * * * * x * * * * * * * * - Cán sự điều khiển lớp theo đội hình vòng tròn. - Cán sự hô nhịp lớp tập 2 hàng ngang- gv quan sát sửa sai. - GV nêu tên trò chơi HS nêu lại cách chơi, luật chơi. - Cho hs chơi thử 1 lần và chơi chính thức, gv quan sát hướng dẫn - Tổ chức hs chơi theo đội hình sân đã chuẩn bị. - Các tổ thi đua chơi với nhau. - GV và HS nhận xét. - HS thực hiện. * * * * * * * * x * * * * * * * * Rút kinh nghiệm:........................................................................................................... Tuần 35 : Thứ tư ngày 6 tháng 5 năm 2010 Thể dục TIẾT 69 : TRÒ CHƠI: “LÒ CÒ TIẾP SỨC” VÀ “LĂN BÓNG” I.Mục tiêu - Chơi trũ chơi :” Nhảy lũ cũ tiếp sức” “Lăn bóng”- Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách có chủ động, nâng cao dần thành tích. - HS có ý thức rèn luyện thể dục thể thao. II.Địa điểm –phương tiện - Sõn bói làm vệ sinh sạch sẽ, an toàn. Cũi, búng, và kẻ sõn chuẩn bị chơi. III.Các hoạt động dạy học. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức. 1. Phần mở đầu: Nhận lớp, phổ biến yờu cầu giờ học Khởi động các khớp . - Ôn bài thể dục tay không. 2. Phần cơ bản. a) Trò chơi “Lò cò tiếp sức” - Cách chơi, luật chơi sgv.. b) Trũ chơi: “ Lăn bóng” - Cách chơi, luật chơi sgv. - Thi đua giữa các tổ. 3. Phần kết thỳc: - Làm động tác hồi tĩnh - GV hệ thống bài học. - Nhận xột – dặn dò 6 - 10’ 1- 2’ 1- 2’ 1lần 2 x 8 nhịp 18 - 22’ 9 - 10’ 9 - 10’ 4 - 6’ 2 - 3’ * * * * * * * * x * * * * * * * * - Cán sự điều khiển lớp theo đội hình vòng tròn. - Cán sự hô nhịp lớp tập 2 hàng ngang- gv quan sát sửa sai. - GV nêu tên trò chơi HS nêu lại cách chơi, luật chơi. - Cho hs chơi thử 1 lần và chơi chính thức, gv quan sát hướng dẫn - Tổ chức hs chơi theo đội hình sân đã chuẩn bị. - Các tổ thi đua chơi với nhau. - GV và HS nhận xét. - HS thực hiện. * * * * * * * * x * * * * * * * * Rút kinh nghiệm:........................................................................................................ Thứ tư ngày 13 tháng 5 năm 2010 Thể dục TIẾT 70: TỔNG KẾT NĂM HỌC I. Mục tiêu: - Tổng kết mụn học - Yêu cầu thực hiện được những kiến thức những kĩ năng cơ bản đó học trong năm, đánh giá những cố gắng và những điểm cũn hạn chế, kết hợp cú tuyờn dương khen thưởng những hs xuất sắc. II. Đồ dùng dạy học : - Trong lớp học- Bảng thống kờ kiến thức III.Các hoạt động dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức. 1. Phần mở đầu: Nhận lớp, phổ biến yờu cầu giờ học - Chơi trũ chơi vui tại chỗ - Vỗ tay và hát. 5’ 1- 2’ 1- 2’ - GV điều khiển hs chơi. - Cả lớp thực hiện. 2. Phần cơ bản a) Hệ thống lại các nội dung đó học trong năm 22 - 24’ 15’ - Lần lượt nêu tên các nội dung đã học trong năm. - Nêu các mức độ em cần đạt ở trong mỗi nội dung đó. - Cho một số em thực hành lại động tác nội dung đã học b) Đánh giá kết quả học tập 15’ - GV nhận xét, đánh giá - HS nghe nhận xột . c) Tuyên dương các hs có thành tích tiêu bểu trong học tập 10’ - GV nêu tên các hs có nhiều hoạt động tớch cực. 3. Phần kết thỳc: - Chốt và nhận xét chung những điểm cần lưu ý trong giờ học. - Nhận xột nội dung giờ học. 4 - 6’ - HS làm động tác thả lỏng tại chỗ. - Hỏt bài hỏt quen thuộc. Rút kinh nghiệm:.....................................................................................................

File đính kèm:

  • docGiao an TD 5 lan Hong.doc