Giáo án Thể dục 5 học kì 2

TUẦN 19

Bài 37: TRÒ CHƠI “ĐUA NGỰA” VÀ “LÒ CÒ TIẾP SỨC”

I/ MỤC TIÊU:

- Ôn đi đều và đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối chính xác.

- Chơi 2 trò chơi “đua ngựa” và ‘lò cò tiếp sức”. Yêu cầu biết được cách chơi và tham gia chơi ở mức tương đối chủ động.

II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Giáo viên: Còi.

- Học sinh: Trang phục gọn gàng.

III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

1. Khởi động: (4 phút)

- Chạy một vòng trên sân tập.

- Xoay các khớp, đứng vỗ tay và hát.

- Trò chơi “tìm người chỉ huy”.

2. Kiểm tra bài cũ: Gọi 1-2 HS lên thực hiện (2 phút) .

 

doc69 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 571 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 5 học kì 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. * Cách tiến hành : GV phổ biến cách thức kiểm tra, rồi gọi HS lên thực hiện. GV tuyên dương những HS thực hiện tốt và nhắc nhở HS thực hiện chưa đạt phải tập luyện thêm. ĐH: € € €€€€€€5 €€€€€€ €€€€€€ * HĐ3: Trò chơi “dẫn bóng”. * Mục tiêu: Biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi tương đối chủ động. *Cách tiến hành : Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. cho HS chơi thử, rồi chơi chính thức. ĐH: - 2 hàng ngang đối diện. - Thực hiện theo GV, CS. - 2 HS đứng đối diện. - Thực hiện theo GV, CS. - 2 hàng dọc. - Thực hiện theo GV, CS. 4. Cũng cố: (4 phút) - Thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống lại bài. IV/ HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (2 phút) Biểu dương học sinh tốt, giao bài về nhà: Tập tâng, đá cầu và chuyền cầu. Rút kinh nghiệm........................................................................................ Nội dung buổi học sau: Môn thể thao tự chọn. TUẦN 33 Bài 66: MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN I/ MỤC TIÊU: Ôn tập hoặc kiểm tra phát cầu bằng mu bàn chân. Yêu cầu thực hiện tương đối đúng động tác và nâng cao thành tích. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Giáo viên: Còi, bóng. Học sinh: Trang phục gọn gàng, cầu. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Khởi động: (4 phút) Chạy một vòng trên sân tập. Ôn các động tác: vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân và nhảy của bài TDPTC. Xoay các khớp, đứng vỗ tay và hát. Kiểm tra bài cũ: Gọi 1-2 HS lên thực hiện (2 phút) . Bài mới: a) Giới thiệu bài: Môn thể thao tự chọn. b) Các hoạt động: Thời lượng ( phút ) Hoạt động dạy Hoạt động học 5 - 7 phút 6 – 8 phút 5 - 7 phút * HĐ1 : Ôn tập phát cầu bằng mu bàn chân. * Mục tiêu: Thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành thích. * Cách tiến hành : Giáo viên nêu tên, nhắc lại kỹ thuật. lần đầu GV điều khiển, lần sau CS điều khiển. GV quan sát, sửa sai. ĐH: € € € € € € € € € € € € 3 € € € € € € € € € € € € * HĐ2 : Kiểm tra phát cầu bằng mu bàn chân. * Mục tiêu: Thực hiện cơ bản đúng động tác. * Cách tiến hành : GV phổ biến cách thức kiểm tra, rồi gọi HS lên thực hiện. GV cho những HS không đạt thực hiện lại vào cuối buổi. ĐH: € € €€€€€€5 €€€€€€ €€€€€€ * HĐ3: Trò chơi “dẫn bóng”. * Mục tiêu: Biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi tương đối chủ động. *Cách tiến hành : Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. cho HS chơi thử, rồi chơi chính thức. ĐH: - 2 hàng ngang đối diện. - Thực hiện theo GV, CS. - 2 HS đứng đối diện. - Thực hiện theo GV, CS. - 2 hàng dọc. - Thực hiện theo GV, CS. 4. Cũng cố: (4 phút) - Thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống lại bài. IV/ HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (2 phút) Biểu dương học sinh tốt, giao bài về nhà: Tập tâng, đá cầu và chuyền cầu. Rút kinh nghiệm........................................................................................ Nội dung buổi học sau: Trò chơi “nhảy ô tiếp sức” và trò chơi “dẫn bóng” TUẦN 34 Bài 67: TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC” VÀ TRÒ CHƠI “DẪN BÓNG” I/ MỤC TIÊU: Chơi hai trò chơi “nhảy ô tiếp sức” và “dẫn bóng”. Yêu cầu tham gia vào trò chơi tương đối chủ động, tích cực. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Giáo viên: Còi, bóng. Học sinh: Trang phục gọn gàng. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Khởi động: (4 phút) Ôn bài TDPTC. Xoay các khớp, đứng vỗ tay và hát. Kiểm tra bài cũ: Gọi 1-2 HS lên thực hiện (2 phút) . Bài mới: a) Giới thiệu bài: Trò chơi “nhảy ô tiếp sức” và trò chơi “dẫn bóng”. b) Các hoạt động: Thời lượng ( phút ) Hoạt động dạy Hoạt động học 9 – 11 phút 9 - 11 phút *Kiểm tra những HS chưa hoàn thành bài trước. * HĐ1: Trò chơi “nhảy ô tiếp sức”. * Mục tiêu: Tham gia vào trò chơi tương đối chủ động, tích cực. *Cách tiến hành : Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. cho HS chơi thử, rồi chơi chính thức. ĐH: *HĐ2: Trò chơi “dẫn bóng”. * Mục tiêu: Biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi tương đối chủ động. *Cách tiến hành : Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. cho HS chơi thử, rồi chơi chính thức. ĐH: - 2 hàng dọc. - Thực hiện theo GV, CS. - 2 hàng dọc. - Thực hiện theo GV, CS. 4. Cũng cố: (4 phút) - Thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống lại bài. IV/ HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (2 phút) Biểu dương học sinh tốt, giao bài về nhà: Tập tâng, đá cầu và chuyền cầu. Rút kinh nghiệm........................................................................................ Nội dung buổi học sau: Trò chơi “nhảy đúng nhảy nhanh” và trò chơi “ai kéo khỏe”. TUẦN 34 Bài 68: TRÒ CHƠI “NHẢY ĐÚNG NHẢY NHANH” TRÒ CHƠI “AI KÉO KHỎE” I/ MỤC TIÊU: Chơi hai trò chơi “nhảy đúng nhảy nhanh” và “ai kéo khỏe”. Yêu cầu tham gia vào trò chơi tương đối chủ động, tích cực. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Giáo viên: Còi. Học sinh: Trang phục gọn gàng. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Khởi động: (4 phút) Chạy một vòng trên sân tập, ôn bài TDPTC. Xoay các khớp, đứng vỗ tay và hát. Kiểm tra bài cũ: Gọi 1-2 HS lên thực hiện (2 phút) . Bài mới: a) Giới thiệu bài: Trò chơi “nhảy đúng nhảy nhanh” và trò chơi “ai kéo khỏe”. b) Các hoạt động: Thời lượng ( phút ) Hoạt động dạy Hoạt động học 9 – 11 phút 9 - 11 phút * HĐ1: Trò chơi “nhảy đúng nhảy nhanh”. * Mục tiêu: Biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi tương đối chủ động. *Cách tiến hành : Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. cho HS chơi thử, rồi chơi chính thức. ĐH: *HĐ2: Trò chơi “ai kéo khỏe”. * Mục tiêu: Biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi tương đối chủ động. *Cách tiến hành : Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. cho HS chơi thử, rồi chơi chính thức. ĐH: - 2 hàng dọc. - Thực hiện theo GV, CS. - 2 hàng ngang ( 2 HS đối diện nắm tay nhau). - Thực hiện theo GV, CS. 4. Cũng cố: (4 phút) - Thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống lại bài. IV/ HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (2 phút) Biểu dương học sinh tốt, giao bài về nhà: Tập tâng, đá cầu và chuyền cầu. Rút kinh nghiệm........................................................................................ Nội dung buổi học sau: Trò chơi “lò cò tiếp sức” và trò chơi “lăn bóng”. TUẦN 35 Bài 69: TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC” VÀ TRÒ CHƠI “LĂN BÓNG” I/ MỤC TIÊU: Chơi hai trò chơi “lò cò tiếp sức” và “lăn bóng”. Yêu cầu tham gia vào trò chơi tương đối chủ động, tích cực. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Giáo viên: Còi, bóng. Học sinh: Trang phục gọn gàng. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Khởi động: (4 phút) Chạy một vòng trên sân tập, ôn TDPTC. Xoay các khớp, đứng vỗ tay và hát. 2. Kiểm tra bài cũ: Gọi 1-2 HS lên thực hiện (2 phút) . 3. Bài mới: a) Giới thiệu bài: Trò chơi “lò cò tiếp sức” và trò chơi “lăn bóng”. b) Các hoạt động: 9 – 11 phút 9 - 11 phút * HĐ1: Trò chơi “lò cò tiếp sức”. * Mục tiêu: Biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi tương đối chủ động. *Cách tiến hành : Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. cho HS chơi thử, rồi chơi chính thức. ĐH: * HĐ2: Trò chơi “lăn bóng”. * Mục tiêu: Biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi tương đối chủ động. *Cách tiến hành: Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. cho HS chơi thử, rồi chơi chính thức. ĐH: - 2 hàng dọc. - Thực hiện theo GV, CS. - 2 hàng dọc. - Thực hiện theo GV, CS. 4. Cũng cố: (4 phút) - Thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống lại bài. IV/ HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (2 phút) Biểu dương học sinh tốt, giao bài về nhà: Tập tâng, đá cầu và chuyền cầu. Rút kinh nghiệm............................................................................................... Nội dung buổi học sau: Tổng kết năm học. TUẦN 35 Bài 70: TỔNG KẾT NĂM HỌC I/ MỤC TIÊU: Tổng kết môn học TD. Yêu cầu hệ thống được những kiến thức, kỹ năng cơ bản đã học trong năm. Đánh giá được sự cố gắng và những hạn chế. Tuyên dương những HS có thành tích học tập tốt. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Giáo viên: Còi. Học sinh: Trang phục gọn gàng. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Khởi động: (4 phút) Chạy một vòng quanh sân tập. Xoay các khớp, đứng vỗ tay và hát. Trò chơi “kết bạn”. 2. Kiểm tra bài cũ: Gọi 1-2 HS lên thực hiện (2 phút) . 3. Bài mới: a) Giới thiệu bài: Tổng kết môn học. b) Các hoạt động: Thời lượng ( phút ) Hoạt động dạy Hoạt động học 20 - 22 phút * HĐ1: Tổng kết năm học: * Mục tiêu: Hệ thống được những kiến thức, kỹ năng cơ bản đã học trong năm. Đánh giá được sự cố gắng và những hạn chế. Tuyên dương những HS có thành tích học tập tốt. *Cách tiến hành : Giáo viên tổng kết năm học: +Đội hình đội ngũ: -Ôn một số nội dung đã học ở dưới lớp 1, 2, 3, 4. Chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, xin phép ra vào lớp. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. Tư thế nghiêm, nghỉ. Quay phải, trái, sau. Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Dàn hàng, dồn hàng. Đi đều thẳng hướng và vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. +Bài TD phát triển chung gồm 8 động tác: Vươn thở, Tay, Chân, Vặn mình, Toàn thân, Thăng bằng, Nhảy, điều hoà. +Bài tập RLTT và KNVĐCB: -Ôn một số nội dung đã học ở lớp 3, 4, 5. -Học mới: Bật cao. Phối hợp chạy, bậc nhảy. Trò chơi vận động : -Ôn một số trò chơi đã học ở các lớp dưới. -Học mới : Ai nhanh và khéo hơn, Chạy nhanh theo số, Chạy tiếp sức theo vòng tròn, Bóng chuyền sáu, Trồng nụ trồng hoa, Qua cầu tiếp sức, Chuyển nhanh nhảy nhanh, Chuyền và bắt bóng tiếp sức. +Môn tự chọn: Đá cầu . -Ôn một số nội dung đã học ở lớp 3, 4. -Học mới : Tâng cầu bằng mu bàn chân, Phát cầu bằng mu bàn chân. *Xen kẻ ñeå vaøi HS leân minh hoaï. +Nhận xét: Trong quá trình học trong năm học đa số các em tích cực luyện tập để nâng cao thành tích, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Bên cạnh đó cũng có vài HS tham gia luyện tập chưa tích cực, chưa tiếp thu hoàn chỉnh nội dung bài tập dẫn đến luyện tập còn sai sót và chưa tích cực luyện tập. +Tuyên dương những em có thành tích học tập tốt, hoàn thành được nhiệm vụ môn học. - 4 hàng ngang. - Thực hiện theo GV, CS. 4. Cũng cố: (4 phút) - Thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống lại bài. IV/ HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (2 phút) Rút kinh nghiệm...............................................................................................

File đính kèm:

  • docGiao an the duc 5 co hinh minh hoa.doc