Giáo án Thể dục 4 - Bài 53 đến bài 57

I. Mục tiêu

 - Bước đầu biết cách thực hiện động tác di chuyển và tung bắt bóng bằng hai tay(di chuyển và dùng sức tung bóng đi hoặc chọn điểm rơi để bắt bóng gọn ).

 -Thực hiện được kiểu nhảy dây kiểu chân trước,chân sau.

 - Biết cách chơi và tham gia chơi được.

II. Địa điểm – phương tiện

Địa điểm : Trên sân trường vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.

Phương tiện : Mỗi HS chuẩn bị 1 dây nhảy, sân, dụng cụ để tổ chức tập di chuyển tung, bắt bóng và trò chơi “Dẫn bóng”.

III. Nội dung và phương pháp lên lớp

 

doc12 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1083 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 4 - Bài 53 đến bài 57, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
mơn tự chọn . III Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1.Phần mở đầu - Tập hợp lớp , ổn định : Điểm danh báo cáo - GV phổ biến nội dung : Nêu mục tiêu - yêu cầu giờ học -Khởi động : Đứng tại chỗ khởi động xoay các khớp đầu gối , hơng , cổ chân -Ơn các động tác tay , chân , lườn , bụng phối hợp và nhảy của bài thể dục phát triển chung do cán sự điều khiển -Kiểm tra bài cũ : Thi nhảy dây Lần 1 thực hiện thử : Khi cĩ lệnh HS đồng loạt thực hiện động tác, ai để chân vướng dây thì dừng lại những người nhảy lâu nhất là người thắng cuộc Lần 2 : Cho HS thi chính thức 2.Phần cơ bản -GV chia học sinh thành 2 tổ luyện tập , một tổ học nội dung của mơn tự chọn , một tổ học trị chơi “Trao tín gậy ”, sau 9 đến 11 phút đổi nội dung và địa điểm theo phương pháp phân tổ quay vịng a) Mơn tự chọn : - Đá cầu : Ø Ơn tâng cầu bằng đùi : + GV chia tổ cho các em tập luyện + Cho mỗi tổ cử 1-2 HS ( 1nam , 1nữ ) thi xem tổ nào tâng cầu giỏi ØHọc đỡ và chuyển cầu bằng mu bàn chân + GV nêu tên động tác + GV làm mẫu kết hợp giải thích : -Ném bĩng ØƠn cách cầm bĩng và tư thế chuẩn bị: + GV nêu tên động tác + GV nhắc lại và làm mẫu : Cầm bĩng bằng tay thuận , để bĩng tì trên phần chai tay ( phần nối giữa lịng bàn tay và các ngĩn tay ) , các ngĩn trỏ , giữa và ngĩn áp út. Năm ngĩn tay xoè đều để giữ lấy bĩng + Tổ chức cho HS tập , GV theo dõi kiểm tra, uốn nắn động tác sai Ø Ơn cách cầm bĩng và tư thế chuẩn bị , ngắm đích , ném ( chưa ném bĩng bĩng đi và cĩ ném bĩng vào đích ) - GV nêu tên động tác - GV làm mẫu và kết hợp giải thích - Tổ chức cho HS tập , GV vừa điều khiển vừa quan sát HS để nhận xét về động tác và chỉ dẫn cách sửa động tác sai cho HS b. Trị chơi vận động - GV tập hợp HS theo đội hình chơi - Nêu tên trị chơi : “ Trao tín gậy ” - GV nhắc lại cách chơi - GV tổ chức cho HS chơi thử - Tổ chức cho HS chơi chính thức 3 .Phần kết thúc - GV cùng HS hệ thống bài học - Cho HS tập một số động tác hồi tĩnh : dang tay : hít vào , buơng tay : thở ra , gập thân - Trị chơi “ Làm theo hiệu lệnh ” - GV nhận xét , đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà “Ơn nội dung của mơn học tự chọn : đá cầu , ném bĩng ” - GV hơ giải tán 6-10 phút 1 phút 1 phút 2 lần 8 nhịp 18-22 phút 9-11 phút 2 phút 5-6 phút 9-11 phút 1-2 phút 5-6 phút 9-11 phút 1-2 lần 1-2 lần 4-6 phút 1-2 phút 2 phút 1 phút 1 phút € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Gv  €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ 5GV -HS hô “khỏe”. GIÁO VIÊN SOẠN DUYỆT CỦA KHỐI TRƯỞNG NGUYỄN VĂN TUẤN NGUYỄN VĂN CHIẾN Thứ hai, ngày 21 tháng 03 năm 2011. Tuần 29 Bài 57 MƠN THỂ THAO TỰ CHỌN- NHẢY DÂY I. Mục tiêu - Thực hiện được động tác chuyển bĩng bằng mu bàn chân. Bước đầu biết cách thực hiện chuyển cầu bằng má bàn chân. - Biết cách cầm bĩng 150g, tư thế đứng chuẩn bị - ngắm đích – ném bĩng (khơng cĩ bĩng và cĩ bĩng - Biết cách thực hiện động tác nhảy dây kiểu chân trước, chân sau. II .Địa điểm – phương tiện Địa điểm : Trên sân trường .Vệ sinh nơi tập . đảm bảo an tồn tập luyện Phương tiện : Mỗi HS chuẩn bị 1 dây nhảy, dụng cụ để tập mơn tự chọn III.Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1.Phần mở đầu - Tập hợp lớp , ổn định : Điểm danh - GV phổ biến nội dung : Nêu mục tiêu - yêu cầu giờ học Khởi động : Đứng tại chỗ khởi động xoay các khớp đầu gối , hơng , cổ chân -Ơn các động tác tay , chân , lườn , bụng phối hợp và nhảy của bài thể dục phát triển chung do cán sự điều khiển -Kiểm tra bài cũ : Thi nhảy dây Lần 1 thực hiện thử : Khi cĩ lệnh HS dồng loạt thực hiện động tác, ai để chân vướng dây thì dừng lại những người nhảy lâu nhất là người thắng cuộc Lần 2 : Cho HS thi chính thức .GV gọi 5 HS thực hiện 2. Phần cơ bản -GV chia học sinh thành 2 tổ luyện tập , một tổ học nội dung của mơn tự chọn , một tổ học trị chơi “Trao tín gậy ”, sau 9 đến 11 phút đổi nội dung và địa điểm theo phương pháp phân tổ quay vịng a.Mơn tự chọn Ø Đá cầu : - Ơn chuyển cầu bằng mu bàn chân + GV nêu tên động tác + GV làm mẫu kết hợp nhắc lại cách chuyền cầu -Động tác : + GV nêu tên động tác + GV làm mẫu kết hợp giải thích động tác : + GV tổ chức cho HS tập, GV kiểm tra sửa động tác sai ØNém bĩng - Ơn một số động tác bổ trợ + Ngồi xổm tung và bắt bĩng + Tung bĩng từ tay nọ sang tay kia -GV nêu tên động tác -GV làm mẫu lại Tổ chức cho HS tập , GV kiểm tra sửa động tác sai. - Ơn cách cầm bĩng + GV nêu tên động tác + GV nhắc lại và làm mẫu : Cầm bĩng bằng tay thuận , để bĩng tì trên phần chai tay ( phần nối giữa lịng bàn tay và các ngĩn tay ) , các ngĩn trỏ , giữa và ngĩn áp út. Năm ngĩn tay xoè đều để giữ lấy bĩng + Tổ chức cho HS tập , GV theo dõi kiểm tra, uốn nắn động tác sai - Ơn cách cầm bĩngvà tư thế chuẩn bị , ngắm đích , ném ( chưa ném bĩng bĩng đi và cĩ ném bĩng vào đích ) - GV nêu tên động tác - GV làm mẫu và nhắc lại cách thực hiện động tác đúng sai để HS hiểu kĩ hơn về động tác trước khi tập - Cho HS tập mơ phỏng kĩ thuật động tác khi chưa ném bĩng đi , sau đĩ ném bĩng vào đích . b. Nhảy dây -Ơn nhảy dây kiểu chân trước chân sau Cho các tổ luyện tập dưới hình thức thi đua : Danh hiệu “ Vơ địch tổ ” . Khi cĩ lệnh các em cùng bắt đầu nhảy , ai để dây vướng chân thì dừng lại , người để vướng dây cuối cùng là người vơ địch tổ tập luyện 3 .Phần kết thúc - GV cùng HS hệ thống bài học - HS đi đều và hát - Cho HS tập một số động tác hồi tĩnh: dang tay: hít vào , buơng tay: thở ra, gập thân - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà “Ơn nội dung của mơn học tự chọn : đá cầu, ném bĩng ” - GV hơ “giải tán” 6-10 phút 1 phút 1 phút 2 lần 8 nhịp 1-2 phút 18-22 phút 9-11 phút 9-11 phút 2-3 phút 6-8 phút 9-11 phút 2 phút 1-2 phút 5-6 phút 9-11 phút 5-6 phút 3-4 phút 4-6 phút 1-2 phút 2 phút 1 phút 1 phút € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Gv  €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ 5GV -HS hô “khỏe”. Thứ ba, ngày 22 tháng 03 năm 2011. THỂ DỤC Bài 58 MƠN THỂ THAO TỰ CHỌN- NHẢY DÂY I .Mục tiêu - Thực hiện được động tác chuyển bĩng bằng mu bàn chân. Bước đầu biết cách thực hiện chuyển cầu bằng má bàn chân. - Biết cách cầm bĩng 150g, tư thế đứng chuẩn bị - ngắm đích – ném bĩng (khơng cĩ bĩng và cĩ bĩng - Biết cách thực hiện động tác nhảy dây kiểu chân trước, chân sau. II. Địa điểm – phương tiện Địa điểm : Trên sân trường .Vệ sinh nơi tập . đảm bảo an tồn tập luyện Phương tiện : Mỗi HS chuẩn bị 1 dây nhảy, dụng cụ để ø tập mơn tự chọn III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1.Phần mở đầu - Tập hợp lớp , ổn định : Điểm danh - GV phổ biến nội dung : Nêu mục tiêu - yêu cầu giờ học Khởi động: Chạy nhẹ nhàng theo một háng dọc trên địa hình tự nhiên của sân tập 150-200m -Đi theo vịng trịn và hít thở sâu -Đứng tại chỗ khởi động xoay các khớp đầu gối , hơng , cổ chân -Ơn các động tác tay , chân , lườn , bụng phối hợp và nhảy của bài thể dục phát triển chung do cán sự điều khiển -Kiểm tra bài cũ + Chuyền cầu bằng má hoặc mu bàn chân theo nhĩm hai người gọi đại diện mỗi tổ 2 em thực hiện ( 2 tổ ) + Làm một số động tác bổ trợ gọi 3 em thực hiện + Kiểm tra cách cầm bĩng và tư thế đứng chuẩn bị , ngắm đích , ném (gọi 4 em thực hiện) 2. Phần cơ bản -GV chia học sinh thành 2 tổ luyện tập , một tổ học nội dung của mơn tự chọn, một tổ học bài tập “RLTTCB ”, sau 9 đến 11 phút đổi nội dung và địa điểm theo phương pháp phân tổ quay vịng a. Mơn tự chọn Ø Đá cầu : - Ơn tâng cầu bằng đùi : + GV nêu tên động tác + GV tổ chức cho các em tự tập và theo dõi uốn nắn sai , nhắc nhở kỉ luật. + Tổ chức thi đua xem ai tâng cầu giỏi nhất - Ơn chuyền cầu bằng má trong hoặc mu bàn chân theo nhĩm hai người + GV nêu tên động tác + GV làm mẫu kết hợp nhắc lại động tác : Động tác: Em dùng cầu tung nhẹ cầu lên cao khoảng 0,2-0,3m. Khi cầu rơi xuống thì dùng mu bàn chân hoặc má trong bàn chân hay đùi chuyển cầu cho bạn đối diện. Em đối diện di chuyển nhanh về hướng cầu bay đến dùng mu hoặc má trong bàn chân hay đùi chuyền cầu ngược lại cho bạn. Nếu khĩ, cĩ thể tâng cầu tại chỗ 1-2 lần để chỉnh hướng và lấy lại thăng bằng, sau đĩ chuyền cầu cho bạn . Bài tập tiếp tục như vậy, nếu cầu rơi, mhamh chĩng nhặt cầu lên, tiếp tục tập . -GV nhắc nhở các em cần chuyền cầu sang cho bạn đúng hướng, đúng tầm. + GV tổ chức cho HS tập , GV kiểm tra sửa động tác sai. ØNém bĩng - Ơn một số động tác bổ trợ + Ngồi xổm tung và bắt bĩng + Tung bĩng từ tay nọ sang tay kia -GV nêu tên động tác -GV làm mẫu lại -Tổ chức cho HS tập, GV kiểm tra sửa động tác sai - Ơn cách cầm bĩng và tư thế chuẩn bị, ngắm đích , ném. - GV nêu tên động tác b. Nhảy dây - Ơn nhảy dây kiểu chân trước chân sau - Cho các tổ luyện tập dưới hình thức thi đua: Danh hiệu “ Vơ địch tổ ” do cán sự điều khiển. Khi cĩ lệnh các em cùng bắt đầu nhảy, ai để dây vướng chân thì dừng lại, người để vướng dây cuối cùng là người vơ địch tổ đĩ. 3 .Phần kết thúc - GV cùng HS hệ thống bài học - Cho HS tập một số động tác hồi tĩnh : dang tay : hít vào , buơng tay : thở ra, gập thân - Trị chơi : “ Làm theo hiệu lệnh ” - GV nhận xét , đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà “Ơn nội dung của mơn học tự chọn : đá cầu, ném bĩng ” và nhảy dây -GV hơ giải tán 6-10 phút 1 phút 1 phút 2x8 nhịp 1 phút 18-22 phút 9-11 phút 9-11 phút 2-3 phút 6-7 phút 9-11 phút 2 phút 7-8 phút 9-11 phút 5-6 phút 3-4 phút 4-6 phút 1-2 phút 2 phút 1 phút 1 phút € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Gv  €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ 5GV -HS hô “khỏe”. GIÁO VIÊN SOẠN DUYỆT CỦA KHỐI TRƯỞNG NGUYỄN VĂN TUẤN NGUYỄN VĂN CHIẾN

File đính kèm:

  • docthe duc 4 tuan 27 29 ckt moi.doc
Giáo án liên quan