Giáo án Thể dục 2 tuần 1 - 27

 Nội dung hoạt động

I.PHẦN MỞ ĐẦU:

-GV tập hợp lớp phổ biến nộidung và yêu cầu giờ học

-HS đứng tại chỗ, vỗ tay,hát.

II.PHẦN CƠ BẢN:

-Giới thiệu chương trình TD lớp 2

-Một số qui định khi học giờ TD: GV nhắc lại nội qui học tập

-Biên chế tổ luyện tập, chọn cán sự.

-Giậm chân tại chỗ –đứng lại .

-Trò chơi :Diệt các con vật có hại

+GV nêu tên trò chơi.

+HD học sinh chơi

.Cho hs nêu tên các con vật có ích, các con vật có hại.

.GV nêu:Khi cô nói đến tên con vật , các em suy nghĩ xem con vật đó có lợi hay hại, nếu có hại các em đồng thanh hô: “Diệt! Diệt! Diệt”, nếu có lợi các em im lặng.

+Cho hs chơi thử

+Cho hs chơi, GV theo dõi phát hiện những em nói sai.

 

 

doc44 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1398 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 2 tuần 1 - 27, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
DIỂM, PHƯƠNG TIỆN: VS an toàn nơi tập, kẻ ô cho TC và vạch kẻ thẳng. C. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Phần Nội dung hoạt động Đ LV Đ Phương pháp tổ chức luyện tập . Mở đầu (5 phút) -GV phổ biến NDYC giờ học. -Xoay các khớp cổ chân , đầu gối, hông. -Chạy nhẹ nhàng 1 hàng dọc . -Đi theo vòng tròn hít thở sâu. -ôn 1 số động tác của bài thể dục. 80-100m 1 lần X X X X X X X Cơ bản (25 phút) -Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông. +Xen kẻ giữa 2 lần tập GV và HS nhận xét. +Mỗi đợt 3-6 HS , đến vạch đích các em quay vòng sang 2 phía và tập hợp về cuối hàng. -Đi theo vạch kẻ thẳng, 2 tay dang ngang +Đội hình và cách đi như trên nhưng 2 tay dang ngang. +Đợt trước đi được 1 đoạn đến đợt 2 tiếp tục như vậy cho đến hết. -Trò chơi:Nhảy ô +GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi +Chia tổ và từng tổ tự quản lí. +GV giúp đỡ +Cho thi giữa các tổ xem tổ nào nhảy đúng và nhanh. 2-3 lần 2-3 lần, 10 m x x x x x ………………………… x x x x x ………………………… cb xp ê .x x x x x …… Kết luận (5 phút) -Đi đều 2-4 hàng dọc. -Tập một số động tác thả lỏng. -Trò chơi: lớp chọn. -GV và HS hệ thống bài. -GV nhận xét giờ học. x x x x x x x x x x x x x x x x x x ê Tuần: 22 Bài số: 44 Đi kiễng gót 2 tay chống hông - Trò chơi “Nhảy ô” A. MỤC TIÊU: (Xem sách chuẩn KTKN). B. ĐỊA DIỂM, PHƯƠNG TIỆN: VS an toàn nơi tập, kẻ các vạch C. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Phần Nội dung hoạt động Đ LV Đ Phương pháp tổ chức luyện tập . Mở đầu (5 phút) -GV phổ biến NDYC giờ học. -Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông. -Đi đều theo 2 –4 hàng dọc. -Ôn 1 số động tác của bài TD . -TC:Diệt các con vật có hại. 1 lần .x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Cơ bản (25 phút) -Đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông. +Xen kẻ giữa 2 lần tập GV và HS nhận xét. +GV điều khiển. -Đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang. +HS đi theo hướng dẫn của GV . +GV theo dõi sửa động tác. -Đi kiễng gót 2 tay chống hông. +Cho hs tập đi theo nhiều đợt, đợt trước đi được 1 đoạn, cho đợt 2 tiếp tục đi. Đến đích vòng sang 2 bên về tập hợp ở cuối hàng +Xen kẻ giữa các lần tập, GV có nhận xét. -Thi đi kiễng gót 2 tay chống hông: GV nhận xen khen thưởng. -TC:Nhảy ô: +Chia tổ tập luyện. +GV kiểm tra , nhắc nhở kỉ luật tập luyện. 1-2 lần 10m 1-2 lần 10m 3-4 lần 10m 1 lần 10m .x x x x x x x x cb xp Kết luận (5 phút) -Đi đều 2-4 hàng dọc và hát. -Một số động tác thả lỏng. -GV cùng HS hệ thống bài. -GV nhận xét giờ học, giao BTVN .x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tuần: 23 Bài số: 45 Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông, dang ngang – TC: “Kết bạn” A. MỤC TIÊU: (Xem sách chuẩn KTKN). B. ĐỊA DIỂM, PHƯƠNG TIỆN: VS an toàn nơi tập, kẻ vạch. C. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Phần Nội dung hoạt động Đ LV Đ Phương pháp tổ chức luyện tập . Mở đầu (5 phút) -GV phổ biến NDYC giờ học. -Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông. -Chạy nhẹ nhàng 1 hàng dọc. -Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. -Ôn các động tác tay, chân, lườn, bụng, toàn thân và nhảy. -TC:lớp tự chọn. 70-80m 2x8 nhịp .x x x x x x .x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Cơ bản (25 phút) -Đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông. +Lần 1: GV điều khiển. +Lần 2: Cán sự điều khiển. +GV sửa động tác sai cho hs -Đi theo vạch kẻ thẳng, 2 tay dang ngang. +Lần 1: Cán sự điều khiển. +Lần 2: Chia tổ tập. -Trò chơi: Kết bạn. +GV nêu tên trò chơi. +GV giải thích cách chơi, cho 1 tổ làm mẫu. +Cho hs đi thường theo hàng dọc, sau đó hô: kết 2 hoặc kết 3. 2 lần 10 m 2 lần 10-15m .x x x x x x x x x x x x Kết luận (5 phút) -Đứng vỗ tay và hát. -Tập một số động tác thả lỏng. -GV cùng HS hệ thống bài. -GV nhận xét giờ học, giao BTVN. x x x x x x x x x x x x x x x x x x ê Tuần: 23 Bài số: 46 Đi nhanh chuyển sang chạy – Trò chơi: “Kết bạn” A. MỤC TIÊU: (Xem sách chuẩn KTKN). B. ĐỊA DIỂM, PHƯƠNG TIỆN: VS nơi tập, kẻ các vạch chuẩn bị C. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Phần Nội dung hoạt động Đ LV Đ Phương pháp tổ chức luyện tập . Mở đầu (5 phút) -GV phổ biến NDYC giờ học. -Xoay các khớp cổ chân…… -Chạy nhẹ nhàng 1 hàng dọc. -Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. -Ôn các động tác tay ,chân, lườn, bụng, toàn thânvà nhảy. 70-80m .x x x x x Cơ bản (25 phút) -Đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông :GV theo dõi, nếu có nhiều hs thực hiện động tác chưa đúng, cho hs dừng lại, gv làm mẫu lại. -Đi thường theo vạch kẻ thẳng , hai tay dang ngang -Đi nhanh chuyển sang chạy. +GV chỉ cho hs biết vạch chuẩn bị, vạch xuất phát, vạch bắt đầu chạy và vạch về đích. +GV làm mẫu và giải thích thêm. -Trò chơi: Kết bạn. +GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi. +Cho hs đi thường thành vòng tròn, sau đó vừa chạy chậm vừa hô: Kết bạn! Kết bạn! Chúng ta cùng nhau kết bạn! +GV hô: Kết 3, kết 5… hs đứng theo nhóm 3 hay 5.Ai đứng không đúng qui định thì bị phạt. 1-2 lần 10m 1-2 lần 10m 2-3 lần 15-20m …………………………………………… …………………………………………… .x x x …….. …………….. ………………………. x x x …….. …………….. ……………………… cb xp đi c chạy đ Kết luận (5 phút) -Tập 1 số động tác thả lỏng. -Trò chơi: Diệt các con vật có hại. -GV và hs hệ thống bài. -GV nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà. .x x x x x x x x x x x x x x x x Tuần: 26 Bài số: 51 Ôn một số bài tập RLTTCB – Trò chơi” Kết bạn” A. MỤC TIÊU: (Xem sách chuẩn KTKN). B. ĐỊA DIỂM, PHƯƠNG TIỆN: VS an toàn nơi tập, còi, kẻ vạch. C. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Phần Nội dung hoạt động Đ LV Đ Phương pháp tổ chức luyện tập . Mở đầu (5 phút) -GV phổ biến NDYC giờ học. -Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông. -Chạy nhẹ nhàng 1 hàng dọc. -Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. -Ôn các động tác tay, chân, lườn, bụng, toàn thân và nhảy. 80-90m 2x8 nhịp x x x x x x x x Cơ bản (25 phút) -Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: GV uốn nắn tư thế thân người và 2 tay… -Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang. -Đi kiễng gót hai tay chống hông GV uốn nắn động tác kiễng gót chân của học sinh. -Đi nhanh chuyển sang chạy. -Trò chơi: Kết bạn +GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi. + Cho hs chơi thử. +Chơi có phần thắng thua. 1-2 lần 15m 1-2 lần 15m 2 lần 15m 1 lần 20m .x x x x x x x x x x x x Kết luận (5 phút) -Đi đều theo 2-4 hàng dọc và hát. -Một số động tác thả lỏng. -Trò chơi hồi tĩnh. -GV cùng HS hệ thống bài. -GV nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà. .x x x x x x x x x x x x x x x x Tuần: 26 Bài số: 52 Hoàn thiện một số bài tập RLTTCB A. MỤC TIÊU: (Xem sách chuẩn KTKN). B. ĐỊA DIỂM, PHƯƠNG TIỆN: VS an toàn nơi tập. C. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Phần Nội dung hoạt động Đ LV Đ Phương pháp tổ chức luyện tập . Mở đầu (5 phút) -GV phổ biến NDYC giờ học. -Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông. -Ôn các động tác tay, chân, lườn , bụng ,toàn thân và nhảy. -Kiểm tra bài cũ. 2x8 nhịp .x x x x x x x x x x x x x x Cơ bản (25 phút) -Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông. -Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang. -Đi kiễng gót hai tay chống hông. -Đi nhanh chuyển sang chạy + Kiểm tra thử. +Chia mỗi tổ thành 2 nhóm, mỗi nhóm chọn 1 trong 4 động tác. -Trò chơi” nhảy ô” 1-2 lần 15m 1-2 lần 15m 1-2 lần 15m 2-3 lần 20m .x x x x x x x x x x x x Kết luận (5 phút) Đi đều theo 2-4 hàng dọc và hát. -Một số động tác thả lỏng. -Trò chơi hồi tĩnh. -GV cùng học sinh hệ thống bài. -GV nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà. .x x x x x x x x x x x x x x x x Tuần: 27 Bài số: 53 Kiểm tra bài tập rèn luyện tư thế cơ bản A. MỤC TIÊU: (Xem sách chuẩn KTKN). B. ĐỊA DIỂM, PHƯƠNG TIỆN: Kẻ 2-4 đoạn thẳng dài 10-15m, 3 đường kẻ ngang… C. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Phần Nội dung hoạt động Đ LV Đ Phương pháp tổ chức luyện tập . Mở đầu (5 phút) -GV phổ biến NDYC giờ học. -Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. -Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông, vai. -Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông. -Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang. 1lần 5-10m 1lần 5-10m .x x x x x x x x x x cb xp đ Cơ bản (25 phút) -Nội dung kiểm tra:Đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông hoặc dang ngang. -Tổ chức và phương pháp KT +Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 2-3 em. +Tập hợp HS đứng rthành 2 hàng ngang so le nhau ở một phía đường chạy. -GV đứng bên phía khác của đường chạy. -Gọi tên lần lượt 2-3 em vào vị trí chuẩn bị sau đó vào vị tríXP +GV nêu tên từng động tác cho từng em thực hiện… -Mỗi em thực hiện một lần động tác GV chỉ định -Cách đánh giá:theo mức độ thực hiện từng động tác của từng HS . + Hoàn thành:Thực hiện được động tác tương đối đúng trở lên. +Chưa hoàn thành:Thực hiện sai động tác. x x x x x x x x x x x x Kết luận (5 phút) -Đi đều theo 2-4 hàng dọc và hát. -Trò chơi hồi tĩnh. -GV nhận xét đánh giá .x x x x x x x x x x x x Tuần: 27 Bài so : 54 Trò chơi”Tung vòng vào đích” A. MỤC TIÊU: (Xem sách chuẩn KTKN). B. ĐỊA DIỂM, PHƯƠNG TIỆN: VS sân tập, 12 - 24 chiếc vòng, 2 - 4 bảng. C. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Phần Nội dung hoạt động Đ LV Đ Phương pháp tổ chức luyện tập . Mở đầu (5 phút) -GV phổ biến NDYC giờ học. -Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp. -Xoay các khớp cổ tay, đầu gối, hông. -Chạy nhẹ nhàng 1 hàng dọc. -Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. -Ôn bài thể dục phát triển chung. 80-90m 2x8 nhịp x x x x x x x Cơ bản (25 phút) -Trò chơi: Tung vòng vào đích. + GV nêu tên trò chơi. +Giải thích và làm mẫu cách chơi. -Cho hs chơi thử: tung 5 vòng vào đích sau đó lên nhặt vòng để ở vạch giới hạn cho bạn tiếp theo. Khi người trước lên nhặt vòng, người tiếp theo từ vị trí chuẩn bị tiến vào vạch giới hạn. -Kiểm tra một số học sinh chưa kiểm tra hoặc chưa hoàn thành .x x x x x x x x x x x x Kết luận (5 phút) -Đi đều và hát. -Một số động tác thả lỏng. -GV cùng hs hệ thống bài và nhận xét giờ học. -Giao bài tập về nhà . x x x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • docTHE DUC LOP 2.doc