Giáo án Tập đọc - Tuần 35: Ôn tập học kì II (tiết 1)

- Kiểm tra lấy điểm đọc và học thuộc lòng ,kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc - hiểu (hs trả lời 1-2 câu hỏi về bài đọc. )

-Yêu cầu kĩ năng đọc thành tiếng :HS đọc trôi chảy các bài tập đọc đã học của học kì II lớp 4 (Phát âm rõ ,tốc độ đọc tối thiểu 120 chữ / phút ;biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ ,biết đọc dĩên cảm đúng nội dung văn bản nghệ thuật. )

- Hệ thống một số điều cần lưu ý ghi nhớ về nội dung,nhân vật các bài tập đọc thuộc 2 chủ điểm : Khám phá thế giới và tình yêu cuộc sống.

II. Hoạt động dạy- học:

 

doc12 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 837 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc - Tuần 35: Ôn tập học kì II (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
của hai số đó. II. Hoạt động dạy- học Bài 1: Tổ chức cho hs tự làm bài và chữa bài: Bài 2: Trước khi làm bài Gv cho hs trả lời câu hỏi sau. Nêu thứ tự thực hiện phép tính trong một biểu thức. Sau đó cho hs tự làm bài và lên bảng chữa bài. Ví dụ Bài 3: Cho hs tự làm bài rồi chữa lên bảng. Bài 4: Cho hs tự làm bài rồi chữa bài lên bảng. Bài giải Ta có sơ đồ: Số thứ nhất: 1 Số thứ hai: 84 1 1 Số thứ ba: Theo sơ đồ ta có ba lần số thứ nhất là: 84 – ( 1 + 1 + 1 ) = 81 Số thứ nhất là: 81 : 3 = 27 Số thứ hai là: 27 + 1 =28 Số thứ ba là: 28 + 1= 29 Đáp số: Số thứ nhất: 27 Thứ tư, ngày 14 tháng 5 năm 2008 Toán Luyện tập chung I . Mục tiêu: Giúp hs ôn tập, củng cố về: - Đọc số, xác điịng giá trị của chữ số theo vị trí của chữ số đó trong mỗi số. - Thực hiện các phép tính với số tự nhiên. - So sánh hai số tự nhiên. - Giải bài toán liên quan đến tính diện tích hình chữ nhật và các số đo khối lượng. II. Hoạt động dạy- học: Bài 1: Cho hs tự làm vào vở sau đó tiến hành chữa bài miệng. Bài 2: Gọi 2hs lên bảng làm Cả lớp làm bài vào vở sau đó nhận xét bài bạn. Bài 3: Gọi 2hs lên bảng làm Cả lớp làm bài vào vở sau đó nhận xét bài bạn. Bài 4: Cả lớp làm bài vào vở Gọi 1 hs lên bảng chữa bài. Bài 5: Cả lớp làm bài vào vở Gọi 2hs lên bảng làm: ab0 ta có: 0 – b = 7 => b = 3 Vậy ta được: 230 ab_ 3 – a – 1 = 0 => a = 2 _ 23 207 207 Đạo đức Ôn tập và thực hành kĩ năng học kì II I. Mục tiêu:Giúp hs ôn tập, củng cố các kiến thức đã học ở lớp 4. Yêu cầu hs thực hành đúng kĩ năng đã học ở lớp 4. II: Hoạt động dạy học Hoạt động 1: Làm việc cả lớp ? Vì sao chúng ta phải tôn trọng luật giao thông? ? Kể tên những việc em làm thể hiện ý thức tôn trọng luật giao thông? ? Tại sao chúng ta cần tham gia các hoạt động nhân đạo tích cực? Em đã tham gia những hoạt động nhân đạo nào? ? Kể tên một số công trình công cộng, vì sao chúng ta phải giữ gìn và bảo vệ các công trình công cộng? ? Vì sao ta lại phải bảo vệ môi rừng, bảo vệ môi trường? ? Để bảo vệ môi trường chúng ta cần làm gì? Hoạt động 2 :Củng cố – dặn dò: Tập đọc Ôn tập cuối học kì II (tiết 5) I . Mục tiêu: - Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc và học thuộc lòng ( như tiết 1 ). - Nghe gv đọc, viết đúng chính tả, trình bày đúng bài thơ. II. Hoạt động dạy- học: 1. Giới thiệu bài: 2.Kiểm tra TĐ và HTL (khoảng 1/3 HS trong cả lớp - Tiến hành như tiết 1) 3.Nghe viết bài: “Nói với em” - Gv đọc bài thơ, cả lớp theo dõi sgk. - Cho hs nêu ý chính bài thơ? (Trẻ em sống dữa thế giới của thiên nhiên, Thế giới của chuyện cổ tích, giữa tình yêu thương cha mẹ/) - Hs đọc thầm lại bài bài thơ một lần. - Gv đọc bài cho hs chép vào vở. - Gv chấm một số bài. 4.Nhận xét và đánh giá chung về bài viết. Lịch sử Kiểm tra học kì II I. Mục tiêu : - Kiểm tra sự hiểu biết về quá trình phát triển của nước ta từ buổi đầu dựng nước đến giữa thế kỉ XI X - Các sự kiện ,nhân vật lịch sử tiêu biểu trong quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc ta từ Hùng Vương đến buổi đầu thời Nguyễn . II: Hoạt động dạy - học GV ghi đề lên bảng: Câu 1 : Dưới đây là một số di tích lịch sử văn hoá .Em hãy điền những thông tin cần thiết vào môi cột sao cho phù hợp với nội dung đó . Tên di tích Địa điểm Được xây dựng dưới triều đại Đền Hùng Thành Cổ Loa Hoa Lư Thăng Long Kinh Thành Huế Phong Châu – Phú Thọ Vua Hùng Vương Câu 2: Hoàn thành bảng sau : Thời gian Sự kiện lịch sử tiêu biểu Khoảng 700 năm trước Công Nguyên 179 TCN ............................................................. Năm 938 ............................................................... Năm 1010 .............................................................. Nước Văn Lang ra đời ..................................................................... Khởi nghĩa Hai Bà Trưng .................................................................... Kháng chiến chống quân Tống lần thứ nhất .................................................................... Kháng chiến chống quân Tống lần thứ hai Câu 3 :Em hiểu thế nào về câu nói của vua Quang Trung :”Xây dựng đất nước là lấy việc học làm đầu ” HS làm bài vào giấy kiểm tra GV thu bài Dặn dò Buổi chiều: Kể chuyện Ôn tập và kiểm tra học kì I (tiết 4) I .Mục tiêu: - Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc và học thuộc lòng ( như tiết 1. ) - Nghe viết chính tả bài, trình bày đúng bài thơ : Nói với em. II. Đồ dùng dạy- học: - Phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL trong 17 tuần học sách Tiếng Việt 4-T1 (gồm cả văn bản thông thường ) - Một số tờ phiếu khổ to kẻ sẵn bảng ở bài tập 2 để hs điền vào chỗ trống. III. Hoạt động dạy- học: 1. Giới thiệu bài:GV nêu mục đích- yêu cầu giờ học. 2. Kiểm tra TĐ và HTL: ( Kiểm tra 1/6 số hs trong lớp ) Thực hiện như tiết 1. 3. Hs làm bài tập: - HS làm bài tập 2(nghe viết: Nói với em ) - GV đọc toàn bài thơ: Nói với em. - HS gấp sgk , GV đọc từng câu cho hs viết. - GV đọc lại bài một lượt nữa cho hs soát lại. 4. Củng cố, dặn dò : Nhận xét, dặn dò . Địa lí Kiểm tra học kì II I . Mục tiêu: - Học sinh làm bài kiểm tra đúng quy chế . II . Hoạt động dạy- học: 1. GV viết đề lên bảng: Câu 1. Hãy nêu các đặc điểm chính đồng bằng Nam Bộ và đồng bằng duyên hải miền Trung. Câu 2 . Nêu một số đặc điểm tiêu biểu của thành phố Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh Câu 3. Hãy kể một số hoạt động khai thác tài nguyên biển của nước ta. 2.Hs làm bài sau đó GV thu bài. 3. Gv nhận xét thái đọ làm bài cả lớp. Thứ năm, ngày 15 tháng 5 năm 2008 Thể dục Sơ kết học kì II– trò chơi : chạy theo hình tam giác I. Mục tiêu: - Sơ kết học kì II. - Trò chơi: Chạy theo hình tam giác . Yêu cầu tập trung chú ý, bình tỉnh, khéo léo. II. Nội dung và phương pháp lên lớp 1.Phần mở đầu: - GV ổn định tổ chức lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học, chỉnh đốn đội ngũ trang phục luyện tập. - Đứng tại chổ xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai. 2. Phần cơ bản a. Sơ kết học kì II: b. Trò chơi vận động: “Chạy theo hình tam giác ”. 3. Phần kết thúc: - Tập một số động tác thả lỏng. - Đứng tại chổ vỗ tay hát 1 bài. - GV cùng HS hệ thống lại bài học, dặn dò. Tập làm văn ôn tập và kiểm tra học kì II (tiết 6) I. Mục tiêu: - Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc và học thuộc lòng ( như tiết 1 ) - Ôn luyện về văn miêu tả hoạt đọng của con vật(chim bồ câu) II. Hoạt động dạy- học: 1. Giới thiệu bài: 2.Kiểm tra TĐ và HTL (khoảng 1/3 HS trong cả lớp - Tiến hành như tiết 1) 3. Bài tập 2: HS đọc yêu cầu của bài ra a.Viết một đoạn văn tả hoạt động của chim bồ câu. - Học sinh đọc nội dung của bài tập.Quan sát tranh minh hoạ của chim bồ câu trong sánh giáo khoa b.Viết mở bài theo kiểu gián tiếp và mở bài theo kiểu mở rộng - HS viết sau đó lần lượt từng em nối tiếp nhau đọc bài làm của mình . Các bạn khác nhận xét bổ sung 4.Củng cố ,dặn dò: Luyện từ và câu Kiểm tra I.Mục tiêu: - Học sinh đọc bài và trả lời câu hỏi . - HS làm bài kiểm tra đúng quy chế. II. Hoạt động dạy- học: - GV chép đề lên bảng. - HS tự làm vào vở bài tập. - GV thu bài để chấm. Đáp án: Câu 1: Gu-li-vơ Câu 2: Li-li-phút, Bli-phút. Câu 4: Vì trong thấy Gu-li-vơ quá to lớn Câu5: Gu-li-vớ ghét chiến tranh và yêu chuộng hoà bình. Câu6: Hoà bình Câu7: Câu kể Câu 8: Quân trên 4. GV nhận xét, dặn dò Toán Luỵên tập chung( TT) I. Mục tiêu: Giúp hs: - Củng cố về viết số. - Chuyển các đơn vị đo khối lượng. - Tính giá trị các biểu thức có chứa phân số. - Giải toán có lời văn. - Mối quan hệ giữa hình vuông và hình chữ nhật, hình chữ nhật và hình bình hành. II. Hoạt động dạy- học: 1.Bài cũ: HS chữa bài tập 3(SGK) 2.Bài luyện tập thực hành: Bài 1. HS đọc yêu cầu và làm bài tập 365 487; 16530464; c. 105 072 009 Bài 2.HS tự làm bài rồi chữa bài. Bài 3. HS nêu cách tính giá trị của biểu thức. HS làm bài vào vở. Bài 4. HS tự làm bài rồi chữa bài. Bài giải Ta có sơ đồ: HS trai: 35 em HS gái Theo sơ đồ, tổng số phần bằng nhau là: 3 + 4 = 7 (phần) Số học sinh gái lớp đó là: 35 : 7 x 4 = 20 (học sinh) Đáp số: 20 học sinh Bài 5. a. Hình vuông và hình chữ nhật cùng có những đặc điểm sau: Có 4 góc vuông. Có từng cặp cạnh đối diện song song và bằng nhau. Các cặp cạnh liên tiếp vuông góc với nhau b.Hình chữ nhật và hình bình hành có những đặc điểm sau: Có từng cặp cạch đối diện song song và bằng nhau Rút ra: Hình chữ nhật là hình bình hành đặc biệt(có cặp cạnh liên tiếp vuông góc với nhau) 3.Củng cố- dặn dò: Thứ sáu, ngày 16 tháng 5 năm 2008 Kĩ thuật Lắp ghép mô hình tự chọn( TT) I. Mục tiêu: (như tiết 1) II. Hoạt động dạy- học: Hoạt động 2: Chọn và kiểm tra các chi tiết. Học sinh chọn và kiểm tra các chi tiết đúng và đủ. Các chi tiết lắp phải được xếp theo từng loại vào nắp hộp. Hoạt động 3: Hs lắp mô hình đã chọn Lắp từng bộ phận -> lắp ráp mô hình hoàn chỉnh. III. Củng cố- dặn dò: Tập làm văn Kiểm tra (Kiểm tra đọc hiểu, luyện từ cà câu) Đề ra : 1. Chính tả (nghe- viết ) - 10 phút: Trăng lên ( Thạch Lam) 2. Tập làm văn - 27 phút Viết một đoạn văn miêu tả ngoại hình một con vật mà em yêu thích 3 . Thu bài- dặn dò: Toán Kiểm tra học kì II I.Mục tiêu: Kiểm tra hs về: - Giải bài toán có lời văn. II. Hoạt động dạy- học 1.GV viết đề lên bảng: Phần I : Mỗi bài tập dưới đây nêu kèm theo một số câu hỏi A; B; C; D. Hãy khoanh tròn trước câu trả lời đúng 1: Chữ số 3 trong số 534 260 chỉ: 300 3000; 30 000 D. 300 000 2. Phân số bằng phân số nào dưới dây: A . B. C. D. 3. Một phòng học hình chữ nhật có chiều dài khoảng 10cm 10 dm 10m D. 10dam 4. Số thích hợp viết vào chỗ chấm của 3 m2 5 cm 2 =.............. cm 2 305 3 005 30 005 D. 300 050 PhầnII :Bài tập tự luận Bài 1: Một mảnh đất hình chữ nhật có chiều dài 25m, chiều trộng bằng chiều dài. Tính chu vi và diện tích hình chữ nhật? Bài 2: Hiệu số tuổi của cha và con là 27 tuổi. Sau ba năm nữa thì tuổi của cha bằng tuổi con. Tính tuổi mỗi người hiện nay? Khoa học Kiểm tra học kì II Đề bài : ( Đề thống nhất theo khối.)

File đính kèm:

  • doctuan 35.doc
Giáo án liên quan