Giáo án nâng cao lớp 1 tuần 27

Toán (NC):

LUYỆN TẬP

I. Mục tiêu:

- Giúp HS củng cố về:

+ So sánh số có hai chữ số.

+ Đọc, viết các số có hai chữ số.

+ Giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải.

- HS yêu thích học toán.

II. Đồ dùng: Bảng phụ.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1610 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án nâng cao lớp 1 tuần 27, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 27 Toán (NC): LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Giúp HS củng cố về: + So sánh số có hai chữ số. + Đọc, viết các số có hai chữ số. + Giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải. - HS yêu thích học toán. II. Đồ dùng: Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: 2.Dạy bài mới: ² Bài 1: > < = 40 … 41 90 … 85 71 … 69 50 + 10 … 60 50 + 20 … 61 40 + 20 … 40 – 20 - Yêu cầu HS làm bài cá nhân. - Nhận xét bài làm HS. ² Bài 2: Khoanh vào số lớn nhất: 79, 65, 83, 99 - Yêu cầu HS làm bài cá nhân. - Nhận xét bài làm HS. ² Bài 3: Khoanh vào số bé nhất: 76, 60, 85, 90 - Yêu cầu HS làm bài cá nhân. - Nhận xét bài làm HS. ² Bài 4: Viết các số 20, 40, 10, 90, 70 theo thứ tự từ bé đến lớn. - Yêu cầu HS làm bài cá nhân. - Nhận xét bài làm HS. ² Trò chơi: Tiếp sức - GV phổ biến luật chơi: Mỗi đội 3 bạn nối tiếp nhau điền số thích hợp vào ô trống. - Nhận xét phần chơi. 3.Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Tuyên dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài. - 2 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở. - Nhận xét bài làm của bạn. - 1 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở. 79, 65, 83, 99 - 1 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở. 76, 60 , 85, 90 - Lớp làm vào vở, 1 HS làm ở bảng lớp. 10, 20, 40, 70, 90 - Nhận xét bài làm của bạn. - Lắng nghe luật chơi. - Tham gia chơi. - Đọc lại dãy số (cá nhân, tổ, lớp) - Lắng nghe. Toán (NC): LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Giúp HS củng cố về: + Đọc, viết các số có hai chữ số. + Giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải. - HS yêu thích học toán. II. Đồ dùng: - Bảng phụ, phiếu bài tập, tấm bìa. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: 2.Dạy bài mới: ² Bài 1: Viết (theo mẫu) a) Số 84 gồm 8 chục và 4 đơn vị. b) Số 92 gồm … chục và … đơn vị. c) Số 77 gồm … chục và … đơn vị. d) Số 60 gồm … chục và … đơn vị. - Yêu cầu HS làm nhóm đôi vào phiếu bài tập. - Nhận xét bài làm HS. ² Bài 2: Đúng ghi (Đ) sai ghi (S) vào □ a) Bốn mươi bốn viết là: 404 □ b) Sáu mươi lăm viết là: 65 □ c) Số 40 gồm 4 chục và 4 đơn vị.□ d) Số 68 gồm 6 chục và 8 đơn vị.□ - Yêu cầu HS làm vào phiếu bài tập. - Tổ chức cho HS hoàn thành BT dưới dạng trò chơi tiếp sức. ² Bài 3: Tổ 1 gấp được 10 bông hoa, tổ 2 gấp được 7 bông hoa. Hỏi cả hai tổ gấp được mấy bông hoa ? - Gọi HS đọc bài toán. - Yêu cầu HS làm bài cá nhân. 9 6 - Nhận xét bài làm HS. ² Bài 4: Cho hai tấm bìa có ghi chữ số: và Mỗi lần ghép ta được một số có hai chữ số. Tất cả có 4 số. - Yêu cầu HS thảo luận nhóm 4. 3.Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Tuyên dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài. - Làm bài vào phiếu bài tập, 1 HS làm ở bảng lớp. - Lắng nghe. - HS làm vào phiếu bài tập. - HS lên bảng sửa bài. - HS đọc đề toán. - 1 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở. - Nhận xét bài làm của bạn. - Thảo luận nhóm 4, các nhóm lần lượt trình bày. - Lắng nghe. Tiếng Việt ( NC): LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Đọc trơn cả bài Tiết học đầu tiên. - Tìm được tiếng chứa vần an, at - HS tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập. II. Đồ dùng: - Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: 2. Dạy bài mới : Viết thư Mẹ hỏi Tôm: - Con làm gì đấy ? Ăn cơm đi con. Tôm trả lời: - Mẹ chờ con một lát. Con đang viết thư cho bạn Bi. Mẹ ngạc nhiên: - Nhưng con có biết chữ đâu? - Bạn Bi cũng không biết đọc mẹ ạ. - Luyện đọc đúng các từ ngữ: viết thư, biết chữ, ngạc nhiên. - Tìm tiếng trong bài có vần at ? - Tìm tiếng ngoài bài có vần an, at. - Nói câu chứa tiếng có vần an hoặc vần at. ? Bạn Tôm đang làm gì ? ? Vì sao mẹ ngạc nhiên ? ? Bạn Tôm nói thế nào? 3.Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Tuyên dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài. - Luyện đọc (cá nhân, tổ, lớp) - Luyện đọc đúng về từng câu, từng đoạn, bài bằng cách đọc trơn to và rõ. - HS tìm tiếng. - HS nối tiếp nhau nêu các tiếng ngoài bài. - Nói câu chứa tiếng có vần an, at. - Bạn Tôm đang viết thư cho bạn Bi. - Tôm không biết chữ. - Bạn Bi cũng không biết đọc. - Lắng nghe. Tiếng Việt ( NC): LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Nhìn bảng chép lại đúng đoạn văn - Điền vần an, at; g, gh vào chỗ trống. - HS tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập. II. Đồ dùng: - Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: 2. Bài mới : ² Tập chép: Tôm nhờ mẹ chờ một lát. Tôm đang viết thư cho bạn Bi. Mẹ ngạc nhiên vì Tôm không biết chữ, viết thư sao được. Tôm bảo: Bạn Bi cũng không biết đọc. - Gọi HS đọc đoạn tập chép. - Cho HS đọc lại các từ: viết thư, ngạc nhiên. - Gọi HS đọc đoạn tập chép. - Hướng dẫn HS tập chép. (Nhắc HS viết hoa tên bạn Bi và Tôm) ² Điền vần an hay at: con ng … cái b … cây đ … con gi … hoa ngọc l… bài h … ² Điền chữ g hay ng: cái …ối quả …ấc bàn ..ế …ềnh thác 3.Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Tuyên dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài. - Đọc (cá nhân, tổ, lớp). - 2- 3 HS đọc. - HS biết tự chép đoạn văn và viết hoa chữ bắt đầu câu, đặt dấu chấm cuối câu. Chỗ đầu đoạn văn lùi vào 1 ô tính từ đường lề. - HS đổi vở, sửa lỗi cho nhau. - HS làm bài vào vở - HS nối tiếp nhau lên bảng làm bài. - HS bổ sung, nhận xét. - Đọc (cá nhân, nhóm, lớp). - HS làm bài vào vở - Hoàn thành bài tập dưới hình thức chơi tiếp sức. - HS bổ sung, nhận xét. - Đọc (cá nhân, nhóm, lớp). - Lắng nghe.

File đính kèm:

  • docPhuong_Giao an tuan 27_lop 1.doc
Giáo án liên quan