Giáo án Mỹ thuật Lớp 5 - Tuần 18 (Bản đẹp)

Hình mảng chính ở giữa được vẽ to; họa tiết, màu sắc thường được sắp xếp đối xứng qua các trục.

+Trang trí một số đồ vật dạng hình chữ nhật cũng không khác biệt nhiều so với trang trí hình vuông, hình tròn.

+Màu sắc có đậm, có nhạt làm rõ trọng tâm.

+Do đặc điểm hình dáng của hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật mà trang trí đối xứng qua trục ở các hình này cũng khác biệt. Hình chữ nhật

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 585 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 5 - Tuần 18 (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày: .../....../...... Môn: Mĩ thuật Tiết 18 bài 18 VẼ TRANG TRÍ TRANG TRÍ HÌNH CHỮ NHẬT Mục tiêu. Hiểu được sự giống và khác nhau giữa trang trí hình chữ nhật và trang trí hình vuông, hình tròn. Biết cách trang trí hình chữ nhật. Trang trí được hình chữ nhật đơn giản. HS khá, giỏi: Chọn và sắp xếp họa tiết cân đối phù hợp với hình chữ nhật, tô màu đều và rõ hình. Chuẩn bị. Giáo viên: SGK, SGV. Hình gợi ý cách vẽ. Một số bài trang trí hình chữ nhật, hình vuông, hình tròn để so sánh. Một vài đồ vật dạng hình chữ nhật có trang trí. Học sinh. SGK. Giấy vẽ, màu, tẩy,... Các hoạt động dạy học. Giới thiệu bài: GV tìm cách giới thiệu sao cho phù hợp. Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét. Giáo viên giới thiệu một số bài trang trí hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật gợi ý để hs thấy được sự giống nhau và khác nhau: Giáo viên Học sinh HS khá, giỏi -Trang trí hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật có sự giống nhau như thế nào? -Trang trí hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật có sự khác nhau như thế nào? -Có mấy cách trang trí hình chữ nhật? -Có nhiều cách trang trí hình chữ nhật: mảng hình ở giữa có thể là hình vuông, hình thoi, hình bầu dục; bốn góc có thể là mảng hình vuông hoặc tam giác; xung quanh có thể là đường diềm hoặc một số họa tiết phụ. +Hình mảng chính ở giữa được vẽ to; họa tiết, màu sắc thường được sắp xếp đối xứng qua các trục. +Trang trí một số đồ vật dạng hình chữ nhật cũng không khác biệt nhiều so với trang trí hình vuông, hình tròn. +Màu sắc có đậm, có nhạt làm rõ trọng tâm. +Do đặc điểm hình dáng của hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật mà trang trí đối xứng qua trục ở các hình này cũng khác biệt. Hình chữ nhật thường được trang trí đối xứng qua một hoặc hai trục; hình vuông thường được trang trí qua một, hai hay bốn trục; hình tròn có thể trang trí đối xứng qua một, hai, ba hoặc nhiều trục. Hoạt động 2: Cách trang trí. GV hướng dẫn bằng tranh quy trình. +Vẽ hình chữ nhật cân đối với khổ giấy. +Kẻ trục, tìm và sắp xếp các hình mảng: có mảng to, mảng nhỏ. +Tìm và vẽ họa tiết vào các mảng. +Vẽ màu theo ý thích, có đậm có nhạt. Hoạt động 3: Thực hành. HS thực hành theo hướng dẫn. HS khá, giỏi: Chọn và sắp xếp họa tiết cân đối phù hợp với hình chữ nhật, tô màu đều và rõ hình. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá. Tiêu chí nhận xét: +Họa tiết. +Màu sắc. HS khá, giỏi: Chọn và sắp xếp họa tiết cân đối phù hợp với hình chữ nhật, tô màu đều và rõ hình. GV bổ sung nhận xét và xếp loại chung cả lớp. Dặn dò: Sưu tầm tranh ảnh về ngày tết, lễ hội mùa xuân ở sách báo. ****************************************************************************Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... .....................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docKhoi 5Tuan 18Moi.doc
Giáo án liên quan