Giáo án Mỹ thuật Lớp 4 - Tuần 7 (Bản đẹp)

-Trong tranh phong cảnh vẽ những gì?

-Hình ảnh chính trong tranh phong cảnh là gì?

-Cảnh vật trong tranh phong cảnh thường là những gì?

*GV: Tranh phong cảnh không phải là sự sao chụp, chép lại y nguyên phong cảnh thực mà được sáng tạo dựa trên thực tế thông qua cảm xúc của người vẽ.

-Xung quanh nơi em ở có cảnh đẹp nào không?

-Em đã được đi tham quan, nghỉ hè ở đâu? Phong cảnh ở đó như thế nào?

-Ngoài khu vực em ở và nơi đã tham quan, em đã được thấy cảnh đẹp ở đâu nữa?

-Em hãy tả lại một cảnh đẹp mà em thích?

-Em sẽ chọn phong cảnh nào để vẽ tranh?

-BVMT: Để bảo vệ phong cảnh thiên nhiên luôn sạch đẹp, các em cần phải làm gì?

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 412 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 4 - Tuần 7 (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy // Môn Mĩ thuật Tiết 7 Bài 7 VẼ TRANH ĐỀ TÀI PHONG CẢNH QUÊ HƯƠNG Mục tiêu Hiểu đề tài vẽ tranh phong cảnh. Biết cách vẽ tranh phong cảnh. Vẽ được tranh phong cảnh theo cảm nhận riêng. HS khá giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp. BVMT: HS yêu mến thiên nhiên. Chuẩn bị Giáo viên: SGK, SGV. Một số tranh ảnh phong cảnh. Bài vẽ của hs. Học sinh: SGK. Giấy vẽ. Bút chì, tẩy, màu vẽ. Các hoạt động dạy học Giới thiệu bài: GV giới thiệu sao cho phù hợp với nội dung bài. Hoạt động 1: Tìm, chọn nội dung đề tài GV dùng tranh, ảnh giới thiệu để hs nhận biết. Giáo viên Học sinh HS khá, giỏi -Trong tranh phong cảnh vẽ những gì? -Hình ảnh chính trong tranh phong cảnh là gì? -Cảnh vật trong tranh phong cảnh thường là những gì? *GV: Tranh phong cảnh không phải là sự sao chụp, chép lại y nguyên phong cảnh thực mà được sáng tạo dựa trên thực tế thông qua cảm xúc của người vẽ. -Xung quanh nơi em ở có cảnh đẹp nào không? -Em đã được đi tham quan, nghỉ hè ở đâu? Phong cảnh ở đó như thế nào? -Ngoài khu vực em ở và nơi đã tham quan, em đã được thấy cảnh đẹp ở đâu nữa? -Em hãy tả lại một cảnh đẹp mà em thích? -Em sẽ chọn phong cảnh nào để vẽ tranh? -BVMT: Để bảo vệ phong cảnh thiên nhiên luôn sạch đẹp, các em cần phải làm gì? -Vẽ sông, núi, biển,vẽ những cảnh đẹp của quê hương, đất nước. -Tranh phong cảnh vẽ cảnh vật là chính. -Nhà cửa, phố phường, hàng cây, cánh đồng, đồi núi, biển cả, -HS. -HS -HS -HS -HS -Không chặt phá cây, không vứt rác bừa bãi, tham gia trồng cây, Hoạt động 2: Cách vẽ tranh phong cảnh GV giới thiệu cho hs biết hai cách vẽ tranh phong cảnh: +Quan sát cảnh thiên nhiên và vẽ trực tiếp. +Vẽ bằng cách nhớ lại các hình ảnh đã từng được quan sát. GV gợi ý cách vẽ bằng tranh quy trình: +Nhớ lại hình ảnh định vẽ. +Sắp xếp hình ảnh chính, hình ảnh phụ sao cho cân đối, hợp lí, rõ nội dung. +Vẽ hết phần giấy và vẽ màu kín nền. Có thể vẽ nét trước rồi vẽ màu sau nhưng cũng có thể vẽ màu trực tiếp. Cho hs xem tranh năm cũ. Hoạt động 3: Thực hành GV yêu cầu hs suy nghĩ chọn cảnh trước khi vẽ. chú ý sắp xếp hình vẽ cân đối với tờ giấy. Vẽ hình ảnh chính trước, hình ảnh phụ sau, luôn nhớ cảnh vật là hình ảnh chính. GV đến từng bàn để hướng dẫn thêm cho hs. HS khá giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp. Hs vẽ màu tự do theo ý thích. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá GV và hs chọn một số bài điển hình, có ưu điểm và nhượt điểm rõ nét để nhận xét về: +Cách chọn cảnh. +Cách sắp xếp bố cục (hình ảnh chính, phụ). +Cách vẽ hình, vẽ màu. Nhấn mạnh những điểm tốt cần phát huy và những điểm chưa tốt cần khắc phục. Dặn dò: Quan sát các con vật quen thuộc. Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: .. .. ..

File đính kèm:

  • docKhoi 4Tuan 7Moi.doc
Giáo án liên quan