Giáo án môn tuần 25 - 27

 TUẦN 25

 Thứ hai ngày 3 tháng 3 năm 2014

 Môn : Tập đọc

 Bài : Trường em

 SGK/ Thời gian : 70phút

 A. Mục tiêu:

 - Học sinh đọc trơn cả bài, đọc đúng các từ ngữ , cô giáo dạy em , mái trường .

 - Hiểu được nội dung của bài. ngôi trườnglà nơi gắn bó thân thiết với bạn học sinh .

-Trả lời được câu hỏi 1,2 ( SGK )

 -HS kh gỏi tìm được tiếng nói được câu chứa tiếng có vần ai, ay, biết hỏi đáp theo mẫu về trường lớp của mình.

 Hướng dẫn 2 em đọc chậm đọc từng câu, từ khó đọc nhiều lần.

B. Đồ dùng dạy học:

C. Các họat động dạy học:

1. Bài mới:

a. Giới thiệu bài: Trường em.

b Hướng dẫn học sinh luyện đọc

- Giáo viên đọc mẫu bài văn

- Học sinh luyện đọc từ khó: Cô giáo, bạn bè, thân thiết, điều hay, mái trường

- Học sinh phân tích tiếng.

- Giáo viên giải thích: ngôi nhà thứ hai, thân thiết.

* Luyện đọc câu:

- Giáo viên chỉ bảng từng tiếng ở câu thứ nhất để học sinh đọc nhẩm theo; 3 – 4 em đọc trơn câu thứ nhất.

- Tương tự đọc câu 2,3,4,5 cho các em đọc nối tiếp câu.

* Luyện đọc đoạn, bài:

- Đọc nhóm3 mỗi em đọc 1 đoạn.

- Cá nhân đọc cả bài – Đồng thanh.

 

doc47 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1215 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn tuần 25 - 27, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thực hành : Học sinh làm bài vào vở bài tập: Bài 1: Viết số - Nêu yêu cầu - Học sinh tự làm bài - Nhận xét. Bài 2 : Viết - Gọi HS đọc lại bài làm – Nhận xét. Bài 3: Viết các số. Học sinh làm nhóm – Giáo viên theo dõi sửa sai. Bài 4: Nối - Cả lớp làm bài. 3. Hoạt động 3: - Tổ chức cho học sinh chơi trị chơi. - Về nhà chuẩn bị bài sau. D. Phần bổ sung ________________________________ Môn : Toán ( BS ) Bài : Luyện tập SGK/146 Thời gian : 35phút A/ Mục tiêu: - Củng cố về đọc, viết, đếm các số . - Củng cố nhận biết thứ tự các số từ 50 đến 100. B/ Bổ sung : * HD Thực hành trong SGK: Học sinh làm bài tập ở vở trắng những bài còn lại ở SGK. Bài 1: Viết số - HS làm bài, nhận xét. Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống. Bài 3: Viết - HS tự làm. * Trị chơi ****************************** CHIỀU: Môn : Tiếng việt ( BS ) Bài : Câu đố Thời gian : 70 phút A/ Mục tiêu : Viết đúng đoạn viết, thẳng hàng , đúng khoảng cách. Rèn tính cẩn thận. B / Bổ sung : HDHS viết bảng con . Nhận xét bài viết - Gọi học sinh lên viết lại các từ viết sai * Hướng dẫn học sinh viết bảng con: - Học sinh đọc từ, phân tích. – Giáo viên viết mẫu - Học sinh viết bảng con. - Giúp học sinh hiểu từ * Thực hành viết vào vở: - Học sinh viết vở – Nhắc nhở cách viết cho các em . - Chấm bài - Nhận xét: - Rèn kĩ năng viết đúng mẫu cỡ chữ . - Giáo dục học sinh viết cẩn thận . ____________________________ Môn : Toán ( BS ) Bài : Luyện tập SGK/146 Thời gian : 35phút A/ Mục tiêu: - Củng cố về đọc, viết, đếm các số . - Củng cố nhận biết thứ tự các số từ 50 đến 100. B/ Bổ sung : * HD Thực hành trong SGK: Học sinh làm bài tập ở vở trắng những bài còn lại ở SGK. Bài 1: Viết số - HS làm bài, nhận xét. Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống. Bài 3: Viết - HS tự làm. * Trị chơi _________________________________________________________ Thứ sáu ngày 21 tháng 3 năm 2014 Môn : Tập đọc Bài : Mưu chú Sẻ SGK / 70 Thời gian : 70 phút I. Mục tiêu : - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ : chộp được, hoảng lắm, nén sợ, lễ phép. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. - Hiểu được nội dung bài: Sự thông minh nhanh trí của Sẻ đ khiến ch cĩ thể tự cứu mình thốt nạn -Trả lời được câu hỏi 1,2 ( SGK ) - HS yếu đọc được từ 1 – 2 câu trong bài * Các kĩ năng cơ bản được giáo dục: - Xác định giá trị bản thân, tự tin, kiên định. - Ra quyết định, giải quyết vấn đề. - Phản hồi, lắng nghe tích cực. II. Phương tiện dạy học: Tranh, SGK III. Tiến trình dạy học: Tiết 1 * Gọi học sinh đọc bài và trả lời câu hỏi. 1. Hoạt động 1: HS luyện đọc trơn * Mục tiêu: - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: chộp được, hoảng lắm, nén sợ, lễ phép. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. - Phản hồi, lắng nghe tích cực. * Cách tiến hành: a. Giới thiệu bài: Mưu chú sẻ b Hướng dẫn học sinh luyện đọc - Giáo viên đọc mẫu lần 1; 1 học sinh khá đọc toàn bài. - Học sinh luyện đọc tiếng, từ ngữ khó: - Học sinh phân tích tiếng khó - Đọc từ khó. - Giáo viên giải thích: Chộp ; lễ phép. * Luyện đọc câu: - Mỗi em đọc nối tiếp nhau theo dòng thơ . * Luyện đọc đoạn, bài: - Học sinh đọc nối tiếp theo khổ thơ. - Học sinh đọc cả bài. c. Ôn các vần uôn, uông: - Cho học sinh tự tìm tiếng trong và ngoài bài đọc lên - Nhận xét: - Gọi học sinh đọc câu có chứa vần Tiết 2 2. Hoạt động 2: HS tìm hiểu nội dung bài đọc * Mục tiêu: - Hiểu nội dung bài: Sự thông minh, nhanh trí của Sẻ đ khiến ch cĩ thể tự cứu mình thốt nạn. - Xác định giá trị bản thân, tự tin, kiên định. - Ra quyết định, giải quyết vấn đề. * Cách tiến hành: Suy nghĩ, thảo luận nhóm, chia sẻ. d. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói: * Tìm hiểu bài đọc: - Học sinh đọc thầm bài – Học sinh đọc bài. - Gọi học sinh đọc câu hỏi và trả lời - Giáo viên nhận xét. - Giáo viên đọc lại bài - 1 – 2 học sinh đọc lại bài * Luyện tập: - Bài 1: Học sinh tự đọc yêu cầu và làm bài - Gọi học sinh đọc - Nhận xét. - Bài 2: Học sinh tự làm bài cá nhân - Kiểm tra chéo. - Bài 3: Hướng dẫn các em làm bài – Chữa bài ở bảng. * Luyện nói: Hỏi nhau về những việc làm buối sáng 3. Hoạt động 3: Thực hành luyện đọc lại bài văn. - Học sinh đọc lại bài. - Về đọc lại bài và chuẩn bị bài sau. IV. Phần bổ sung: …………………………………………………………………………….............................. ________________________ Môn : Toán Bài : Luyện tập chung SGK / 147 Thời gian : 35 phút A. Mục tiêu : Biết đọc, viết, so sánh các số có hai chữ số; biết giải toán có một phép cộng. Bài tập cần làm: 1; 2; 3 ( b, c ); 4; 5. B. Đồ dùng dạy học: Bộ ĐDDH Toán. C. Hoạt động dạy học: 1. HĐ1: Bài cũ 2. HĐ2 :Bài mới: Học sinh làm bài vào vở bài tập - Bài 1 : Viết các số - HS tự làm. - Bài 2 : Đọc mỗi số sau - HS làm vào bảng phụ. Nhận xét. - Bài 3 ( b, c ) : ,=. Chữa bài ở bảng lớp. - Bài 4 : Giải toán. HS làm vào bảng phụ. 3. Hoạt động 3: - Trò chơi. D. Phần bổ sung: ___________________________________ An toàn giao thông Bài 3: ĐÈN TÍN HIỆU GIAO THÔNG Thời gian: 35 phút sách ATGT/ 12đến 17 A. Mục tiêu: Kiến thức -Biết tc dụng , ý nghĩa hiệu lệnh của cc tín hiệu giao thơng. -Biết nơi có tín hiệu đèn giao thông. 2. Kĩ năng - Có phản ứng đúng với tín hiệu đèn giao thông . - Xác định vị trí của đèn tín hiệu giao thông ở đường phố giao nhau, gần ng ba, ng tư. 3 Thái độ - Đi theo đúng hiệu đèn giao thông để đảm bảo an toàn. B. Chuẩn bị : GV: 3ta6m1 bìa cĩ vẽ sẵn tín hiệu đèn xanh,đỏ ,vàng . HS : Quan sát vị trí các cột đèntín hiệu , các tín hiệu đèn và thứ tự sắp xếp trên đèn tín hiệu. C. Các hoạt động dạy học: Hoạt động 1: Giới thiệu đèn tín hiệu giao thông a) Muc tiêu: -HS nắm được đèn tín hiệu giao thông được đặt ở nơi có đường giao nhau gồm 3 màu đỏ , vàng , xanh. -HS biết có 2 loại tín hiệu : đèn tín hiệu dành cho các loại xe và đèn tín hiệu dành cho người đi bộ . b) Cách tiến hành : Bước 1: GV đàm thoại với HS theo các câu hỏi sau: + Đèn tín hiệu giao thông được đặt ở đâu? + Tín hiệu đèn có mấy màu ? + Thứ tự các màu như thế nào ? Bước 2: GV giơ các tấm bìa cĩ vẽ đèn đỏ, vàng , xanh và một tấm bìa cĩ hình người đứng màu đỏ , 1 tấm bìa cĩ hình người đi màu xanh và cho HS phân biệt: + Loại đèn tín hiệu nào dành cho các loại xe? + Loại đèn tín hiệu n ào cho người đi bộ? c) Kết luận: Ta thường thấy đèn tín hiệu giao thông đặt có đường giao nhau. Các cột đèn tín hiệu được đặt ở bên tay phải đường. Ba màu đèn theo thứ tự đỏ ,vàng, xanh. Hoạt động 2: Quan sát tranh (ảnh chụp) Mục tiêu: HS nắm được tác dụng của đèn tín hiệu giao thông và nội dung hiệu lệnh của các màu tín hieu đèn. Cách tiến hành: -Cho HS quan sát tranh đèn tín hiệu nhận xét: - HS thảo luận nhóm 4. + Đèn tín hiệu giao thông để làm gì? + Khi gặp tín hiệu đèn xanh bật lệnh thì sau? + Khi gặp tín hiệu đèn đỏ thì cc loại xe va người đi bộ phải làm gì? +Tín hiệu đèn vàng bật sang để làm gì? Kết luận: Hoạt đông 3: a) Mục tiêu: HS có phản ứng đúng với tín hiệu đèn giao thông và làm đúng theo hiệu lệnh của tín hiệu đèn để đảm bảo an toàn. b) Cách tiến hành : - GV phổ biến cách chơi trị chơi tín hiệu theo hiệu lệnh của GV -HS chơi trị chơi theo hiệu lệnh của GV Hoạt động 4: Trị chơi “Đợi – quan sát và đi” a) Mục tiêu: Hs có phản ứng đúng với tín hiệu đèn dành cho người đi bộ khi muốn qua đường. Biết chờ và quan sát khi qua đường b) Cách tiến hành: - Một HS ln bảng lm quản trị, cả lớp đứng chơi tại chỗ. - Khi HS giơ tấm bìa cĩ hình người đứng màu đỏ, cả lớp sẽ ngồi xuống ghế và hô: Hy đợi - Khi HS giơ tấm bìa cĩ hình người màu xanh, cả lớp sẽ đứng lênh, nhìn sang hai bn v hơ: Quan st 2 phía v đi c) Kết luận: Mọi người và các phương tiện đi lại trên đường cần phải đi theo hiệu lệnh tín hiệu đèn để đảm bảo an toàn cho mình v mọi người. * Củng cố - dặn dị: - HS nhắc lại bài - quan sát đường phố gần nhà ( gần trường ) và tìm nơi đi bộ an toàn D. Bổ sung: …………………………………………………………… ___________________________ Sinh hoạt tập thể: Kiểm điểm cuối tuần Thời gian : 35 phút A. Mục tiêu : - Nhận biết những việc thực hiện và chưa thực hiện được trong tuần. - Học sinh tự biết những khuyết điểm của mình. - Giáo dục các em sửa chữa sai sót. B. Tiến hành : 1 . Đánh giá hoạt động trong tuần : * Nhận xét tình hình chung : - Học tập : Các em đ bớt nĩi chuyện, trong lớp pht biểu ý kiến sơi nổi. - Chuyên cần : Các em đi học đều. 2 . Phương hướng tuần tiếp theo : - Khắc phục những hạn chế , tồn tại lớp mắc phải . - Củng cố hai môn Toán và Tiếng việt sau khi thi GHK 2. ************************** * Chiều Môn : Tập viết Bài : lễ phép, sạch sẽ Thời gian : 35 phút A/ Mục tiêu : Viết đúng từ, thẳng hàng , đúng khoảng cách. Rèn tính cẩn thận. B / Bổ sung : HDHS viết bảng con . Nhận xét bài viết - Gọi học sinh lên viết lại các từ viết sai * Hướng dẫn học sinh viết bảng con: - Học sinh đọc từ, phân tích. - Giáo viên viết mẫu - Học sinh viết bảng con. - Giúp học sinh hiểu từ * Thực hành viết vào vở: - Học sinh viết vở – Nhắc nhở cách viết cho các em . - Chấm bài - Nhận xét: - Rèn kĩ năng viết đúng mẫu cỡ chữ . - Giáo dục học sinh viết cẩn thận . --------------------------------------------- Môn : Toán ( BS) Bài : Luyện tập chung SGK/147 Thời gian: 35 phút A / Mục tiêu - Củng cố cách so sánh các số có hai chữ số. - Biết sắp xếp các số từ 15 đến 25, từ 69 đến 79 . B/ Bổ sung : GV theo di HS lm bi. Học sinh làm bài tập ở vở trắng những bài còn lại ở SGK. Bài 1: Viết số - HS làm bài, nhận xét. Bài 2: Đọc số. HS làm theo nhóm, nhận xét. Bài 3: , = . HS tự làm. * Trị chơi ____________________________________ Sinh hoạt tập thể( BS ): Kiểm điểm cuối tuần Thời gian : 35 phút A. Mục tiêu: - Học sinh tự biết những khuyết điểm của mình. - Giáo dục các em sửa chữa sai sót. B. Tiến hành : * Nhận xét tình hình chung : HS đi học chuyên cần, ôn thi nghiêm túc. * Phương hướng tuần tiếp theo: Tập trung ôn bài sau khi thi KTĐK lần 3. Rèn đọc hàng ngày, kèm riêng cho HS yếu, phân công cụ thể, HS giỏi kèm HS yếu.

File đính kèm:

  • docgiao an co HANG Tuan 25 27 .doc
Giáo án liên quan