Giáo án Môn Toán Lớp 2 Tiết 2

I. Yêu cầu cần đạt

-Biết quan hệ giữa dm và cm để viết số đo có đơn vị là cm thành dm và ngược lại trong trường hợp đơn giản.

-Nhận biết được độ dài đề-xi-mét trên thước thẳng - Biết ước lượng độ dài trong trường hợp đơn giản.

-Vẽ được đoạn thẳng có độ dài 1 dm.

 II. Đồ dùng dạy - học

- Mỗi HS hoặc mỗi nhóm HS cần có thước thẳng có các vạch chia thành từng xăng ti mét và từng chục xăng ti mét

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1098 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Môn Toán Lớp 2 Tiết 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán LUYỆN TẬP I. Yêu cầu cần đạt -Biết quan hệ giữa dm và cm để viết số đo có đơn vị là cm thành dm và ngược lại trong trường hợp đơn giản. -Nhận biết được độ dài đề-xi-mét trên thước thẳng - Biết ước lượng độ dài trong trường hợp đơn giản. -Vẽ được đoạn thẳng có độ dài 1 dm. II. Đồ dùng dạy - học - Mỗi HS hoặc mỗi nhóm HS cần có thước thẳng có các vạch chia thành từng xăng ti mét và từng chục xăng ti mét III. Các hoạt động dạy - học 1. Ổn định A. Kiểm tra bài cũ - 2 HS lên bảng làm BT 2/7 B. Bài mới 1. Giới thiệu bài. - GV ghi đầu bài lên bảng - 2 HS nhắc lại đầu bài 2. Thực hành Bài 1: a. - 10cm = 1dm 1dm = 10cm b. -Nhiều em thực hành c. - Dùng thước vẽ đoạn thẳng AB dài 1dm vào vở 1dm a. - Trao đổi nhóm tìm trên thước thẳng vạch chỉ 2dm từ vạch 0 -> 20 là 2dm - 1 HS lên bảng chỉ trên thước mét dài b.Số? - Gọi 1 HS điền *2dm = 20cm Bài 3: (cột 1,2) - Gọi HS lên bảng điền *2 HS Bài 4: - 1 HS nêu yc của bài - HS thảo luận để lựa chọn và quyết định nên điền cm hay dm vào chỗ chấm 3. Củng cố - dặn dò - GV NX tiết học - Về nhà làm BT trong VBT toán ---------------------------------------- Thư ba ngày 1 tháng 9 năm 2009 Toán SỐ BỊ TRỪ - SỐ TRỪ - HIỆU I. Yêu cầu cần đạt -Biết số bị trừ,số trừ,hiệu - Biết thực hiện phép trừ các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 100 -Biết giải bài toán bằng một phép trừ II. Đồ dùng dạy - học - Bảng phụ viết sẵn BT2 III. Phương pháp - Động não, đàm thoại, thực hành IV. Các hoạt động dạy - học A. Kiểm tra bài cũ - 2 HS chữa BT2 trong VBT - KT VBT làm ở nhà của HS B. Bài mới 1. GT bài: - GV ghi đầu bài lên bảng - 2 HS nhắc lại đầu bài 2. Gt số bị trừ - số trừ - hiệu - GV viết phép tính 59 - 35 = 24 lên bảng - 2 HS đọc phép tính : năm chín trừ ba mươilăm bằng hai mươi tư - GV chỉ vào từng số trong phép trừ nêu 59 là số bị trừ, 35 là số trừ, 24 là hiệu và ghi như SGK - 1 HS nhắc lại - GV viết phép tính cột dọc rồi làm T2 như trên: GV có thể viết 1 PT trừ # 79 - 46 = 33 hoặc - 79 46 33 - GV chỉ từng số gọi HS nêu - HS nêu theo GV chỉ 3. Thực hành Bài 1: - 1 HS nêu yc của bài Hướng dẫn HS nêu cách làm rồi chữa Bài 2(a.b,c) - 1 HS nêu yc của bài - Khi HS làm GV hỏi tên gọi thành phần - HS nêu cách làm rồi làm và chữa của từng phép tính Bài 3: Bài toán - 2 HS đọc bài toán - HS tự tóm tắt rồi giải 4. Củng cố - dặn dò - GV NX tiết học - Về nhà làm BT trong VBT toán -------------------------------------- Toán LUYỆN TẬP I. Yêu cầu cần đạt -Biết trừ nhẩm số tròn chục có 2 chữ số - Biết thực hiện phép trừ các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 100 -Biết giải bài toán bằng một phép trừ II. Đồ dùng dạy - học - Giáo án, SGK - HS: SGK, VBT, bảng con, phấn III. Phương pháp - Luyện tập, thực hành IV. Các hoạt động dạy - học A. Kiểm tra bài cũ - 2 HS chữa BT 2 trong VBT tiết trước - KT VBT làm ở nhà của HS - GV NX cho điểm B. Bài mới 1.GT bài: - GV ghi đầu bài lên bảng - 2 HS nhắc lại đầu bài 2. Thực hành Bài 1 * 1 HS đọc yc của bài - HS tự làm - GV củng cố lại tên gọi thành phần của phép tính Bài 2(cột 1,2) *1 HS đọc yc của bài - Tự làm rồi chữa. Khi chữa HS nêu cách nhẩm Bài 3 * 1 HS đọc yc của bài - Cả lớp làm vào bảng con Bài 4 - 2 HS đọc đề toán, HS tự tóm tắt và giải 3. Củng cố - dặn dò - Về nhà làm tiếp các BT còn lại trong VBT - Chuẩn bị bài tiết sau luyện tập chung Thư năm ngày 3 tháng 9 năm 2009 Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. Yêu cầu cần đạt - Biết đếm ,đọc, viết các số trong phạm vi 100 -Biết viết số liền trước ,số liền sau của một số cho trước. - Biết làm tính cộng, trừ các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 100 -Biết giải bài toán bằng một phép cộng II. Đồ dùng dạy - học - GV: Giáo án - SGK - HS: VBT toán, SGK III. Phương pháp - Thực hành, luyện tập IV. Các hoạt động dạy - học A. Kiểm tra bài cũ - KT VBT làm ở nhà của HS - 2 HS chữa BT số 3 trong vở BT toán B. Bài mới 1. Gt bài - GV ghi đầu bài lên bảng - 2 HS nhắc lại đầu bài 2. Thực hành Bài 1 * 1 HS nêu yc của bài - Cho HS nêu cách làm - HS làm và chữa -Đọc các số của phần a, b, c từ bé -> lớn và ngược lại Bài 2(a,b,c.d) *1 HS nêu yc của bài Làm miệng Bài 3(cột 1,2) *HS tự làm vào vở và chữa Bài 4 - 2 HS đọc đề bài HS tự giải rồi chữa - Gọi 1 HS lên bảng giải 3. Củng cố - dặn dò - GV NX tiết học, về nhà làm BT toán trong VBT . Thư sáu ngày 4 tháng 9 năm 2009 Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. Yêu cầu cần đạt - Biết viết số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị -Biết số hạng,tổng -Biết số bị trừ,số trừ,hiệu - Biết làm tính cộng,trừ các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 100 - Biết giải bài toán bằng một phép trừ II. Đồ dùng dạy - học - Bảng phu viết sẵn BT2 III. Phương pháp - Luyện tập, thực hành IV. Các hoạt động dạy - học A. Kiểm tra bài cũ - 2 HS lên bảng chữa BT số 2 trong VBT - Mỗi HS làm 3 phần - KT VBT làm ở nhà của HS B. Bài mới 1. Gt bài - GV ghi đầu bài lên bảng - 2 HS nhắc lại đầu bài 2. Thực hành Bài 1(viết 3 số đầu) *1 HS nêu yc của bài 3HS thực hiện Bài 2 - GV treo bảng phụ - HS lên điền và nêu cách làm - GV NX bài làm của HS Bài 3: (làm 3 phép tính đầu) - 1 HS nêu yc của bài - GV cho HS làm vào bảng con - Mỗi phép tính 1 HS làm trên bảng Bài 4 - 2 HS đọc đề toán - HS tự tóm tắt rồi giải 3. Củng cố - dặn dò - GV NX tiết học - Về nhà làm BT trong VBT toán. chuẩn bị tiết sau KT1 tiết

File đính kèm:

  • docf106t2.doc
Giáo án liên quan