Giáo án môn Toán khối 4 - Tuần 32

I. MụC TIEU: Giúp Hs ôn tập về:

? Phép nhân, phép chia STN.

? Tính chất, mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia .

? Giải bài toán có liên quan giữa phép nhân và phép chia.

II. Đồ DùNG DạY HọC:

III.HOạT ĐộNG DạY HọC CHủ YếU:

 

 

doc6 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1021 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Toán khối 4 - Tuần 32, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài:Ôn tập về các phép tính với STN. Ngày: Tuần: I. MụC TIEU: Giúp Hs ôn tập về: Phép nhân, phép chia STN. Tính chất, mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia . Giải bài toán có liên quan giữa phép nhân và phép chia. II. Đồ DùNG DạY HọC: III.HOạT ĐộNG DạY HọC CHủ YếU: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.KTBC: 2 HS đồng thời làm biến đổi bài 1,2/162 GV nhận xét, ghi điểm. 2.Bài mới: Giới thiệu bài: Ôn tập về các phép tính HĐ1: Hướng dẫn ôn tập. Mục tiêu: Giúp Hs ôn tập về:Phép nhân, phép chia STN. Một số tính chất của x ,: .Giải bài toán có liên quan giữa phép nhân và phép chia. Cách tiến hành: Bài 1,2: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS làm bài. GV theo dõi và nhận xét. Bài 3: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS tự làm bài. GV theo dõi và nhận xét. Bài 4: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS tự làm bài. GV theo dõi và nhận xét. Bài 5: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS tự làm bài. GV theo dõi và nhận xét. 3.Củng cố- Dặn dò: Chuẩn bị:ôn tập về các phép tính với STN. Tổng kết giờ học. 2 HS lên bảng làm. HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con. HS làm phiếu BT. 2 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT 1 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT Rút kinh nghiệm tiết dạy: Bài:Ôn tập về các phép tính với STN. Ngày: Tuần: I. MụC TIEU: Giúp HS ôn tập. Các phép tính công, trừ, nhân chia với STN. Các tính chất của phép tính với STN. Giải các BT có liên quan đến các phép tính của STN. II. Đồ DùNG DạY HọC: III.HOạT ĐộNG DạY HọC CHủ YếU: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.KTBC: 2 HS đồng thời làm biến đổi bài 1,2/163 GV nhận xét, ghi điểm. 2.Bài mới: Giới thiệu bài: Ôn tập về các phép tính.. HĐ1: HD ôn tập. Mục tiêu: Giúp HS ôn tập:Các phép tính công, trừ, nhân chia với STN.Các tính chất của phép tính. Giải các BT có liên quan đến các phép tính của STN. Cách tiến hành: Bài 1: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS làm bài. GV theo dõi và nhận xét. Bài 2: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS tự làm bài. Nêu thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức có các dấu +, -, x ,:, biểu thức có dấu ngoặc đơn. GV theo dõi và nhận xét. Bài 3: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS tự làm bài. GV theo dõi và nhận xét. Bài 4: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS tự làm bài. GV theo dõi và nhận xét. 3.Củng cố- Dặn dò: Chuẩn bị: Ôn tập về biểu đồ. Tổng kết giờ học. 2 HS lên bảng làm. 2 HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con. 2 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT 2 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT 1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT Rút kinh nghiệm tiết dạy: Bài:Ôn tập về biểu đồ. Ngày: Tuần: I. MụC TIEU: Giúp HS ôn tập về: Đọc, phân tích và xử lí số liệu trên biểu đồ tranh và biểu đồ cột. II. Đồ DùNG DạY HọC: Các biểu đồ tranh trang 164,165, 166 SGK. III.HOạT ĐộNG DạY HọC CHủ YếU: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.KTBC: 2 HS đồng thời làm biến đổi bài 2,3/164. GV nhận xét, ghi điểm. 2.Bài mới: Giới thiệu bài: Ôn tập về biểu đồ. HĐ1: HD ôn tập. Mục tiêu: Giúp HS ôn tập về:Đọc, phân tích và xử lí số liệu trên biểu đồ tranh và biểu đồ cột Cách tiến hành: Bài 1: GV treo tranh biểu đồ , yêu cầu HS quan sát biểu đồ và trả lơìi các câu hỏi của BT. GV lần lượt đặt câu hỏi cho HS trả lời trước lớp. GV nhận xét các câu trả lời của HS. Bài 2: GV treo biểu đồ và tiến hành như BT1. Bài 3: GV treo biểu đồ , yêu cầu HS đọc kĩ biểu đồ, đọc kĩ câu hỏi và làm BT GV theo dõi và nhận xét. 3.Củng cố- Dặn dò: Chuẩn bị: Ôn tập về phân số. Tổng kết giờ học. 2 HS lên bảng làm. HS trả lời cá nhân. HS trả lời miệng câu a, làm câu vào vở BT. 2 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT Rút kinh nghiệm tiết dạy: Bài:Ôn tập về phân số. Ngày: Tuần: I. MụC TIEU: Giúp HS ôn tập: Khái niệm ban đầu về phân số. Rút gọn phân số; Quy đồng mẫu số các phân số. Sắp xếp thứ tự các phân số. II. Đồ DùNG DạY HọC: Các hình vẽ trong BT 1 vẽ sẵn trên bảng phụ. III.HOạT ĐộNG DạY HọC CHủ YếU: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.KTBC: 2 HS đồng thời làm biến đổi bài 1,2 /164,165. GV nhận xét, ghi điểm. 2.Bài mới: Giới thiệu bài: Ôn tập về phân số. HĐ1: HD ôn tập. Mục tiêu: Giúp HS ôn tập:Rút gọn phân số; Quy đồng mẫu số các phân số.Sắp xếp thứ tự các phân số. Cách tiến hành: Bài 1,2: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS làm bài. GV theo dõi và nhận xét. Bài 3: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS tự làm bài. GV theo dõi và nhận xét. Bài 4: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS tự làm bài. GV theo dõi và nhận xét. Bài 5: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS tự làm bài. GV theo dõi và nhận xét. 3.Củng cố- Dặn dò: Chuẩn bị: Ôn tập về các phép tính với phân số. Tổng kết giờ học. 2 HS lên bảng làm. HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con. 1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT 3 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT 1 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT Rút kinh nghiệm tiết dạy: Bài: Ôn tập về các phép tính với phân số. Ngày: Tuần: I. MụC TIEU: Giúp HS ôn tập: Phép công, phép trừ phân số. Tìm thành phần chưa biết của phân số. Giải các BT liên quan đến tìm giá trị phân số của một số. II. Đồ DùNG DạY HọC: III.HOạT ĐộNG DạY HọC CHủ YếU: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.KTBC: 2 HS đồng thời làm biến đổi bài 3,4/167 GV nhận xét, ghi điểm. 2.Bài mới: Giới thiệu bài: Ôn tập về các phép tính với phân số. HĐ1: Hướng dẫn ôn tập. Mục tiêu: Giúp HS ôn tập:Phép công, phép trừ phân số.Tìm thành phần chưa biết của phân số.Giải các BT liên quan đến tìm giá trị phân số của một số. Cách tiến hành: Bài 1,2: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS làm bài. GV theo dõi và nhận xét. Bài 3: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS tự làm bài. GV theo dõi và nhận xét. Bài 4: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS tự làm bài. GV theo dõi và nhận xét. 3.Củng cố- Dặn dò: Chuẩn bị: Ôn tập về các phép tính với phân số. Tổng kết giờ học. 2 HS lên bảng làm. HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con. 4HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT 1 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT Rút kinh nghiệm tiết dạy:

File đính kèm:

  • docT4 tuan 32.doc