Giáo án môn Tiếng Việt 4 - Tuần 34 - Kể chuyện - Tiết 34: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

I. MỤC TIÊU TIẾT HỌC:

 1. Rèn kĩ năng nói:

- HS chọn được một câu chuyện về một người vui tính. Biết kể chuyện theo cách nêu những sự việc minh họa cho đặc điểm tính cách của nhân vật (kể không thành truyện ), hoặc kể sự việc để lại ấn tượng sâu sắc về nhân vật ( kể thành truyện).

- Biết trao đối với các bạn về ý nghĩa câu chuyện.

- Lời kể tự nhiên, chân thực, có thể kết hợp lời nói với cử chỉ, điệu bộ.

2. Rèn kĩ năng nghe:

 - Lắng nghe bạn kể chuyện, nhận xét đúng lời kể của bạn.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Bảng phụ viết gợi ý 3.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 983 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Tiếng Việt 4 - Tuần 34 - Kể chuyện - Tiết 34: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kể chuyện Tiết34: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia i. mục tiêu tiết học: 1. Rèn kĩ năng nói: - HS chọn được một câu chuyện về một người vui tính. Biết kể chuyện theo cách nêu những sự việc minh họa cho đặc điểm tính cách của nhân vật (kể không thành truyện ), hoặc kể sự việc để lại ấn tượng sâu sắc về nhân vật ( kể thành truyện). - Biết trao đối với các bạn về ý nghĩa câu chuyện. - Lời kể tự nhiên, chân thực, có thể kết hợp lời nói với cử chỉ, điệu bộ. 2. Rèn kĩ năng nghe: - Lắng nghe bạn kể chuyện, nhận xét đúng lời kể của bạn. ii. đồ dùng dạy học: Bảng phụ viết gợi ý 3. iii. các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Bài cũ: - Kiểm tra 1 HS kể lại một câu chuyện đã nghe, đã đọc về một người có tinh thần lạc quan, yêu đời. Nêu ý nghĩa câu chuyện. - GV nhận xét, cho điểm. 1 HS kể. - HS nhận xét. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu và ghi đầu bài 2. Hướng dẫn hs kể chuyện: a)Hướng dẫn hs hiểu yêu cầu của đề bài. - Gọi 1 HS đọc đề bài. - Gọi HS nối tiếp đọc gợi ý 1,2,3. - GV nhắcHS : + Nhân vật trong câu chuyện của mỗi em là một người vui tính mà em biết trong cuộc sống thường ngày. + Có thể kể chuyện theo 2 hướng: * Giới thiệu một người vui tính, nêu những sự việc minh họa cho đặc điểm tính cách đó ( kể không thành chuyện). Nên kể hướng này khi nhân vật là người thật, quen. * kể sự việc để lại ấn tượng sâu sắc về một người vui tính ( kể thành truyện). Nên kể hướng này khi nhân vật là người em biết không nhiều. - Cho HS nối tiếp nhau giới thiệu nhân vật mình sẽ kể trong câu chuyện. - 1 HS đọc. - 3 HS đọc. - HS nghe. - HS nối tiếp nhau giới thiệu . b) HS thực hành kể chuyện a) Kể chuyện theo cặp: - Kể chuyện theo nhóm 2 em. - Nêu ý nghĩa câu chuyện. -Kể theo nhóm, trao đổi ý nghĩa câu chuyện. b) Thi kể chuyện trước lớp. - 1 vài HS kể. - Bình chọn bạn kể hay nhất, hiểu chuyện nhất. - Mỗi cá nhân kể xong đều nói ý nghĩa của câu chuyện. - Cả lớp nhận xét và bình chọn. C. Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện cho người thân.

File đính kèm:

  • docKe chuyen.doc
Giáo án liên quan