Giáo án môn Thể dục lớp 5 - Tuần 4

Tên bài dạy :

- Đội hình đội ngũ

- Trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến”

 B. Mục tiêu:

 - Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ : Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu thuần thục động tác theo nhịp hô của GV.

- Trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến”. Yêu cầu HS chơi đúng luật, giữ kỉ luật, tập trung chú ý, nhanh nhẹn, hào hứng khi chơi

 

doc4 trang | Chia sẻ: donghaict | Ngày: 14/04/2016 | Lượt xem: 335 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục lớp 5 - Tuần 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 7 A. Tên bài dạy : - Đội hình đội ngũ - Trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến” B. Mục tiêu: - Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ : Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu thuần thục động tác theo nhịp hô của GV. - Trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến”. Yêu cầu HS chơi đúng luật, giữ kỉ luật, tập trung chú ý, nhanh nhẹn, hào hứng khi chơi. D. Dụng cụ : Còi Kẻ sân chơi trò chơi. C. Phương pháp giảng dạy : - Giảng giải, làm mẫu, tập luyện đồng loạt. - Tập luyện lần lượt,chia nhóm . Thi đua. PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC I. MỞ ĐẦU : Nhận lớp 2. Kiểm tra bài cũ 3. Phổ biến bài mới 4. Khởi động - Chung - Chuyên môn II. CƠ BẢN : 1.Đội hình đội ngũ 2. Trò chơi vận động : " Hoàng Anh, Hoàng Yến" III. KẾT THÚC : 1. Hồi tĩnh 2. Nhận xét 3. Xuống lớp 6- 10' 1’ 1 - 2’ 1 ’ 2’ 2 - 3’ 18- 22' 10- 12’ Lần 1- 2 Lần 3- 4 Lần 5- 6 Lần 7- 8 7 – 8’ 2 lần 2- 3 lần 4 - 6’ 2 - 3’ 1 – 2’ 1’ - Lớp trưởng tập trung báo cáo, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện. - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái . - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, vai, hông. - Trò chơi “ Tìm người chỉ huy” Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. + Tập cả lớp do GV điều khiển . + Tập theo tổ . GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS các tổ. + Cho các tổ thi đua trình diễn, GV cùng HS quan sát, nhận xét. + Tập cả lớp để củng cố. - GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi. - Cho cả lớp chơi thử. - Cho cả lớp cùng chơi. GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc. - Cho cả lớp chạy đều thành vòng tròn lớn, sau khép lại thành vòng tròn nhỏ quay mặt vào trong tập động tác thả lỏng. - GV hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học - Về nhà ôn lại các động tác đã học. - GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ" - Tập trung 4 hàng ngang - Tập trung 4 hàng ngang - Tập trung 4 hàng ngang - Tập trung 4 hàng ngang - Tập trung 4 hàng ngang. - Tập trung 4 hàng ngang. - Do tổ trưởng điều khiển - Tập hợp lớp. - Cán sự lớp điều khiển - Tập hợp lớp theo đội hình chơi. - Đội hình vòng tròn. - Đội hình vòng tròn. Rút kinh nghiệm: Tiết 8 A. Tên bài dạy : - Đội hình đội ngũ - Trò chơi “Mèo đuổi chuột” A. Tên bài dạy : - Đichuyển hướng phải trái. B. Mục tiêu: - Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác quay phải, quay trái, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu thuần thục động tác , đúng với khẩu lệnh. - Trò chơi “Mèo đuổi chuột”. Yêu cầu HS chơi đúng luật, giữ kỉ luật, tập trung chú ý, nhanh nhẹn, hào hứng khi chơi. D. Dụng cụ : Còi Kẻ sân chơi trò chơi. C. Phương pháp giảng dạy : Giảng giải, làm mẫu, tập luyện đồng loạt. PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC I. MỞ ĐẦU : 1. Nhận lớp 2. Kiểm tra bài cũ 3. Phổ biến bài mới 4. Khởi động - Chung - Chuyên môn II. CƠ BẢN : 1.Ôn đội hình đội ngũ 2. Trò chơi vận động : " Mèo đuổi chuột" III. KẾT THÚC : 1. Hồi tĩnh 2. Nhận xét 3. Xuống lớp 6- 10' 1’ 1 - 2’ 1 ’ 2’ 1 - 2’ 1 - 2’ 18- 22' 10- 12’ 2 lần 1–2 lần 1–2 lần 1–2 lần 7 – 8’ 2 lần 2- 3 lần 4 - 6’ 2 - 3’ 1 – 2’ 1’ - Lớp trưởng tập trung báo cáo, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện. - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi sai nhịp . - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, vai, hông. - Trò chơi “ Tìm người chỉ huy” - Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp. Ôn quay phải, quay trái, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. + Tập cả lớp do GV điều khiển . + Tập theo tổ . GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS các tổ. + Cho các tổ thi đua trình diễn, GV cùng HS quan sát, nhận xét. + Tập cả lớp để củng cố. - GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi. - Cho cả lớp chơi thử. - Cho cả lớp cùng chơi. GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc. - Cho HS chạy thường theo địa hình sân trường, lập thành vòng tròn lớn, sau khép lại thành vòng tròn nhỏ, chuyển thành đi chậm, vừa đi vừa làm động tác thả lỏng rồi dừng lại, quay mặt vào tâm. - GV hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học - Về nhà ôn lại các động tác đã học. - GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ" - Tập trung 4 hàng ngang - Tập trung 4 hàng ngang - Tập trung 4 hàng ngang - Tập trung 4 hàng ngang - Tập trung 4 hàng dọc. - Tập trung 4 hàng dọc. - Do tổ trưởng điều khiển - Tập hợp lớp. - Cán sự lớp điều khiển - Tập hợp lớp theo đội hình chơi. - Đội hình vòng tròn. - Đội hình vòng tròn. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docTD T4.doc