Giáo án môn Thể dục lớp 5 - Tuần 12

A. Tên bài dạy :

- Động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân.

- Trò chơi " Ai nhanh và khéo hơn"

phát chung. Yêu cầu tập đúng kĩ thuật, thể hiện được tính liên hoàn của bài.

- Chơi trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”. Yêu cầu chơi chủ động thể hiện tính đồng đội cao.

Giảng giải, làm mẫu, tập bắt chước

- PP phân tổ quay vòng.

- Tập luyện hoàn chỉnh, thi đua nhóm

 

doc4 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1194 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục lớp 5 - Tuần 12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 23 A. Tên bài dạy : - Động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân. - Trò chơi " Ai nhanh và khéo hơn" B. Mục tiêu : - Ôn 5 động tác: Vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân của bài thể dục phát chung. Yêu cầu tập đúng kĩ thuật, thể hiện được tính liên hoàn của bài. - Chơi trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”. Yêu cầu chơi chủ động thể hiện tính đồng đội cao. D. Dụng cụ : - 1 còi, kẻ sân để tổ chức trò chơi C. Phương pháp giảng dạy : - Giảng giải, làm mẫu, tập bắt chước - PP phân tổ quay vòng. - Tập luyện hoàn chỉnh, thi đua nhóm PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC I. MỞ ĐẦU : 1. Nhận lớp 2. Kiểm tra bài cũ 3. Phổ biến bài mới 4. Khởi động - Chung - Chuyên môn II. CƠ BẢN : 1. Trò chơi :" Ai nhanh và khéo hơn” 2. Ôn 5 động tác thể dục đã học. III. KẾT THÚC : 1. Hồi tĩnh 2. Nhận xét 3. Xuống lớp 6- 10' 1’ 3’ 1’ 1’ 2’ 2’ 18- 22' 5 – 6’ 10- 12’ 2 – 3’ 4 – 6’ 2’ 2’ 1’ - Lớp trưởng tập trung báo cáo, GV nhận lớp. - Kiểm tra 2 trong 4 động tác thể dục đã học. - Ôn 5 động tác của bài thể dục phát triển chung. - Giậm chân tại chỗ vỗ tay. - Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai. - Trò chơi “ Đứng ngồi theo hiệu lệnh”. - GV nêu tên trò chơi để HS nhắc lại cách chơi, sau đó cho HS chơi thử 1 – 2 lần, rồi cho chơi chính thức 3 – 5 lần (có thắng bại). - Lần đầu, GV nêu tên động tác, sau đó hô nhịp cho HS thực hiện theo lần lượt cả 5 động tác. - Những lần sau, chia tổ để HS tự điều khiển ôn luyện (2- 3 lần, mỗi động tác 2x8 nhịp). - Báo cáo kết quả bằng cách từng tổ trình diễn . * Thi đua giữa các tổ nào có nhiều người thực hiện đúng và đẹp nhất 5 động tác thể dục đã học. - Tập động tác thả lỏng - Hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học - Về nhà tập lại 5 động tác chuẩn bị kiểm tra. - GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ" - Tập trung 4 hàng ngang - 3 HS - GV hoặc cán sự điều khiển - Đứng thành vòng tròn. - Theo đội hình trò chơi. - Tập đồng loạt cả lớp theo đội hình 4 hàng ngang - Chia 4 tổ do HS điều khiển. - 4 tổ thi đua. - Lớp trưởng điều khiển - Đội hình 4 hàng ngang Rút kinh nghiệm: TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 24 A. Tên bài dạy : - Ôn tập 5 động tác của bài thể dục phát triển chung. A. Tên bài dạy : - Đichuyển hướng phải trái. B. Mục tiêu: - Ôn tập hoặc kiểm tra 5 động tác : Vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân của bài thể dục phát triển chung . Yêu cầu tập đúng theo nhịp hô và thuộc bài. - Chơi trò chơi “Kết bạn”. Yêu cầu chơi sôi nổi, phản xạ nhanh. C. Phương pháp giảng dạy : - Tập luyện đồng loạt. - Tập luyện lần lượt, chia nhóm . Thi đua. D. Dụng cụ : - Còi, bàn, ghế để kiểm tra. PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC I. MỞ ĐẦU : Nhận lớp 2. Kiểm tra bài cũ 3. Phổ biến bài mới 4. Khởi động - Chung - Chuyên môn II. CƠ BẢN : 1. Ôn tập 2. Trò chơi vận động : " Kết bạn" III. KẾT THÚC : 1. Hồi tĩnh 2. Nhận xét 3. Xuống lớp 6- 10' 1’ 1 - 2’ 2 - 3’ 1 - 2’ 18- 22' 16- 18’ 2 - 3’ 5- 6’ 12- 14’ 5 – 6’ 4 – 6’ 2 ’ 1’ 1’ 1’ - Lớp trưởng tập trung báo cáo. - Không kiểm tra. - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu và phương pháp kiểm tra. - Chạy chậm theo địa hình tự nhiên 200 – 250m. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, vai, hông. - Ôn tập 5 động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân của bài thể dục phát triển chung . + Tập cả lớp do GV điều khiển . + Tập theo tổ . GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS các tổ. - Kiểm tra 5 động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân của bài thể dục phát triển chung : + Nội dung kiểm tra : Mỗi HS thực hiện 5 động tác thể dục. + Phương pháp kiểm tra : GV gọi mỗi đợt 4 – 5 HS lên thực hiện 1 lần cả 5 động tác. + Đánh giá : Hoàn thành tốt Hoàn thành Chưa hoàn thành - GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi. - Cho cả lớp cùng chơi. GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc. - Chơi trò chơi “Tìm người chỉ huy”. - GV nhận xét, đánh giá kết quả kiểm tra . - GV giao bài tập về nhà. - GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ" - Tập trung 4 hàng ngang - Tập trung 4 hàng ngang - Theo 1 hàng dọc. - Tập trung 4 hàng ngang - GV điều khiển lớp ôn tập. - Tập trung 4 hàng ngang. - Do tổ trưởng điều khiển - Kiểm tra lần lượt 4 - 5 HS do GV điều khiển. - Tập hợp lớp theo đội hình chơi. - Đội hình chơi. - Đội hình vòng tròn. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docTD T12.doc