Giáo án môn Thể dục 5 - Tiết 28: Bài thể dục phát triển chung trò chơi “thăng bằng"

BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG

TRÒ CHƠI “THĂNG BẰNG

I. MỤC TIÊU:

 - Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác, đúng nhịp hô.

 - Chơi trò chơi “Thăng bằng”. Yêu cầu tham gia chơi chủ động, nhiệt tình và an toàn.

II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :

 - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện

 - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, kẻ sân để tổ chức trò chơi.

III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 383 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 5 - Tiết 28: Bài thể dục phát triển chung trò chơi “thăng bằng", để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số 28 Thể dục Ngày 7/12 / 2006 BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TRÒ CHƠI “THĂNG BẰNG” I. MỤC TIÊU: - Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác, đúng nhịp hô. - Chơi trò chơi “Thăng bằng”. Yêu cầu tham gia chơi chủ động, nhiệt tình và an toàn. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN : - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, kẻ sân để tổ chức trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Nội dung hướng dẫn kĩ thuật Định lươÏng Phương pháp , biện pháp tổ chức I. PHẦN MỞ ĐẦU : 1. GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học 2. Khởi động chung : - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên - Khởi động xoay các khớp II. PHẦN CƠ BẢN - Ôn bài thể dục phát triển chung - Từng tổ báo cáo kết quả ôn luyện - Trò chơi “Thăng bằng” Cách chơi: Khi có lệnh của GV, từng đôi một các em dùng tay để co, kéo, đẩy nhau, sao cho “đối phương” bật ra khỏi vòng hoặc không giữ được thăng bằng, phải rời tay nắm cổ chân hoặc để chân co chạm đất cũng coi như thua. III. PHẦN KẾT THÚC: - HS thực hiện hồi tĩnh - GV cùng HS hệ thống bài - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà - Bài tập về nhà : Ôn các động tác đã học + Tổ chức trò chơi theo nhóm vào các giờ chơi 6 – 10 phút 1 - 2 phút 2 phút 2 – 3 phút 18 – 22 phút 10 – 12 phút 3 – 4 phút 5 – 6 phút 4 – 6 phút 2 phút 2 phút 1 - 2 phút - Tập hợp lớp theo 4 hàng dọc, điểm số, báo cáo. GV phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học - HS chạy theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên xung quanh nơi tập. - Đứng thành 4 hàng ngang để khởi động các khớp. - Cả lớp tập đồng loạt theo đội hình hàng ngang 1, 2 lần do GV hô nhịp, cán sự hoặc 1 – 2 HS thực hiện đúng động tác làm mẫu. GV nhận xét, sửa sai cho HS, nêu những yêu cầu cần đạt về kĩ thuật động tác. - Chia tổ và phân công địa điểm để các tổ tự quản ôn tập. Trong khi HS ôn tập, GV quan sát, đến từng tổ giúp đỡ về tổ chức và sửa sai cho HS. - Từng tổ lên trình diễn bài thể dục 1 lần, mỗi động tác 2x8 nhịp dưới sự điều khiển của tổ trưởng, sau đó GV cùng những HS khác đánh giá xem tổ nào có nhiều người thực hiện động tác đúng và đẹp nhất. - Khi đánh giá, GV chú ý nhịp hô của cán sự có phù hợp với tứng động tác của bài hay chưa, vì từ nhịp hô này sẽ ảnh hưởng tới nhịp thực hiện động tác của các thành viên trong tổ. - Cho HS khởi động kĩ khớp cổ chân, đầu gối, khớp hông. - GV nêu tên trò chơi và hướng dẫn cách chơi. Trước khi chơi , GV hướng dẫn HS cách mắm cổ chân để co chân, cách di chuyển trong vòng tròn, cách giữ thăng bằng và phân công trọng tài cho từng đôi chơi. GV điều khiển chung và làm tổng trọng tài cuộc chơi. - Khuyến khích HS tập luyện dưới hình thức thi đua * Thi đấu giữa các tổ theo phương pháp loại trực tiếp từng đôi một, tổ nào có nhiều bạn giữ được thăng bằng ở trong vòng tròn là tổ đó thắng và được biểu dương - Cho HS tập một số động tác thả lỏng - GV cho cả lớp đứng tại chỗ vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp Rút kinh nghiệm thực hiện giáo án:

File đính kèm:

  • docTiet 28 TD Bai the duc phat trien chung, TC Thang bang.doc
Giáo án liên quan