Giáo án môn phụ lớp 1 tuần 30

Bài : Bảo vệ hoa và cây nơi công cộng( tiếp)

I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :

 1. Học sinh hiểu :

 -Lợi ích của cây và hoa nơi công cộng đối với cuộc sống con người.

 -Cách bảo vệ cây và hoa nơi công cộng.

 -Quyền được sống trong môi trường trong lành của trẻ em.

 2. Học sinh biết bảo vệ cây và hoa nơi công cộng.

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

-.Vở bài tập Đạo đức 1.

-Bài hát “ Ra vườn hoa”

-Các điều 19, 26, 27, 32, 39 Công ước quốc tế quyền trẻ em.

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :

 

doc6 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1033 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn phụ lớp 1 tuần 30, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn Đạo đức Tuần 30 Ngày …………………………… Bài : Bảo vệ hoa và cây nơi công cộng( tiếp) I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : 1. Học sinh hiểu : -Lợi ích của cây và hoa nơi công cộng đối với cuộc sống con người. -Cách bảo vệ cây và hoa nơi công cộng. -Quyền được sống trong môi trường trong lành của trẻ em. 2. Học sinh biết bảo vệ cây và hoa nơi công cộng. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : -.Vở bài tập Đạo đức 1. -Bài hát “ Ra vườn hoa” -Các điều 19, 26, 27, 32, 39 Công ước quốc tế quyền trẻ em. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH 5’ 6’ 7’ 3’ 7’ 5’ 2’ Tiết 2 *Kiểm tra bài cũ : -T hỏi:+ Tại sao phải chăm sóc và bảo vệ cây và hoa nơi công cộng? -T nhận xét. *Bài mới: 1.Hoạt động 1: Làm bài tập 3 -T giải thích yêu cầu của BT -T gọi H trình bày -T kết luận: những tranh chỉ việc làm góp phần tạo môi trường trong lành là tranh 1, 2, 4. 2.Hoạt động 2: Thảo luận và đóng vai theo tình huống bài tập 4 -T chia nhóm và giao nhiệm vụ -T gọi các nhóm lên đóng vai -T kết luận : nên khuyên ngăn bạn hoặc mách người lớn khi không cản được bạn.Làm như vậy là góp phần bảo vệ môi trường trong lành, là thực hiện quyền được sống trong môi trường trong lành. Nghỉ giữa tiết 3.Hoạt động 3: Thực hành xây dựng kế hoạch bảo vệ cây và hoa -T cho H thảo luận theo câu hỏi: +Nhận bảo vệ, chăm sóc cây và hoa ở đâu? +Vào thời gian nào? +Bằng những việc làm cụ thể nào? +Ai phụ ttrách từng việc? -T mời đại diện lên đăng kí và trình bày -T kết luận:Môi trường trong lành giúp các em khoẻ mạnh và phát triển.Các em cần có các hành động bảo vệ , chăm sóc cây và hoa. 4.Hoạt động 4:Học sinh cùng giáo viên đọc đoạn thơ trong vở bài tập *Củng cố: -T nhận xét tiết học +H trả lời -H quan sát - 3 H trả lời -Cả lớp nhận xét - H chia nhóm 6 và thảo luận -4 nhóm -Các nhóm khác bổ sung - H thảo luận theo tổ -Mỗi tổ lên đăng kí và trình bày -H đọc ( C/n, ĐT) Tranh ,ảnh về vườn hoa Tranh Vở BT Đạo đức Các ghi nhận lưu ý: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Môn Âm nhạc Tuần 30 Ngày ………………………………… Bài 30: Đi tới trường (tiếp) I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : -H hát đúng giai điệu và thuộc bài . -H thực hiện được các động tác phụ hoạ. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : -Nhạc cụ quen dùng, thanh phách , song loan, trống nhỏ. -Chuẩn bị 1 vài động tác vận động phụ hoạ . III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH 5’ 13’ 3’ 12’ 2’ *Kiểm tra bài cũ : T cho H hát lại bài Đi tới trường *Bài mới: 1.Hoạt động 1: Ôn tập bài hát Đi tới trường -T cho H hát lại bài 3, 4 lượt - T làm mẫu những tiếng hát luyến láy -T cho H chia nhóm hát nối tiếp Nghỉ giữa tiết 2.Hoạt động 2: Tập vận động phụ hoạ - T hướng dẫn H các động tác phụ hoạ -T gọi H lên bảng vừa hát vừa phụ hoạ *Củng cố: T cho H thi đua vừa hát vừa vận động phụ hoạ T nhận xét H hát theo lớp -H hát đúng giai điệu , đúng lời ca -H làm theo -H chia mỗi tổ 1 nhóm hát nối tiếp -H làm theo T -Cá nhân, nhóm , tổ - H thi đua đua theo tổ Nhạc cụ Các động tác phụ hoạ Các ghi nhận lưu ý : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Môn Mi thuật Tuần 30 Ngày ……………………………………… Bài 30 : Xem tranh thiếu nhi về đề tài sinh hoạt I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :giúp H - Làm quen, tiếp xúc với tranh vẽ thiếu nhi. -Tập quan sát , mô tả hình ảnh và màu sắc trên tranh. -Nhận ra vẻ đẹp của tranh thiếu nhi. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : -T: Vài tranh thiếu nhi vẽ cảnh sinh hoạt với các nội dung chủ đề khác nhau -H: vở tập vẽ 1 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH 5’ 7’ 3’ 15’ 5’ *Kiểm tra bài cũ: T kiểm tra ĐDHT của H T nhận xét *Bài mới: Giới thiệu bài: Hôm nay , chúng ta sẽ xem 1 số tranh vẽ đẹp của các bạn lớp 1 đã vẽ các năm trước. 1.Hoạt động 1:Giới thiệu tranh -T giới thiệu 1 số tranh và nêu câu hỏi Nghỉ giữa tiết 2.Hoạt động 2: Hướng dẫn H xem tranh -T giới thiệu tranh và nêu câu hỏi -T gợi ý cho H tìm hiểu về hình dáng động tác của các hình vẽ.Hình ảnh chính và phụ, diễn ra ở đâu -T kết luận:những bức tranh trên là tranh đẹp.Muốn hiểu biết và thưởng thức được tranh, các em cần quan sát để đưa ra những nhận xét của mình về bức tranh đó *Nhận xét, đánh giá, dặn dò: -T nhận xét chung tiết học -Chuẩn bị cho bài học sau H để ĐDHT trên bàn -H quan sát -H xem tranh và trả lời : +Cảnh sinh hoạt trong gia đình +Cảnh sinh hoạt ở phố phường , làng xóm +Cảnh sinh hoạt trong ngày lễ hội +Cảnh sinh hoạt ở sân trường trong giờ ra chơi -H xem tranh và trả lời:đề tài của tranh, các hình ảnh trong tranh,sắp xếp các hình vẽ, màu sắc trong tranh H thực hành vào vở tập vẽ 1 Chọn màu thích hợp để vẽ ĐDHT Tranh , ảnh B/l,phấn màu Vở tập vẽ 1 Các ghi nhận lưu ý: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Môn Thủ công Tuần 30 Ngày ………………………………… Bài 30: Cắt ,dán hình hình tam giác ( tiết 2) I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - H biết kẻ , cắt, dán được hình tam giác. - H cắt, dán được hình tam giác theo hai cách. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : T : Bút chì, thước kẻ, kéo, hình tam giác H: Bút chì, thước kẻ, kéo, giấy III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH 5’ 10’ 2’ 15’ 3’ *Kiểm tra bài cũ : T kiểm tra ĐDHT của H T nhận xét . *Bài mới 1.Hoạt động 1: H nhắc lại các cách kẻ, cắt hình chữ nhật để tạo ra hình tam giác -T gọi H nhắc lại cách kẻ, cắt hình chữ nhật theo 2 cách -T gọi H nêu cách cắt hình tam giác từ hình chữ nhật Nghỉ giữa tiết 2. Hoạt động 2: thực hành T yêu cầu H kẻ , cắt, dán hình tam giác theo 2 cách vào vở thủ công T theo dõi , giúp đỡ H kém * Nhận xét, dặn dò - T nhận xét về tinh thần học tập, sự chuẩn bị cho bài học và kĩ năng kẻ, cắt, dán của H -T dặn H chuẩn bị giấy màu, bút chì, thước kẻ, kéo, hồ dán để học bài “ Cắt, dán hàng rào đơn giản” H để ĐDHT trên bàn - H :cạnh dài 8ô, cạnh ngắn 7 ô - 2 H trả lời H thực hành H dán sản phẩm vào vở thủ công ĐDHT Bài mẫu Giấy thủ công,hồ, Vở thủ công Các ghi nhận lưu ý: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Môn TNXH Tuần 30 Ngày ……………………………… Bài 30: Thực hành quan sát bầu trời I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : Sự thay đổi của những đám mây trên bầu trời là 1 trong những dấu hiệu cho biết sự thay đổi của thời tiết. Mô tả bầu trời và những đám mây trong thực tế hàng ngày và biểu đạt nó bằng hình vẽ. Có ý thức cảm thụ cái đẹp của thiên nhiên, phát huy trí tưởng tượng. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : H chuẩn bị bút màu, giấy kẻ III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH 5’ 2’ 10’ 3’ 10’ 5’ *Kiểm tra bàicũ: T:+Nêu các dấu hiệu để biết trời nắng? +Nêu các dấu hiệu để biết trời mưa? T nhận xét *Bài mới: Giới thiệu bài: -T Hôm nay chúng ta sẽ thực hành quan sát bầu trời để biết rõ hơn về bầu trời mến yêu của chúng ta.T ghi tựa 1.Hoạt động 1:Quan sát bầu trời Mục tiêu: H quan sát, nhận xét và sử dụng từ ngữ của mình để miêu tả bầu trời và những đám mây. -T cho H quan sát bầu trời và cảnh vật xung quanh -T nêu câu hỏi: +Có thấy mặt trời và các khoảng trời xanh không? +Trời hôm nay nhiều mây hay ít mây? +Các đám mây có màu gì?Chúng đứng yên hay chuyển động? +Sân trường lúc này khô hay ướt? +Em có thấy ánh nắng vàng hay những giọt mưa không? -T kết luận : quan sát những đám mây trên bầu trời và 1 số dấu hiệu khác cho ta biết trời đang nắng, đang mưa, râm, mát hay sắp mưa…và lúc này kết luận lúc này trời như thế nào Nghỉ giữa tiết 2.Hoạt động 2 Vẽ bầu trời và cảnh vật xung quanh Mục tiêu: H biết dùng hình vẽ để biểu đạt kết quả quan sát bầu trời và cảnh vật xung quanh.Cảm thụ được vẻ đẹp của thiên nhiên, phát huy trí tưởng tượng -T yêu cầu H vẽ bầu trời và cảnh vật xung quanh -T nhận xét , biểu dương *Củng cố: -T cho H hát bài Bầu trời xanh -T khen các em hoạt động tốt, động viên H khác cố gắng hơn. 2 H -H quan sát - H trả lời cá nhân -H vẽ vào giấy hay vở BTTNXH -H trưng bày bức vẽ đẹp theo tổ Tranh trời nắng, trời mưa SGK, BT TNXH Các ghi nhận lưu ý : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docMon phu 30.doc
Giáo án liên quan