Giáo án môn Lịch sử khối 4 - Bài 1

I/ Mục đích, yu cầu

-Biết được mơn Lịch sử v Địa lí ở lớp 4 gip HS hiểu biết về thin nhin v con người Việt Nam, biết cơng lao của ơng cha ta trong thời kì dựng nước v giữ nước từ thời Hng Vương đến buổi đầu thời Nguyễn.

-Biết mơn Lịch sử v Địa lí gĩp phần gio dục HS tình yu thin nhin, con người v đất nước Việt Nam

II/ Chuẩn bị –Bản đồ tự nhin Việt Nam, bản đồ hnh chính Việt Nam. Hình ảnh một số dn tộc ở một số vng trn đất nước ta.

III/ Cc hoạt động dạy - học

 KTBC : Kiểm tra sch vở, đồ dng học tập.

 

doc1 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 942 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Lịch sử khối 4 - Bài 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy : _____LỊCH SỬ _____ MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ I/ Mục đích, yêu cầu -Biết được môn Lịch sử và Địa lí ở lớp 4 giúp HS hiểu biết về thiên nhiên và con người Việt Nam, biết công lao của ông cha ta trong thời kì dựng nước và giữ nước từ thời Hùng Vương đến buổi đầu thời Nguyễn. -Biết môn Lịch sử và Địa lí góp phần giáo dục HS tình yêu thiên nhiên, con người và đất nước Việt Nam II/ Chuẩn bị –Bản đồ tự nhiên Việt Nam, bản đồ hành chính Việt Nam. Hình ảnh một số dân tộc ở một số vùng trên đất nước ta. III/ Các hoạt động dạy - học KTBC : Kiểm tra sách vở, đồ dùng học tập. GV giới thiệu bài mới. Hoạt động của thầy Hoạt động của HS Hoạt động 1: Giới thiệu vị trí và dân cư trên đất nước ta. Mục tiêu : HS biết vị trí của đất nước ta và một số dân tộc trên đất nước ta. Tiến hành : vGV giới thiệu vị trí của đất nước ta trên bản đồ (treo bản đồ tự nhiên và chỉ vị trí giới hạn của đất nước ta). vGV vẫn để bản đồ và giới thiệu từng vùng với một số dân cư ở mỗi vùng. vYêu cầu HS trình bày lại các ý mà GV vừa giới thiệu vXác định trên bản đồ vị trí mà em đang sống? Hoạt động 2: Tìm hiểu về hoạt động của một số dân tộc. Mục tiêu : Các dân tộc tuy khác nhau nhưng có chung một Tổ quốc, một lịch sử. Tiến hành : vYêu cầu HS lấy tranh chuẩn bị ở nhà ra và mô tả bức tranh đó (HS làm việc theo nhóm) vGV kết luận : Mỗi dân tộc sống trên đất nước Việt Nam có nét văn hóa riêng song đều có chung một Tổ quốc, một lịch sử Việt Nam. vÔng cha ta dựng nước và giữ nước như thế nào? vYêu cầu HS đọc ghi nhớ ==>GV hướng dẫn HS cách học môn lịch sử. -HS quan sát trên bản đồ. -HS lên bảng chỉ và nói trên bản đồ. -HS lên bảng chỉ vào bản đồ (bản đồ hành chính Việt Nam) -Đại diện nhóm lên trình bày trước lớp -HS phát biểu ý kiến (HS có thể kể những câu chuyện : An Dương Vương, các đời vua Hùng ...). 2 HS đọc ghi nhớ SGK trang 4 IV/ Củng cố, dặn dò Học thuộc ghi nhớ ở nhà và chuẩn bị trước bài tiếp theo RÚT KINH NGHIỆM SAU KHI DẠY:

File đính kèm:

  • docBai_1.doc