Giáo án môn Kỹ thuật lớp 5 - Tuần 24 - Bài: Rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống

I. MỤC TIÊU:

 HS cần phải:

- Nêu được tác dụng của việc rửa sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình.

- Biết cách rửa sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình.

- Có ý thức giúp gia đình.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Một số bát đũa và dụng cụ , nước rửa bát.

- Tranh, ảnh minh hoạ theo nội dung SGK.

- Phiếu đánh giá kết quả học tập.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

1. Ổn định lớp

2. Kiểm tra bài cũ

3. Bài mới:

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1387 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Kỹ thuật lớp 5 - Tuần 24 - Bài: Rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 24 TIẾT 24: RỬA DỤNG CỤ NẤU ĂN VÀ ĂN UỐNG (1 tiết) Ngày dạy: I. MỤC TIÊU: HS cần phải: - Nêu được tác dụng của việc rửa sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình. - Biết cách rửa sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình. - Có ý thức giúp gia đình. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Một số bát đũa và dụng cụ , nước rửa bát. - Tranh, ảnh minh hoạ theo nội dung SGK. - Phiếu đánh giá kết quả học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: 1. Ổn định lớp 2. Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH I. Giới thiệu bài: - GV giới thiệu bài và nêu mục đích bài học. II. Bài mới: a. Hoạt động 1: Tìm hiểu mục đích, tác dụng của việc rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống - Đặt câu hỏi để HS nêu tên các dụng cụ nấu ăn và ăn uống thường dùng. - Hướng dẫn HS đọc nội dung mục 1 SGK và đặt câu hỏi yêu cầu HS nêu tác dụng của việc rửa dụng cụ nấu, bát đũa sau bữa ăn. - Nhận xét và tóm tắt nội dung của hoạt động 1: Bát, đũa, thìa, đĩa sau khi được sử dụng để ăn uống nhất thiết phải được cọ rửa sạch sẽ, không để lưu cữu qua bữa sau hoặc qua đêm. Rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống không những làm cho các dụng cụ đó sạch sẽ, khô ráo, ngăn chặn được vi trùng gây bệnh mà còn có tác dụng bảo quản, giữ cho các dụng cụ không bị hoen rỉ. b. Hoạt động 2: Tìm hiểu cách rửa sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống - Đặt các câu hỏi yêu cầu HS mô tả cách rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống sau bữa ăn ở gia đình. - Hướng dẫn HS quan sát hình, đọc nội dung mục 2 SGK đặt câu hỏi để yêu cầu HS so sánh cách rửa bát ở gia đình với cách rửa bát được trình bày trong SGK. - Nhận xét và hướng dẫn HS các bước rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống theo nội dung SGK; lưu ý HS một số điểm quan trọng. - Hướng dẫn HS về nhà giúp đỡ gia đình rửa bát. c. Hoạt động 3: Đánh giá kết quả học tập - GV sử dụng câu hỏi ở cuối bài SGK để đánh giá kết quả học tập của HS. - Nêu đáp án của bài tập. - Nhận xét, đánh giá kết quả học tập của HS. HS lắng nghe. HS nêu. HS đọc và trả lời câu hỏi. Lắng nghe. HS mô tả. Quan sát, đọc và trả lời. Lắng nghe. Lắng nghe về nhà thực hiện. HS trả lời câu hỏi. Đối chiếu kết quả làm bài tập với đáp án để tự đánh giá. HS báo cáo kết quả tự đánh giá. 4. Củng cố dặn dò: - Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập và kết quả thực hành của HS. - Nhắc nhở HS xem lại các bài trong chương và chuẩn bị dụng cụ, vật liệu để giờ sau học bài “Cắt, khâu, thêu hoặc nấu ăn tự chọn”. 5. Rút kinh nghiệm tiết dạy

File đính kèm:

  • docKT TUAN 24.doc