Giáo án môn Khoa học lớp 5 - Tiết 1: Cơ thể chúng ta được hình thành như thế nào

I.Mục tiêu :

-Sau bài học học sinh biết: cơ thể của mỗi con người được hình thành từ sự kết hợp giữa trứng của mẹ và tinh trùng của bố.

-Học sinh biết bảo vệ sức khoẻ.

II. Đồ dùng dạy – học:

-Giáo viên: Phiếu học tập, câu hỏi thảo luận. Tranh minh hoạ.

III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 795 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Khoa học lớp 5 - Tiết 1: Cơ thể chúng ta được hình thành như thế nào, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY GIÁO VIÊN: LÊ THỊ NGỌC XINH MÔN: KHOA HỌC TUẦN: 2 TIẾT: 1 CƠ THỂ CHÚNG TA ĐƯỢC HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO? I.Mục tiêu : -Sau bài học học sinh biết: cơ thể của mỗi con người được hình thành từ sự kết hợp giữa trứng của mẹ và tinh trùng của bố. -Học sinh biết bảo vệ sức khoẻ. II. Đồ dùng dạy – học: -Giáo viên: Phiếu học tập, câu hỏi thảo luận. Tranh minh hoạ. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Bài cũ:? Tại sao không nên phân biệt đối xử giữa nam và nữ? 2. Bài mới: GV giới thiệu bài: H§ 1/ Tìm hiểu về quá trình hình thành cơ thể. HD HS làm việc cá nhân trên phiếu học tập: -Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng. 1-Cơ quan nào trong cơ thể quyết định giới tính của mỗi người? a- Cơ quan tiêu hoá b - Cơ quan hô hấp c- Cơ quan tuần hoàn d- Cơ quan sinh dục. 2-Cơ quan sinh dục nam có khả năng gì. a- Tạo ra trứng b – Tạo ra tinh trùng. 3-Cơ quan sinh dục nữ có khả năng gì? a-Tạo ra trứng b- Tạo ra tinh trùng. -GV yêu cầu một học sinh lên bảng làm bài. GV nhận xét chữa bài: ? Cơ thể chúng ta được hình thành như thế nào? -Yêu cầu HS đọc phần bạn cần biết thứ nhất. H§ 2/ hiểu khái quát về quá trình thụ tinh. ? Quan sát hình1, sơ đồ quá trình thụ tinh và đọc các chú thích để tìm xem mỗi chú thích phù hợp với hình nào. - GV nhận xét và chốt lại: H§ 3/Tìm hiểu về các G§ phát triển của thai nhi. -HD HS quan sát H1,2,3,4 SGK và trả lời ND: ?Trong các H1,2,3,4 SGK, hình nào cho biết thai nhi được 5 tuần, 8 tuần, 3 tháng, 9 tháng? GV nhận xét và chốt lại -GV kết hợp lời giải thích của HS để mô tả đặc điểm của thai nhi qua từng thời điểm được chụp trong ảnh: 4.Củng cố – dặn dò: - Nhận xét tiết học, 2HS. -Học sinh làm việc cá nhân trên phiếu học tập. -Học sinh đổi phiếu chấm chéo. -Học sinh trả lời. 2-3Học sinh đọc -Học sinh thảo luận nhóm 2 -Đại diện nhóm lên trình bày. Hình 1a: Các tinh trùng gặp trứng. Hình 1b: Một tinh trùng đã chui được vào trong trứng. Hình 1c: Trứng và tinh trùng đã kết hợp với nhau để tạo thành hợp tử. -Học sinh thảo luận nhóm 2. -Đại diện nhóm lên bảng nối. -Lớp nhận xét bổ sung. 2 em đọc mục: Bạn cần biết.

File đính kèm:

  • docCO THE CHUNG TA DUOC HINH THANH NHU THE NAO.doc
Giáo án liên quan