Giáo án môn học khối lớp 5 - Tuần 7

 I .Mục tiêu :

-Tập đọc:

-Đọc đúng , rành mạch

- Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật .

-Hiểu lời khuyên từ câu chuyện : Không được chơi bóng dưới lòng đường vì dễ gây tai nạn .Phải tôn trọng luật giao thông , tôn trọng luật lệ ,quy tắc chung của cộng đồng . ( trả lời được các câu hỏi SGK )

- HS yếu : Đọc mẫu từng câu cho hs đọc theo, y/c mỗi hs đọc được 1 đoạn của bài.

-KNS : kiểm soát cảm xúc, Đảm nhận trách nhiệm . ( HĐ 2 )

-PPKT : Trình bày ý kiến cá nhân , thảo luận nhóm ( HĐ 2)

 -Kể chuyện :

 Kể lại được một đoạn của câu chuyện

II. Đồ dùng dạy học :

 Bảng phụ chép đoạn 3 cho hs luyện đọc.

 

doc18 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Ngày: 25/03/2019 | Lượt xem: 20 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn học khối lớp 5 - Tuần 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
số câu hỏi cho học sinh trả lời ( như sách giáo viên ). -Giáo viên kết luận : Não không chỉ điều khiển, phối hợp mọi hoạt động của cơ thểmà cón giúp chúng ta học và ghi nhớ. + Củng cố – dặn dò : Nêu vai trò của não trong hđ ..... -Nhóm trưởng điều động -đại diện nhóm phát biểu - Phản ứng co giật chân lên -Để cho người khác khỏi giẫm nữa -hs làm việc theo nhóm đôi trao đổi về hoạt động của não. -hs phát biểu -nhận xét bổ sung -Nhận xét tiết học :................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Tiết :..... Môn : Toán Bài : Luyện tập I.Mục tiêu : -Biết thực hiện gấp một số lên nhiều lần và vận dụng vào giải toán -Biết làm tính nhân số có hai chữ số với số có một chữ số . II.Các hoạt động dạy học chủ yếu : Giáo viên Học sinh *Bài 1: Viết theo mẫu ( HS làm bt cột 1,2 ) -luyện tập về gấp một số lên nhiều lần +Giáo viên cho học sinh giải thích bài mẫu. Chẳng hạn : 4 gấp 6 lần được 24 ( nhân nhẩm 4 x 6 = 24 ). Cho học sinh làm bài theo mẫu rồi chữa bài. *Bài 2: ( HS làm cột 1,2,3 ) -Học sinh làm bài vào vở bài tập. -củng cố nhân số có hai chữ số với số có một chữ số.-Giáo viên cho học sinh tự làm bài rồi chữa bài. -Giáo viên gọi học sinh lên bảng sửa bài, có thể chỉ chọn một số phép tính nhân để học sinh tính rồi sửa bài. *Bài 3 Giải toán -Củng cố việc giải toán có lời văn. -gọi 1 học sinh đọc đề. - cho học sinh làm bài vào vở bài tập -Giáo viên hướng dẫn học sinh chữa bài. * Bài 4 :Vẽ đoạn thẳng. -Học sinh biết cách vẽ những đoạn thẳng có ghi số đo cho trước. -Giáo viên yêu cầu học sinh vẽ như đề bài. -cho cả lớp nhận xét phần vẽ của học sinh. +Củng cố – dặn dò : Y/c hs nhắc lại : muốn gấp một số lên nhiều lần ta làm thế nào ? -Học sinh làm bài vào vở bài tập. Học sinh đổi vở sửa bài. -Học sinh tự làm bài tập. . 12 14 35 x 6 x 7 x 6 72 98 210 -Nhận xét chữ bài -Học sinh đọc đề Giải Số bạn nữ của buổi tập thể dục là : 6 x 3 = 18 ( bạn ) Đáp số : 18 bạn nữ . -Học sinh đổi vở sửa bài. -Học sinh vẽ vào vở toán. a/ đoạn thẳng AB dài cm b/ Đoạn thẳng CD dài gấp đôi đoạn thẳng AB c/ Đoạn thẳng MN dài bằng 1/3 đoạn thẳng AB -Nhận xét tiết học :................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ sáu : Tiết : Môn : Tập làm văn Bài : Nghe kể chuyện “ Không nỡ nhìn” Tập tổ chức một cuộc họp I.Mục tiêu : -Nghe-kể lại được câu chuyện không nở nhìn ( BT1 ) -Biết cùng các bạn trong tổ mình tổ chức cuộc họp trao đổi một vấn đề liên quan tới trách nhiệm của hs trong cộng đồng hoạc một vấn đề đơn giản do GV gợi ý ( BT2 ) -KNS : Đảm nhận trách nhiệm,tìm kiếm sự hổ trợ . ( HĐ1) -PPKT : Trình bày ý kiến cá nhân , thảo luận nhóm ( HĐ 2) II. Đồ dùng dạy học : Viết sẵn trình tự 5 bước tổ chức một cuộc họp III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Giáo viên Học sinh *Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh làm bài tập 1 : -Học sinh biết kể lại đúng nội dung câu chuyện. - cho học sinh đọc yêu cầu toàn văn của bài tập. -Giáo viên kể chuyện giọng vui, khôi hài. kể xong, giáo viên hỏi học sinh về nội dung câu chuyện. -Giáo viên kể lần 2 -cho học sinh tậpï kể. -hỏi : Em có nhận xét gì về anh thanh niên ấy -Giáo viên chốt laiï tính khôi hài của câu chuyện và cho học sinh bình chọn bạn kể tốt nhất. *Hoạt động 2 : Tập tổ chức cuộc họp. Học sinh biết cách tổ chức một cuộc họp. -Cho 1 học sinh đọc yêu cầu của bài tập -cho 1 học sinh đọc trình tự tổ chức cuộc họp đã học ở tuần trước sau đó giáo viên cài bảng từ đã ghi các trình tự lên bảng. -Giáo viên chọn tổ trưởng cho nhóm và cho học sinh làm việc. - Các nhóm lên điều khiển cuộc họp cho nhóm mình. -Giáo viên cho cả lớp nhận xét. +Củng cố dặn dò : Giáo viên yêu cầu học sinh nhớ cách tổ chức cuộc họp của tổ hay lớp mình -Học sinh đọc yêu cầu của bài tập. -Cả lớp đọc thầm theo. -Học sinh tập kể. Từng cặp học sinh kể cho nhau nghe. -Học sinh trả lời tự do -1 học sinh đọc yêu cầu. -Học sinh đọc trình tự 5 bước của cuộc họp -Các nhóm làm việc. -Từng nhóm lên trình bày việc tổ chức cuộc họp của nhóm mình. Nhận xét tiết học :................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Tiết : ..... Môn : Toán Bài : Bảng chia 7 I.Mục tiêu : -Bước đầu thuộc bảng chia 7 . -Vận dụng được phép chia 7 trong giải toán có lời văn ( có một phép chia 7 ) II. Đồ dùng dạy học : Các tấm bìa có 7 chấm tròn và bảng nhân 7 III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Giáo viên Học sinh *Hoạt động 1 : Hướng dẫn học sinh lập bảng chia 7 -Học sinh dựa vào bảng nhân 7 để lập được bảng chia 7. -Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện các thao tác trên bộ dụng cụ học toán. Giáo viên thao tác trên bộ thiết bị biễu diễn toán. Các bước thực hiện như phần hướng dẫn của sách giáo viên. -Cho học sinh học thuộc lòng bảng chia 7 tại lớp bằng nhiều hình thức. *Hoạt động 2 : Thực hành. -Củng cố về nội dung bảng chia 7 và giải toán có lời văn. +Bài tập 1 và 2 : -Cho học sinh nêu miệng theo cột và ghi nhanh kết quả vào vở bài tập. -yêu cầu học sinh nêu kiến thức cũ để củng cố quan hệ giữa phép nhân và phép chia +Bài tập 3 và 4 : -cho học sinh đọc đề toán. -Yêu cầu học sinh làm vào vở bài tập. -Hướng dẫn học sinh sửa bài. -Giáo viên cho học sinh ghi lại 2 bài tập trên bảng để nhận xét đặc điểm của từng bài toán về chia thành phần bằng nhau và chia thành nhóm. -Giáo viên lưu ý tên đơn vị ở 2 bài toán khác nhau. + Củng cố –dặn dò : Vài học sinh đọc thuộc lòng lại bảng chia 7 -Học sinh thực hiện các thao tác với bộ dụng cụ học toán, ghi kết quả ra bảng con và vở bài tập. -Học sinh đọc xuôi và ngược bảng chia. -Học sinh nêu miệng và ghi nhanh kết quả vào vở. -Học sinh nêu. -Học sinh đọc đề Giải Số học sinh ở mỗi hàng là : 56 : 7 = 8 ( học sinh ) Đáp số : 8 học sinh Học sinh đổi vở sửa bài. Giải Số hàng xếp được là : 56 : 7 = 8 ( hàng) Đáp số : 8 hàng Nhận xét tiết học :................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Tiết : ........ Môn : thủ công Bài 5 : Gấp, cắt, dán bông hoa ( Tiết : 1) I.Mục tiêu : -.Biết gấp , cắt ,dán bông hoa . .-Gấp, cắt, dán được bông hoa .Các cánh của bông hoa tương đối đều nhau . .II. Đồ dùng dạy học: GV : Mẫu bông hoa 5 cánh , 4 cánh , 8 cánh .Cắt bằng giấy màu , Quy trìng gấp, cắt. HS : giấy thủ công , hồ , viết chì , kéo. III. Các hoạt động dạy và học: Giáo viên Học sinh *Hoạt động 1 : Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét. -Học sinh có kĩ năng quan sát để biết cách gấp. -Giáo viên giới thiệu mẫu một số bông hoa năm cánh, bốn cánh, tám cánh được gấp từ giấy màu và cho học sinh quan sát, nêu nhận xét. -Cho học sinh nhắc lại cách gấp cắt dán ngôi sao năm cánh để giúp học sinh có thể dựa theo các thao tác đó cho tiết học. -Giáo viên liên hệ thực tế *Hoạt động 2 : Giáo viên hướng dẫn mẫu. -Định hướng cách thực hiện cho học sinh. +Bước 1 : Gấp cắt bông hoa năm cánh. +Bước 2 : Gấp cắt bông hoa bốn cánh, tám cánh. +Bước 3 : Dán các hình bông hoa : Giáo viên hướng dẫn như sách giáo viên. -Giáo viên gọi 2 học sinh lên bảng thao tác lại các bước gấp cắt dán bông hoa 4, 5,8 cánh. -Hướng dẫn hs bố trí các bông hoa sau cho phù hợp trên tờ giấy. -Hướng dẫn hs vẽ thân , cành , lá +Củng cố – dặn dò ; Cho hs nhắc lại các bước gấp , cắt bông hoa 4,5,8 cánh. -Học sinh quan sát và nhận xét. -Học sinh nêu lại cách gấp và cắt ngôi sao năm cánh. -thực hành làm theo -Học sinh lên bảng thao tác lại các bước. - Tập trang trí trên giấy nháp.. Nhận xét tiết học :................................................................................................................... .....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTuần 7.doc