Giáo án môn học Địa lý 5 - Bài 29: Ôn tập cuối năm

I - MỤC TIÊU : Học xong bài này,HS :

- Nêu được một số đặc điểm tiêu biểu về tự nhiên, dân cư và hoạt động kinh tế của châu Á, châu Âu, châu Phi, châu Mĩ, châu Đại Dương.

- Nhớ được tên một số quốc gia(đã được học trong c/t) của các châu lục kkể trên.

- Chỉ được trên BĐ Thế giới các châu lục, các đại dương và nước VN.

II - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Bản đồ Thế giới và quả Địa cầu.

- Các bảng a, b – SGK/132 để thảo luận nhóm.

III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU

1/ Khởi động :

2/ Kiểm tra bài cũ :

- 2 HS trả lời 2 câu hỏi SGK/131.

3/ Bài mới :

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 764 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn học Địa lý 5 - Bài 29: Ôn tập cuối năm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 29 ÔN TẬP CUỐI NĂM I - MỤC TIÊU : Học xong bài này,HS : Nêu được một số đặc điểm tiêu biểu về tự nhiên, dân cư và hoạt động kinh tế của châu Á, châu Âu, châu Phi, châu Mĩ, châu Đại Dương. Nhớ được tên một số quốc gia(đã được học trong c/t) của các châu lục kkể trên. Chỉ được trên BĐ Thế giới các châu lục, các đại dương và nước VN. II - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Bản đồ Thế giới và quả Địa cầu. Các bảng a, b – SGK/132 để thảo luận nhóm. III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU 1/ Khởi động : 2/ Kiểm tra bài cũ : - 2 HS trả lời 2 câu hỏi SGK/131. 3/ Bài mới : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Giới thiệu bài * Hoạt động 1 : làm việc cá nhânhoặc cả lớp Bước 1 : - GV gọi một số HS lên bảng chỉ các châu lục, các đại dương và nước VN trên BĐ thế giới hoặc quả Địa cầu. - GV tổ chức cho hS chơi trò:”Đối đáp nhanh” (tương tự như ở bài 7) để giúp các em nhớ tên một số quốc gia đã học và biết chúng thuộc châu lục nào. Bước 2 : GV sửa chữa và giúp Hs hoàn thiện phần trình bày. * Hoạt động 2 : Làm việc theo nhóm Bước 1 : HS các nhóm thảo luận và hoàn thành bảngở câu 2b. Bước 2 : Đại diện các nhóm báo các kết quả làm việc của nhóm; HS khác NX; GV giúp HS hoàn thiện phần trình bày. - Một số hS chỉ BĐ hoặc quả Địa cầu. - Nhóm 8 HS. - HS trình bày. - Nhóm 6 (3’) - HS trình bày. 4/ Củng cố, dặn dò : Em biết gì về các châu lục trên Thế giới ? Về nhà ôn bài để tiết sau kiểm tra. IV - RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :

File đính kèm:

  • docbai 29 - on tập.doc